บันทึกการเดินทาง 4-10 ธ.ค.51 ภาคเหนือ ตอนที่ 7 ตอนจบ

ต่อจาก บันทึกการเดินทาง 4-10 ธ.ค.51 ภาคเหนือ ตอนที่ 6

ตอนที่ 7 ตอนจบ
พ.10 ธ.ค.51 6โมงเช้า ตื่นมาเปิดม่าน ชมพระอาทิตย์ ที่ส่องสว่าง ผ่านสนามบินเชียงใหม่ อากาศดีมาก

ทำธุระส่วนตัว ลงรับประทานอาหารเช้าในโรงแรม ไม่นานนัก พี่อ้อ ปทุมพร รีบบึ่งนำพา ส้มมาเป็นของฝากแล้วก็รีบไปทำงาน ต้องขอขอบคุณ พี่อ้อ ที่แสนสวยและแสนร่ำรวยน้ำใจ ครับพี่  รับของฝากเรียบร้อย ต้องออกเดินทางกลับ แต่ก็ต้องไปตระเวนหาปั๊มน้ำมัน ซึ่งเติมล่าสุดจากแม่จัน ระยะที่ผ่านไป กว่า 500 กิโลแล้ว

เดินทางเข้าเขตลำปาง แวะซื้อของฝากที่กาดทุ่งเกวียน ตอนแรก ก็ตั้งใจแวะไม่นาน แค่เข้าห้องน้ำ แต่คุณผู้จัดการส่วนตัว เดินตื่นตาตื่นใจ กับข้าวของที่จะควักสตางค์ซื้อหา ใช้เวลาที่กาดก็โขเลย

ออกเดินทางต่อไปยังวัดพระธาตุลำปางหลวง ในอ.เกาะคา เป็นวัดเก่าแก่วัดหนึ่ง

ออกจากวัด ก็แวะทานก๋วยเตี๋ยวต้มยำใกล้วัด อร่อยเลยเชื่อชามใหญ่เครื่องเพียบ 2 คน3 ชาม อิ่มอืดเลย ออกเดินทางต่อในเวลา 12.30 ในใจยังคิดเลยว่า เวลานี้ยังอยู่เขตลำปาง จะถึงบ้านกี่ยามหนอ
เดินทางแบบสบายๆไม่เร่งรีบ จวบจน 14.30 แวะชมต้นไม้กลายเป็นหิน ที่วนอุทยานไม้กลายเป็นหิน ซึ่งอยู่ก่อนเข้าเมืองตาก

แวะพักได้เกือบครึ่งชั่วโมงเดินทางต่อ ระยะช่วงตากถึงกำแพงเพชร ถนน2เลน ล่องเข้ากรุง เลนซ้าย รถหนักคงทำไว้แย่ แตกหักปะผุ ตลอดเส้นทาง ทำความเร็วได้ไม่เกิน60 กม./ชม. เลนขวาก็มีแต่รถที่วิ่งกันเร็วมากกว่า 100กม./ชม.แต่ผมขับ เฉลี่ย 80-100กม./ชม. เลยหาเลนวิ่งไม่ค่อยจะได้
จนถึงกำแพงเพชร ทางยิ่งแย่มาขึ้น เลยเปลี่ยนเส้นทาง ไปพิจิตร ซึ่งก็รู้ว่าระยะทางจะเพิ่มขึ้น เกือบ100กิโล แต่สภาพถนนดีมาก รถน้อย ทำความเร็วตลอดระยะทาง80-100กม./ชม.ถึงพิจิตร ไปตะพานหิน ถนนก็ยังดีเหมือนเดิม เลี้ยวไป อ.ทับคล้อ ถึงบ้านเข้าทราย เริ่มมืด แถมถนน ก็มีการปะผุเป็นบางช่วง ถึงแยกหนองบัว แวะทานข้าวเย็น

แล้วเดินทางเพื่อไปตากฟ้า แต่สถาพถนนก็แย่อีก เลยกลับเส้นทางที่มาดีกว่า เปลี่ยนไปทาง อ.บึงสามพัน เข้าสระบุรี ถึงนครนายก ร่วม 23.30 จากเชียงใหม่ ถึง นครนายก จาก 700 กม. เลยกลายเป็น 800 กม. ก็ขับรถได้สบายใจขึ้น

พอลงรถเข้าบ้าน ลมเย็นนครนายกรีบพัดมาต้อนรับเข้าบ้าน ความง่วงเข้ามาทันที แต่ต้องขนของทุกอย่างที่นำพาไปเที่ยว ลงรถ พร้อมจัดเก็บ ก็ใช้เวลาเลยเที่ยงคืน
คืนนี้จำไม่ได้ว่าหลับไปตอนไหน

เป็นครั้งแรก ที่เดินทางเองได้นานขนาดนี้ 7 วัน 6 คืน กับการเดินทาง 2,560 กม. บนระดับความสูง 10 กว่าเมตรจากระดับน้ำทะเล ไปยัง 1300 กว่าเมตรจากระดับน้ำทะเล ได้ประสบการณ์ชีวิตที่น่าจดจำยิ่งนัก

เป็นการพักผ่อนที่ได้สาระความรู้ เกร็ดชีวิตในแง่มุมต่างๆ ที่มีความสุขความประทับใจยิ่งนัก ต้องขอขอบคุณที่ได้พบพาให้ได้รู้จัก และช่วยเหลือตลอดเส้นทางที่เดินทาง ขอกราบยังซอกหัวใจของทุกคนครับ

คำสำคัญ (Tags): #ตาหยู
หมายเลขบันทึก: 229915เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2008 13:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

• ตาหยูผมมีภาระกิจจะไปโผล่ที่จังหวัดพะเยาช่วงปีใหม่
  • มีสถานที่ใดน่าสนใจบ้าง...

ท่านพี่liverbird  ไปอำเภออะไรบ้างครับ

จะได้นำเสนอถูกครับผม

แวะมาหาบ้างเน้อ

คิดถึง

คนดอย

อิอิ...จบแล้วหรอคะ ว้า ไม่ถึงสิบตอนเลยค่ะ อิอิ

• มาติดตามอ่านจนจบตอน
  • ดีใจมากนะค่ะที่ได้รู้จักตัวตนเป็นๆกันจริงๆ
  • โอกาสหน้าหวังว่าจะมีวิถีที่จะได้ใช้ชีวิตร่วมกันอีกนะค่ะ

ได้ขออะไรพระเจ้าทันใจป่าวค่ะ...อิอิ...ดีใจไหมค่ะที่ได้เจอครูแอนผู้แสนจะเรียบร้อย..อิอิ

Annlumpang

• มาบอกขอบคุณที่กรุณาไปเยี่ยมบันทึก
  • มีกำลังใจค่ะที่มีเพื่อน  มีน้องเพิ่มขึ้น
  • ความจริงพี่คิมก็ติดตามมาอ่านอยู่บ่อยๆ ค่ะ
  • แต่ไม่กล้าฝากร่องรอย
  • มีฝีมือการตกแต่งภาพน่ารักค่ะ

สวัสดีครับ  ไม่ได้มาทักทายเสียนาน  แต่ตอนไปปาย ก็เคยได้เอ่ยถึงคุณตาหยูกับกัลยาณมิตรนะครับ .. (เอ่ยถึงในทำนอง "คิดถึง")

ยิ่งเดินทาง  ผมยิ่งรู้สึกรักในความเป็นไทยมากขึ้น  และจะมีความสุขมาก  หากการเดินทางนั้น  คนที่เรารัก  ทั้งเพื่อนชีวิต  ลูก ๆ พี่ป้าน้าอา  พ่อแม่  เพื่อน  ฯลฯ  ได้เดินทางร่วมกับเรา

....

พี่คนดอย แล้วเจอกันใหม่จ้า

♥.·° ♥paula ที่ปรึกษา~natadee·° ..✿ครับ

ทำเป็นตอนย่อยแล้วกันนะครับ อิอิ

ขอบคุณพี่หมอเจ๊ คนสวย แซ่เฮ ที่น่ารัก

ให้ผมได้รัก และชื่นชม

คราวหน้านัดเฮ ที่ได้อีกดีครับ

น้องครูแอน ล้านเรียบร้อย

พระทันใจที่ลำปางมิได้ขอนะ คนเยอะ

แต่เคยขอพระทันใจที่น่าน ตอนนั้นคนน้อย

ขอบคุณพี่ครูคิม ครับที่แวะมาฝากร่องรอยครับ อิอิ

ขอบคุณท่านพี่จักรีนฤเบศร

วันศุกร์นี้เจอกันนะครับ

คุณแผ่นดิน  ขอบคุณครับที่แวะมาทักทาย

• ธุค่ะ..

ต้อมตามอ่านบันทึกการเดินทางภาคเหนือของพี่ (ขออนุญาตเรียก "พี่" อิอิ) จนจบ   ไปปายมาเหมือนกันค่ะ   แต่ไม่ได้เจอครูแอน T_T

คุณน้องเนปาลี

กระผมก็ได้ตามจุดเกิดเหตุของคุณน้องไม่เจอเลย อิอิ

ขอบคุณครับ ท่านพี่ ทอ.ขนย.

ตาหยูครับ ปีใหม่นี้ขอให้ตาหยูและครอบครัวมีความสุขมากๆตลอดไปครับ