คนดีวันละคน : (114) อ. นพ. ดร. สกล สิงหะ


         อ. นพ. ดร. สกล  สิงหะ  เป็นศัลยแพทย์ที่สนใจดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้าย   สนใจมิติด้านจิตวิญญาณทางการแพทย์และเป็นบล็อกเกอร์มือรางวัลสุดคะนึง   อ่านเรื่องราวของท่านได้ที่ http://gotoknow.org/blog/phoenix-mirror

         ผมชื่นชม อ. หมอสกล ในฐานะเป็นครูแพทย์ที่ดี  และเป็นแพทย์ที่สนใจมิติด้านจิตวิญญาณ   เป็นคนที่มีจิตสาธารณะ

วิจารณ์  พานิช
 7 ต.ค.50

หมายเลขบันทึก: 136135เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2007 10:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 00:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ร่วมชื่นชม อาจารย์หมอสกล ด้วยครับ

ท่านเขียนบันทึกที่อ่านแล้วได้ข้อคิด พลังมากมายจากการเรียนรู้ทางจิตวิญญาณ

ขอนพท่านด้วยใจครับ

ร่วมขอชื่นชมคนดีที่ทำเพื่อสังคมด้วยครับ

กราบขอบพระคุณอาจารย์วิจารณ์ครับ

ผมได้มีโอกาสทำงานที่ม.อ. สงขลาตอนที่อาจารย์ยังอยู่ที่นั่น และจนถึงปัจจุบันกล่าวได้ว่าได้รับแรงบันดาลใจส่วนหนึ่งจากจิตสาธารณะของอาจารย์มาโดยตลอด

บอกไม่ถูกว่ารู้สึกอย่างไรที่ได้ทราบว่าอาจารย์เมตตาสนใจในงานที่ผมได้ร่วมแบ่งปันลงมาเท่าที่ทำได้ รู้แต่่ว่าปลาบปลื้ม เปี่ยมสุข ตื้นตัน จริงๆครับ ข้อเขียนและความกรุณาของอาจารย์จะเป็นแหล่งพลังงาน แรงบันดาลใจ แก่ผมตลอดไป

กราบขอบพระคุณอีกครั้งครับ

ติดตามอ่านบันทึกของ อ.หมอสกล มาไม่น้อย และขอยืนยันว่า

  • บันทึกของท่านมีพลัง มีคุณค่า ให้ความรู้ทั้งกว้างและลึก
  • ความมีจิตสาธารณะ สัมผัสได้  แม้จากบันทึกที่ได้อ่าน
  • ขอร่วมแสดงความชื่นชมครับ

สวัสดีค่ะ

ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมคนดีๆ ให้อยู่คู่โลกไปนานๆ และเป็นแบบอย่างให้กับอนุชนรุ่นหลังได้ศึกษาประวัติแต่ละท่าน เพื่อนำไปเป็นต้นแบบเพื่อปฏิบัติตาม ขอบคุณค่ะ

เรียนอาจารย์สกล

ผมไม่เคยเจออาจารย์นะ...แต่ยอมรับว่า จากการอ่านหมอดูทำนายคนไม่มีแผ่นดินจะอยู่แล้วโดนตบหน้าหัน...นี่มัน...เจ็บแทนหมอดู..จัง...ผมเคยเจอเรื่องเล็กๆๆๆ..ยังคิดว่าหมอดูส่งกระแสให้ผมทบทวน...ผมเชื่อหมอนะ...ตั้งแต่..นั้นมาผมไม่มุ่งร้ายใครเลย....รวมทั้ง...ไม่ขังอารมณ์..ไม่ปรุงแต่งจิต..และไม่ให้อาหารจิตด้านเลว....แฮะแฮะ...ผมเชื่อว่าอาจารย์จะได้เป็นผอ.โรงพยาบาลยมราชคลีนิคแน่ๆครับ...(ถนนยมราชมีจริงครับ) ครับขอบคุณอาจารย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท