ภารกิจของบัณฑิตวิทยาลัย


เป็นเหตุให้ บัณฑิตวิทยาลัยเป็นที่รู้จักและมีคนในมหาวิทยาลัยให้ความสนใจเพิ่มมากขึ้น ในประเด็นของ "ยุบ หรือ ไม่ยุบ"

            ถ้าจะนับย้อนหลังไปประมาณ 6-7 เดือนที่ผ่านมา หลายท่านคงเคยได้ข่าว(ลือ)ในเรื่องของการ ปรับเปลี่ยน ย้าย ยุบ สถานภาพของบัณฑิตวิทยาลัยกันมาบ้างแล้วนั้น จึงเป็นเหตุให้ บัณฑิตวิทยาลัยเป็นที่รู้จักและมีคนในมหาวิทยาลัยให้ความสนใจเพิ่มมากขึ้น ในประเด็นของ "ยุบ หรือ ไม่ยุบ"  (ซึ่งก็นับว่าเป็นโอกาสที่ดี ที่ทำให้หลายท่านสนใจติดตามข่าวและมีการสอบถามข่าวความเคลื่อนไหวของบัณฑิตวิทยาลัยเป็นระยะๆ) 

            ดังนั้นจึงทำให้บัณฑิตวิทยาลัย เร่งหาแนวทางใหม่ๆ เพื่อพัฒนาและปรับโครงสร้างฯ เรื่อยมา โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สุชาติ เมืองแก้ว รองอธิการบดีอาวุโสประจำกลุ่มสาขาวิชาสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร เป็นผู้ให้คำปรึกษาในการปรับภารกิจของบัณฑิตวิทยาลัยเรื่อยมา จนในที่สุดสภามหาวิทยาลัยนเรศวร (ประชุมสภามหาวิทยาลัยนเรศวร ครั้งที่ 144(5/2552) เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2552)  โดยที่ประชุมพิจารณาแล้วมีมติเห็นชอบภารกิจความรับผิดชอบและโครงสร้างการบริหารงานของบัณฑิตวิทยาลัย  โดยปรับปรุง ดังนี้

            1. ให้เพิ่มคณะกรรมการระดับสูงอาจเรียกชื่อคณะกรรมการอำนวยการในโครงสร้างองค์กร จำนวน 1 ชุด

            2. ให้เปลี่ยนชื่องานพัฒนานิสิตและทุนการศึกษา เป็น งานกิจการนิสิตและศิษย์เก่าสัมพันธ์ 

            ซึ่งก็นับว่าเป็นข่าวดีแก่ชาวบัณฑิตฯ เป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นจึงมีการดำเนินการตามมติที่ประชุมสภาฯ โดยได้มีการปรับโครงสร้างการบริหารงานบัณฑิตวิทยาลัยเพื่อให้สอดคล้องกับภารกิจใหม่ ซึ่งจะได้นำเสนอแก่ทุกท่านในบันทึกถัดไปค่ะ

หมายเลขบันทึก: 271063เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2009 18:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤษภาคม 2012 13:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • อือม์ มาติดตามรับรู้สาระดีดีครับ
  • สบายดีนะครับ

ได้ยินข่าว ยุบ หรือไม่ยุบ หลายหน่วยเหมือนกันค่ะ แต่ว่า ถ้าการเปลี่ยนแปลงแล้วเป็นไปในทางที่ดี ก็ยอมรับค่ะ

ยินดีด้วยนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท