สักครั้งของชีวิตที่..ปาย


ปาย..เมืองในฝัน สวรรค์บนดิน..ของผู้รักการเดินทาง

 

สักครั้งของชีวิต...ที่ปาย

 

หลายครั้งที่ผ่าน..ปาย..เมื่อจะไปทำงานที่แม่ฮ่องสอน

อีกหลายครั้งเช่นกันที่ผ่าน..ปาย..เมื่อกลับจากทำงานที่แม่ฮ่องสอน

ไม่เคยเลยที่จะได้เข้าไปสัมผัสความงามของปายอย่างเต็มตาเต็มใจ ครั้งแล้วครั้งเล่า

 

ครั้งนี้จึงเป็นครั้งแรกของชีวิตที่ได้เข้าไปสัมผัสปาย

ก็ยังคงเป็นการเข้าไปทำงานดังเดิม

แต่..เป็นการทำงานที่เลือกสถานที่ได้ตามหัวใจร่ำร้อง

ปาย..เมืองในฝัน สวรรค์บนดิน..ของผู้รักการเดินทาง

 

หลายครั้งเคยได้ยินและหลายครั้งเคยได้อ่าน

บางคนพูดว่า..ขอเพียงสักครั้งให้ได้ไป..ปาย...ก็นับว่าคุ้มแล้วกับชีวิตนี้

โห...

 

ณ วันนี้ของชีวิต..จึงขอมีสักครั้ง

บ๊ายบาย..เชียงใหม่เมืองในหมอกสักสองวันนะคะ   ตั้งใจเต็มที่ที่จะเก็บภาพสวยๆของเมืองในฝันสวรรค์บนดิน ให้ได้มากที่สุด    งานนี้มีคุณครูคนใจดีเป็นโชเฟอร์ให้   ดังนั้นตลอดทางจึงมีความสุขกับสองข้างทางเต็มที่  ตั้งแต่ออกจากเชียงใหม่  ผ่านแม่ริม  แม่แตง  ห้วยน้ำดัง ป่าแป๋  และก็เข้าสู่ปายในยามค่ำ  ตลอดเส้นทางท้องฟ้ามืดครึ้มด้วยหมอกควัน   สองข้างทางมีไฟไหม้ป่าเป็นระยะ คิดอยากจะโทรบอกให้คนมาดับไฟ  คุณครูบอกว่า ไม่ต้องครับ ศน. นี่ก็ถิ่นของป่าไม้ทั้งนั้น เขาทราบแล้ว เห็นจนชินครับ   นี่ละมังสาเหตุของหมอกควันที่แก้ไขไม่ได้สักทีจนต้องรีบนำมาเป็นเรื่องด่วนจัดทำเป็นหลักสูตรระดับท้องถิ่นของหลายจังหวัดในภาคเหนือ   ว่าให้ผู้ใหญ่ไม่เป็นผลก็มาลงเอยที่เด็ก   คำคมที่คมคำ ตัวอย่างที่ดีดีกว่าคำสอน ไม่เป็นผล  ใช้ไม่ได้เลยนี่            ตั้งใจจะดื่มด่ำกับความงามของสองข้างทางก็ไม่เป็นดั่งใจเท่าที่ควร   เลยป่าแป๋ขึ้นสู่ดอยสูงของปาย  หมอกควันเริ่มจางลง ค่อยโล่งใจโล่งตา  เริ่มเก็บภาพยามอาทิตย์จะลับเหลี่ยมเขาได้หลายภาพ  ก่อนเข้าสู่ เมืองปาย   ทัวร์ปายส่งท้ายหน้าหนาวก่อนย่างเข้าสู่แล้งครั้งนี้  จึงเน้นการนำภาพมาฝากเพื่อนๆค่ะ  สวยบ้าง ไม่สวยบ้าง ไม่เป็นไรนะคะ 

 

หนึ่งราตรีที่ปาย

            ปาย เมืองเล็กๆ น่ารักๆ ไกลหนทาง แต่ไม่ไกลใจของนักเดินทางที่นับวันจะมากยิ่งขึ้น   จากแต่ก่อนที่มีเพียงเฉพาะคนต่างชาติเท่านั้น  เพราะคนเมือง(บ่ใจ้คนไทย)ก็เห็นเป็นอำเภอชนบทเล็กๆ ไม่ว่าจะนับจากเชียงใหม่ไป  หรือนับจากแม่ฮ่องสอนมา   แต่เดี๋ยวนี้...ปาย...กลายเป็นเมืองในฝันของนักท่องเทียวไทยด้วยแล้ว    ด้วยเหตุนี้จึงค่อนข้างรู้สึกใจหายกับการเปลี่ยนไปของปาย    ทั้งคนอยู่และคนไปคงคิดเช่นเดียวกัน   หนึ่งคืนที่ปายจึงทำให้ผู้เขียนพบเห็นประโยคนี้เกลื่อนอยู่ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นป้ายหน้าร้าน  โลโก้ติดเสื้อ  คำคมในไปรษณียบัตรและในของที่ระลึกต่างๆที่วางขายตลอดถนนคนเดิน    ปายบ่เปลี่ยน   คนสิเปลี่ยน

...ชิมข้าวปุกแสนอร่อย จากแม่ค้าคนสวย ชิ้นละ 10 บาทค่ะ..คิวยาวด้วย

 

ถึงปายแล้ว

            ถึงปายแล้วค่ะ...จุดเด่นของปายที่ผู้เขียนสัมผัสได้อย่างรวดเร็ว  จากการท่องราตรีที่ถนนคนเดิน   คือ ร้านค้าจะมีโปสการ์ดสวยๆ  ที่เป็นไปรษณียบัตรได้ด้วย ไว้สำหรับนักท่องเที่ยวได้ส่งให้เพื่อน  ญาติมิตร  หรือคนพิเศษ ภาพสวยๆ สไตล์คลาสสิก   ชั่วเวลาสั้นๆ ผู้เขียนเห็นกลุ่มนักท่องเที่ยววัยรุ่นหลายกลุ่มทีเดียวที่เข้าไปใช้บริการ ตั้งแต่ซื้อการ์ด   แล้วก็มานั่งประทับตรายางสารพันคำพูดน่ารัก  Pai … แล้วก็เขียนที่อยู่ผู้รับ ซื้อแสตมป์ใส่ และหย่อนลงตู้ไปรษณีย์  ดีจัง..เศรษฐกิจหมุนสะพัดแบบครบวงจร

  

หลงปาย

รีสอร์ทสวยๆ น่ารักๆ รูปร่างแปลกๆ หลากสไตล์  ทั้งแบบตะวันตกและ สไตล์ไทยๆ รวมทั้งแบบของคนเพื่อชีวิต เป็นเสน่ห์ของเมืองปายที่ทำให้ผู้เขียนหลงใหล   เพราะปกติก็ชอบศิลปะการตกแต่งแบบนี้อยู่แล้ว      แต่ละรีสอร์ทก็สรรหาวิธีการดึงลูกค้า ด้วยวิธีการต่างๆ   ที่เห็นในช่วงเวลาสั้นๆ ก็คือ มีม้านั่งแปลก ๆ ไว้สำหรับให้นักท่องเที่ยวไว้ถ่ายรูป  มีร้านกาแฟสดไว้คอยต้อนรับและให้บริการ  มีโปสการ์ด แสตมป์และตู้ไปรษณีย์ไว้ให้บริการอย่างสะดวก  ใกล้ และรวดเร็ว  ชื่อรีสอร์ทแต่ละแห่งก็เป็นแบบเก๋ๆ  ทั้งชื่อไทยและชื่อฝรั่ง   ที่โดนใจและตรงใจนักท่องเที่ยวมากที่สุดว่าต้องการที่พักสไตล์ใด   เช่น  Pai Hotspring,  Rim Pai Cottage, Huting Pai, Baan Krating, Pai River Corner, Pai River Mountain, Muang Pai, Bulun Buri Pai,  De Pai Resort, Baan Pai Village, Belle Villa Pai, The Quarter, Pai Vimaan, Wang Chang Puek, Baan Suan Rim Pai, Pai Vimarn, Cafe de Doi,   Pura Vida,  Pai Praya,  Phu Pai Art, Bura Lumpai Resort, Pai Tara Resort New!, Pai Baanthai Resort , Yoma Hotel และอีกมากมาย(ข้อมูลจากเว็บแนะนำของการท่องเที่ยวค่ะ)  ผู้เขียนได้พักที่ปายเรือนไทย เอ..หรือปายบ้านไทยนะ   เพื่อนๆว่าสวยไหมคะ.. 

 

เที่ยวที่ไหน ภายในเวลา 3 ชั่วโมง

            หลังจากงานเสร็จดังหวัง  ก็กำหนดกับทีมงานว่าก่อนกลับเชียงใหม่ อยากเที่ยวไปในปายสัก 2-3 แห่ง  คุณครูก็น่ารักค่ะจัดให้ 4 แห่ง  โดย 3 แห่งอยู่ในเส้นทางเดียวกัน อีก 1 แห่งเป็นเส้นทางที่จะต้องกลับอยู่แล้ว  เยๆ  ..ขอบคุณเจ้า 

 

หนึ่ง..วัดน้ำฮู

วัดน้ำฮู เป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของปาย  วิหารวัดน้ำฮู สร้างขึ้นในปีพุทธศักราช 2474 โดยครูบาศรีวิชัย เพื่อใช้เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปอุ่นเมือง ซึ่งเป็นปูชนียวัตถุสำคัญคู่เมืองปาย มีลักษณะสถาปัตยกรรมแบบล้านนา     หลวงพ่ออุ่นเมืองเป็นพระพุทธรูปที่ไม่เหมือนกับพระพุทธรูปใดๆ เพราะยอดพระเกศาสามารถยกขึ้นได้เหมือนฝาผะอบ  ภายในพระเศียรกลวง  ที่แปลกก็คือภายในจะมีน้ำซึ่งเกิดขึ้นเอง จากคำบอกเล่าของลุงที่เป็นคนดูแล เล่าว่า ประมาณ 10 วันน้ำก็จะเต็ม  ลุงจะตักน้ำลงมาผสมกับน้ำในอ่างสำหรับเป็นน้ำมนต์สำหรับผู้ที่เข้าไปกราบนมัสการและต้องการขอน้ำไปใช้เพื่อความเป็นสิริมงคลของชีวิตและรักษาโรคภัยไข้เจ็บ    มีศาลากลางน้ำประดิษฐานรูปปั้นของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช  สมเด็จพระเอกาทศรถ และพระนางสุพรรณกัลยา  มีข้อมูลทางประวัติศาสตร์ปรากฏในหลายเว็บไซต์  เพื่อน ๆ ที่สนใจ  สามารถหาอ่านได้นะคะ ..ชอบหนุ่มสาวคู่นี้ค่ะ..เก๋ไก๋จังวิธีบอกรักปาย..

สอง..หมู่บ้านสันติชล

หมู่บ้านสันติชล เป็นหมู่บ้านที่จำลองวิถีชีวิตของชาวจีนยูนาน  เป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของปายเช่นกัน      มีร้านอาหารชาวจีนยูนานเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยว    โดยในห้องครัวมีหน้าต่างบานกว้างเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเห็นวิธีปรุงอาหารของชาวจีนยูนานได้ชัดเจน     ด้านหน้าของหมู่บ้านมีของที่ระลึกขายมากมายหลายอย่าง   มีที่จอดรถสะดวกสบาย  มีข้าวของเครื่องใช้ของชาวจีนยูนาน   และมีชิงช้าไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ลองนั่งด้วย  น่าหวาดเสียวอยู่ เพราะหมุนป็นวงกลมสูงทีเดียว  คุณครูขับรถพาเข้าไปในหมู่บ้านที่อยู่ลึกเข้าไปด้วย ซึ่งก็คล้ายๆ กับหมู่บ้านคนจีนที่ อ.ไชยปราการ  อ.ฝาง และ แม่อาย     เสียดายที่ไม่ได้แวะชิมหมั่นโถ เพราะเกรงจะกลับค่ำ  

 

สาม..น้ำตกหมอแปง

น้ำตกหมอแปง เป็นเป้าหมายสุดท้ายของวันนี้  โดยเป็นเส้นทางที่แยกออกจากหมู่บ้านสันติชล     เป็นน้ำตกสวยยอดนิยมของปาย  เพราะมีความสวยงามและเดินทางไปเที่ยวสะดวก เพราะห่างจากตัวเมืองปาย เพียง 9 กิโลเมตรเท่านั้น ถึงทางแยกเลี้ยวซ้ายไปจนถึงหมู่บ้านมูเซอยะโป๋   จากนั้นเข้าไปอีกประมาณ 500 เมตร ตามถนนลูกรังขนานเล็ก สุดทางจะเป็นที่จอดรถ ตัวน้ำตกอยู่ทางด้านขวามือ  เดินลงไปนิดเดียวก็ถึง    จากที่เคยอ่านทราบข้อมูลว่าน้ำตกหมอแปงมี 3 ชั้น ชั้นที่ใหญ่และเหมาะแก่การเล่นน้ำคือ ชั้นสองและชั้นสาม โดยรวมแล้วจะสูงประมาณ 15 เมตร  กว้างประมาณ 10-15 เมตร มีน้ำไหลตลอดปีแต่สวยงามที่สุดในช่วงฤดูฝนบรรยากาศโดยรอบร่มรื่นด้วยป่าต้นยาง    ใกล้ ๆ บริเวณน้ำตกยังเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านมูเซอแดง    วันที่ผู้เขียนกับคณะไปเที่ยวนั้นน้ำค่อนข้างแห้งเพราะย่างเข้าสู่หน้าแล้งได้หลายวันแล้ว เก็บภาพ 3-4 ภาพก็กลับ    เติมพลังด้วยน้ำแข็งไสใส่เฮลส์บลูบอยสีเขียวสีแดงกันคนละถ้วย บริเวณใกล้น้ำตก ชุ่มฉ่ำหวานแล้วก็ขึ้นรถบ่ายหน้ากลับเชียงใหม่  

 

สี่..สะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย 

สะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย  เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของเมืองปาย  ซึ่งผู้เขียนเคยผ่านหลายครั้งแล้ว  แต่ไม่เคยศึกษาประวัติความเป็นมา  จากการศึกษาข้อมูลทราบว่าสะพานแห่งนี้สร้างขึ้นในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง ขณะที่ญี่ปุ่นเรืองอำนาจอยู่ในประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นเส้นทางลำเลียงกำลังพลและอาวุธสู่พม่า    เช่นเดียวกันกับสะพานข้ามแม่น้ำแควที่จังหวัดกาญจนบุรี     ปัจจุบันมีการสร้างสะพานคอนกรีตที่มีมาตรฐานขึ้นมาแทนที่   เพราะปายได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของเมืองไทยแล้ว  จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาจำนวนมาก และด้วยตัวสะพานประวัติศาสตร์ปายแห่งนี้ก็เก่าแก่มากมิอาจรับน้ำหนักของรถที่วิ่งผ่านได้ไหว  จึงมีสะพานคอนกรีตเกิดขึ้นเพื่อใช้เป็นสะพานข้ามแม่น้ำปายเข้าสู่เมืองปายแทนสะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย แต่สะพานประวัติศาสตร์ท่าปายก็ยังอยู่เคียงข้างกันกับสะพานคอนกรีตที่สร้างขึ้นมาใหม่อย่างลงตัว    ....เสียดายนิดเดียวที่ทุ่งนาสองข้างทางต่อจากสะพานค่อนข้างแห้งแล้ง  มิฉะนั้นคงเก็บภาพวิวสะพานสวยมีดอยเป็นฉากงามได้มากกว่านี้

..แวะดื่มกาแฟรสชาติกลมกล่อมและแสนจะนุ่มลิ้นที่ร้านนี้ค่ะ..Coffee in love

 

                    สองวันผันผ่าน

                    เบิกบานที่ปาย

                    แม้ฟ้าไม่ใส

                    ใจแสนสุขหนอ

                    จะต่อเติมฝัน

                    เฝ้านับวันรอ

                    ว่างงานเพียงพอ

                    จะขอหวนคืน

                 บายๆ..ปาย..เมืองในฝันสวรรค์บนดิน..เจ้า

 

                             

หมายเลขบันทึก: 250150เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2009 16:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (65)

สวัสดีค่ะ

  • กว่าจะเม้นท์เสร็จ..จะทันส่งเป็นเบอร์ ๑ หรือเปล่าหนอ
  • เพราะจิ้มดีดค่ะ...
  • มีความสุข ไม่เคยไปก็เหมือนได้ไป
  • ขอชื่นชมค่ะ  ตัวเล้กไปหน่อยพี่คิมยายลายค่ะ

มาช่วงกันยายน-กุมภาพันธ์ บรรยากาศดีมากคะ ..หมอกหนาวน่าชม.ช่วงนี้ฤดูร้อน เป็นช่วงหมอกควัน..คะ

      สวยจังค่ะ ^__^

  • สวัสดีค่ะ ท่าน อาจารย์ ศน.อ้วน
  • รูปถ่ายสวยมากค่ะ
  • ต้นเดือนเมษา ป้าแดงก็มีแพลนจะไปเมืองปายค่ะ
  • ยังไม่รู้จะพักที่ไหนดีค่ะ ที่ใกล้ถนนคนเดิน
  • ขอบคุณค่ะ

เขียนได้ดีมากค่ะ ขอชื่นชม ภาพดีมาก ๆ ชวนให้คนอยากไปเที่ยวดีจริง ๆ

 

P

 

  • สวัสดีค่ะพี่คิม
  • น่ารักจังค่ะ
  • หมายเลขหนึ่งในดวงใจของ ศน.อ้วนเช่นเคยนะคะ
  • อิ อิ พี่คิมยายลาย..ศน.อ้วนตาลายค่ะ
  • เลือกขนาดอักษร 10 เพราะกลัวว่าภาพจะขึ้นไม่หมดค่ะ
  • ทั้งตาทั้งยายก็เลยลายพร้อยไปด้วยกันเลยนะคะ
  • ใกล้โรงเรียนปิดเทอมแล้ว  พี่คิมคงเหนื่อยกับคะแนนนะคะ
  • ส่งกำลังใจไปช่วยค่ะ..อีกสักพักคงได้พักบ้างนะคะ ..พี่สาวคนเก่ง
  • รัก+คิดถึงค่ะ

** เสียดายจังค่ะที่อากาศแห้งไปหน่อย  หนาวหน้า..หากไม่มีอะไรตั้งใจไว้แล้วค่ะว่าจะกลับไปอีกครั้ง  พี่คิมไปด้วยกันนะคะ..

 

สวัสดีครับท่านศน.ที่ไม่ยอมผม.....อิอิ.อิ  เขียนบันทึกได้ดี ผมยังไม่เคยไปคิดตามแบบนี้ไปถูกแน่  ชัดเจนมาก  สมแล้วที่เป็น ศน.นิเทศก์ได้เยี่ยมจริงๆ ขอบพระคุณโชคดีครับ  รับรางวัล

48ba3a216752eee

 

สวัสดีค่ะ

  • พี่คิมมาอีกรอบนะคะ
  • มาแนะนำเว็ปโรงเรียนค่ะ
  • http://www.wittayasamphan.net/

ใครๆก็ไปปาย แบบนี้ไม่ได้การแล้ว ปีหน้าตั้งหลักใหม่ ขอไปปายบ้างดีกว่าค่ะ

มาอ่านเหมือนได้มาเที่ยวเองเลยค่ะ เห็นมีข่าวว่า  นายธงชัย วงศ์เหรียญทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ทางจังหวัดได้ค้นพบแหล่งฟอสซิล อายุกว่า 400 ล้านปี ที่บ้านดงสงัด ตำบลแม่สะเรียง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน จากการสำรวจในเบื้องต้นพบว่าพื้นที่ดังกล่าวน่าจะเคยเป็นทะเลมาก่อน หลังจากสำรวจอย่างละเอียดจะพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวและเรียนรู้ของเด็ก เยาวชน ตลอดจนผู้สนใจได้เข้าชมและศึกษาต่อไป มีดอกกาหลา มาฝากค่ะ

P

 

  • สวัสดีค่ะ..คุณหมอแก้ว
  • ปาย..สวยจริงๆค่ะ
  • หากเป็นหน้าหนาวเหมือนน้องครูแอนบอกคงยิ่งสวยสดงดงามกว่านี้จริงๆนะคะ
  • อากาศที่ปายยามเช้ายังหนาวเย็นอยู่ค่ะ
  • กว่าจะสาย..หมายถึงว่า กว่าจะเห็นพระอาทิตย์เกือบเที่ยงวันค่ะ
  • พอหมอกหนาวของอากาศหายหมอกควันก็สวมรอยต่อ ก็เลยดูมืดมัวตลอดวัน
  • หากเราพลิกกลับและตามทันปัญหา รีบหาทางแก้ไข โดยทุกฝ่าย  เอาจริงเอาจังกับปัญหา
  • ปาย..ก็จะยังคงเป็น ..เมืองในฝัน สวรรค์บนดิน..อีกต่อไปนะคะ
  • คิดไว้เช่นกันค่ะ..ว่าหนาวหน้า  "ปาย"จะเป็นหนึ่งเส้นทางของการเดินทางค่ะ
  • ขอบคุณคุณหมอมากค่ะที่กรุณามาเยือน

P

 

  • สวัสดีค่ะ..น้องครูแอน
  • ช่วงที่พี่อ้วนอยู่ที่น้ำตกหมอแปง
  • คิดถึงชื่อโรงเรียนบ้านเมืองแปง  คิดถึงน้องแอน  จึงถามแม่ค้าค่ะว่าอยู่ไหน
  • แม่ค้าบอก โอ๊ยอยู่ไก๋เจ้า...ปู้น..ติดกับเจียงใหม่ปู๊นนนน ..เจ้า
  • พี่อ้วนฟังแล้วหนาวเลย  ทำไมไกลจังเนาะ
  • ชื่อใกล้กัน เมืองแปง..หมอแปง..ก็คิดว่าอยู่ใกล้ๆกัน อิ อิ
  • ร้อนจริงๆ ค่ะ  เข้าไปทำงานช่วงนี้พอดี
  • ตั้งใจไว้แล้วค่ะ..หนาวหน้า..ไม่พลาด
  • จัดโปรแกรมใจไว้แล้วค่ะ..
  • น้องแอนเป็นไกด์ให้พี่อ้วนนะคะ
  • (ตะกี๊เข้าไปอ่านคนโรคจิตอยู่ค่ะ แล้วจะไปคุยด้วยนะคะ)
  • รักค่ะ..พี่อ้วน

ครูตุ๊กจ๊ะ..

  • ศน.อ้วนฝากภาพสวยๆให้อีกค่ะ
  • ภาพจริงๆสวยมากค่ะ
  • อดใจไม่ได้เลยที่จะไม่กดชัทเตอร์

พี่อ้วนเจ้า...

เมืองปายเป็นความฝันเลยค่ะว่าอยากจะได้ไปสักครั้งเหมือนกัน ยิ่งถ้าได้ไปกับเพื่อนที่รู้ใจ  โอ๊ะโอ๋...มันคงเป็นอะไรที่วิเศษจริงๆนะคะ  วันนี้มาอ่านและดูรูปไปก่อนนะเจ้า.......วันหน้ามิมจะไปพิชิตปายบ้าง อิอิ

คิดถึงพี่อ้วนจังเลยค่ะ   คุยกันจนลืมให้เบอร์โทรเลยนะคะ น้าอึ่งก็ไม่ได้ขอ  แล้วจะติดต่อกันยังงัยเนี๊ยะ อิอิ

ไปเชียงใหม่คราวหน้า......ทานข้าวกันนะคะ อิอิ ขอจองคิวไว้ล่วงหน้าคะ

อากาศเชียงใหม่เป็นหมอกควัน ดูแลสุขภาพนะคะ....

รักพี่อ้วนค่ะ

สวัสดีครับศน.อ้วน

บันทึกได้ดีจังครับ รายละเอียดแสดงที่มาได้ชัดเจนมากเลย ภาพก็สวยด้วย คุณพี่ผ่านบ่อยๆแต่ไม่เคยแวะ คราวนี้แวะแล้วเอาเรื่องราวมาฝากชาวเราด้วย ดีจังเลย :)

เดย์เคยไปครั้งเดียวครับ ประทับใจมากๆเช่นกัน ไม่ค่อยได้ศึกษาจริงจัง เอาแต่ถ่ายรูปและตื่นเต้นกับความเก๋ของปายที่คนเมืองเข้าไปอยู่เยอะแล้ว แต่ธรรมชาติยังดึงดูดเราได้ดีนัก

ขอเอารูปมาแจมด้วยคนนะคร๊าบ :)

สวัสดีครับท่านศน. อ้วน

ปายหลากหลาย ลีลานำมาเล่า อ่านทุกหนติดใจทุกที เพราทีแห่งยังไม่มาเยือนครับ

สวัสดีค่ะพี่อ้วน

ใคร ๆ ก็พูดถึงปาย

ยิ่งพี่อ้วนมาเล่าในบันทึกแบบนี้

โอ้โห ไม่เคยไปอีกแล๊ะ

อิอิ

แวะมาเที่ยวปายกับพี่สาวคนสวยจ้า...มีความสุขมากมากนะคะ

ว๊าว...อิจฉาจังค่ะ..พี่ศน.อ้วน..เดี๋ยวต้องหาโอกาสไปอีกสักครั้ง..^^

ระลึกถึงเสมอนะคะ..^^

P

 

  • สวัสดีค่ะป้าแดง
  • ดีใจจังค่ะป้าแดงมาเยี่ยม
  • จริงๆแล้วการไปปายครั้งนี้ ศน.อ้วนไปต้นเดือนค่ะ
  • น่าจะหลังจากป้าแดงเที่ยวเป็นวงกลม เชียงใหม่แม่ฮ่องสอนค่ะ
  • ขอบคุณค่ะที่ป้าแดงชมภาพสวย
  • ตอนอยู่ในตัวอำเภอปาย ก็คิดจะไปเต๊ะท่าถ่ายรูปที่ ฟอเก๊ะมีน้อท เหมือนที่ป้าแดงถ่ายค่ะ อิ อิ  ติดที่เวลามีน้อย
  • ป้าแดงมีแผนจะไปเดือนเมษายน หรือคะ
  • อากาศน่าจะร้อนมากนะคะ ที่พักใกล้ๆถนนคนเดินก็มีเยอะอยู่นะคะ 
  • ป้าแดงมาเชียงใหม่ครั้งนี้ได้เที่ยวเยอะอยู่นะคะ
  • หากจะเที่ยวในเชียงใหม่ ศน.อ้วนยินดีเป็นไกด์ให้ป้าแดงค่ะ
  • สักวันจะไปเยี่ยมป้าแดงที่วิมานน้อยค่ะ
  • มีอะไรบอกได้นะคะ ..ทุกเมื่อ ยินดีเสมอค่ะ
  • ด้วยรักค่ะ

P

 

  • สวัสดีค่ะ..อาจารย์สะอาด
  • ขอบคุณค่ะที่กรุณามาเยือนบันทึก และชม
  • ดีใจๆ ค่ะ
  • คนเก่งภาษาไทยชมนี่เป็นปลื้มค่ะ
  • ลองไปเที่ยวดูนะคะ  สวยจริงๆค่ะ
  • แต่ต้องหน้าหนาวนะคะ  อากาศสบาย ดอกไม้สวย  บรรยากาศแต่ละรีสอร์ทคงน่าดูชมมาก รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวต่างๆด้วย
  • ขอบคุณอีกครั้งหนึ่งค่ะ

P

 

  • สวัสดีค่ะ..ท่านผอ.ที่เคารพ
  • ขอบพระคุณท่านผอ.มากค่ะที่กรุณามาเยี่ยม พร้อมคำชมเช่นทุกครั้ง 
  • ท่านผอ.สบายดีนะคะ
  • ประมาณต้นเดือน ศน.อ้วนไปประชุมที่นครนายก พบ ศน.ของสุพรรณเขต 2 ท่านยังกล่าวชมถึงท่านผอ.ให้ฟังมากมายค่ะ
  • นับเป็นโชคดีที่ ศน.อ้วนได้รู้จักท่าน ผอ.จริงๆค่ะ
  • ตอนนี้ท่านผอ.ว่างแล้ว  จะไปเที่ยวปายยามไหนก็ได้เสมอนะคะ
  • เสียดายที่เวลาไปสั้น เพียง 2 วันเท่านั้นเอง หากมีเวลามากกว่านี้คงได้เที่ยวทั่วและนำเรื่องราวมาบอกเล่าเพื่อนๆได้อีกค่ะ
  • ขอบพระคุณท่านผอ.ค่ะ  สำหรับสาลี่กลม น่าทานจัง
  • ด้วยความระลึกถึงเสมอค่ะ

 

สวัสดีค่ะ

  • น้อง ศน.อ้วนจ๋า
  • กรุณาบอกพี่คิม..ด่วนค่ะ
  • หาไม่เจอค่ะ
  • ขอขอบคุณล่วงหน้านะคะ

P

 

  • พี่คิมขา..ขอบพระคุณค่ะ
  • ต่อไปเราคงลิงค์ข้อมูลถึงกันได้นะคะ
  • สำหรับเว็บตอนนี้ น้องก็กำลังเรียนหัดทำอยู่ค่ะ
  • สักวันคงทำได้คล่องขึ้น  เราคงได้แลกเปลี่ยนข้อมูลกันบ้างนะคะ
  • พี่คิมขา..ที่หน้าเว็บของโรงเรียนมีคำหนึ่งสะกดผิดค่ะ (อิๆสำคัญด้วย)  ฝากดูด้วยนะคะ
  • ขอบคุณ ขอบคุณ และขอบคุณค่ะ
  • น้องอ้วน

สวัสดีครับ

น่าจะไปเที่ยว

ไปนอนกลิ้งสัก 3-4 วัน อิๆ

ข้อมูลเยอะ

ภาพก็แยะ สนุกดีครับ เหมือนได้ไปเที่ยวด้วยเลย

แต่ไม่เห็นแวะที่รับประทาน

สงสัยไม่ชอบทาน

หรือไม่ก็... ไม่มีเวลาถ่ายรูป เพราะยุ่งกับจาน อิๆๆ

คำว่ามหาชีวาลัยค่ะ มี 1 แห่งค่ะ

  • ขอบพระคุณค่ะน้องอ้วน
  • วันก่อนก็ทักทายน้อง..มหาเหรียญชัยผิดแบบนี้แหละค่ะ

P

 

  • สวัสดีค่ะน้องดาวที่น่ารัก
  • ลองไปนะคะ
  • พี่อ้วนยังจัดโปรแกรมไว้แล้วค่ะ
  • หนาวหน้าไม่พลาด และอาจต่อไปแม่ฮ่องสอนด้วย  มีอีกหลายแห่งค่ะที่ยังไม่ได้เที่ยว
  • เรามาตั้งหลักด้วยกันดีมั๊ยคะ...รวมเพื่อนผองน้องพี่..สัก 2 คืน อึมม์..พี่อ้วนว่าเข้าท่าดี..
  • วันนี้พาท่านอาจารย์ JJ ท่องถนนคนเดินแล้วหรือยังเอ่ย
  • น่ารักจังน้องดาว..ผู้ประสานงานยอดเยี่ยม

สวัสดีค่ะพี่สาว

 คิดถึงมากๆค่ะ

มีโอกาสจะไปเยี่ยมเยียนอีกค่ะ

P

 

  • สวัสดีค่ะ..ท่านอาจารย์ศศินันท์ที่เคารพ
  • ขอบพระคุณท่านอาจารย์เป็นอย่างยิ่งค่ะ..ที่กรุณามาเยือนพร้อมดอกดาหลาแสนสวย  สวยจริงๆค่ะ  ทั้งสีและกลีบ
  • สำหรับข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่เป็นแหล่งความรู้ทางวิทยาศาสตร์ด้วย หนูก็เพิ่งทราบจากท่านอาจารย์นี่แหละค่ะ
  • หากมีการพัฒนา ต่อไปแม่ฮ่องสอนก็จะมีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญและน่าสนใจมากๆเพิ่มอีกหนึ่งแห่งนะคะ
  • อาจารย์สบายดีนะคะ..หนูไม่ได้คุยด้วยนานแล้ว
  • ฝากดอกเอื้องผึ้งที่บ้านแด่อาจารย์ด้วยค่ะ..กำลังแข่งขันกันบานต้อนรับสงกรานต์หลายช่อ  สีเหลืองสะพรั่งสวยงามมากเชียวค่ะ

                    

ศน.พี่อ้วนเจ้าขา

 

    ขอบคุณนะคะรูปนี้  สวยจังค่ะ

        หนูชอบแสงสุดท้ายของพระอาทิตย์พอๆกับชอบแสงจันทร์และแสงดาว  สวยๆๆๆถูกใจ

     รักๆๆๆและคิดถึงทุกวันค่ะ ^__^

 

 

P

 

    น้องมิมจ๋า ..

  • ดีใจๆๆๆ..ที่น้องมิมมาเยี่ยมบ้านพี่อ้วน
  • จริงๆด้วยแหละค่ะ  วันนั้นโอ้โฮ..แข่งกันคุยใหญ่เลย
  • วงสานเสวนา ..พี่ดาวของน้องมิมบอกว่ามีทั้งแบบตัวต่อตัว แบบเสียงต่อเสียง ส่งโทรศัพท์ต่อกันสนุกไปเล้ย  น้าอึ่งอ๊อบบอกว่าตามสบาย..ชั่วโมงละ 5 บาท

    เมืองปายเป็นความฝันเลยค่ะว่าอยากจะได้ไปสักครั้งเหมือนกัน ยิ่งถ้าได้ไปกับเพื่อนที่รู้ใจ  โอ๊ะโอ๋...มันคงเป็นอะไรที่วิเศษจริงๆนะคะ  วันนี้มาอ่านและดูรูปไปก่อนนะเจ้า.....วันหน้ามิมจะไปพิชิตปายบ้าง อิอิคิดถึงพี่อ้วนจังเลยค่ะ   คุยกันจนลืมให้เบอร์โทรเลยนะคะ  น้าอึ่งก็ไม่ได้ขอ  แล้วจะติดต่อกันยังงัยเนี๊ยะ อิอิไปเชียงใหม่คราวหน้า...ทานข้าวกันนะคะ อิอิ ขอจองคิวไว้ล่วงหน้าคะ  อากาศเชียงใหม่เป็นหมอกควัน ดูแลสุขภาพนะคะ....รักพี่อ้วนค่ะ

    • พี่อ้วนรับปากสัญญากับน้องมิมทุกเรื่องค่ะ..
    • ทานข้าวด้วยกัน..พร้อมพี่ๆเพื่อนๆ เอาให้ครบทีมเลย
    • หนาวหน้า..หากฝันเป็นจริงเราไปปายดวยกันเป็นทีมคงดีคะนะ
    • น้องมิมส่งเบอร์โทรทางเมลนะคะ (พี่อ้วนไม่รักษาของ..หายเรื่อยค่ะ)
    • รักน้องมิมเช่นกัน..คิดถึงทุกวันด้วย
    • ดูแลสุขภาพด้วยเช่นกันนะคะ (วันก่อนฟังเสียงอู้อี้จัง)

                                 

  • P

     

    • สวัสดีค่ะน้องเดย์..
    • ขอบคุณมากค่ะ  คนชอบนอนดึก  ที่เข้ามาแจมพี่อ้วน
    • เยๆ..เจอคนชอบความกิ๊บเก๋ของเมืองปายอีกคนแล้ว
    • คนช่างคิดช่างทำเหมือนเข้ามานั่งในใจของนักท่องเที่ยวเลยละค่ะ  ทำอะไรก็ดูถูกอกถูกใจไปหมด
    • พี่อ้วนก็เป็นห่วงเหมือนทุกๆคนแหละค่ะ หากทุกคนช่วยกันทำให้ "ป่ายบ่เปลี่ยน" ได้จริง
    • ปายก็จะยังคงเป็นเมืองในฝัน สวรรค์บนดินตลอดไปนะคะ
    • ฝากรูปเก๋ๆให้น้องเดย์ค่ะ

    P

     

    • คารวะ..ท่านผู้เฒ่าวอญ่าค่ะ
    • ขอบพระคุณสวยๆค่ะที่วอญ่ามาเยี่ยม
    • ไม่ได้คุยกันนาน  วอญ่าสบายดีนะคะ
    • จริงๆแล้ว ศน.อ้วนก็ผ่านปายไป-มาค่ะ
    • เป็นเพราะเพื่อนๆเขียนเชียร์กันจัง  ก็เลยอยากไปเที่ยวบ้างค่ะ
    • สนุกคนเดียวก็ดูเหมือนเอาเปรียบ จึงเอามาบอกเล่าสู่กันฟังค่ะ..
    • จริงด้วยค่ะ  ดังที่วอญ่าบอก
    • ไม่ว่าใครเล่า  เล่ากี่ครั้ง  กี่สไตล์  ...ปาย..ก็ดูดีเสมอ
    • อ่านแล้วอยากไป..ดูภาพแล้วอยากเที่ยว..อยากสัมผัส  ฟังแล้ว..ใจก็โลดแล่นล่วงหน้าไปรออยู่ที่ปายแล้ว..
    • ศน.อ้วนก็เช่นกันค่ะ
    • สักวัน..หากวอญ่าได้มาเชียงใหม่ ศน.อ้วนจะพาทัวร์นะคะ
    • ...อิ อิ...
    • อากาศเปลี่ยนดูแลสุขภาพนะคะ

    ลืมไปค่ะ  มีข่าว....ยกแม่ฮ่องสอนเป็นเมืองมรดกโลก ฝรั่ง ทึ่งประเพณีสวยงาม อยากให้อนุรักษ์ นำเด็กเข้าวัด พร้อมเผยแพร่ผ่านเว็บไปทั่วโลก ด้านรมว.วัฒนธรรมหนุนทำข้อมูลเสนอครม.
    หาเจอ เลยมาบอกต่อค่ะ

    P

     

    • สวัสดีจ้ะ..น้องก้านกอ
    • มาแต่ละครั้งแปลกๆนะคะสาวน้อย
    • มาเที่ยวเหนือนะคะ แล้วพี่อ้วนจะพาทัวร์ปาย
    • สบายดีนะคะ..ขอบคุณที่มาเยี่ยมพี่อ้วนค่ะ
    • คิดถึงเสมอ

     

    P

     

    • สวัสดีค่ะ..น้องแอ๊ด (น้องสาวที่น่ารัก)
    • ขอบคุณค่ะที่มาเที่ยวปายกับพี่อ้วน
    • สบายใจขึ้นแล้วใช่ไหมคะ
    • เข้มแข็งเพื่อชีวิตต่อไป
    • ยังคงมีอีกหลายอย่างที่เราต้องทำ ต้องรับผิดชอบ
    • ช่วงนี้เราคงเหนื่อยเหมือนกันนะคะ
    • ของพี่อ้วนยาวจนถึงเปิดเทอมนู่นเลยค่ะ
    • รักษาสุขภาพกายและใจเยอะๆนะคะ
    • คิดถึงเสมอค่ะ

    **หากน้องแอ๊ดมีโอกาสมาเชียงใหม่ บอกพี่อ้วนนะคะ

    P

     

    • สวัสดีค่ะ..น้องแอ๊วคนสวย
    • คิดถึงเช่นกันค่ะ..
    • เราไม่ได้คุยกันนานนนน...มากเชียวนะคะ
    • สบายดีอยู่หรือเปล่า
    • ใกล้ปิดเทอมเต็มที หวังว่าคงได้พักบ้างนะคะ
    • หากน้องแอ๊วได้มาเชียงใหม่  บอกพี่อ้วนนะคะ จะพาเที่ยวค่ะ
    • ช่วงนี้ปายคงร้อนมาก  ..แต่ปายก็ยังคงอยู่ในใจของผู้คนอย่างเหนียวแน่น
    • แต่ฝนตกหลายครั้ง  เห็นสีเขียวของใบไม้เพิ่มขึ้น สดชื่นค่ะ
    • ให้น้องสาวคนสวยมีความสุขกับงานทุกวันนะคะ
    • รักและคิดถึงค่ะ
    • พี่อ้วน

    P

     

    • สวัสดีค่ะ..คุณครูภาษาไทย
    • ไม่ได้คุยกันนานนะคะ  ..อิ อิ
    • จริงๆด้วยค่ะ  ไม่ค่อยได้ถ่ายภาพข้าวปลาอาหาร
    • รอหนาวหน้านะคะ ...รีสอร์ทแต่ละแห่งเก๋ๆทั้งนั้นค่ะ..ค่อยไปนอนกลิ้ง
    • ตอนนี้ฝากรูปอาหารการกินให้ดูก่อน
    • บันทึกภาพแม่ค้าคนสวยกำลังขายขนมท้องถิ่นค่ะ "ข้าวปุก"
    • ชิ้นละ 10 บาท อร่อยมากค่ะ
    • ข้าวก่ำบดนำมาปิ้ง..จนหอม แล้วนำมาจิ้มน้ำอ้อย หากใครชอบนมข้มหวานยิ่งสุดยอดค่ะ 
    • ปีก่อนไปที่แม่ฮ่องสอนก็ได้ชิมด้วยที่ถนนคนเดิน
    • อร่อยอย่าบอกใครเชียว..ต้องเข้าคิวซื้อต่อจากฝรั่งด้วยค่ะ
    • ฝากให้ดูนะคะ..หนาวหน้าค่อยชิม
    • ขอบคุณค่ะ..ที่มาเยือน

     

    P

     

    • สวัสดีค่ะน้องนก..
    • คิดถึงจังค่ะ
    • น้องนกสบายดีหรือเปล่าค่ะ..รู้สึกเป็นห่วงจัง
    • วันก่อนพี่อ้วนคลับคล้ายคลับคลาว่าน้องนกไม่สบายอีก
    • เอ..ไปอ่านจากบันทึกใครหนอ
    • ระมัดระวัง และดูแลสุขภาพเยอะๆนะคะ
    • เห็นรูปแล้ว...สักวันเราคงมีโอกาสที่ดีเช่นนี้อีกนะคะ
    • ครูเอด้วย..ไม่ได้ติดต่อกันเลย
    • อีกไม่กี่วันปิดเทอมแล้ว  หวังว่าน้องนกคงได้มีโอกาสพักบ้างนะคะ
    • คิดถึงค่ะ..พี่อ้วน

     

    P

     

    • ดีใจค่ะที่ครูตุ๊กชอบภาพวิวสวย..
    • ชอบมากเช่นกันค่ะ..เข้าขั้นหลงใหลเลยก็ว่าได้
    • ทั้งพระอาทิตย์เยี่ยมขอบฟ้ายามเช้า..กำลังจะลาลับยามเย็น..เดือนเต็มดวง..เดือนครึ่งดวง..เดือนเสี้ยว  แม้กระทั่งดวงดาวที่พราวระยิบ ..
    • ส่งมาให้ดูอีกนะคะ
    • เผื่อครูตุ๊กและเพื่อนๆ ชอบนำไปใช้ได้ค่ะ

    P

     

    • กราบขอบพระคุณในความกรุณาของท่านอาจารย์ศศินันท์มากค่ะ
    • หนูตามไปดูแล้วค่ะ  รู้สึกดีใจมากกับข้อมูลนี้
    • คนในท้องถิ่นก็คงดีใจเช่นกัน  หากทุกคนทุกฝ่ายเห็นความสำคัญเช่นนี้ ต่อไปการรณรงค์เรื่องการอนุรักษ์สิ่งดีงามที่เป็นเอกลักษณ์เช่นนี้คงต้องเพิ่มมากขึ้น และควรเป็นความร่วมมือเอาใจใส่ของทุกฝ่าย  จึงจะบังเกิดมรรคผลอย่างจริงจัง
    • จะตามข่าวนี้ต่อไปค่ะ
    • น้อมรับในความกรุณาอีกครั้งหนึ่งค่ะ

    อย่าลืมดูแลสุขภาพด้วย...เป็นห่วงจัง...

    ตามเอาเพลงโปรดของพี่อ้วนมาฝากค่ะ พี่อ้วนต้องชอบเว็บไซต์ของศูนย์สนเทศภาคเหนือ หอสมุด มช. ที่นี่แน่เลยค่ะ มาจูงมือพี่อ้วนไปฟังเพลงล้านนากันนะคะ

    เพลงโปรด นางครวญ มาฝากค่ะ มีสองเวอร์ชั่นนะคะ

    1. นางครวญ โดย ล้านนาการดนตรี อัลบั้ม สะบัดไม้บนสายขิม

    2. นางครวญ โดย ธนชัยและเพื่อน อัลบั้ม บรรเลงเสียงซึง

    ขอบคุณที่พี่อ้วนเป็นห่วงค่ะ แต่ก็...อยากบางๆ อยู่นะคะ ^^

    แวะมาขอกอดและรักพี่อ้วนก่อนนอนนะคะ....รักค่ะ

    สวัสดีครับ อ.อ้วน

    • ปายเมืองในฝัน
    • ภาพสวยงามมากครับ
    • มีโอกาสคงได้ไปเยือนปายครับ
    • ขอบคุณครับสำหรับปายเมืองในฝันของใคร ๆ หลาย ๆ คน

    ไม่เป็นอะไรมากค่ะพี่อ้วนขา

    ลื่นตกบันไดสามขั้น หัวเข่ากระแทกพื้น(ปูน)

    ขัดพื้นห้องเรียน(พื้นกระดาน) ลื่นไปหน่อยค่ะ

    ขอบคุณพี่อ้วนที่เป็นห่วงค่ะ

    * เป็นครั้งแรกที่ได้อ่านขอชึ่นชมศน.อ้วนยังใช้ภาษาไพเราะเหมือนเดิมมิเปลี่ยนแปลง

    * เคยไปปาย สวยจริงแต่ไกลเหลือเกิน

    * อยากให้ปายชุ่มฉ่ำ เขียวขจีมากกว่านี้จังคงน่าอยู่อีกเยอะ

    * มีโอกาสจะแวะมาเยือนบ่อยๆนะจ๊ะ

    ..ขอบคุณมากๆค่ะ เด็กด้อยโอกาส..

    น้องดาวจ๋า.. 

            ขอบคุณในน้ำใจมากค่ะ พี่อ้วนตามไปฟังเพลงแล้วค่ะ  ขออนุญาตบันทึกชื่อเว็บไว้บอกต่อคุณครูนะคะ  ดีมากค่ะ   พี่อ้วนกำลังพาคุณครูทำหลักสูตรท้องถิ่นล้านนาค่ะ..ขอบคุณอีกครั้งนะคะ

    P

    ..ขอบคุณน้องแอ๊ดมากค่ะ สำหรับกอดของรักจากน้ำใจสาวแดนไกล พี่อ้วนส่งกำลังใจ เป็นเพื่อนในการทำงานตลอดสัปดาห์นี้นะคะ มีความสุขทุกวันค่ะ..

    สวัสดีค่ะ..อาจารย์วัชรา

           ขอบคุณสำหรับมิตรภาพที่แบ่งปันค่ะ  ขอบคุณในคำชม..ภาพสวย  ..ชอบจังค่ะ..  เตรียมโปรแกรมนะคะ  ..ชวนน้องดาวด้วย  หลังฝนช่วงนี้   ศน.อ้วนคิดว่า..ปาย..คงสดชื่นขึ้นแล้ว   อาจได้เห็นความงดงามของกล้วยไม้หน้าแล้งนี้อยู่    หรืออาจรอไปถึงหนาวหน้าโน้น..ปายยังคงรอการไปเยือนของผู้รักการเดินทางอยู่เสมอ..

    น้องนกจ๋า..

          ดีใจมากค่ะที่น้องนกไม่เป็นอะไรมาก  ต้องระมัดระวังนะคะ จะลุกจะนั่งหรือจะทำอะไรก็ตาม  อิ อิ พี่อ้วนก็ต้องเตือนตัวเองด้วย  กระดูกของผู้สูงอายุเสื่อมลงไปเยอะ ..ขอบคุณมากค่ะที่เข้ามาบอกพี่อ้วนอีกครั้ง  ทำงานให้มีความสุขนะคะ

    สวัสดีค่ะ..ป้าบุญมา

           ขอบคุณงามๆค่ะป้า.. ศน.อ้วนงง! เลย  ป้าใบ้ให้มากกว่านี้หน่อยนะคะ เอาพอให้เดาได้ว่า ศน.อ้วนรู้จักอยู่น้า...อย่างไรก็ตามก็ขอขอบพระคุณป้าที่กรุณามาเยี่ยมและอ่านบันทึก  ป้ามาอีกนะคะ  และบอกให้ศน.อ้วนทราบด้วยว่ามีอะไรที่ต้องปรับปรุงแก้ไขบ้าง  ..ยินดีเจ้า..

     

           ..ฝากดอกสวยรับลมแล้ง..เหลืองอินเดียที่หน้าศาลากลางเชียงใหม่ (ที่ทำงานค่ะ)  แด่เพื่อนๆที่เข้ามาเยี่ยมเยียนทุกท่านค่ะ..ให้สดชื่น สวยใส มีความสุขทุกวัน ทุกท่านนะคะ..

     

                                                           ด้วยรักจากใจ

                                                              ศน.อ้วน

      

    • พี่ ศน.อ้วน เจ้า..

    ต้อมตกข่าว "พี่อ้วนไปปาย" ได้อย่างไรกัน??????? T_T  คงเพราะเป็นช่วงที่ต้อมห่างหายจากเวบบอร์ดไปนั่นเอง   

    ปายของพี่อ้วนสวยค่ะ  ^^   เลยถือโอกาสเอาความทรงจำกลางม่านหมอกร่วงพราวมาฝากพี่อ้วนอีกครา   ดับร้อนจากแดดมะเร็งเนอะ  ^^

     

    สวัสดีค่ะ

    * แวะมาร่วมบันทึกปายด้วยค่ะ

         สุข สบาย ต้นฤดูร้อนที่ อำเภอปาย

    * สุขกายสุขใจนะคะ

    สวัสดีค่ะ พี่ศน.อ้วนที่รัก

    • อยากมีโอกาสไปที่นี่...ปาย
    • ..อยากมีส่วนในบรรยากาศค่ะ
    • สวยได้ในทุกฤดู

    สวัสดีค่ะ

      เคยไป ปาย - แม่ฮ่องสอน 1  ครั้ง  แต่เป็นความประทับใจที่ไม่รู้ลืมเลยค่ะ

    P

     

    น้องต้อมจ๋า..

    มีเหตุให้ต้องได้หวนมาพบกับน้องต้อมที่..ปายหนาว..อิอิ

    พี่อ้วนตามบันทึกของใครน้า..แล้วลิงค์มาที่นี่จ๊ะเอ๋เจอน้องสาวคนสวยเลย...(พร้อมเพื่อนๆอีกตั้งหลายท่าน)

    ..สวยหวาน..เหมือนคนบันทึกภาพจัง

    เหมือนความทรงจำที่งดงามจะย้อนคืนเลยทีเดียวจ๊ะ

    ปลายฝนต้นหนาว..คงมีอีกสักครั้งจ้ะ..ที่พี่อ้วนจะย้อนคืน

    ขอบคุณจ้ะ..สาวน้อย

    สวัสดีและขอบคุณ..คุณครูพรรณามากค่ะ

    อิอิ..เพิ่งเห็นค่ะ..

    ไม่ได้เข้าบ้านนี้น๊านนานนนน

    เก่งอีกแล้วดูมีชีวิตชีวาจังค่ะ

    บรรยากาศสุข สดชื่นมากค่ะ

    ไปอีกนะคะ..ปาย.เมืองในฝัน

    P

     

    สวัสดีค่ะ..น้องพยอมที่น่ารัก

    เจ้าของบ้านเพิ่งเข้ามาเยือนค่ะ..

    หากมีโอกาสไปเที่ยวนะคะ..

    ช่วงหน้านี้เหมาะมากค่ะ..เมื่อลมหนาวมาเยือน

    ..ปาย..รอการกลับไปของใครบางคน..

    ขอบคุณค่ะ

     

    P

     

     

    สวัสดีค่ะ..คุณครูอรวรรณ

    ใช่แล้วค่ะ..ไม่มีใครไม่หลงเสน่ห์..ปาย

    ยังเป็นความฝันอยู่ค่ะ..ในการย้อนคืน

    ปาย..เมืองในฝัน  สวรรค์บนดินของผู้คน

     

    มาเที่ยวเมืองปายแหมรอบ มาครั้งไหนก็สวยทุกที

    เสียดายไม่ได้ไปเที่ยวบ้านดิน บ้านสันติชล

    ดูภาพแล้วก็อิ่มใจครับ

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท