ประเมินตนเอง : กระบวนกรกับการจัดการความรู้คณะเภสัชศาสตร์ (1)


หลังจากที่ทีมกระบวนกรหัดขับ(เคลื่อน) การจัดการความรู้ของคณะเภสัชศาสตร์ ได้ดำเนินกิจกรรมการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาไปสู่องค์กรเรียนรู้ นั้น  ได้มีการสรุปเพื่อเขียนประเมินตนเองตามรายละเอียดต่อไปนี้

 

1.  มีการทบทวนและจัดทำแผนการจัดการความรู้ เพื่อมุ่งสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้และประชาสัมพันธ์เผยแพร่ให้ประชาคมได้รับทราบ

คณะเภสัชศาสตร์ศาสตร์ ได้มีการดำเนินการในเรื่องการพัฒนาสถาบันสู่องค์การแห่งการ

เรียนรู้ โดยได้ดำเนินการตามนโยบายของมหาวิทยาลัย ที่กำหนดให้ทุกคณะ/หน่วยงาน ให้มีการนำการจัดการความรู้เป็นเครื่องมือในการพัฒนาต่อยอดความรู้ โดยรวบรวมองค์ความรู้ที่มีอยู่ในองค์กรซึ่งกระจัดกระจายอยู่ในตัวบุคคลหรือเอกสารมาพัฒนาให้เป็นระบบ เพื่อให้ทุกคนในองค์กรสามารถเข้าถึงองค์ความรู้ และพัฒนาตนเองให้เป็นผู้รู้ โดยมีการดำเนินการตามแผนการจัดการความรู้ของคณะ ในส่วนของสายสนับสนุนได้มีการดำเนินการตามแผนการจัดการความรู้และสร้างความตระหนักรู้เพื่อให้บุคลากรมีความรู้ความเข้าใจ และมีเจตนาคติที่ดี สามารถนำการจัดการความรู้ไปใช้ในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ภายใต้การกำกับดูแลของคณะกรรมการบริหารการจัดการความรู้ คณะเภสัชศาสตร์   และคณะกรรมการกรรมการ กระบวนกรขับเคลื่อนการจัดการความรู้บุคลากรสายสนับสนุน คณะเภสัชศาสตร์ โดยมีการดำเนินการภายใต้วัตถุประสงค์ ดังนี้

1.   สร้างความรู้ ความเข้าใจในหลักการที่เกี่ยวข้องกับการจัดการความรู้แก่ผู้บริหารและผู้ที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการจัดการความรู้ในหน่วยงานอย่างต่อเนื่อง

2.   สร้างและพัฒนาทีมงานที่มีความสามารถประยุกต์ใช้การจัดการความรู้ในการดำเนินงานในหน่วยงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3.   ให้เกิดกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของบุคลากรด้วยวิธีการต่าง ๆ เช่น เสวนา ประชุมสัมมนา และผ่านทางเครื่องมือสื่อสารทางอิเลคทรอนิคส์

4.   ให้เกิดองค์ความรู้ด้านต่าง ๆ จากการจัดการความรู้ภายในคณะและสามารถนำออกเผยแพร่ สื่อสารด้วยระบบ IT และสามารถใช้ประโยชน์ได้

(หลักฐานแผนการจัดการความรู้ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่)

หมายเลขบันทึก: 263720เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2009 12:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ตามมาให้กำลังใจ และ เรียนรู้ ครับ

ขอบพระคุณค่ะอาจารย์

สรุปการเรียนรู้ตนเอง เพื่อพัฒนาต่อยอดให้เนียนในเนื้องาน และมีความสุขกับการทำงานอย่างที่อาจารย์ได้สอนให้เรียนรู้เสมอมาค่ะ

ขณะนี้กำลังเสนองบประมาณเพื่อต่อยอดการเรียนรู้และสร้างเครือข่าย คงได้รบกวยปรมาจารย์อีกครั้งค่ะ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ทั้งผลัก และดัน ให้ร่วมสร้างสรรค์สิ่งดีงามค่ะ

มาดูน้าอึ่งประเมินตนเองจ้า...สู้ๆๆๆๆ

เมื่อไหร่จะมารวมตัวกันอีกคะเนี่ย

น้องอิง

ว่าจะรวมตัวเลี้ยงส่งป้าแดง

แต่น้าต้องไปราชการ 28-29 พค.

ป้าแดงจะกลับวันเสาร์นี้แล้วค่ะ

อิอิอิ

ว้า  เสียดายเนอะ

คราวนี้น้าจะไปแห่งใดอีกละคะเนี่ย

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท