โรงเรียน EP(English Program) เป็นโรงเรียนมาตรฐานสากล หรือไม่


เกณฑ์การจบหลักสูตรของโรงเรียนมาตรฐานสากล..เป็นอย่างไร 

คำตอบ.....การจบหลักสูตรพิจารณาตามเกณฑ์การจบหลักสูตรที่ สพฐ.กำหนดทุกประการ ทั้งระดับประถมศึกษา  มัธยมศึกษาตอนต้น และมัธยมศึกษาตอนปลาย 

*****

Qwr5

*****

โรงเรียน EP(English Program) เป็นโรงเรียนมาตรฐานสากล หรือไม่

คำตอบ.....

1. ไม่ใช่  โรงเรียน EP หรือ โรงเรียนหลักสูตรนานาชาติ (International School) ไม่ใช่โรงเรียนมาตรฐานสากล

2.โรงเรียนมาตรฐานสากล  ไม่ใช่โรงเรียนที่จัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ  แต่โรงเรียนมาตรฐานสากล  หมายถึงโรงเรียนที่มีการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา  และบริหารด้วยระบบคุณภาพ  โดยมีเป้าหมายพัฒนาผู้เรียนให้มีศักยภาพเป็นพลโลก  มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์

เป็นเลิศวิชาการ  สื่อสารสองภาษา  ล้ำหน้าทางความคิด  ผลิตงานอย่างสร้างสรรค์ ร่วมกันรับผิดชอบต่อสังคมโลก


โดยบรรจุสาระที่เป็นสากล  ไว้ในกลุ่มสาระเพิ่มเติมของหลักสูตรสถานศึกษา  ซึ่งได้แก่  โลกศึกษา(Global Education: GE) ทฤษฎีความรู้ (Theory of Knowledge: TOK) ความเรียงชั้นสูง (Extended Essay : EE)  โครงงาน / กิจกรรมสร้างสรรค์ (CAS : Creativity , Action , Service)

3. สำหรับ  ประเด็นการจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ 

เป็นความคาดหวังให้โรงเรียนที่มีความพร้อมด้านครูผู้สอน และด้านศักยภาพของผู้เรียน  จัดการเรียนการสอนสาระคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ เป็นภาษาอังกฤษ 

โดยการใช้แบบเรียนเป็นภาษาอังกฤษ  และครูสามารถ  ใช้ภาษาไทยในการสอนอธิบายความหมายเฉพาะ หรือ ที่เรียกว่า (Techical Term) ของสาระวิชาเป็นภาษาไทยก็ได้

*****

Qwr6

หมายเลขบันทึก: 353378เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2010 06:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มาทักทายยามเช้าค่ะพี่อ้อย...มีความรู้มากยิ่งขึ้นค่ะ..ให้เห็นความแตกต่างระหว่างEPและโรงเรียนมาตรฐานสากล ..คนมักเข้าใจผิดเสมอด้วยคำว่าสากลจะต้องเน้นภาษาอังกฤษ...ขอบคุณค่ะ...สำหรับควมรู้ที่มีมาให้เสมอค่ะ..

ขอบคุณน้อง อ้อย  P  อ้อยเล็ก

มีความสุขมากๆๆนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท