เที่ยวสุพรรณบุรี(หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย)


ควายไม่ได้โง่อย่างที่บางคนคิด

หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย

ได้เวลาแล้วเดินทางต่อไปที่หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย ถึงประมาณ 3 โมงกว่า แต่พี่ๆที่นี่ก็ใจดียังรอเรา เมื่อพวกเราไปถึงก็เริ่มการแสดงตั้งแต่การให้สวัสดี การยิ้มทักทาย

 

ควายยิ้มมีให้ดูที่หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย

การแสดงของควายถ้าไม่ได้รับการฝึกมาไม่น่าจะทำได้(ถ้าใครบอกว่าโง่เหมือนควายให้ไปดูควายยิ้มที่หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทยได้) ควายทุกตัวเชื่อง สะอาด และสุขภาพดีมากและขึ้นขี่หลังได้ อย่างเราหรือจะรอดต้องขึ้นอยู่แล้ว(อาชีพเมื่อสมัยเด็กๆ บ้านอยู่ต่างจังหวัด มีที่นา เลี้ยงควายด้วย) ก็สบายเราไป แต่บางท่านที่ไม่เคยก็กลัวกล้าๆบ้าง แต่ก็จบลงด้วยดี

การแสดงของควายที่หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย

 

หมู่บ้านเรือนไทยและสวนดอกไม้

ในบริเวณหมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทยยังมีบ้านเรือนไทย สวนดอกไม้สวยๆ ไม้ประดับต่างๆ รวมทั้งสวนสมุนไพรให้ได้เดินถ่ายรูปได้ คุณลุงที่ดูแลใจดีเห็นเรายืนเก้ๆกังๆถ่ายรูปอยู่ด้านนอกแปลงดอกไม้ คุณลุงบอกให้ข้ามมาถ่ายรูปข้างในได้เลยไม่เป็นไร เดินดูสวนถ่ายรูปเพลินๆ เกือบจะ 5 โมงเย็นแล้วได้เวลาที่เราจะอำลาเพื่อนของเราเพื่อที่จะได้ซื้อของฝากเพราะมาสุพรรณบุรีทั้งทีต้องซื้อขนมสาลี เอกชัยสาลีเป็นร้านขายของที่ระลึกที่มีชื่อเสียงของจังหวัดสุพรรณบุรีมีขนมมากมายโดยเฉพาะสาลีมีให้เลือกหลากรสชาด ซื้อของจุใจแล้วพวกเราก็เดินทางกลับรังสิตแวะไปส่งลูกทัวร์ที่พักโรงแรมและเก็บของ เพื่อที่จะเอาของฝากไปให้เพื่อนๆ แต่..ทำใมขนมเบื้องโบราณเรามันถึงละเอียดแทบไม่เหลือให้เห็นเป็นแผ่นขนมเลย รู้แล้ว ตอนขากลับหลับความน่าจะเป็นว่าไปนอนทับขนม แต่ก็บอกเพื่อนๆว่า ดีแล้วไม่เสียเวลาเคี้ยวดี(ฮึๆๆเข้าข้างตัวเอง)  ทัวร์ในครั้งนี้จะสำเร็จไม่ได้ถ้าไม่ได้รับความร่วมมือร่วมใจจากลูกทัวร์พี่ๆน้องๆที่ให้ความเป็นกันเองและทำเวลาตามโปรแกรมที่ได้ตั้งไว้

หมายเลขบันทึก: 227120เขียนเมื่อ 3 ธันวาคม 2008 17:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • สวัสดีครับอาจารย์
  • มารำลึกถึงบรรยากาศเก่า ๆ
  • เคยเป็นเด็กเลี้ยงควาย
  • ดีใจที่เพื่อนเก่าได้รับการอนุรักษ์

ดิฉันเป็นครูอยู่ จ. นครราชสีมา มีโครงการจะนำนักเรียนไปศึกษาแหล่งเรียนรู้อยากได้ข้อมูลแหล่งเรียนรู้โดยเฉพาะหมู่บ้านอนุรักษ์ควาย หรือที่อื่นที่เหมาะกับนักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 ประมาณ 200 คนขอความกรุณาชี้แน้ 0897162287 หรือ

[email protected] ขอขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ

จรรจนาทิพย์

สวัสดีค่ะพอดีดิฉันชื่อชอบควายไทยและพยามยามหาควายมาเลี้ยงไว้เพื่อให้เด็กรุ่นหลังได้เรียนรู้แต่มันก้ยากเหลือเกินพอราคาควายเดียวนี้แพงมากๆๆแต่ก้พยามยามค่ะวันนี้เลยส่งรูปภาพควายที่ได้เลี้ยงไว้มาให้ดูค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท