ไหว้พระเก้าวัด (แถมตลาดน้ำคลองสระบัว) day2 ตอน2

ต่อจาก "ไหว้พระเก้าวัด (แถมตลาดน้ำคลองสระบัว) day2 ตอน1"

จุดเปลี่ยนของทริปเราอยู่ที่ตอนนี้เองค่ะ เมื่อเราออกจากวัดพระญาติการาม ก็เจอกับสภาพรถติดอย่างที่เห็นในภาพ

รถติดนานมาก ในขณะเดียวกันก็เลยเวลาเที่ยงมาเยอะพอควรแล้ว และน้องบิ๋มก็ขับรถตามมาสมทบซึ่งยังหากันไม่เจอ เราติดอยู่บนถนน เลยตัดสินใจกันว่านัดบิ๋มมาเจอกันที่ตลาดน้ำเพื่อหาอะไรทานมื้อเที่ยงด้วยเลย แรกเลยคือเรานัดกันที่ตลาดน้ำอโยธยา เพราะเห็นป้ายตลาดน้ำอยู่ไม่ไกล แต่ในที่สุดเราก็ไม่ได้ไป เพราะรถติดมากมาย และไม่สามารถกลับรถมาตลาดน้ำอโยธยาได้ จึงเลยตามเลย ไปถึงวัดที่ 4 (ซึ่งไม่เป็นไปตามโปรแกรมแล้วค่ะ) เอาเป็นว่า คอนเซ็ปคือเราจะไหว้พระให้ครบเก้าวัดแต่อาจไม่ใช่วัดที่เราวางแผนกันไว้ คืออารมณ์ประมาณว่า เจอวัดไหนก็เข้าวัดนั้นเลยค่ะ แหะๆ

วัดที่สี่ วัดธรรมิกราช

เมตตามหานิยม คุ้มครองรักษาโรคภัยอันตราย

เป็นวัดสงฆ์มหานิกาย เดิมชื่อวัดมุขราช ที่วิหารหลวงแห่งนี้ เคยเป็นที่ประดิษฐ์ของเศียรพระพุทธรูปหล่อสัมฤทธิ์ ศิลปะสมัยอู่ทอง ซึ่งปัจจุบัน กรมศิลปากรนำไปไว้ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เจ้าสามพระยา ด้านทิศเหนือของพระเจดีย์สิงห์ล้อม 52 ตัวที่แตกต่างไปจากเจดีย์ช้างล้อมพระพุทธไสยาสน์มีความยาว 12 เมตร หันพระพักตร์ไปทางทิศเหนือ ที่ฝ่าพระบาทปิดทองประดับกระจก

สรุปว่าเราหลุดออกจากการจราจรที่ติดขัดมาได้ก็เจอวัดธรรมมิกราช จึงแวะทีวัดนี้ และนัดให้บิ๋มตามมาเจอที่นี่ ระหว่างรอบิ๋ม เราก็ถ่ายรูปกันไป เรื่อยๆ

ภาพนี้จากกล้องน้องก้อยค่ะ ^^ สาวๆกับลีลาวดีที่เก็บจากพื้น

และแล้วบิ๋มก็มาถึง จากนั้นเราก็ออกเดินทางกันต่อ เพื่อไปทานอาหารเที่ยงกัน ถามคุณป้าขายน้ำที่วัดนี้ คุณป้าบอกว่าเส้นนี้ไปตลาดน้ำคลองสระบัวได้ ไม่ไกล เราจึงตัดสินใจไปตลาดน้ำคลองสระบัวค่ะ

ถึงแล้ว ตลาดน้ำคลองสระบัว

ป้ายทางเข้าค่ะ ^^ (ยังไม่ลืมคอนเซ็ปว่าต้องถ่ายกับป้าย 555)

ภาพซ้าย : ทางเดินเข้าสู่ตลาดน้ำ  ภาพขวา : ควายเผือกตัวจริงค่ะ ^^

ที่นี่มีการแสดงกลางน้ำ การซื้ออาหารจะเป็นแลกคูปองค่ะ

เมนูวันนี้ เสียดายที่เรามาถึงตลาดน้ำบ่ายสองโมงกว่าๆแล้ว อาหารก็หมด บางร้านเก็บของแล้ว เลยได้อาหารเท่าที่มีค่ะ แต่ที่นี่บริการเป๊บซี่ฟรีนะคะ ^^

ทานอาหารไป คุยไป ถ่ายรูปไป และชมการแสดงไป ^^

ภาพซ้าย : บรรยากาศตลาดน้ำคลองสระบัว ภาพขวา : ทางไปห้องสุขา ^^

ถ่ายรูปกันเพลิน ได้เวลาออกเดินทางกันต่อแล้วค่ะ ก่อนกลับไปขึ้นรถ เราเห็นบริเวณใกล้ๆตลาดน้ำมีวัดอยู่ด้วย จึงตัดสินใจว่าวัดนี้ล่ะจะเป็นวัดต่อไป ขอเป็นตอนต่อไปดีกว่านะคะ ตอนนี้ชักจะยาวอีกแล้ว

หมายเลขบันทึก: 384679เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2010 13:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: