ภัทรานิษฐ์
นางสาว ภัทรานิษฐ์ เจริญธรรม ภัทร(จิ๋ว) เจริญธรรม

"คิดอะไรไม่ออก จงหาที่ปรึกษาให้ได้อย่างน้อย 3 คน"


"เมื่อท่านคิดอะไรไม่ออก จงหาที่ปรึกษาให้ได้อย่างน้อย 3 คนหรือคุณอาจจะนั่งครุ่นคิดไปประมาณ 30-45นาทีหรือมากกว่านั้นในที่ที่สงบ"

     ดิฉันได้รู้จักเพื่อนอยู่คนหนึ่งเชื่อเรื่องโชคชะตาราศีมากๆ  เมื่อเขาขาดความเชื่อมั่นและขาดความเป็นตัวของตัวเองจะทำอะไรก็ต้องพึ่งดวงชะตาราศี ในทัศนคติของดิฉันดวงเป็นแค่หลักจิตวิทยาที่เป็นที่พึ่งทางใจของมนุษย์  เมื่อขาดความเชื่อมั่น  มีนักธุรกิจชาวอังกฤษท่านหนึ่งดิฉันได้เคยนั่งคุยเมื่อหลายปีมาแล้ว ดิฉันถามว่าคุณเชื่อเรื่องดวงไหม  เขาตอบว่าเขาไม่เชื่อเลย ประกอบกับเขามีความมั่นใจในตนเองสูงมาก  อยู่มาวันหนึ่งธุรกิจเขาล่มสลาย  เขาก็หันมาทำธุรกิจอีกทางหนึ่ง จนพึ่งพาตนเองได้และเลี้ยงครอบครัวได้ด้วย เขามีเพื่อนมากมายในแวดวงธุรกิจ  เพื่อนๆเป็นคณะที่ปรึกษาที่ดีเมื่อเขามีปัญหาคิดอะไรไม่ออก นั่นก็หมายถึงว่า  การที่เขาไม่เชื่อเรื่องดวงทำให้ชีวิตเขาประสบความสำเร็จด้วย "หนึ่งสมอง  สองมือ" นั่นเองเพราะศักยภาพในตัวเองถูกดึงออกมาใช้อย่างเต็มความสามารถ นั่นก็คือ การคิด มันเป็นการคิดที่นิ่งอึ้ง ไปสักพักหนึ่ง คุณอาจจะนั่งครุ่นคิดไปประมาณ 30-45 นาทีหรือมากกว่านั้น  แต่ต้องนั่งคิดในที่ที่สงบจริงๆนะจึงจะหาทางออกแห่งปัญญาได้
     ผู้เขียนได้ประสบการณ์ตรงมาจากการนั่งคุยกับเพื่อนๆเมื่อตอนอยู่ที่ กทม.มา 10 กว่าปีประกอบกับการอ่านหนังสือด้านวิชาการ  ด้านการบริหาร  ตั้งแต่สมัยเรียนปริญญาตรีปี 1(พ.ศ. 2533)อ่านหนังสือประเภทบริหาร วิชาการมานานประมาณ 8 ปีเมื่อวิชาการอิ่มแล้ว ก็ปล่อยวาง จึงได้มานั่งอ่านวิชาการความรู้ต่างๆจากเพื่อนของเรา ชาวโกทูโน ก็ทำให้เพลิดเพลินเจริญใจดีนะ


ชมพู่มะเหมี่ยวที่บ้าน

     คมคำ  คมฅน "เมื่อคิดอะไรไม่ออก  จงหาที่ปรึกษาไห้ได้อย่างน้อย 3 คน"


หมายเลขบันทึก: 259688เขียนเมื่อ 7 พฤษภาคม 2009 08:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

"โชคนั้นหรืออย่าซื่อถือแต่โชค

 หวังแทงโบกแทงเบอร์อย่าเพ้อหวัง

พังถ้าหวังพึ่งดวงทรวงจะพัง

เองต้องหวังพึ่งซึ่งตนเอง"

เชื่อมั่นและศรัทธา....ภัทรานิษฐ์

ฮา ฮา ฮา หัวเราะก่อนสวัสดีค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--

ใช่เลย แหมบทกลอนกินใจจริงๆนะ

ขอบคุณมากๆ โชคดี มีสุขนะ

สวัสดีครับ เห็นด้วยอย่างยิ่ง ช่วยได้จริงๆ ได้ใช้สติ ปัญญา

"เมื่อท่านคิดอะไรไม่ออก จงหาที่ปรึกษาให้ได้อย่างน้อย 3 คน"

ฮา ฮา ฮา หัวเราะก่อนสวัสดีค่ะ

สวัสดีค่ะ นายประจักษ์~natadee

ดีใจด้วยนะคะ ที่มีทางออก จากปัญหา

โชคดี มีสุขค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหนุ่ม กร~natadee

ขอบคุณสำหรับดอกไม้แทน.....

ภาพนี้มีความหมาย..........

อิ อิ อิ โชคดี มีสุขค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท