ทีมGotoKnow ปะทะ งานKKU Show&Share ตอนที่3


สวัสดีค่ะสมาชิกทุกท่าน

ผ่านพ้นไปกับสองบันทึกงาน KKU Show&Share ทีมGotoKnow ปะทะ งานKKU Show&Share ตอนที่1  และ ทีมGotoKnow ปะทะ งานKKU Show&Share ตอนที่2 ผู้เขีัยนได้อัพโหลดภาพแบบเต็มๆเลยค่ะ จริงๆแล้วมีหลายภาพมากทีอยากจะนำมาฝาก แ่ต่ก็เยอะเกินไปแล้วค่ะ ^^

จากการพูดคุยภายในงาน KKU Show&Sahre และ GotoKnow สัญจรภายใต้หัวข้อ"รวมพล ฅ เล่าเรื่อง" นั้นทางทีมงานได้นำเสนอระบบการใช้งานของ GotoKnow ระบบใหม่แบบสดๆร้อนๆ โดยเปิดตัวที่ขอนแก่นเป็นที่แรก ระบบที่ว่า 3 ระบบนั้นคือ

1. ระบบส่งข้อความ

 

 

การทำงานของระบบส่งข้อความนั้นจะเรียกว่ามาแทนระบบส่งอีเมล์แบบเก่า ก็อาจจะเป็นไปได้ค่ะ เพราะว่าระบบส่งข้อความแบบใหม่นั้นจะสามารถเก็บบันทึกข้อความทั้งกล่องเข้า และกล่องส่งได้

2. ระบบข่าวประกาศ

 

ระบบข่าวประกาศนี้ทางทีมงานได้พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์วงการราชการ หน่วยงาน องค์กร ฯลฯ ที่ต้องการประกาศกิจกรรมต่างๆ ซึ่งสามารถแบ่งได้เป็นส่วนกิจกรรม และส่วนข่าวประกาศ และในส่วนของข่าวประกาศนั้นสามารถแยกได้ว่าเป็นข่าวชนิดไหน เช่น อบรมสัมนา กิจกรรม รับสมัครงาน ทุนการศึกษา ฯลฯค่ะ

และที่สำคัญเนื่องจาก GotoKnow เป็นมิตรกับ searchengine มาก ดังนั้นทาง google จะมาดึงข่าวต่างๆจาก GotoKnow ทำให้ข่าวสารนั้นโยงใยถึงผู้ใช้ทั่วประเทศค่ะ

3. ระบบกลุ่ม

 

ระบบที่ยังไม่ deploy เพียงแต่นำเสนอให้ blogger ได้ทราบว่าเราจะมีระบบกลุ่ม ซึ่งระบบนี้ตอบโจทย์ CoPs ได้เต็มๆเพราะว่าเ็ป็นการรวมผู้ที่มีความสนใจเรื่องเดียวกัน กลุ่มเดียวกันไว้ และคลังความรู้ของแต่ละกลุ่มจะถูกรวบรวมเอาไว้ในที่เดียวกันค่ะ อดใจรอนะค่ะ ระบบพร้อมใช้งานได้เมื่อไหร่ทางทีมงานจะแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

 

Blogger ร่วมพูดคุย

และนอกเหนือจากระบบทั้ง 3 ระบบแล้วอาร์มก็เตรียมมาตอบคำถามการใช้งานอย่างชัดเจน และมารับความต้องการในการพัฒนาระบบต่อไปของผู้ใช้ค่ะ เพื่อจะนำกลับมาให้ทางทีมโปรแกรมเมอร์พัฒนาระบบให้สมบูรณ์ต่อไป

และเป็นที่น่ายินดีมากๆเลยค่ะ เพราะนอกจากเป็นการพบกันของ Blogger แล้ว เรายังได้ Blogger หน้าใหม่จาก มสธ. ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญของเครื่องมืออันทรงพลังในการจัดการความรู้อย่าง GotoKnow ซึ่งเพียงแค่ เปิดใจ เปิดพื้นที่ ก็สามารถแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันได้ค่ะ

อย่างที่อาจารย์หมอ JJ ได้บอกเกี่ยวกับการจัดการความรู้ว่า "ตั้งเป้า เฝ้าดู ปรับเปลี่ยน เรีัยนรู้ และพัฒนา"ค่ะ และพื้นที่ของ GotoKnow จะเป็นอีกหนึ่งที่ในการเฝ้าดูและพัฒนาการเรียนรู้ค่ะ

ยินดีต้อนรับ Blogger ใหม่ทุกท่านสู่การแรกเปลี่ยนเรียนรู้นะค่ะ แวะมาทักทายกันได้ตลอดเวลา

 

หมายเลขบันทึก: 389670เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2010 15:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

สวัสดีค่ะน้องอาร์ม

   ยินดีที่จะรับข้อมูลใหม่ๆนะคะ (เท่าที่สมองคนแก่จะรับได้ค่ะ)อิอิ

สวัสดีค่ะคุณยาย

ถ้าลองใช้งานระบบแล้วไม่เข้าใจอย่างไร สามารถสอบถามได้เสมอเลยนะค่ะ อยากบอกอีกครั้งว่ายินดีที่ได้พบคุณยาย และน้อง fruit man ค่ะ ^^

สวัสดีครับ

แวะมาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจคนทำงานครับ

แม๊ พูดแล้วยังเสียดายไม่หาย ที่ไม่ได้ไปงานนี้...

วันนี้ JJ ไป share and learn กับ อสม พ่อใหญ่แม่ใหญ่ ครับ

สวัสดีค่ะพี่หนาน

ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยมให้กำลังใจ

คราวหน้ามีครั้งที่ 3 ค่ะ อย่าพลาดเลยนะค่ะ ^^

สวัสดีค่ะอาจารย์

เป็นบรรยากาศที่สบายๆ เข้ากับการเรียนรู้ค่ะ

พ่อใหญ่แม่ใหญ่น่ารักทั้งนั้นค่ะ พร้อมที่จะเรียนรู้และแบ่งปัน

มาช้า แต่ก้ยินดีกับการพัฒนาของ gotoknow ที่ดูท่าจะหยุดไม่อยู่นะเนี่ย เยี่ยม

สวัสดีค่ะพี่บุญ

เราจะพัฒนาระบบเพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานของสมาชิกเท่าที่สามารถทำได้ค่ะ
:) ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้ตลอดเลยนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท