เตรียมตัวก่อนลงสนามชีวิต กับ Coach แมวซ่าส์


การเล่ากระบวนการชีวิตชีวิต

ของสมาชิกที่เคยใช้ยาเสพติดที่มาอยู่กับแมวซ่าส์

 

เล่ามาหลายตอนนี้ก็เป็นช่วงท้ายๆ ผ่านมาก็ประมาณ 40-50 วันกันได้ การปฏิบัติกิจกรรมในแคมป์ก็เป็นไปอย่างสบายแล้วครับเข้าใจกันดีตรงเวลาแต่จะมีบ้างแอบเลทเวลากันอยู่เรื่อยถ้าเผลอ ในช่วงนี้ไม่มีอะไรมากในส่วนของตัวแมวซ่าส์เองก็คงเป็นการประเมินผลและรายงานผล ในส่วนกับสมาชิกนั้นก็คงเป็นการตรวจสอบ,ซ่อมแซม,และสร้างเสริมกันละ

 

ปัญหาของสมาชิกแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันคงต้องแก้กันไปตามแต่แบบฉบับของใครของมัน แต่สิ่งที่แมวซ่าส์จะเน้นหนักในช่วงนี้คือสมาธิ และ ความอดทน เพราะเมื่อพวกเขาก้าวไปลงสนามชีวิตแมวซ่าส์ไม่ได้ลงสนามกับเขาแล้วเขาต้องแก้ปัญหาด้วยตนเอง ในช่วงนี้แมวซ่าส์ชอบให้เขารักษาหน้าตัวเองหากไม่ผิดพลาดก็ไม่ว่าอะไร แมวซ่าส์ก็จะไปนั่งอยู่ตัวเดียวคอยจ้องมองพวกเขาหากผิดพลาดแมวซ่าส์ค่อยออกมาจากพุ่มไม้ ขู่ฟ่อๆ ว่าเฮ้ยผิดกันแล้วนะผิดที่นี่ไม่เป็นไร มีแมวซ่าส์คอยเตือนแต่ข้างนอกไม่มีใครเตือนท่านกันแล้วนะ

 

เล็กน้อยแค่นี้ 60 วันรักษากันให้รอด ชีวิตนี้ยังอีกยาวไกล อดทนกับหน้าที่ให้ถึงที่สุดแก้ปัญหากับสิ่งที่เกิดโดยใช้ การจับจ้องกับปลายทางความสำเร็จอย่างมีสมาธิไม่วอกแวก และแมวซ่าส์ก็จะชอบไปเจ๊าะแจ๊ะกับครอบครัวที่มาเยี่ยมในช่วงนี้ ช่วงแรกๆ แมวซ่าส์จะวางท่านิดหน่อยไม่นิดหน่อยเท่าไรหรอก ทำความเข้าใจทั้งครอบครัวด้วยปัญหาส่วนมากมันมาจากครอบครัวจึงต้องเสริมครอบครัวกันด้วย

 

ช่วงท้ายแมวซ่าส์ชอบพาทำอะไรสบายๆ และเป็นความทรงจำที่ดีกับสมาชิกว่าการมาอยู่กับเราก็ได้ "โอกาสในชีวิต" แมวซ่าส์ชอบคิดและพูดเสมอว่า กลับไปแล้วไม่ต้องคิดถึงกัน คิดถึงตัวเองเอาตัวเองให้รอด แมวซ่าส์ไม่ต้องการคำเยินยอ และ เป็นวีรบุรุษแต่แมวซ่าส์อยากให้คนเอาตัวรอดได้ ส่วนรายละเอียดค่อนข้างมีมาก แมวซ่าส์จะหาโอกาสมาแยกให้ท่านทราบอีกตอนนี้แมวซ่าส์สมองตีบไม่เคยทำอะไรเป็นวิชาการแบบนี้เท่าไรนักชอบเป็น "กรรมกร"มากกว่า วันกลับทุกคนต้องไปลาเจ้านายแมวซ่าส์กันก่อน ท่านประธานศูนย์ก็จะให้โอวาทสุดท้าย ท่านก็ทำแค่นี้แหละ วันแรกกับวันสุดท้าย ที่เหลือแมวซ่าส์เหมาหมดตั้งแต่ "ภารโรง ยัน ผ.อ." แต่ไม่เป็นไรแค่ท่านให้โอกาสแมวซ่าส์ได้แสดงความสามารถก็เป็นพระคุณอย่างล้นเหลือ แต่ก็ไม่รู้แมวซ่าส์จะทำได้แค่ไหนเหมือนกัน แรงต้านทานและแรงบีบแมวซ่าส์ค่อนข้างเยอะ

 

อย่างไรหากเห็นด้วยว่านี้คือการสร้างคนให้ชีวิตใหม่ก็ขอกำลังใจจากทุกท่านด้วยนะครับ

แมวซ่าส์ (รักแมวซ่าส์น้อยๆแต่ขอให้รักนานๆ)จุ๊บ จุ๊บ

 

ภาพแมว search มาจาก google คร้าบบบ

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 369082เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2010 07:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท