จิตอาสาเรา เขาทำอะไรกันที่นอกโรงพยาบาล


กายสมบูรณ์ ใจสมบูรณ์ มีความสุขและเผื่อแผ่ความสุขเหล่านั้น ให้กับคนรอบข้าง ให้กับสังคม

           ไปท่องเที่ยว  นอกตึกเขียวซะนาน ไม่ใช่ไม่มีเรื่องเล่าชาวตึกเขียวดอทคอมหรอกนะคะ ข้อมูลรออยู่เพียบ จนจะล้นฮาร์ดดิสก์ (อิอิ)  แต่ก่อนจะกลับเข้าตึก  ขอแวะที่อื่นอีกสักครั้ง  ไม่ว่ากันนะคะ

            วันนี้ จะเป็นรายการตามไปดู จิตอาสาศูนย์สุขภาพเมืองของเราค่ะ  ว่าเค้าทำอะไรกันบ้างในเวลาที่เค้าไม่ได้มาเป็นจิตอาสาที่ศูนย์สุขภาพเมือง

            หลังจากได้รับคำเชิญชวน จากพี่จิ๋ม เฉลิมศรี และคุณเปิ้ล อยู่หลายครั้งว่า ให้ไปร่วมออกกำลังกายตอนเช้า ที่สวนริมน่าน หน้าที่ทำการไปรษณีย์ พิษณุโลก  เนื่องจากเวลานัดหมาย เป็นเวลา 06.30 น. ทำให้คนแบบเรา ที่หวงแหนเวลานอนตื่นสายๆ ของเช้าวันเสาร์วันอาทิตย์ ขยับตัวลุกจากเตียงไม่ได้สักที แต่ก็เก็บไว้เป็นความตั้งใจว่า ถ้ามีโอกาสจะต้องรีบทำ

            แล้วโอกาสก็มาถึง  ตื่นมา หรี่ตาดูนาฬิกา06.30 น. ยังเช้าอยู่ น่าจะทัน ก็เลยตัดใจจากเตียง คว้ากล้อง ตามไปดูจิตอาสาเรา ดีกว่า ........

            ไม่เสียดายเวลานอนที่เสียไป อากาศตอนเช้าสดชื่นดีจริงๆค่ะ    จอดรถได้ ก็เดินไปมองๆ หา อยู่ไหนกันน๊า  อ้อ! เจอแล้ว ผู้สูงอายุกลุ่มหนึ่ง กำลัง ทำกิจกรรม หัวเราะบำบัดกัน นำทีมโดย พี่จิ๋ม พี่เพิ่มศิริ รีบเข้าไปสวัสดีทักทาย แนะนำตัวกับคุณลุง คุณป้า ขออนุญาตถ่ายรูป กันเสร็จ ก็ได้รับคำเชิญชวนให้ออกกำลังกายด้วยกัน

           พอสายอีกหน่อย มีสมาชิกมาสมทบเพิ่มขึ้น มีจิตอาสาของเรามาเพิ่ม อาจารย์ลำเจียก พี่สุรีย์  คุณเปิ้ล  โห นี่เค้ากลายเป็นแก๊งค์เดียวกันตั้งแต่เมื่อไหร่เนี่ย

              ออกกำลังกายชุดต่อไป เป็นการรำกระบอง มีหัวหน้าชุดนำทีม คุณลุงเป็นข้าราชการบำนาญ อดีตผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก ( ขออภัยนะคะ ที่จำชื่ออาจารย์มาไม่ได้ จดไว้ แต่กระดาษที่จดไว้ ไม่รู้อยู่ไส.....) ทึ่ง ! ชื่นชม ! แต่ละท่านก็น่าจะเรียกว่าวัยผู้สูงอายุ แต่แข็งแรง รำกระบองกันได้แบบคล่องแคล่ว  ตัวเราซะอีก ความคล่องตัว หายห่วง ไม่มี 555 ได้พื้นที่ในการหมุนซ้าย หมุนขวา มากกว่าใครๆ เพราะ คุณป้าๆ กลัวว่าเรา จะไปเกี่ยวโดนเค้าเข้า .....

            สมาชิกในทีม เล่าให้ฟังว่า สมาชิกบางท่านตอนมาครั้งแรกนี่ แบบแขนขาอ่อนแรงมาเลย รำกระบองได้แค่ สองอาทิตย์ แข็งแรงขึ้นจนรู้สึกได้ หลังจากนั้นก็จะมาทุกวัน มีความสุข ที่ได้มาเจอกัน แข็งแรงขึ้นจากการออกกำลังกาย เป็นแบบนี้นี่เอง จิตอาสาเราถึง กายสมบูรณ์ ใจสมบูรณ์ มีความสุขและเผื่อแผ่ความสุขเหล่านั้น ให้กับคนรอบข้าง ให้กับสังคม ขอชื่นชมกับจิตอาสาทุกๆคน ค่ะ

             เช้าวันนั้น เป็นวันคุ้มค่าวันหนึ่ง ไม่เสียดายเวลานอนที่เสียไปเลยค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #จิตอาสา
หมายเลขบันทึก: 335568เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2010 14:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

จิตอาสาเราน่ะเก่งอยู่แล้ว แต่คนไปถ่ายรูปมาน่าจะตื่นเช้าทุกวันนะ ก่อนมาขึ้นเวรเช้าตรู่ไง....จาด้ายแข็งแรง

สวัสดีครับ

  • ผมมาชื่นชมบรรยากาศกิจกรรมจิตอาสา นอกโรงพยาบาล
  • มีประโยชน์สำหรับคนป่วยและคนไม่ป่วยอย่างยิ่งครับ
  • สุขภาพจะได้แข็งแรงทุกถ้วนหน้า
  • มีความสุขตลอดไปนะครับ
  • สวัสดีค่ะ
  • สุขสันต์วันวาเลนไทน์ และมีความสุขกับทุก ๆ วันนะค่ะ

  • ดีมากๆที่จิตอาสาพาน้อยตื่นแต่เช้า จิตใจสดชื่น สุขภาพแข็งแรงนะ

    พี่มาทำงานเช้ามาก ขับรถผ่านริมน่าน เห็นนักรักษ์สุขภาพหลากหลาย น่าชื่นใจค่ะ ออกกำลังกายกันคุ้ม.......จริงๆๆๆ

    ไม่ได้แวะอ่านตึกเขียวนานแล้ว สดชื่นจริง ๆ ๆ ๆ ไปอีกนะคะ

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท