เดือนแห่งการอำลาวงการราชการ


แรงจูงใจให้หัดเขียน

เป็นที่รู้กันว่าเดือนกันยายน  เป็นเดือนแห่งการแสดงมุทิตาจิต  ข้าราชการที่มีอายุครบ60ปีหรือคนที่รีบearly retireด้วยเหตุผลส่วนตัวอะไรก็ตาม  เดือนนี้จึงจัดได้ว่าเป็นเดือนแห่งการจัดเลี้ยง การมอบของที่ระลึก  การจัดกิจกรรมพิเศษๆสำหรับคนที่เราเคารพรักที่กำลังจะได้หยุดพักการทำงาน  การได้แสดงความรู้สึกดีๆ ที่จะมีโอกาสได้แสดงออกก็คงจะเป็นเดือนนี้แน่นอน ปีนี้เป็นปีที่suzyได้มีโอกาสแสดงมุทิตาจิตให้กับคนที่suzy รักและเคารพหลายคนด้วยกัน ซึ่งในบรรยากาศของการจัดเลี้ยงเต็มไปด้วยความสนุกสนาน  และปรากฎรอยยิ้มปนน้ำตาของผู้เกษียณ ด้วยความรู้สึกซาบซึ้งและประทับใจที่ได้รับในการจัดเลี้ยงนั้น  ความรู้สึกเหล่านั้นยากที่จะบรรยาออกมาเป็นคำพูดได้  แต่สามารถสัมผัสได้เมื่ออยู่ในบรรยากาศเช่นนั้น  ถึงแม้งานเลี้ยงจะต้องมีการเลิกลา  แต่เราจะเก็บความรู้สึกดีๆเช่นนี้ไว้ตลอดไป  ไม่มีวันลืมเลือน  จนกว่าจะเป็นอัลไซเมอร์ไปก่อนนะ

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน Suzy
คำสำคัญ (Tags): #ทันตฯ
หมายเลขบันทึก: 301872เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2009 16:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • สามสาวนี่ เกษียณหรือเปล่าเด้อค่ะ
  • ... เธอกำลังนินทาอะไร ใคร กันอยู่หรือเจ้าคะ

เป็นดาราดวงเด่นของงานค่ะ ไม่ใช่คนเกษียณ โดยเฉพาะเสื้อแดง เสื้อซับในสีขาวโผล่ กำลังวางแผนกำจัดคนที่โพสท่าสวยด้านซ้ายมือค่ะ เธอสวยโดนใจจริงๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท