การแสดงของคนอิตาลีที่รักศิลปวัฒนธรรมของไทย


จากคนอิตาลีที่รักศิลปวัฒนธรรมของไทยแถมตั้งใจอย่างสุดๆ มีการแสดงหลายรายการทั้งรำมวย ชกมวย กระบี่กระบอง ฟันดาบและการแสดงอีกหลายอย่าง

จากการเดินทางไปยุโรปของลุงเอกครั้งที่ผ่านมาปีที่แล้ว  ที่ได้รับเชิญจากเครือข่ายหญิงไทยในยุโรป  ให้ไปพูดคุยกับคนไทยในยุโรป  ได้รับรู้ความเป็นไปของบ้านเมืองเขาและลุงเอกเล่าบ้านเมืองเราให้เขาฟังในปีที่ผ่านมา 

หลังจากนั้นลุงเอกก็ได้มีการติดต่อสื่อสารระหว่างกันกับเครือข่ายคือคุณแหวว(คนที่มีผ้าพันคอ)ประธานคนไทยในอิตาลี  เป็นคนโคราช ที่อาศัยอยู่ในเมืองโซลอนโต้  ส่วนคนขวามือคุณทิพย์ เป็นประธานคนไทยในเมืองเวนิส  ส่วนคนกลางนั้นก็เป็นประธานคนไทยในกรุงโรม  เรามีโอกาศคุยผ่านเน็ตและยามที่มาเมืองไทย

เมื่อไปครั้งที่แล้วลุงเอกได้เห็นการแสดงของคนอิตาลีที่รักศิลปวัฒนธรรมและการต่อสู้ของไทยที่ตั้งโรงเรียนสอนกันในอิตาลีเขาขอมาแสดงโชว์ให้ชมกัน  วันนั้นเขาแสดงอย่างตั้งใจสุดๆ  มีทั้งรำมวย  ชกมวย  กระบี่กระบอง  ฟันดาบและการแสดงอีกหลายอย่าง 

คุณทิพย์ได้ส่งรูปมาให้ลุงเอกสองรูปและเล่าเรื่องที่เขาได้แสดงอีกครั้งให้ลุงเอกทราบ

สาวสวยใสก็ชอบศิลปการต่อสู้ของไทยครับ

คุณทิพย์ [email protected]  ได้บอกมาว่าเมื่อ 19 Oct 2008 สมาชิกชมรมวัฒนธรรมไทยในตรีเวเนโต้ (อิตาลี) มีการแสดงรำมวยไทย ทั้งชายและหญิง  โดยมีครูมวยคือคุณธณวัฒน์ บุญเลิศ และ นาเดีย เบอร์กันดี้  ที่ได้โชว์ในงานศิลปวัฒนธรรมนานาชาติ ที่ Mestre, Venice 

ในการจัดงานครั้งนี้เป็นการจัดครั้งแรก  โดยทางคอมมูนร่วมกับสโมสรไลออน คลับ เมืองเวนิส  น่าดีใจที่มีชาติต่าง ๆที่ได้เข้าร่วมทั้งหมด 13 ประเทศรวมทั้งไทยเราด้วย

ในงานนั้นทางชมรมฯได้โชว์ทั้ง มวยไทย รำไทย เดินแบบชุดไทยประยุกต์ทุกสมัยอย่างอลังการและมีซุ้มผ้าไทยและงานศิลปะงานฝีมือต่าง ๆ ของสมาชิกชมรมฯอีกด้วย  ซึ่งถือว่าเป็นส่วนหนึ่งแห่งความภูมิใจของคนไทยที่นั่น

ลุงเอกเล่าให้ฟังในเรื่องคนไทยในยุโรปก็ด้วยลุงเอกได้รับเชิญจากเครือข่ายหญิงไทยในยุโรปให้เดินทางไปที่ยุโรปเป็นครั้งที่ 3  ในอีก 10 วันข้างหน้า  ขั้นต้นทราบมาว่าเขาจะให้ไปที่ฝรั่งเศส  เบลเยี่ยม  และสวีเดน คงจะได้ไปเจอเพื่อนเก่าๆอีกครั้งหนึ่ง  กลับมาคงจะได้มาเล่าประสบการณ์ต่างๆให้มวลสมาชิกชาวบล็อกทุกๆคนได้ฟังครับ
หมายเลขบันทึก: 222300เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2008 00:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 21:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

ลุงเอกขา

  • จะเดินทางอีกแล้วเหรอคะลุง
  • ลุงเหนื่อยไหมคะเนี่ย....ชาร์ตพลังเต็มที่นะคะลุง สู้ๆ ค่ะ
  • ลุงคะ...คนไทยเราอยู่ที่ไหนก็สายเลือดไทยเต็มตัวอย่างเต็มเปี่ยมเสมอเลยนะคะ 
  • ศิลปวัฒนธรรมและอุปนิสัยแห่งเมตตาธรรมและไมตรีจิตที่มีต่อกันไม่เคยเลือนหายไปจากสายเลือดไทยได้เลย
  • จะรอฟังเกร็ดน่ารู้หลังการเดินทางเยือนยุโรปนะคะ
  • คิดถึงลุงบ้างเป็นบางคราว...อ้าว...ก็เดี๋ยวนี้เห็นลุงบ่อย555 (ทางทีวีนี่คะ)...เลยหายคิดถึงไปแยะเชียว คิคิคิ

คิดถึงครับลุงเอก

เดินทางปลอดภัยนะครับ

  • สวัสดีครับ ลุงเอก เดินทางดดยสวัสดิภาพนะครับ
  • รักษาสุขภาพด้วยนะครับ
  • วันนี้ วันลอยกระทงแล้วนะครับ
  • ขอให้มีความสุขนะครับ
  • พักผ่อนบ้างนะครับ

สวัสดีครับลุงเอก ขอให้ลุงเดินทางปลอดภัย ทั้งไปและกลับ สุขภาพแข็งแรงนะครับ

สวัสดีค่ะลุงเอก ศิลปวัฒนธรรมไทยของเรามีเสน่ห์ค่ะ ขอให้ลุงเอกเดินทางโดยสวัสดิภาพน่ะค่ะ

สวัสดีค่ะ ลุงเอก

เดินทางปลอดภัย... รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ

P ครูแอน Lioness_ann ลุงเอกจะเดินทางอีกแล้วครับ  สนุกออกไม่เหนื่อยหรอก  มีเครื่องชาร์ตดี  มีพบังเสมอ  ขอบคุณสำหรับความห่วงใย
คนไทยเราอยู่ที่ไหนก็มีการแสดงออกทางวัฒนธรรมเสมอ  ระยะหลังมีการแบ่งฝ่ายกระจายไปบ้างครับ
กลับมาแล้วจะเล่าให้ฟังครับ
การออกทีวีเดี๋ยวนี้เป็นหน้าที่ไปแล้ว  อันที่จริงชอบทำงานปิดทองหลังพระมากกว่าครับ  ในหลวงท่านทรงสอนไว้ครับ  ตอนนี้ทองเริมล้นมาข้างหน้าแล้วครับ
Pอ้าวครูโย่ง หัวหน้า~ natadee ระวังพอลล่าร์ดีๆนะ ลิ้นมีพิษหรือเปล่าเนี่ย  เจอกันใหม่เมื่อชาติต้องการ  วันหลังว่างๆมาบรรเลงที่บ้านลุงเอกเลยดีกว่า  ทั้งคารา  ทุกอย่างพร้อม

P หวัดดี คนพลัดถิ่น~natachoei(หน้าตาเฉย) รวมพลคนหน้าตาเฉยเมื่อไรอย่าลืมบองนะ  ขอบคุณสำหรับคำอวยพรครับ  ลุงกำลังจะไปลอยกระทงที่ราชบุรีครับ
P โย่โย่งโก๊ะ แซ่เฮ~natadeeเหมือนพี่สาวเอ๊ย  หายเมื่อยังวันงานปล่อยแบบสุดๆไปเลย  พี่จิงี้ชิดซ้าย  แต่รู้สึกวิญญานลิงเข้าสิงห์มากกว่าพี่สาวอีกนะ  ขอบคุณสำหรับคำอวยพรครับ

P สวัสดีครับ สุนันทา คุณแม่เป็นไงบ้างที่ไปเยี่ยม  ศิลปวัฒนธรรมไทยของเรามีเสน่ห์จริงๆใครๆก็ชอบเราต้องช่วยกันอนุรักษ์รักษาเอาไว้ครับ

P ก้อย kittyjump~เลขา~natadee ฟันหายคุดหรือยัง  ดูแลเอาไว้ดีๆนะ  เดี๋ยวไม่มีเอาไว้กัดคน  ขอให้หายปวดฟันนะครับ  ขอบคุณครับที่อวยพร

  • จำได้ว่า
  • อ่านบันทึกนี้แล้วเมื่อหลายปี
  • เครือข่ายมากเลยนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท