แท้กซี่เจ้าเล่ห์


 

          สองทุ่มครึ่งวันที่ ๒ ส.ค. ๕๑ ผมขึ้นแท้กซี่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ   พอขึ้นนั่งก็รู้สึกแปลกที่รถติดเครื่องอยู่แล้ว    โดยที่คนขับกำลังเอากระเป๋าเดินทางของผมเก็บในที่เก็บของท้ายรถ   เหลือบไปมองมิเตอร์ พบว่าอยู่ที่เลข ๖๕   เมื่อคนขับขึ้นมาและจะออกรถผมก็ถามว่าทำไมมิเตอร์เริ่มที่ ๖๕   แกบอกว่าเริ่มจากแกเอารถเข้ามารอ   ผมจึงบอกให้กดใหม่ ก็เริ่มที่ ๓๕ บาท    นี่ถ้าเป็นฝรั่งหรือผู้โดยสารไม่ตรวจสอบก็คงหวานหมูไป ๓๐ บาท


          แท้กซี่คันนี้ หมายเลข มง ๑๙๕๐  คนขับชื่อสามัญ บุญเที่ยง


          เมื่อเดือนก่อน หลานสาวขึ้นแท้กซี่จากคอนโดจะไปขึ้นรถไฟ    พอถึงสถานีจ่ายเงินเรียบร้อยคนขับขับรถหนี   เอากระเป๋าเดินทางที่ท้ายรถหนีไป    ตบตัวถังรถเรียกก็ไม่ยอมหยุด   แจ้งวิทยุร่วมด้วยช่วยกันก็ไม่เอามาคืน   ทางคอนโดจดหมายเลขทะเบียนไว้ จึงโทรศัพท์แจ้งอู่ให้บอกคนขับเอามาคืนก็ไม่เอามา    ต้องแจ้งให้ตำรวจเรียกจึงเอามาคืน   แถมยังต่อว่าเสียอีกว่าทำไมต้องบอกตำรวจด้วย


          เล่าสู่กันฟังว่ามิจฉาชีพมีอยู่ทั่วไป    เราต้องรู้จักระวังตัว

 

 

วิจารณ์ พานิช
๒ ส.ค. ๕๑

        

 

คำสำคัญ (Tags): #510802#แท้กซี่
หมายเลขบันทึก: 198768เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2008 10:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 23:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอบคุณครับ

เป็นสิ่งที่ดีที่ต้องช่วยกันประจานคนไม่ดีในสังคม

แล้วอย่างของอาจารย์ นิผมว่า ยังไม่ค่อยเท่าไหร่นะครับ ถ้าเทียบกับ

แต่ของหลานอาจารย์นิสิ น่าจะแจ้งไปเลยนะครับ อย่าไปง้อมันเลยครับ

ใครจะรับผิดชอบได้บ้างครับ?

เลิกใช้แท๊กซี่สนามบินไปแล้วค่ะ

มีปัญหาทุกครั้งที่ขึ้น

ต้องมีการปรับทัศนคติของแท๊กซี่เหล่านี้นะคะ การประกอบการแบบนี้ ไม่น่าจะเป็นประโยชน์ต่อตัวเอง และเจ้าของธุรกิจ

แท๊กซี่สนามบินสุวรรณภูมิ การท่าต้องมีส่วนรู้เห็นแน่นอน เรามาจากภูเก็ตพอถึงสนามบินเราก์ออกประตู3มาขึ้นรถ มีการท่าหัวล้านเสื้อขาวต้อนไปช่องแท็กซี่ถามว่าไปใหนเราตอบว่าไปมีนบุรีถนนนิมิตใหม่ เขาบอกเป็นราคาเหมา400บาท เราบอกว่าทำไมต้องเหมาเรามามิเตอร์ไม่ถึง200 หัวล้านบอกเป็นไปไม่ได้หลอกแค่ร่มเกล้าก์เกือบ200แล้วใหนรถสนามบินมีบวก50บาทขนส่งอีกเราก์ไม่เข้าใจ พูดไปมาหัวล้านเรียกคนขับแท็กซี่มาบอกว่าไปมิเตอร์บวก50จัดให้พี่เขาหน่อย เราก์นึกว่าเออรอดตัวไปไม่ต้องทะเลาะกับเขา พอนั่งรถออกมามิเตอร์ขึ้นไวมาก เราถามคนขับ พี่ทำไมรถพี่มิเตอร์ขึ้นไวจัง คนขับไม่พอใจบอกมิเตอร์ปรับแล้ว เราก์พอเข้าใจเรามามิเตอร์ก์ปรับแล้วยังไม่ถึง220แต่รถพี่จากสนามบินมามีนบุรี 10กม. รถพี่มิเตอร์ขึ้น350แล้วเราต้องถอยแล้วจีงบอกเราขอลงแค่ตลาดมีนแล้วกัน คนขับบอกดีครับเขาจะได้รีบไปเขาวิน พอรถเลี้วยซ้ายผ่านโรงพักมีนบุรีเราก์บอกเขาหยุดเราลงตรงนี้ เขาเลิกลักมองซ้ายขวาแล้วจอด เราถามว่าเท่าไร เขาบอกมิเตอร์ขึ้นมา397 บวกอีก50 เป็น 450 เราบอกเราไม่มีแบงย่อยมี200เราเข้าไปแลกในโรงพักให้รอหน่อย เขาบอกเอา200มาก่อนเดี๋ยวพี่หนี้เราบอกไม่เป็นไรยื่นตังให้200 พอเราข้ามเข้าโรงพักหันไปมองคนขับส่ายหน้าแล้วขับรถไปอย่างไวเลย นี่แสดงว่ามิเตอร์สนามบินโคตรโกงโดยมีเจ้าหน้าที่การท่ารู้เห็นและอาจทำเป็นขบวนการ นี่ขนาดเราคนไทย และถ้าเป็นต่างชาติละ/

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท