งานตามรอยพ่อของแผ่นดิน โรงเรียนบ้านเวียงแหง


งานเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
โรงเรียนบ้านเวียงแหงได้จัดงาน ตามรอยพ่อของแผ่นดิน เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติ  80  พรรษา  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลมหาราช  ซึ่งทางโรงเรียนได้จัดงานครั้งนี้ในวัน พุธ ที่ 26 ธันวาคม 2550  โดยการจัดงานครั้งนี้ทางโรงเรียนได้เชิญหน่วยงาน   เช่น ศูนย์ส่งเสริมการเกษตรพื้นที่สูงจังหวัดเชียงใหม่  สำนักงานพัฒนาที่ดินจังหวัดเชียงใหม่  โรงเรียนต่าง ๆ ในอำเภอเวียงแหง เช่น โรงเรียนเวียงแหงวิทยาคม  โรงเรียนเวียงแหงปริยัติศึกษา โรงเรียนบ้านกองลม ฯลฯ  กลุ่มแม่บ้าน และอื่น ๆ รวมทั้งผู้ปกครองของนักเรียนเข้าร่วมงานครั้งนี้

การจัดงานครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นการเปิดบ้าน และแสดงศักยภาพของโรงเรียนอีกทางหนึ่ง ซึ่ง ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีและโชคดีที่หน่วยงานต่าง ๆ ให้ความสนใจเข้าร่วมจัดกิจกรรมต่าง ๆ  

ในงานประกอบไปด้วย การแสดง  การจัดนิทรรศการตามรอยพ่อของแผ่นดิน จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การออกร้านค้าของกลุ่มแม่บ้าน ร้านค้าต่าง ๆ  การบริการตัดผมฟรีแก่ผู้เข้ามาร่วมงาน  กิจกรรมเสริมความรู้ทางด้านธรรมะจากโรงเรียนเวียงแหงปริยัติศึกษา การจัดกรรมของนักเรียน เช่น บูธภาษาต่างประเทศ บูธคณิตศาสตร์  บูธการงานอาชีพและเทคโนโลยี ซึ่งมีการฝีมือที่นักเรียนทำมาจำหน่าย  มีการแจกสารเร่งปุ๋ย แจกต้นไม้  มีอาหารกลางวันเลี้ยงแก่ผู้มาร่วมงาน คือ ข้าวห่อ

บรรยากาศภายในงานตอนเช้า ถือว่า คึกคักทีเดียว มีกิจกรรมเด่น คือ พ่อปลูกต้นไม้ร่วมกับลูก   ต่อด้วยการแสดงจากโรงเรียนบ้านเปียงหลวง  ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเวียงแหง  การแสดงชุด To be number one  จากโรงเรียนบ้านนามน  มีการแข่งขันทักษะทางวิชาการ เช่น การเขียนเรียงความ การวาดภาพ การจัดสวนถาด  ตอนบ่ายมีการประกวดการร้องเพลง  การแสดงจากโรงเรียนบ้านเวียงแหง ซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่น ไฮไลท์ในงาน คือ ชุดการแสดงสมานฉันท์ จากครูเอ๊ะ ซึ่งลงทุนแปลงร่างนักเรียนให้กลายเป็นสาวภารตะ และชุดการแสดงต้นไม้ของพ่อ จากครูสุเอง  ซึ่งต้องใช้นักแสดงถึง 30 ชีวิต เพื่อเนรมิตท้องสนามโรงเรียนบ้านเวียงแหง ให้กลายเป็นช่อดอกไม้ดอกใหญ่ เพื่อเทิดพระเกียรติองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว   สุดท้ายหลังจากจบงานแล้ว ทางโรงเรียนยังแอบมีปาร์ตี้เล็ก ๆ ฉลองความสำเร็จตอนค่ำ ๆ ซึ่งครูสุไม่ได้ไปร่วมกับเขาเพราะเหนื่อย  เลยไม่สามารถรายงานได้

หมายเลขบันทึก: 156399เขียนเมื่อ 28 ธันวาคม 2007 14:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ท่านทำได้ดีมากทีเดียว  ขอเป็นแรงใจให้......จงอย่าได้ท้อเป็นอันขาด

เยาวลักษณ์ สถิรวัฒนากร
แวะมาเยี่ยมเยียน  ขอชื่นชมในผลสำเร็จของงานด้วยคนนะคะ........ขอเป็นกำลังใจให้.......โปรดจงอย่าท้อขอจงตั้ใจทำสิ่งดี ๆเพื่อเด็กนักเรียนต่อไป...นะคะ.......เพราะถ้าทำเพื่อในหลวงแล้ว...ผลการกระทำน้ัจะสะท้อนกลับมาหาผู้กระทำหลายเท่านัก.......................

ขอบพระคุณท่านผอ. และคุณเยาวลักษณ์ที่เข้ามาเยี่ยมและชมเชยนะครับ ขอให้ความดีที่ทำไปกลับไปหาท่านเช่นกันนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท