บันทึกสุดท้ายของบล็อกเกอร์ที่ชื่อ..ครูอ้อย แซ่เฮ


เรียน ท่านผู้อ่าน ทุกท่านที่รัก

เรื่อง  ลาออก จากการเป็น บล็อกเกอร์ ที่นี่

        รบกวน ใช้เนื้อที่นี้ เขียนชี้แจง การลาออกจากการเป็นบล็อกเกอร์ที่นี่  จะมีบล็อกนี้ บล็อกเดียว  ที่ยังคงใช้ให้  ผู้ใช้ประโยชน์จากการเขียนบันทึกได้ค้นคว้าเกี่ยวกับการสอนภาษาอังกฤษ

        ส่วนอีก 11 บล็อก จะมีการปิดตาย

        และสาเหตุ  พยายามอ่านด้วยตนเอง นะคะ  ไม่ได้ตกแต่ง เปลี่ยนแปลงใดใด 

        จึงเรียนมาเพื่อทราบ

        ครูอ้อย แซ่เฮ

        30 เมษายน 2553 

*****

เรียน น้องมะปรางเปรี้ยว คนสวย

ครูอ้อย มีปัญหาเกิดขึ้นกับการเขียนบันทึกมากค่ะ วันนี้ ตั้งแต่เช้า ครูอ้อยเข้าระบบ กับเครื่อง โน้ตบุ๊ก ไม่ได้ ที่เขียนมานี้ ใช้เครื่องเดสทอป ที่บ้าน ข้อสังเกต คือ ครูอ้อย ใช้โปรแกรม Mozilla Firefox และ เข้าระบบ ไม่มีปุ่มให้กด ที่เป็น พยัญชนะภาษาไทยนะคะ ครูอ้อย ต้องทำอะไรผิด ในการใช้แน่ กรุณาแนะนำครูอ้อย ด้วยนะคะ ขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ ครูอ้อย แซ่เฮ

 

เรียน ครูอ้อยที่เคารพค่ะ

สำหรับปัญหาดังกล่าวนั้น หากเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา คิดว่าน่าจะเป็นเพราะ server ตอบสนองต่อการทำงานช้า เนื่องจากเมื่อช่วงเช้าทางทีมงานพบปัญหา 504 Gateway timeout สักพักนึง จากนั้น server ก็สามารถทำงานได้ตามปกติค่ะ

ทั้งนี้หากพบปํญหาดังกล่าวอีกครั้ง รบกวนให้ทำการ refresh ข้อมูลใหม่อีกครั้ง โดยการกดปุ่ม Crtl พร้อมกับปุ่ม F5 ค่ะ เพื่อเรียกข้อมูลจากระบบใหม่อีกครั้งค่ะ

ขอบคุณค่ะ

 

เรียน น้องมะปรางเปรี้ยว

อีกครั้งหนึ่งค่ะ ครูอ้อยพยายามแล้ว หลายทาง ที่ไม่สำเร็จ เพราะ ครูอ้อย ทำไม่เป็นค่ะ เรียนรู้หลายอย่างทีเดียว แต่ไม่มีหลักการใดใด แถมยัง ได้หน้าลืมหลังอีกด้วยค่ะ รบกวนอย่างแรง ให้น้องมะปรางเปรี้ยว อธิบายวิธีการ เป็น ข้อๆ ตามหลักการใช้ IE ที่เปลี่ยนจาก MF อย่างไรคะ ตอนนี้ คุณสมนึกยังไม่กลับ ครูอ้อยจะรออ่าน วิธีการของน้องมะปรางเปรี้ยวนะคะ อย่างน้อย เอิ๊กเอิ๊ก มีคนสนใจอ่าน ตั้งหลายท่านน่ะค่ะ ขอบพระคุณอย่างสูง รัก ครูอ้อย แซ่เฮ

 

เรียน น้องมะปรางเปรี้ยว ที่รัก

ครูอ้อยทำได้ทำสำเร็จแล้ว จากการที่ยังคงใช้ Mozilla Firefox ครูอ้อยรู้สาเหตุด้วยว่า ทำไมจึงเกิดปัญหา และแก้ปัญหาได้ด้วย ครูอ้อย จะเขียนบันทึกชี้แจง โดยไม่กล้าฟันธงว่า เหตุเกิดเพราะอะไร ด้วยความรู้น้อย แต่ไม่ต้องการ ให้เกิดขึ้นอีก จากประโยคว่า This web site does not supply identify information. Your connection to this web site is not encrypted. ครูอ้อยไม่เข้าใจความหมาย 2ประโยคนี้เท่าไร จึงคลิกหาข้อมูลอีก สุดท้าย ครูอ้อยก็เข้าระบบได้ตามปกติ ติดตามอ่านบันทึกที่ครูอ้อยพบ ในการเรียนรู้ครั้งนี้นะคะ ตอนนี้ขอนอน เพราะอดนอนทั้งคืน รักและจริงใจเสมอ ครูอ้อย แซ่เฮ

 

ยินดีด้วยนะคะ คุณครูอ้อย หนูต้องขออภัยด้วยที่อาจจะหาข้อมูลให้ได้ช้า เพราะมีเรื่องยุ่งๆ เกี่ยวกับการยกเลิกการจัดงาน GotoKnow Forum ครั้งที่ 2 ค่ะ

 

เรียน น้องมะปรางเปรี้ยว ที่รัก

 

ครูอ้อย เรียนถาม เพื่อทราบคำตอบว่า ข้อ 1. การที่ครูอ้อย แซ่เฮ เข้าระบบไม่ได้ เป็นเพราะ ทางเว็บ ปิดกั้น ใช่ไหมคะ ข้อ 2. คุณสมบัติส่วนเสริม ที่ครูอ้อยนำมาลงในบล็อก ได้หายไป มีการ บล็อกไว้ ไม่ให้ใช้ ใช่ไหมคะ ข้อ 3. บล็อก 2 บล็อก ชื่อบล็อก ครูผู้สอนภาษาอังกฤษอ่านมากรู้มาก และ ครูผู้สอนภาษาอังกฤษจัดการความรู้ เป็นเพราะอะไร อะไรเป็นสาเหตุ ใครเป็นคนสั่ง ให้เอาออก จาก บล็อกแนะนำ เพื่อจัดการความรู้ คะ ครูอ้อย มีความผิดอะไรมากมาย ถึงได้ทำแบบนี้ ตอนนี้ ครูอ้อย ยังไม่ทราบคำตอบ แต่อยากรู้เท่าที่ถามไป 3 ข้อนี้ อย่างน้อย ก็อยากทราบว่า น้องมะปรางเปรี้ยว ทราบไหม ขอความยุติธรรมได้ไหม อย่างน้อย อยากรู้สาเหตุอะไร กันแน่ หากไม่อยากให้ครูอ้อยเขียน ก็บอกกันตรงๆๆ อย่าเอาสื่อ ที่มีชื่อเสียง มาทำแบบนี้ ไม่น่ารัก ไม่น่าเคารพเลย ขอบคุณน้องมะปรางเปรี้ยว และสมาชิกทุกคนที่อ่าน รักเสมอ ครูอ้อย แซ่เฮ

ขอบคุณ น้องมะปรางเปรี้ยว

 

เรียน คุณครูอ้อยที่เคารพค่ะ

ทางทีมงานขอตอบคำถามและให้ข้อมูลเพิ่มเติมดังนี้ค่ะ

1. การที่ครูอ้อย แซ่เฮ เข้าระบบไม่ได้ เป็นเพราะ ทางเว็บ ปิดกั้น ใช่ไหมคะ

ตอบ ทางทีมงานไม่ได้ปิดกัั้นการเข้าถึงใดๆ ของสมาชิกเลยค่ะ สำหรับการมีปัญหาการเข้าถึงระบบ ทางทีมงานรบกวนคุณครูอ้อยลองหาสาเหตุจากระบบอินเตอร์ที่ใช้และเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ว่ามีปัญหาหรือไม่ ทั้งนี้หากเป็นสาเหตุที่เกิดจากทางทีมงานจริงๆ ทางทีมงานจะดำเนินการแก้ปัญหาให้ค่ะ แต่จากการดูข้อมูลที่ครูอ้อยแจ้งมาแล้วนั้น ครูอ้อยสามารถเข้าใช้งานผ่านเครือ่งของพี่สมนึกได้ แต่เครื่องของครูอ้อยเองมีปัญหา ดังนั้นลักษณะปัญหาดังกล่าวน่าจะเกิดจากเครื่องคอมพิวเตอร์หรือโปรแกรมที่ติดตั้งในเครื่องคอมพิวเตอร์เป็นหลักค่ะ

2. คุณสมบัติส่วนเสริม ที่ครูอ้อยนำมาลงในบล็อก ได้หายไป มีการ บล็อกไว้ ไม่ให้ใช้ ใช่ไหมคะ

ตอบ คุณสมบัติส่วนเสริมนั้น ทางทีมงานไม่ได้มีการแก้ไขการแสดงผลในส่วนดังกล่าวค่ะ ซึ่งหลักการของการตกแต่งพื้นที่ส่วนเสริมนั้นคือการนำส่วนเสริมาตกแต่งนั้นจะเป็นการนำ code css หรือ code embed มาจากเว็บไซต์อื่นๆ ที่ผู้ตกแต่งได้ใช้บริการไว้ ดังนั้นการแสดงผลจะมีปัญหาหรือไม่ขึ้นอยู่กับเว็บไซต์ต้นทางที่จัดเก็บไฟล์เหล่านั้นไว้ค่ะ ดังนั้น

3. บล็อก 2 บล็อก ชื่อบล็อก ครูผู้สอนภาษาอังกฤษอ่านมากรู้มาก และ ครูผู้สอนภาษาอังกฤษจัดการความรู้ เป็นเพราะอะไร อะไรเป็นสาเหตุ ใครเป็นคนสั่ง ให้เอาออก จาก บล็อกแนะนำ เพื่อจัดการความรู้ คะ ครูอ้อย มีความผิดอะไรมากมาย ถึงได้ทำแบบนี้ ตอนนี้ ครูอ้อย ยังไม่ทราบคำตอบ

ตอบ เนื่องจากมีบันทึกที่แสดงในส่วนบล็อกแนะนำด้านการจัดการความรู้ได้เขียนบันทึกที่เกี่ยวข้องกับการเมือง การหมิ่นเหม่ต่อการวิพากย์และเสียดสี ซึ่งทางทีมงานได้พิจารณาแล้วว่าอาจมีความสุ่มเสี่ยงต่อเว็บไซต์ ทางทีมงานจึงมีความเป็นต้องพิจารณาบล็อกทั้งหมดที่อยู่ในส่วนของบล็อกแนะนำ เช่น บล็อกบันทึกการเมืองไทย เป็นต้น

และสำหรับบางบันทึกของทั้ง 2 บล็อกที่คุณครูอ้อยสอบถามเข้ามานั้น มีลักษณะไม่สอดคล้องเหตุที่กล่าวไว้ข้างต้น ทางทีมงานจึงมีความจำเป็นต้องนำบล็อกออกจากแพลนเน็ตบล็อกแนะนำเพื่อการจัดการความรู้ค่ะ ซึ่งทางทีมงานต้องขออภัยที่ไม่ได้แจ้งครูอ้อยล่วงหน้าด้วยค่ะ

โดยทั้งนี้สำหรับการจัดการดูแลเว็บไซต์ ทางทีมงานจำเป็นต้องดำเนินการเพื่อรักษาพื้นที่ของเว็บไซต์ไว้ให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของเว็บไซต์มากที่สุด และต้องรักษาบรรยากาศและภาพลักษณ์ของเว็บไซต์ให้เหมาะสม หากส่วนใดมีผลกระทบที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อเว็บไซต์ ทางทีมงานก็มีความจำเป็นต้องจัดการให้เป็นไปตามความเหมาะสม เพื่อรักษาเว็บไซต์ให้แก่สมาชิกส่วนรวมทั้งหมด

นอกจากนี้แล้ว ทางทีมงานมีความหวังเป็นอย่างยิ่งว่า คุณครูอ้อยจะเข้าใจในความจำเป็นดังกล่าว และให้ความกรุณาให้ความร่วมมือในการรักษาบรรยากาศในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่เหมาะสม ลดบรรยากาศการสร้างความตึงเครียดที่เกิดขึ้นในสภาวะการณ์ที่บ้านเมืองกำลังมีปัญหาในเว็บไซต์แห่งนี้ เพื่อสมาชิกทุกคนในชุมชนแห่งนี้ค่ะ

จึงเรียนมาเพื่อทราบและขอความกรุณาคุณครูอ้อยด้วยนะคะ

ขอบพระคุณมากค่ะ

 

น้องมะปรางเปรี้ยว ที่รัก 

1. ครูอ้อย เข้าไปพบ ข้อมูล การบล็อกไว้ ไม่ให้คุณสมบัติ ปุ่มรหัส ขึ้นมากับ Transfering data from gotoknow.org  ขณะนี้ remove ไปแล้ว แต่ถ่ายภาพไว้แล้ว...

2. ส่วนเสริมที่นำลงบล็อก ชื่อ hit counter สถิติการเยี่ยมชม ก็ ถูกบล็อกด้วย remove เช่นกัน  แต่ถ่ายภาพไว้แล้ว....

3.  เรื่องเขียน เกี่ยวกับการเมือง มีบ้าง ด้วยทนไม่ได้กับความไม่.... 

     แต่เรื่อง..หมิ่นเหม่  ครูอ้อย ทบทวนในบล็อกตั้งแต่เช้า...ไม่พบเลยสักบันทึก 

     ส่วนเรื่องเสียดสี  ครูอ้อย เขียนปลายเปิด ให้คิด เป็นวรรณกรรม สุดแล้วแต่ใครจะคิด 

     แต่ตรงกันข้าม  มีบล็อกเกอร์หลายท่าน เขียนชัดเจน  นำภาพมาลงด้วย  ทำให้บุคคลที่ 3 ที่ถูกอ้างถึง เสื่อมเสีย  ไร้มารยาทของบล็อกเกอร์ที่ดี  ไม่ว่าจะในบันทึก หรือการแสดงความคิดเห็น และอนุทิน ชัดเจนมากๆ

     ครูอ้อย ไม่ได้เข้าข้างใครในเรื่องการเมือง  แต่ความจริง..ยังสรุปไม่ลงว่า..ใครถูก ใครผิด  ไม่น่าจะเขียนชัดเจนว่าบุคคลที่ 3 ที่ถูกพาดพิง มากๆๆ ใช่ไหมน้องมะปรางเปรี้ยว

4. ส่วนคอลัมน์การเมืองกฏหมาย การปกครอง บันทึกของครูอ้อย ก็ไม่ขึ้นไว้ที่คอลัมน์ home ด้วย  เช่น วันนี้ หากไม่ให้อยู่ในบล็อกแนะนำ ก็ควรจะให้อยู่ใน คอลัมน์การเมืองฯhome   ...ไม่ใช่หรือคะ แต่นี่  ไม่อยู่ในคอลัมน์ home ด้วย  นี่มันคืออะไร 

 

   ทำไม รอให้ครูอ้อยพบเอง  คงคิดว่า  ครูอ้อยหาข้อมูลไม่พบกระมัง  น้องมะปรางเปรี้ยว  ไม่ทราบหรือคะ ว่า ครูอ้อย แซ่เฮ อ่านและเขียนบันทึก ที่นี่ โกทูโน จนเป็น ชีวิต 

    ครูอ้อย แซ่เฮ เป็นประชาชน ที่เสียภาษี ครบถ้วน  มีสิทธิและหน้าที่ ที่จะต้อง ทำดี  เพื่อแผ่นดินแม่ ตามแต่ความสามารถของตนที่มองเห็น และพบได้

    หากเว็บไซต์  พิจารณาว่า  บล็อก 2 บล็อกนี้  ไม่ตรงตามวัตถุประสงค์ เช่น ครูผู้สอนภาษาอังกฤษอ่านมากรู้มาก  กับ ครูผู้สอนภาษาอังกฤษกับการจัดการความรู้  ...ก็ตกลงตามที่พิจารณา...

    แต่เรื่อง บล็อก ปิดกั้น ไม่ให้ใช้พื้นที่ ในเว็บนี้ มีจริง...ไม่ใช่เกิดกับ ครูอ้อย แซ่เฮ คนเดียว

    อย่างไร ก็ขอบคุณ น้องมะปรางเปรี้ยวมาก ที่สละเวลาอธิบายให้เข้าใจ อย่างเปิดเผยต่อทุกคนที่เข้ามาอ่าน

    ส่วนต่อไปจะทำอะไร  ครูอ้อย แซ่เฮ...ก็จะเลิกอ่าน เลิกเขียนที่นี่  ถึงแม้ว่า จะครบ 4 ปีแล้วที่เขียนมา  หรือว่า...จะเปรียบเหมือนชีวิตกับการเขียนก็ตาม....

    อาจารย์น้องชาย กับ อาจารย์น้องสาว ดร.ทั้งสอง  คงเก็บและโหลดงานในบล็อกของครูอ้อย แซ่เฮ ทั้งหมด เกือบ 4,500 บันทึก ให้ครูอ้อย แซ่เฮ ด้วย

    และจะไม่อ่าน ไม่เขียน ที่นี่ต่อไป

    หวังว่า การเขียนบันทึกนี้....ไว้ที่นี่  คงไม่ถูกปิดกั้นอีก....

    รักทุกคนเสมอ

 

    ครูอ้อย แซ่เฮ

    30 เมษายน 53 เวลา 12.59 น.

หมายเลขบันทึก: 355066เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2010 12:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2014 15:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

เรียน คุณครูอ้อย ที่เคารพค่ะ

หนูต้องขออภัยด้วยนะคะ หากความเข้าใจในส่วนที่หนูได้ให้เหตุผลไปไม่ตรงกับเจตนาที่หนูต้องการแจ้งให้คุณครูอ้อยทราบ และจากสาเหตุที่ได้ชี้แจงตามคำถามที่คุณครูอ้อยได้ฝากคำถามไว้ในลิงก์ด้งต่อไปนี้

ในบันทึกนี้มีคำถามเพิ่มเติมที่หนูต้องขออนุญาตใช้พื้นที่แห่งนี้ในการให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อสร้างความเข้าใจต่อกันค่ะ

1. ครูอ้อย เข้าไปพบ ข้อมูล การบล็อกไว้ ไม่ให้คุณสมบัติ ปุ่มรหัส ขึ้นมากับ Transfering data from gotoknow.org  ขณะนี้ remove ไปแล้ว แต่ถ่ายภาพไว้แล้ว...

ตอบ จากการพูดคุยและหารือสาเหตุของปัญหาร่วมกับทีมงานโปรแกรมเมอร์อีกครั้ง สาเหตุของการที่รหัสสุ่มไม่แสดง และข้อความที่แสดงว่า Transfering data from gotoknow.org และครูอ้อยได้ทำการ Remove ไปแล้วนั้น สาเหตุน่าจะเกิดมาจากการทำงานของ Browser ที่ใช้งานอาจมีการติดตั้งหรือเลือกคุณสมบัติการตั้งค่าบางอย่างให้โปรแกรม Browser ที่เลือกใช้ทำการตรวจสอบสิ่งที่จะกำลัง Transfer มาแสดงผลในโปรแกรม Browser และโดยหลักการทำงานของระบบ การจะปิดไม่ให้รหัสสุ่มแสดงนั้นหากมีการดำเนินการ ก็จะทำให้หน้าเข้าระบบไม่แสดงข้อมูล รวมไปถึงส่วนอื่นๆ ของระบบด้วยเช่นกันที่ต้องใช้รหัสสุ่ม ก็จะไม่แสดงด้วย ซึ่งหากมีการดำเนินการอย่างนั้นจริงๆ ผู้ใช้งานทุกคนก็จะไม่สามารถเข้าใช้งานได้ค่ะ ดังนั้นหนูจึงพิจารณาและไตร่ตรองแล้วว่าสาเหตุของปัญหานั้นน่าจะเกิดจากโปรแกรมหรือเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ครูอ้อยใช้งาน เพราะครูอ้อยแจ้งว่าสามารถเข้าระบบผ่านเครื่องของพี่สมนึกได้ค่ะ

 

2. ส่วนเสริมที่นำลงบล็อก ชื่อ hit counter สถิติการเยี่ยมชม ก็ ถูกบล็อกด้วย remove เช่นกัน  แต่ถ่ายภาพไว้แล้ว....

ตอบ จากที่ให้ข้อมูลในการตอบคำถามไปแล้วว่าทางทีมงานไม่ได้มีการแก้ไขการแสดงผลใดๆ ในส่วนเสริม หนูจึงให้เหตุผลไปว่าไม่น่าจะเป็นสาเหตุของระบบที่ GotoKnow แต่น่าจะเป็นที่เว็บไซต์ต้นทางที่ใช้บริการค่ะ และจากการตรวจสอบอีกครั้งพบว่าเมื่อคลิกบนส่วนเสริมที่แสดงในบล็อกนี้ ดังภาพที่ 1

พบว่าเมื่อเปิดลิงก์ดูจะพบหน้าเว็บไซต์ดังภาพที่ 2 ตามโดเมนเนมที่ระบุไว้ในภาพ และหนูพบข้อความว่า This domain may be for sale. ซึ่งทำให้เข้าใจได้ว่าผู้ให้บริการเว็บ free hit counter ที่คุณครูอ้อยใช้บริการน่าจะปิดบริการเลยไม่ได้ทำการต่อโดเมนต่อค่ะ  


หนูขออนุญาตตอบคำถามที่ 3-4 ต่อนะคะ

3.  เรื่องเขียน เกี่ยวกับการเมือง มีบ้าง ด้วยทนไม่ได้กับความไม่.... 

     แต่เรื่อง..หมิ่นเหม่  ครูอ้อย ทบทวนในบล็อกตั้งแต่เช้า...ไม่พบเลยสักบันทึก 

     ส่วนเรื่องเสียดสี  ครูอ้อย เขียนปลายเปิด ให้คิด เป็นวรรณกรรม สุดแล้วแต่ใครจะคิด 

     แต่ตรงกันข้าม  มีบล็อกเกอร์หลายท่าน เขียนชัดเจน  นำภาพมาลงด้วย  ทำให้บุคคลที่ 3 ที่ถูกอ้างถึง เสื่อมเสีย  ไร้มารยาทของบล็อกเกอร์ที่ดี  ไม่ว่าจะในบันทึก หรือการแสดงความคิดเห็น และอนุทิน ชัดเจนมากๆ

     ครูอ้อย ไม่ได้เข้าข้างใครในเรื่องการเมือง  แต่ความจริง..ยังสรุปไม่ลงว่า..ใครถูก ใครผิด  ไม่น่าจะเขียนชัดเจนว่าบุคคลที่ 3 ที่ถูกพาดพิง มากๆๆ ใช่ไหมน้องมะปรางเปรี้ยว

ตอบ เนื่องจากการเขียนเรื่องเกี่ยวกับการเมือง ซึ่งเป็นเรื่องค่อนข้างที่จะอ่อนไหวสำหรับสถานการณ์ ณ ปัจจุบันค่ะ รวมถึงการหมิ่นเหม่และการเสียดสีนั้น ตามที่ครูอ้อยแจ้งไปว่าได้มีการเขียนไปบ้างทั้งการเมืองและการเสียดสี ซึ่งในส่วนนี้เป็นส่วนที่ต้องทำให้ทางทีมงานต้องพิจารณานำบล็อกทั้ง 2 บล็อกออกจากแพลนเน็ตตามเหตุผลที่แจ้งไปในคำถาม ขอ ความยุติธรรม ซึ่งแสดงข้อความตอบไว้แล้วในบันทึกนี้เช่นกัน ทั้งนี้หนูขอความกรุณาจากคุณครูอ้อยเข้าใจถึงเหตุจำเป็นในการดำเนินการเพื่อ ลดความเสียหายและรักษาพื้นที่ของเว็บไซต์ไว้ตามวัตถุประสงค์อันเหมาะสมค่ะ และทางทีมงานก็ไม่ได้มีเจตนาหรือทำการบล็อคหรือแบนบล็อกดังกล่าวค่ะ

4. ส่วนคอลัมน์การเมืองกฏหมาย การปกครอง บันทึกของครูอ้อย ก็ไม่ขึ้นไว้ที่คอลัมน์ home ด้วย  เช่น วันนี้ หากไม่ให้อยู่ในบล็อกแนะนำ ก็ควรจะให้อยู่ใน คอลัมน์การเมืองฯhome   ...ไม่ใช่หรือคะ แต่นี่  ไม่อยู่ในคอลัมน์ home ด้วย  นี่มันคืออะไร

ตอบ การแสดงผลบันทึกที่ครูอ้อยแจ้งมาว่าไม่ขึ้นอยู่ในคอลัมน์ Home หนูเข้าใจว่าบันทึกใน GotoKow มีผู้เขียนบันทึกเป็นจำนวนมาก เพราะฉะนั้นอาจเป็นไปได้ที่บันทึกอื่นๆ ที่มีสมาชิกท่านอื่นโพสในเวลาเดียวกัน ซึ่งเป็นบันทึกใหม่เกิดขึ้นมาติดๆ กัน การแสดงผลในหน้าแรกในส่วนของบันทึกล่าสุดจะเรียงลำดับจากล่าสุดไปยัง บันทึกที่โพสก่อนหน้านี้จำนวน 6 บันทึก ดังนั้นหากมีการโพสบันทึกใหม่เข้ามามากๆ อัตราการหมุนเพื่อแสดงบันทึกก็จะเกิดเร็วเช่นกัน ดังนั้นในขณะที่คุณครูอ้อยได้ดูการแสดงผลหน้าแรก บันทึกที่โพสล่าสุดกว่าบันทึกของคุณครูอ้อยก็อาจขึ้นมาแทนที่ในหน้าแรก ทั้งนี้หากต้องการตรวจสอบว่าบันทึกที่โพสไปยังอยู่หรือไม่ (หากบันทึกไม่ได้มีการเปลี่ยนสถานะเป็นการไม่แสดงต่อผู้อื่นหรือลบบันทึกไป แล้ว) บันทึกยังต้องคงแสดงในหน้าบันทึกล่าสุดทั้งหมด ซึ่งดูได้ในลิงก์ http://gotoknow.org/post/recent ค่ะ

ทั้งนี้หนูและทีมงานขอยืนยันเจตนาว่าไม่ได้มีการดำเนินการใดๆ ในการบล็อคการเข้าใช้งานของคุณครูอ้อยเลย ทั้งนี้สำหรับเรื่องปัญหาของระบบ หนูและทีมงานขอยอมรับว่าระบบ ณ ปัจจุบันยังคงมี Bug หรือข้อผิดพลาดในการใช้งาน แต่ทางทีมงานเองก็พยายามตามแก้ไขปัญหา และเมื่อมีปัญหาที่ผู้ใช้งานแจ้งเข้ามาทางทีมงานก็พยายามดำเนินการแก้ไขเพื่ออำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ เพื่อให้ทุกท่านได้รับบริการและใช้งานระบบได้อย่างเต็มที่ค่ะ

และเพื่อการดูแลรักษาและปกป้องเว็บไซต์เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายซึ่งจะส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานทั้งหมดของเว็บไซต์ ทางทีมงานจึงมีความจำเป็นต้องดำเนินการตามที่แจ้งคุณครูอ้อยไปข้างต้นค่ะ

จึงเรียนมาเพื่อทราบและขอความกรุณาคุณครูอ้อยด้วยนะคะ

ขอบพระคุณมากค่ะ

แวะมาอ่านให้กำลังใจค่ะ..

ครูบันเทิงก็เคยประสบปัญหามาบ้างเหมือนกันค่ะ

แต่ของครูบันเทิง เป็นเพียง  ปุ่มบันทึก หายไปค่ะ จะแก้ไขบันทึก หรือ บันทึกเพิ่มไม่ได้ค่ะ  เพราะไม่มีปุ่มให้คลิ๊กบันทึกค่ะ

ส่งเมล์ถามทีมงานแล้ว พยายามทำหลายประการแล้วก็ทำไม่ได้

อาจจะเป็นเพราะครูบันเทิงแก้โค๊ด อะไรต่างๆในบล๊อก หรือใส่โค๊ดมากเกินไป

ปุ่มบางปุ่มเลยหายไป ครูบันเทิงก็เลยสมัครสมาชิกใหม่ เปลี่ยนชื่อเป็น New.ครูบันเทิง ค่ะ

เอาใจช่วยน่ะค่ะ..

รู้สึกใจหาย เพราะอาตมาเริ่มศึกษางานเขียนบล็อกของครูอ้อยเป็นคนแรก จำได้ว่า พอครูอ้อยโพสต์มา จะเป็นเวลาตีสี่...

  • อายุ วณฺโณ สุขํ พลํ

เจริญพร

ได้รู้จักGotoKnowมา ๘-๙ เดือน ทุกครั้งเมื่อเปิดเข้ามาอ่านจะได้เห็นข้อเขียนของคุณครูอ้อยเป็นประจำ ส่วนใหญ่จะอ่านแต่ไม่ค่อยได้แสดงความเห็นไว้ รู้สึกใจหายและเสียดายที่คุณครูอ้อยลาออกไปโดยไม่หวนคืนกลับมา

บุญรักษา

  • เป็นกำลังใจในการเขียนบล็กให้ครูอ้อยค่ะ
  • ยังคอยติดตามผลงานครูอ้อยค่ะ
  • มีประโยชน์มากๆค่ะ

สมควรแล้วแหละ

ทำทีเป็นเขียนงานวิชาการ

แต่กลับแสดงออกสนับสนุนคนเถื่อนถ่อยอยากออกหน้าออกตาตลอดเวลา

นึกว่าคนอื่นเขาดูกันไม่ออกเหรอ

"จะเรียกร้องความเป็นธรรม ต้องมาด้วยมือสะอาด"

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท