เมื่อลูกชายไม่สบาย...


เมื่อวานนี้กลับบ้านไว  เพราะน้องโทรมาบอกว่าเจ้าลูกชายมีอาการแปลก ๆ ดูหงอยเหงา  จับที่พุงดู มีการเต้นตุบ ๆ รุนแรงมาก  ไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไร

กลับถึงบ้านจะเข้ามาอ้อนเหมือนบอกว่ามีอะไรผิดปกติอยู่แต่ไม่สามารถบอกได้ 

จึงเข้าไปคลำดูที่บริเวณท้องและบริเวณซี่โครง  ปรากฏว่ามีการอาการเต้นบริเวณนั้นค่อนข้างรุนแรง  แต่เต้นตามจังหวะของหัวใจ  ดูลูกตาทั้งสองข้างแดงมาก  จึงคิดว่าคงไม่สบาย  ได้กดบริเวณที่ท้องก็ไม่มีอาการบ่นแต่ประการใด  จึงได้พาไปหาหมอ  หมอตรวจดูเบื้องต้นปรากฏว่ามีไข้ 103  แต่อาการที่มีการเต้นบริเวณชายซี่โครงนั้น ไม่ทราบสาเหตุ  หมอ 5 คนช่วยกันดูแต่ก็ไม่สามารถวิเคราะห์ได้  จึงจับลูกชายไป X-ray ดู  ผลออกมาก็ไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นอะไร  จึงลงมติ (เป็นเอกฉันท์) จะฉีดยาแก้อักเสบ ยาแก้ไข้  (และอะไรไม่รู้อีก 1 เข็ม)  อิอิ  แล้วให้สังเกตอาการดูว่า สามารถนอนตะแคงได้หรือไม่  สามารถนอนแล้วเอาหัวราบกับพื้นได้หรือไม่  เพราะวินิจฉัยว่าอาจจะถูกระแทก  แล้วมีอาการอักเสบก็เป็นได้ (แต่จับบริเวณนั้น ก็ไม่ร้อง ไม่ว่าอะไร)  และห้ามซ่าส์  ห้ามวิ่งซน (อิอิ  ไอ้ซ่าส์ และซน นี่ไม่รู้จะห้ามได้หรือไม่  เพราะแม่ก็เป็นเหมือนกัน)  และให้กลับมาตรวจอีกครั้งในวันรุ่งขึ้น  แต่ถ้าเห็นอาการไม่ดีให้มาหาหมอได้ 24 ชั่วโมงเลย

จ่ายตังค์ไป 650 บาท (แม่สบายใจ)

กลับถึงบ้านเอาข้าวมาให้กิน (ไม่ยอมกิน) เอานมให้กิน และนั่งเฝ้า ปลอบประโลม สรรหาวิธี 108, 1009 (รู้ซึ้งถึงคนมีลูก)  ที่จะให้ลูกกินข้าว กินนม  และก็กินโดยปริยาย (คงดีใจที่วันนี้แม่มานั่งเฝ้ากินข้าว....ก๊ากส์)

กลางคืน (ไม่เป็นอันหลับอันนอน...หลังจากนอนไม่หลับมาหลายวัน)  คอยแอบดูว่าจะนอนท่าไหน นอนได้หรือไม่  ซ่าส์วิ่งแล่นหรือเปล่า  ก็เห็นนอนได้เป็นปกติดี  ทุกท่าที่เธอเคยนอน ก็นอนอย่างที่เป็นอยู่  พูดอะไรก็ว่าง่าย (อยากให้ไม่สบายบ่อยจัง....ไม่ซนดี...อิอิอิ)

จนกระทั่งเช้าก็เห็นสดชื่น  ดูลูกตาก็ไม่ค่อยแดงแล้ว  คลำบริเวณท้องที่เต้น ก็เบาลงเต้นแรงกว่าจังหวะของหัวใจนิดหน่อย (ไม่รู้ฟังเพลงพี่บี้ เดอะสตาร์ มากไปหรือเปล่า)  แม่จึงใจชื้นคิดว่าคงดีขึ้นแล้ว  และเย็นนี้จะพาไปหาหมออีกครั้ง  เพื่อให้หมอวิเคราะห์อีกรอบ

 

ข้อสันนิษฐานในครั้งนี้เกรงว่า  จากการที่ลูกชายตัวนี้เธอเป็นนักกระโดดสูง  และก่อนหน้านี้สองวัน (ในเวลากลางคืน)  เธอได้โผล่ไปอยู่นอกบ้าน โดยที่ประตูบ้านไม่เปิด  ก็ยัง งง ว่าออกไปได้อย่างไร  คิดแล้วมีทางเดียวเท่านั้นคือรั้ว น่าจะประมาณ 1.80 ม. หลังบ้าน  ที่มักจะกระโดดแอบไปจีบสาว ๆ เป็นแน่แท้  แต่คาดว่าอาจจะกระโดดผิดท่าไปหน่อย  อาจจะไปกระแทกกับรั้ว(ซีเมนต์บล็อก) หรืออาจจะลงผิดท่าก็เป็นได้  (เหมือนที่หมอวิเคราะห์ว่าอาจจะโดนอะไรกระแทก)  เดี๋ยวหาหมอถ้าเป็นอย่างที่แม่วิเคราะห์ ก็คงได้ยาแก้อักเสบมาทานเป็นแน่แท้  อิอิอิ  แม่เป็นหมอซะแล้ว

 

แล้วจะกลับมารายงานค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #ลูกชาย
หมายเลขบันทึก: 209745เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2008 18:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)
  • อืม..ลูกชายคนนี้ ซ่าส์!!!~ และ ซน !!!  เหมือนใครหว่า...
  • สงกะสัย ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น หรือเปล่าคะ น้า..
  • อิอิ

มีลูกซน...ก็เป็นแบบนี้ล่ะ น้องอึ่ง

สบายดีไหมคะ ไม่ได้ทักกันนานแล้ว

ตอนแรก กะจะเม้นท์ ว่าหัวอกเดียวกันเลยเจ๊า เพิ่ง ผ่านประสบการณ์ทุกข์สุด สุด อิอิ

+ สวัสดีค่ะ...พี่อึ่ง...

+ มาเยี่ยมเจ้าชายน้อยค่ะ...

+ อืม...อ่านจบแล้วใจชื้นเลยค่ะ....

+ เพราะไม่เป็นอะไรมากแล้ว....

+ รักษาสุขภาพกายและใจทั้งแม่และลูกนะค่ะ...

+ คิดถึงค่ะ....

ส่งหาหมอ ที่ขอนแก่นหน่อยท่าน

  • น่าสงสาร
  • บางทีแม่ไม่อยู่
  • ก็ได้กินข้าวช้า
  • บางทีแม่ก็ทิ้งผมหลายตัวไว้ตามลำพัง
  • น่าสงสาร
  • ฮือๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • น่ารักดีจังค่ะ คุณแม่คนเก่ง
  • รักซะขนาดนี้

อ.บัวปริ่มน้ำ

วันนี้แม่ชักจะ อิอิอิ ไม่ออก เพราะเจ้าลูกชายไม่ค่อยดีขึ้นเลย

หงอย ๆ ๆ ไปมาก ๆ เลยค่ะ

แม่ถ้าจะวิเคราะห์ผิดซะแล้ว

  • สวัสดีครับน้าอึ่งอ๊อบ
  • จะรอลุ้นอาการด้วยคนนะครับ
  • น้าอึ่ง..

เอารูปลูกชายมาโชว์หน่อย ^^  และที่น้องหมาไม่ยอมกินข้าวคงเพราะงอนแม่   แม่ชอบกลับบ้านดึกเพราะไปดูหนัง  ทิ้งให้หนูอยู่คนเดียว  หนูเลยงอนๆๆๆ  

อิอิ..

น้าอึ่ง

 

ขอให้เจ้าลูกชายจอมซนหายเร็ว ๆ จะได้ทำลายสถิติกระโดดสูงไปจีบสาวอีก

ตกลงหายหรือยังครับ... ถ้ายังไม่หาย ก็ขอให้หายในเร็ววันนี้เลย

โอม เพี้ยง ..

ขอบคุณทุกแรงใจค่ะ 

P  P  P  P  P  P  P  P  P  P  P  P 

 

ลูกชายไปสวรรค์แล้วค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท