ภาระงานวิชาชีววิทยา ชั้น ม.6


 

ชี้แจง!

  • ให้นักเรียนจับคู่ ร่วมกันทำโครงสร้าง DNA จำลอง ด้วยวัสดุใดๆก็ได้ ตามที่นักเรียนคิดว่า มีความสวยงาม คงทน นักเรียนควรแสดงองค์ประกอบต่างๆที่สำคัญให้ครบ ด้วยการใช้สีสัน สร้างความแตกต่างของแต่ละองค์ประกอบ ขนาดต้องไม่เล็กกว่าตัวอย่างที่มีในห้องวิทยาศาสตร์ (ส่ง 22 มิถุนายน 2552)
  • สืบค้นข้อมูล เนื้อหาสาระต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับพันธุศาสตร์และเทคโนโลยีทาง DNA จากตำราหรือเว็บไซต์ แล้วรวบรวมข้อมูลดังกล่าวสรุปเป็นองค์ความรู้  จัดทำเป็นรายงาน โดยการเขียนด้วยลายมือตนเอง เรียบเรียงประโยคด้วยสำนวนภาษาของตนเอง ฉบับรายงานและวิธีการเขียนต้องครบถ้วน/ถูกต้อง ได้แก่ ปก คำนำ สารบัญ เนื้อหา รวมถึงเอกสารอ้างอิง จากนั้น พร้อมอภิปรายนำเสนอเรื่องที่ศึกษามา เป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเพื่อนในห้อง ช่วงหลังสอบกลางภาค (ส่ง 20 กรกฎาคม  2552)
  • ให้นักเรียนแบ่งกลุ่มเพื่อนๆเป็น 5 กลุ่ม แต่ละกลุ่มตกลง หรือสุ่มจับฉลาก เลือกอาณาจักรของสิ่งมีชีวิตกลุ่มละ 1 อาณาจักร ซึ่งประกอบด้วย อาณาจักรมอเนอรา อาณาจักรโพรทิสตา อาณาจักรพืช อาณาจักรฟังไจ และอาณาจักรสัตว์  จากนั้น แต่ละกลุ่มร่วมกันจัดทำ CD จำนวน 5 copy เพื่อนำเสนอสาระสำคัญ รายละเอียด พร้อมภาพตัวอย่างสิ่งมีชีวิต ในอาณาจักรที่ตนเองรับผิดชอบ แล้วนำ CD มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเพื่อนกลุ่มอื่นๆ อาจใช้โปรแกรม Powerpoint  หรือโปรแกรมคอมพิวเตอร์อื่นๆที่เหมาะสม ในการจัดทำ (ส่ง 7 กันยายน 2552) 

ลิ๊ก! ดาวน์โหลดภาระงาน

หมายเลขบันทึก: 261428เขียนเมื่อ 16 พฤษภาคม 2009 00:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท