ตึกเขียวยกพล เยือนถิ่นหนองบัวลำภู


บรรยากาศแบบพี่ๆน้องๆ ความสุขที่ทุกคนเต็มที่ในครั้งนี้

                        วันที่ 11-13 ธันวาคม 2552 ที่ผ่านมา พวกเราชาวตึกเขียวและลูกหลาน มีโอกาสยกพลออกจากตึก ไปเยือนถิ่นหนองบัวลำภู กัน  บรรยากาศแบบพี่ๆน้องๆ ความสุขที่ทุกคนเต็มที่ในครั้งนี้ การต้อนรับที่อบอุ่นจากพี่ๆน้องๆ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู  จะเป็นภาพที่ประทับใจพวกเราชาวตึกเขียวไปตลอดนะคะ

                      ความสุข รอยยิ้ม เริ่มต้นตั้งแต่ โชเฟอร์ สตาร์ทรถพาพวกเราออกจากตึก และขับรถด้วยความไม่ประมาท พาพวกเรากลับบ้านด้วยความปลอดภัย ขอบคุณ คุณวิเชียร โชเฟอร์มือหนึ่งค่ะ

                     บรรยากาศการต้อนรับคืนแรก จากพี่ๆน้องๆชาวสาธารณสุขหนองบัวลำภู การเดินทางอันยาวนาน 6 ชั่วโมง ทั้งเมา.... ทั้งเมารถ  ไม่เป็นปัญหากีดกั้นความสนุกของพวกเราเลย

                   วันรุ่งขึ้น เราก็ไป โกอินเตอร์กัน ช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้งฝั่งไทย ฝั่งลาว โชคดีเวลาเราน้อยไปนิด ไม่งั้นคงหมดกระเป๋า

                         

                      วัดถ้ำกลองเพล อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู เคยเป็นสถานที่วิปัสสนากรรมฐานของพระอาจารย์หลวงปู่ขาว อนาลโย พระวิปัสสนา ผู้ซึ่งเป็นที่เคารพและศรัทธาของพุทธศาสนิกชน ปัจจุบันเป็นที่ตั้งของอนุสรณ์สถานของหลวงปู่ขาว มีพิพิธภัณฑ์อัฐบริขาร พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง บรรยากาศภายในวัด เงียบสงบ ร่มเย็นทีเดียวค่ะ

 

                ข้างๆ อนุสรณ์สถานฯ มีต้นไม้อยู่ต้นหนึ่ง ที่มีผู้คนนิยมไปเขียนข้อความไว้บนใบไม้ อ่านๆ โดยรวมแล้ว จะมีอยู่สองสามเรื่อง ที่เราจะขอจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เช่น ขอให้สุขภาพแข็งแรง ขอให้มีงานทำ ขอให้ถูกหวย ค่ะ ส่วนมัคคุเทศก์สาวของเราคนนี้ กำลังจะขอพรอะไร เธอไม่ยอมบอกค่ะ

 

                      แล้วพวกเราก็ยกพลขึ้นไปชมพระอาทิตย์ตกดิน ยามเย็น ต่อเนื่องยาวไปถึงภาพบรรยากาศดาวบนดิน  บนเทือกเขาภูพานน้อย อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู สวยงามจริงๆ

                     อาหารอร่อย ดนตรีไพเราะ นอนกางเต้นท์ เต้นรอบกองไฟ ทุกอย่างลงตัวค่ะ

 

                   อาหารเช้าบนเขาภูพานน้อย ขนมปังไส้หมู ข้าวเปียก ของป้าพัน แม่ครัวที่ตั้งใจดูแลพวกเราอย่างดี ขึ้นไปนอนเต้นท์บนภูพานด้วย เพื่อตื่นเช้ามาทำอาหารให้พวกเราแต่เช้า มื้อนี้พวกเราขอข้าวเหนียวป้าพัน ติดไม้ติดมือกันมา กินกลางวันต่อ 555

                    แวะชมสวนดอกไม้ สวนผักที่สวนทีเอสเอ อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย

                      ทัวร์ของเรา นอกจากรักเด็กแล้ว เราก็รักสัตว์ด้วยนะคะ หมูกับไก่ ของวัดถ้ำกลองเพล ส่วนหมาตัวนี้ อยู่วัดถ้ำเอราวัณ อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู แสนรู้ น่ารักมากๆ ชวนพวกเราเล่นลูกบอลด้วยค่ะ

                   ขอบคุณ ชาวสสจ.หนองบัวลำภู ที่ให้การต้อนรับที่อบอุ่น น้องๆ ฝากบอกว่า ว่างๆ มาเที่ยวพิษณุโลกบ้างนะคะ ชาวตึกเขียวยินดีต้อนรับค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #หนองบัวลำภู
หมายเลขบันทึก: 324737เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2010 12:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

งานนี้ไม่ได้ไปด้วยป้าอยู่ดูแลตึกคะ ไว้งานหน้าถ้ามีโอกาสไม่พลาดแน่นอน

พี่ๆน้องๆชาวตึกเขียว..ต้องขอขอบพระคุณนพ.สสจ หนองบัวลำภูและทีมงานทุกท่าน รวมถึง อนพ.ดนัย & พี่น้อยของพวกเราที่จัดให้มี trip นี้ขี้นthank youเห็นภาพบรรยากาศม่วนซืน + อิ่มหมีพลีมันแล้วแทบไม่ต้องบรรยายนะคะ (ป้าๆๆที่เฝ้าตึกขา..งานหน้าอย่าพลาดนะคะ..ขอบอก  อิ..อิ..อิ ) บางคนกลับมาชั่งน้ำหนักแล้ว(อีก) 3 โล 100..บางคน(อีก) 3 โล 60 ค๊า!!! ท่านผู้ชม..ม..555..!!!หวังว่าพวกเราชาวพิด-โลกคงได้มีโอกาสต้อนนรับทีมเยือนจากหนองบัวลำภูบ้างนะคะ..

ขอบคุณจ้า

 

อาหารน่ากินจริงๆ มิน่ากลับมากันแต่ละคน เวลาเดินแต่ละก้าวเหมือนจะหนักแน่นขึ้นทุกคน แต่ก็ดีใจที่มีความสุขกันนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท