เตรียมตัวทัวร์เกาหลี การท่องเที่ยวเกาหลีให้มีความสุข สนุกกับซื้อของฝากจากเกาหลี


ของฝากเกาหลี เตรียมตัวทัวร์เกาหลี ท่องเที่ยวเกาหลีให้มีความสุข สนุกกับการซื้อของฝากจากเกาหลี update เมษายน 2560 ไปกับทัวร์ ราคา 11900 บาท

ของฝากเกาหลี เตรียมตัวทัวร์เกาหลี ท่องเที่ยวเกาหลีให้มีความสุข สนุกกับการซื้อของฝากจากเกาหลี(update 7 april 2017)

จากการไปเกาหลีสองครั้ง ล่าสุดปี 2560 ขอสรุปเป็นข้อ ๆ ทั้งของฝากและการเตรียมตัว เพื่อสะดวกในการจำ (เลื่อนดูภาพด้านล่าง) (คร้งแรกไปโคเรียนแอร์ ครั้งล่าสุดใช้บริการบริษัท true world travel ผ่าน wangeducation and tour เพราะราคา 9900 ส่วนเม.ย. 11900 ไปมาแล้วครับ ได้ไปจริง)

1.ปลั๊กไฟในเกาหลีเป็นแบบรูกลม(บางชนิดจะมีหลุมลงลึก) จึงควรใช้อุปกรณ์ขากลม หากอุปกรณ์ขาแบนจะใช้ไม่ได้เพราะขาแบนจะใหญ่กว่ารูกลมของปลั๊กไฟ วิธีการง่าย ๆ หากอุปกรณ์ที่นำไปเป็นขาแบน คือยืมอะแดปเตอร์จากโรงแรม(เสียเงินมัดจำ) หรือถ้าคุณต่อสายไฟเป็นสามารถนำเครื่องใช้ไฟฟ้าขากลมที่เสียแล้วตัดสายมาแล้วซื้อปลั๊กไฟสามตามาต่อ(ยุ่งเหมือนกันแต่สะดวก) บางโรงแรมจะมีปลั๊กแบบหลายตาให้ (อุปกรณ์ชาร์ทถ่านไฟแบบขากลมของไทยที่เป็นสินค้าจีนหรือที่ชาร์ทโทรศัพท์ สามารถนำไปใช้ได้) โรงแรมที่ไปมีปลั๊ก3ช่อง แบบไทยให้1จุดที่โต๊ะ

2. เรามักจะได้ยินว่าเกาหลีไม่มีพนักงานบริการมากนัก จึงมีช่างภาพที่คอยถ่ายภาพและคอยบริการยกกระเป๋า รวมถึงช่วยบริการอาหาร แล้วนำภาพมาขายให้ในวันสุดท้าย ล่าสุดมีการอัดภาพใหญ่พริ๊นต์ลงภาพมาให้ใส่ท่อพลาสตืกสำหรับแขวน ราคาภาพละ 30,000 วอน (960 บาทต่อภาพ) หรือบางคณะอัดเป็นภาพเล็กแต่ราคาค่อนข้างแพงภาพละ 100-200 บาท โดยเฉลี่ย 150 บาท) โดยรวมมาเป็นเล่ม ตกคนละ 2,000 – 4,000 บาท เพราะเค้าถ่ายหลายซ็อตทั้งที่เราอนุญาตและไม่รู้ตัว หากรู้สึกว่าเยอะไปสามารถเลือกซื้อเป็นภาพได้ มิเช่นนั้นกระเป๋าแฟบแน่ ถ้าซื้อยกเล่ม(ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจ ซื้อมากซื้อน้อยหรือซื้อยกเล่ม) หรือภาพแขวนที่คิดภาพละ 30,000 วอน คงต้องเลือกเอาบางส่วนกรณีมรหลายภาพ ดังนั้นควรถามราคาในวันแรกก่อนให้เค้าถ่ายว่าเป็นภาพเล็กหรือภาพใหญ่ หรือสังเกตถ้าเค้าถ่ายรูปเราวันละภาพ แสดงว่าเป็นภาพใหญ่ (แต่ใครไม่มีภาพ ไกด์ขอให้ช่วยมอบน้ำใจ คนละ 15000 วอน ซึ่งคิดว่าหนักไปนิด ไม่ควรเกิน 10000 วอน ส่วนตัวได้ไภาพแขวนไปสามภาพ แต่ขอแค่สองภาพ เพราะอีกภาพไม่ชัด จัดไป6000 วอน)

เรื่องภาพถ่ายขอแนะนำให้เลือกเพียงพอประมาณ กรณีภาพเล็กแม้ช่างภาพจะทำมาเป็นเล่มให้เรา ก็ขอเลือกเป็นบางภาพได้สำหรับคนไม่อยากจ่ายแพง(มาก) พอเป็นน้ำใจ เพราะอัลบั้มที่ให้สามารถเลือกเอาเป็นภาพได้ กรณีภาพใหญ่แบบแขวนถ้ามากไปก็เลือกเอา 1-2 ภาพต่อคน

คำแนะนำ การใช้บริการถ่ายภาพ ให้เลือกภาพตามที่คุณพอใจ พอรักษาน้ำใจ กรณีภาพเล็กเป็นเล่มคนละ 5-10 ภาพ (คิดเป็นเงินคนละ 600-1500 บาท) อย่าเลือกยกเล่ม กรณ๊ภาพใหญ่สังเกตจากการถ่ายรูปไม่มาถ่ายเราบ่อยถ่ายวันละภาพ ถึงวันสุดท้ายอัดมาให้ 2-3 ภาพ อาจเลือกเอาเฉพาะภาพที่ถูกใจ( ภาพละ 960 บาท)

3. สินค้าต่าง ๆ สามารถซื้อได้จากเซเว่น หรือ GS25หรือ CU mart หรือแฟมิลี่มาร์ทหรือซุปเปอร์มาร์เกตทั่วไป รวมถึงมินิมาร์ทในตลาดเมียงดง ด้านขวามือ เมื่อเข้าซอยไป จะมีสินค้าต่างๆ เช่น ซินราเมน แพค 5 ห่อ 3900 วอน (ในเซเว่นคิดเป็นห่อ 800-870 วอน) หรือสาหร่าย ราคาจะถูกสุด ส่วนซุปเปอร์มาร์เกตที่ทัวร์นำไปละลายเงินวอนให้ซื้อบางส่วน เช่น ป๊อกกี้อัลมอนต์ของลอตเต้ นมกล้วยหอมเพื่อใช้สิทธิ์แพกหีบห่อ ช่วงที่ไปรัฐบาลเกาหลีใต้จัดให้มีก ารคืนภาษี tax refunded จากการซื้อสินค้าบางร้านที่ร่วมรายการเกิน 30000 วอน แล้วยื่นเรื่องขอคืนภาษีที่บริเวณเคาเตอร์ J ง่ายมาก สะดวกรวดเร็ว แค่สแกนใบสลิป tax Refunded ก่อนเข้าแสกนสัมภาระ เมื่อผ่าน ตม.เกาหลีแล้ว รับเงินที่ตรงข้าม Gates28 บริเวณข้างร้านกุซซี่ GUCCI(บริเวณทางลงบันไดเลื่อนเพื่อขึ้นรถไฟซัทเทิลเทรนไปเทอร์มินัล2(ทางไป Gates101-132) etude ไม่ร่วมรายการ อินนีสทรีเป็น tax free ซื้อเกิน 30000 วอน หักภาษีให้ทันทีไม่ต้องยืนขอคืน

เครื่องสำอาง กระเป๋าสามารถซื้อได้จากตลาดเมียงดงที่ซื้อเครื่องสำอาง ETUDE อีทูดี้ และสกินฟู๊ด skin food,(ทาง4แยก), Innistree อยู่เลยอีทูดี้ไปนิด ร้านนี้ Tax Free หรือ ร้านป้าปากแดง ทางข้ามอุโมงค์ใต้ดิน (ฝั่งเดียวกะร้าน etude, skin food สาขาสะพานใต้ดิน ก่อนถึงบันได้ตลาดเมียงดง) เหล้าพื้นเมืองสามารถซื้อในซุปเปอร์มาร์เกตทั่วไป เหล้าเซจู ชินโร ขวด 500 cc. ราคา 2400 วอน สาหร่ายซื้อได้ที่ในตลาดเมียงดง ราคามีหลายชนิด อย่ากลัวคำขู่ว่าไม่กรอบ เพราะมีวันผลิต วันหมดอายุ ลองซื้อมาแล้วกรอบดี(ดูวันผลิตไม่เกิน 2 เดือน) ร้านทางเข้าตลาดบริเวณตรงกับประตูข้างของไปรษณีย์กลาง(ประตู2) ร้านกระเป๋า 10000 วอน มีหลายรูปแบบ ส่วนที่ 30000-40000 วอนสามารถต่อรองราคาได้ (วิธีใช้ toner และ emulsion ดูด้านล่างสุดที่มีรูป)

เครื่องสำอางอีทูดี้ ETUDE, skin food, beauty credit หรือ แป้งม้าโยกมีอีกร้านตรงอุโมงค์ข้ามถนนหน้าไปรษณีย์กลางเกาหลีในอุโมงค์ทางข้ามใต้ดินมีสินค้าหลายชนิด น่าลองเดินไปดูไม่ต้องกลัวหลงเพราะทางลงอยู่หน้าไปรษณีย์ หรือ ร้านป้าปากแดง ที่มีฟรีกิ๊ฟ testerสินค้าตัวอย่างให้เยอะถูกใจ หรือร้าน Beauty Prism ที่ขายเครื่องสำอางราคาพอซื้อได้ เพราะมีบริการแต่งชุดฮันบกถ่ายรูปฟรี

ทางไปร้านป้าปากแดงง่ายๆ คือ ลงทางข้ามใต้ดินประตู 2 (หันหน้าเข้าหาไปรษณีย์เกาหลี ด้านขวามือมีร้านสตาร์บ บริเวณนั้นจะเป็นปากทางเข้าตลาดเมียงดง ให้ลงอุโมงค์ทางข้ามใต้ดินลงไปจะเจอประตูทางซ้านมือ เปิดประตูเข้าไปร้านป้าปากแดงจะอยู่ร้านแรกด้านขวามือ ในร้านจะมีเครื่องสำอางสารพัดชนิด ทั้ง etude, skin food, beauty credit หรือ แป้งม้าโยก ราคาเท่าร้านใหญ่ แต่อาจมีโปร 5 แถม 1 (เท่ากับได้ลด20%) ผิวหน้าคนไทยใช้แป้งเบอร์ 23 (เบอร์21 ผิวขาวมากแบบคนเกาหลี)หรือร้าน Beauty Prism ที่ทัวร์พาไปซื้อเครื่องสำอางและแต่งชุดฮันบกถ่ายรูปฟรี มีฉากสวยๆให้เลือกถ่ายสิบฉาก ราคาพอรับได้ ซื้อได้เลย อีกจุดที่ซื้อแล้วประทับใจ คือ ร้านเครื่องสำอางในสวนสนุกล็อตเต้ มีหลายร้านมาก etude จัดโปร buy 1 get 1 ไม่ต้องเป็นสมาชิก ทั้งแผ่นมาสหน้า บลัซเชอร์ทาแก้ม ลิปสติก แถมยังมีฟรีกิ๊ฟให้พอสมควร (แต่พอไปช็อปที่สาขาอื่น มีโปร 1 แถม 1 แต่ว่าเฉพาะผู้เป็นสมาชืกเท่านั้น หลายคนเสียดายเป็นแถว)

การชมสวนสตอร์เบอร์รี่และการซื้อสตอร์เบอร์รี่แนะนำให้ซื้อได้เพราะลูกใหญ่ แต่ต้องทำใจเพราะเท่าที่สอบถามหลายทริปโดนคล้ายกันคือเวลาชิมลูกใหญ่แบบสตอร์เบอเร่อ แต่ถึงเมืองไทยลูกเล็กกว่าที่เห็น

ราคาสาหร่ายมีหลายราคา หลายขนาด แพค 3 ซอง มีหลายราคาในซุปเปอร์มาร์เกตในซอยตลาดเมียงดงตรงประตูข้างของไปรษณีย์กลาง แพค 18 ซอง (ขอแถมเพิ่มอีก 2 ซอง) 9000 วอน แพค 40 ซอง(บาง)7000 วอน ต่อรองได้ ขนาดแผ่นใหญ่ 5 ซอง 8000-10000 วอน

ชาโสมเกาหลีสามารถซื้อในร้านซุปเปอร์สุดท้ายที่ละลายเงินวอน กล่องเล็ก 50 ซอง 8000 วอน ซื้อ 5 แถม 1 (ซื้อที่ร้านสุดท้ายอาจแพง แต่มีราคาบอก) ส่วนชาซอง กล่องเล็ก 25 ซอง ชาธรรมดากล่องเหลือง 2000-2500 วอน ชาเขียว 3200 วอน

เหล้าโซจูเกาหลี ปัจจุบันมีแบบขวดพลาสติก (แบบขวดกั๊กหรือครึ่งแบน) ราคาประมาณ 700-1000 วอน ส่วนแบบเป็นขวด 3000 วอน ทั้งตราคางคก ชินโร และตราไม้ไผ่ และปัจจุบันมีรสผลไม้เพิ่มขึ้นมาด้วย ขนาด 500 ซีซี ขวดพลาสติก 2400 วอน

ของฝากประเภทพวงกุญแจ กรรไกรตัดเล็บ ที่คล้องโทรศัพท์มือถือ ตุ๊กตา(แบบตุ๊กตาตัวเล็กสายเล็ก ๆ) ขอแนะนำซื้อที่ร้านที่เรารับประทานหมูย่างเกาหลี Pork Kalbi (ร้านนี้อร่อยจริง) ตรงทางเข้าร้านจะมีร้านขายของที่ระลึกประเภทนี้ ราคาพวกกุญแจ 8000 วอน กรรไกรตัดเล็บ 9000-10000 วอน มี 2 แบบ สายคล้องโทรศัพท์ 7000 วอน ซื้อรวม 40000-50000 วอน แล้วขอลด 1000 ถึง 2000 วอน ซื้อมากกว่านี้อาจขอแถมหรือขอลดเพิ่มได้เล็กน้อย หากไปซื้อร้านไก่ตุ๋นโสม แต่ละชิ้นราคาจะเพิ่ม 1000-2000 วอน

คำแนะนำ การซื้อสินค้าต่าง ๆ สามารถหาซื้อได้ในซุปเปอร์มาร์เกต ร้านเซเว่น GS25 หรือแฟมิลี่มาร์ทในเกาหลี เพราะสะดวก มีราคาบอก ไม่ต้องห่วงเรื่องโดนหลอก โดยร้านที่อยู่ในเส้นทางคือทางเข้าตลาดเมียงดงที่รถจะจอดส่งที่ไปรษณีย์กลางเกาหลี เข้าซอยสักเล็กน้อยอยู่ทางซ้ายมือ ตรงกับประตูข้างไปรษณีย์กลาง และเก็บไปซื้อป๊อกกี้เกาหลี ตราลอตเต้ไส้ชอคโกแลตเคลือบอัลมอนต์ Lotte PEPERO กล่องธรรมดา กล่องละ 1200 วอนที่ ซุปเปอร์มาร์เกตละลายเงินวอน เพื่อแพ็คของใส่ลัง ชาโสม หากไม่ซื้อที่ร้านโสม สามารถซื้อในซุปเปอร์มาร์เกตร้านสุดท้ายได้ เงินวอนเหลือจุดสุดท้ายที่ละลายเงินวอนคือร้านดิวตี้ฟรี แต่คิดเรทเงิน us แล้วแปลงเป็น won มีชินราเมนลังละ 16 usd. พอๆกับร้านด้านนอกแพงกว่านิดเดียว นมกล้วยหอม 10 usd. หรือ 11130 วอน

การใส่ชุดฮันบกถ่ายรูป ทัวร์พาไปร้านขายเครื่องสำอาง Beauty Prism ซื้อเครื่องสำอางราคาไม่แพงเกินจริงนัก และแจกสินค้าตัวอย่างเยอะ ชั้นบนจะมีชุดฮันบกให้ถ่ายรูปพร้อมฉากสวยๆประมาณ 10 โลเคชั่น

วันที่ไปซื้อแผ่นมาสหน้าที่ได้ราคาถูกสุด จากร้านที่เป็นช็อปขายเฉพาะผลิตภัณฑ์ตนเอง เป็นร้าน seaNtree เข้าตลาดเมียงดง สักพักเป็นแยกซ้าย เลยร้านกระเป๋าและร้านรองเท้าทางซ้ายมือ แผ่นมาสหน้า โปร 1 แถม 1 ราคา 6900 (เหลือแผ่นละ 345 วอน) สเปรย์หอยทาก snail gold 24k 24500 วอน แต่ค่อนข้างขี้เหนียวfree gift สินค้าตัวอย่าง

ขอย้ำ การซื้อของอย่ากลัวคำพูดไกด์ว่าสาหร่ายจะไม่กรอบ เพราะสามารถดูวันผลิตหรือวันหมดอายุได้ และสิ นค้าบางอย่างเช่นเหล้าเกาหลี มาม่าเกาหลี เปปเปอร์โร่ ซื้อสะสมได้ ไม่ต้องรอซุปเปอร์มาเกตสุดท้าย เพราะแพงกว่า และไม่มีชินราเมนจำหน่าย แต่สามารถซื้อชินราเมนได้ที่ร้านล็อตเต้ ดิวตี่ฟรี ราคา 16 ดอลล่าร์(แพงกว่าร้านมินิมาร์ทในเมียงดงเล็กน้อย) สินค้าน้ำหรือครีมต้องโหลดใส่ท้องเครื่องบิน

4. การซื้อโสมหรือยาหรือเครื่องสำอางในบ้างร้านที่มีโปรโมชั่น(ยกเว้น ETUDEE และ SKIN FOOD) ให้รวมตัวกันซื้อพร้อม ๆ กัน อย่าแยกกันซื้อ รวมกันซื้อ ขอของแถม ตามความเหมาะสม

5. มื้ออิสระ อาหารกลางวันตลาดเมียงดง เมื่อเดินเข้าไปสักนิดจะมีร้านอาหาร korean Treadition food อยู่ชั้นสองด้านขวามือ แนะนำอาหารชุด หมูเกาหลีพร้อมเครื่องเคียงหลากหลาย ชุดละ 12000 วอนต่อ 1 ท่าน พิเศษช่วง 11.30-17.00 น. เหลือชุดละ 11000 วอนต่อคน(ราว350บาท) หากไปสองคนต้องสั่ง 2 ชุด กรณีสั่งชุดเหมือนกัน เวลาเสิร์ฟเครื่องเคียงจะมาชุดเดียว หากสั่งหมูเหมือนกัน จะเสิร์ฟมาจานเดียวแต่เพิ่มปริมาณ กรณีสองชุดเป็นเนื้อคนละแบบ จะแยกจานมา (ดูเมนูและรูปอาหารด้านล่าง) มื้ออิสระ อาหารเย็นที่สนามบิน แนะนำรับประทานที่สนามบินมีร้านอาหารราคาไม่แพงมาเมื่อเทียบกันร้านค้าทั่วไปในเกาหลี สั่งอาหารที่เคาเตอร์รวม แล้วรอรับที่ร้าน ราคา 7000-8000 วอนขึ้นไป หรือ ช่วง Gates 130 มีร้านดังกิ้งโดนัท ขายโดนัท แซนด์วิช 1 กล่อง 2 ชิ้น ราคา 6000 วอน ส่วนน้ำแร่ ขวดละ 1600 วอน (นำน้ำขวดนี้ขึ้นเครื่องได้)


6. wifi เกาหลี วันไปใช้บริการของ easywifi บริษัทเดียวกับ eadykoreawifi ข้อดีคือรับที่สุวรรณภูมิ ชั้น4 (จุดรอนัดพบทัวร์) ราคาวันละ250บาท ค่าประกันภัยเครื่อง 200 (ไม่คืน) และส่งคืนที่ทางออกเมื่อรับกระเป๋าแล้ว ข้อดีอีกอย่างคือ มีบริการโทรเตือนก่อนเดินทาง และโทรหาเมื่อเคริ่องบินลงกันเราลืม

7. การแลกเงินวอนมีหลายร้าน เรตจะถูกกว่าธนาคาร เช่น ซุปเปอร์ริท, ร้านเซี๊ยะ สามารถหาได้ในกูเกิล ควรเป็นร้านที่ไว้ใจได้ หรือกันไว้แลกที่สนามบินเกาหลีส่วนหนึ่ง หากแลกกับไกด์ทางเกาหลีเรต 1 บาท ได้เพียง 30 วอน (1 วอน เท่ากับ 0.033 บาท ซึ่งหากคิดเป็นหมื่นบาทแล้วมีความแตกต่างกว่ากันประมาณ 1000 บาท) แทนที่ 1 หมื่นบาทจะได้ 350000 วอน โดยประมาณ เหลือ 300000 วอน หายไป 5000 วอน ประมาณ 150 บาท ต่อหมื่นบาทไทย โดยส่วนตัวใช้ ซุปเปอร์ริท ไปสี่แยกประตูน้ำ ซอยราชดำริ 1 (ก่อนถึงธนาคารกรุงเทพ) และซอยราชดำริ 2 (ปากซอยมีบิ๊กซี) ข้าไปนิด ได้เรทดี

8. ห้องน้ำในโรงแรมเกาหลีเหมือนญี่ปุ่น คือบางโรงแรมจะมีระบบล้างอัตโนมัติ แต่เป็นภาษาเกาหลี มีแบบล้างหน้าเป็นรูปนำกับคน และแบบล้างก้นเป็นรูปน้ำพุ และยังมีระบบปรับอุณหภูมิฝารอง ระบบน้ำกดฉีกตามปุ่ม ถ้าจะให้หยุดบางที่จะเป็นระบบอัตโนมัติ บางที่ต้องกดปุ่มรูปสี่เหลี่ยม

9. ชา กาแฟ ที่วางอยู่กับถ้วยกาแฟในโรงแรม เก็บกลับมาได้หมดเหมือนโรงแรมทั่วไปทุกประเทศ กาแฟ maxim

ส่วนสบู่ ยาสีฟัน แบบบรรจุขวดที่อยู่ในห้องน้ำสามารถใช้และเก็บกลับมาได้ ส่วนที่วางนอกห้องน้ำให้ดูก่อนว่าถ้ามีในห้องน้ำแล้ว ของนอกห้องน้ำมักต้องเสียเงินเพิ่ม กระดาษทิชชูในห้องน้ำถ้าจะนำไปใช้สามารถหยิบไปได้ บางโรมแรมมีแปรงสีฟัน ยาสีฟัน และมีดโกนวางนอกห้องน้ำ ใครเผลอเก็บมาเป็นต้องเสียค่าแปรงสีฟันยาสีฟัน เพราะไม่สังเกตว่ามีราคาอยู่ในบิล การดูโทรทัศน์ อาจมีจะมีช่องที่เสียเงินบางช่อง ส่วนใหญ่ฟรี

ที่ประทับใจคือน้ำแร่ของโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ (ฟรี) เพราะทำมาจากหิมะ ตรงตามความมุ่งหมายของเราที่จะเอาหิมะใส่ขวดกลับมาเป็นน้ำก็ยังดี

เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย หากช่วงอากาศหนาว ขอแนะนำให้ใส่ลองจอห์น ช่วงหิมะลงควรใช้แบบหนา(750-1000) แต่หากช่วงเดือนมีนาคม ลองจอห์นบาง(350-550 บาท) พอเอาอยู่ พร้อมเสื้อขนเป็ดขนแกะ ถุงมือ(250บาท) หมวกอีกสักใบใส่คลุมหัว แนะนำที่แพลตตินั่มประตูน้ำ ชั้น 3

10. บริการบริษัททัวร์ การไปครั้งแรก จัดกรุ๊ปส่วนตัวไปกับKorean Air พักสี่ดาว ส่วนครั้งล่าสุดใช้บริการจากบริษัท true world travel โดยฝากบริษัทเจ้าประจำคือ wang education and tour ช่วยจองให้ ราคามี่ตั้งแต่ 9900 ส่วนทริปที่ไปเป็นต้นเมษา ชมซากุระ ราคา 11900 บาท เที่ยวครบทุกรายการ ทั้งหมู่บ้านเทพนิยาย เกาะนามิ ฮงแด เมียงดง ชมซากุระในวังด็อกซูกง แม้ฝนจะตก สวนสนุกล็อตเต้ อาหารครบตามรายการ และเมื่อแวะร้านค้าตามโปรแกรมไม่มีการบังคับซื้อให้อึดอัดใจ ส่วนสายการบิน ใช้สายการบิน eastar jet ที่นั่งกว้างพอสำหรับคนตัวใหญ่ ยกเว้นเวลาปรับนอน ที่ปรับเอนได้นิดเดียว มีบริการน้ำเปล่าเป็นระยะ ใช้โบอิ้ง 737-800 แบบแถวละ 6 ที่นั่ง ABC- DEF

ขอให้เที่ยวให้สนุก วันที่ไปล่าสุดราคาถูกสุดๆ ได้เที่ยวครบโปรแกรม แม้วันชมซากุระฝนจะตก ก็พาไปชม อาหารครบตามโปรแกรม

แผ่นมาสหน้า etude เม.ย.2017 จัดโปร 1 แถม 1 (แพค 10000 วอน) เฉลี่ยเหลือแผ่นละ 500 วอน

และร้านในตลาดเมียงดงเดินเข้าไปแยกแรกทางซ้าย เลยร้านรองเท้า seaNtree จัดโปร 1 แถม 1

(แพคละ 6900 วอน) เฉลี่ยแผ่นละ 345 วอน เซรั่มหอยทาก(กล่องสีทอง 24500 วอน) ครีมหางจระเข้ 4200วอน โฟม Q10 โฟมอโรเวรา esfolio หลอดละ 4100 วอน

ชินราเมน ทยอยซื้อเทียบราคาในมินิมาร์ท 7-11, GS25, CU mart หอคอย N tower และซื้อยกลังที่สนามบินร้านดิวตี้ฟรี

ลัง20ห่อ ลังละ 16 ดอลล่าร์ (รับเงินวอน) นมกล้วยหอม 10 ดอลล่าร์ ชาซื้อในมินิมาร์ท มีขนมแท่งที่ซื้อ

จากร้านละลายเงินวอน 5 แถม 1 Dark Choho Crunch เพื่อรับบริการแพคลังรวมของ

เมื่อลงสนามบินอินซอน หากเป็น Gates 101-132 เดินตามทางแล้วต่อ Shuttle Train มา Terminal1

เพื่อเข้าด่าน ตม. เดินตามทางไม่หลงแน่

ร้านอาหารเกาหลีทางเข้าเมียงดง ชั้น2 อาหารชุด 12000 วอนต่อหัว (ถ้าไปสองคนต้องสั่งสองชุด

จะสั่งชุดเดียวมาแบ่งกันกินไม่ได้) ถ้าสั่งช่วง 11.30-17.00 น.เหลือหัวละ 11000 วอน อาหารจะมาชุดเดียว แต่เพิ่มปริมาณ)


ร้าน etude สาขาสวนสนุกล็อตเต้ ด้านประตูใต้ (ฝั่งจุดจอดรถไฟวิ่งรอบสวนสนุก)จัดโปร 1 แถม 1 ซื้อได้เลย แต่ร้านอื่นต้องเป็นสมาชิกถึงซื้อได้ทั้งแผ่นมาสหน้า 10000 วอน (เหลือแผ่นละ 500 วอน) บลัชเชอร์ทาแก้ม 6000 วอน(เหลือ 3000 วอน/อัน) ลิปสติก 9500 วอน(เหลือ4750วอน/อัน)

free gift ฟรีกิ๊ฟต์ สินค้าตัวอย่าง (tester) danahan anti-wrinkle และ Closee Dr ประเภท toner เนื้อครีมสีใส ใช้ทำความสะอาดครั้งสุดท้ายหลังล้างหน้า เพื่อขจัดสิ่งสกปรกหลังการบ้างหน้า และ emulsion เนื้อครีมสีขาว ใช้ทาบำรุงผิว หลังทาโทนเนอร์ ส้งเกตวิธีใช้จากการสาธิตผลิตภัณฑ์ที่ร้านน้ำแตก เมือกหอยทากที่มีผลิตภัณฑ์ให้ทา 5-6 ชนิด (danahan จะมีเอสเซ้นท์แบบซองแถมคู่มาให้ด้วย)

อาหารชุดกลางวันมื้ออิสระ หัวละ 12000 วอน (ชุด2คน 22000วอน) ทางเข้าเมียงดงขึ้นชั้น 2 ร้านอาหาร korean Treadition food อยู่ชั้นสองด้านขวามือ

39900/apr17

แป้งม้าโยก beauty credit สีเงิน เบอร์23 (สีม่วงผสมรองพื้นไม่แนะนำ)

คำสำคัญ (Tags): #ทัวร์เกาหลี#เกาหลี#เที่ยวเกาหลี#เตรียมตัวไปเกาหลี#ข้อมูลเกาหลี#ชินราเมน#ของฝากเกาหลี#ละลายเงินวอน#มาม่าเกาหลี#ท่องเที่ยวเกาหลี#ลานสกี#ลานสกีเกาหลี#พิพิธภัณฑ์เท็ดดี้#นมกล้วยหอม#เกาหลี ราคาถูก#true world travel#wang education and tour#ทัวร์เกาหลีราคาถูก#ทางไปร้านป้าปากแดง#แป้งม้าโยก ราคา#ร้านป้าปากแดง เมียงดง#wifi#wifi เกาหลี#ไวไฟ เกาหลี#อีซี่ไวไฟ#easywifi#eastar jet#ร้านป้าปากแดง#ทางไป#toner#toner วิธีใช้#emulsion#emulsion วิธีใช้#danahan#Closee dr#ปลั๊กไฟเกาหลี#เมียงดง#มื้ออิสระ เกาหลี#มื้ออิสระ เมียงดง#Beauty Prism#ถ่ายรูป ชุดฮันบก#ร้าน Innistree#เครื่องสำอางเกาหลี#จุดซื้อเครื่องสำอาง#etudy#etudy ราคาถูก#beauty credit#แป้งม้าโยกสีอะไร#แป้งม้าโยกเบอร์อะไร
หมายเลขบันทึก: 431675เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2011 11:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน 2017 16:42 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

กำลังจะไปได้ประโยชน์มาก

เพิ่งไปมา ดีนะที่อ่านข้อมูลก่อน ขอบคุณมาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท