การเขียนหน่วยการเรียนรู้เป็นภาษาอังกฤษ


เมื่อครั้งที่เรียนปริญญาโทหลายปีมาแล้ว  ได้จัดทำวิทยานิพนธ์เกี่ยวกับการผลิตนวัตกรรม   ที่จะต้องหาประสิทธิภาพ  และนำมาทดลองกับกลุ่มตัวอย่าง  จึงเข้าใจและปฏิบัติการ การวิจัยกึ่งทดลองพอสมควร 

ประสบการณ์ที่ดีอีกอย่างหนึ่ง  ก็คือ  การเขียนแผนการจัดการเรียนรู้เป็นภาษาอังกฤษ

*****

ครูอ้อยเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ปกติ  ไปส่งอาจารย์ควบคุมวิทยานิพนธ์  ท่านบอกว่า  ให้เปลี่ยนเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด  เนื่องจาก  ครูอ้อยเป็นครูผู้สอนภาษาอังกฤษ

ครูอ้อยนำวิทยานิพนธ์ มาเปลี่ยนทันที  และต้องใช้คำศัพท์ที่เกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้  

เมื่อเลยผ่านมาหลายปีต้องเข้าสู่วิทยฐานะครูเชี่ยวชาญ  ครูอ้อยจึงต้องเขียนบางส่วนเป็นภาษาอังกฤษ.....ซึ่งสงสัยว่า  จะได้หรือตก ก็ตรงนี้กระมัง

*****

เมื่อต้นเดือน  ครูอ้อยเข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติการ  ในโอกาสเป็นครูผู้สอนในโรงเรียนนำร่องการใช้หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 

ครูอ้อยจึงนั่งศึกษาอย่างชัดเจน ทุกๆๆวัน  และเขียนงานไว้เพื่อขยายผล  พร้อมกับเผยแพร่  มาเป็นระยะ  ดังที่ได้เขียนไว้ที่นี่ 

ส่วนหน่วยการเรียนรู้ที่เขียนเป็นภาษาอังกฤษ  หากท่านผู้อ่านสนใจ  กรุณาคลิกอ่าน และแสดงความคิดเห็นเพื่อศึกษา  ให้ครูอ้อยด้วยนะคะที่นี่  ค่ะ 

ขอให้ท่านผู้ใฝ่รู้ใฝ่เรียน  จงประสบแต่ความสำเร็จ และความสุขสมดังปรารถนานะคะ

หมายเลขบันทึก: 257435เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2009 06:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2014 15:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

มีความสำเร็จในทุกสิ่งที่หวังนะคะ

แวะมาทักทายค่ะ

ขอบคุณค่ะ

     สวัสดีค่ะ น้องสาว @..สายธาร..@

ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้ครูอ้อยทุกวัน  เก็บไว้เป็นกุรุดแล้วค่ะ  เอิ๊กเอิ๊ก

ครูเก่งมากคระ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท