"มั่วโคตร" เมื่อเด็กเดฟร่วมงานกับสถุน


ได้เล่าเกี่ยวกับการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด

ในกระบวนการฟื้นฟูฯมาให้ทราบกันโดยพอสังเขปแล้ว

 

ทีนี้จะนำเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยมาเล่าต่อ เมื่อสมาชิกที่มาอยู่ร่วมโดยมากจะมีสองจำพวกคือการเสพยาบ้า เราจะเรียกกันว่า "เด็กเดฟ" ตอนทำงานสาธารณะประโยชน์กลางวันให้ใส่ชุดธรรมดา มันก็พากันใส่ขาเดฟรัดซะ "อิ่งติ่ง"เป็นภาษาอีสานประมาณว่าฟิตเปรี๊ยะ หากท่านเคยเห็นลูกหลานใส่ก็คงพอรู้ ต้องมาจะคู่บัดดี้กับ "สถุน" นะครับ คือสมาชิกที่ใช้สารระเหย ซึ่งน่าจะพอรู้กันอยู่ว่าจำพวกนี้ระบบประสาทถูกทำลายเกือบหมดแต่ก็มีบางคนหลงเหลือความจำอยู่บ้าง ซึ่งการให้จับคู่เช่นนี้เพราะว่าต้องการคานอำนาจกันไม่งั้นหาก สถุนคู่สถุน ตายแหงๆ แมวซ่าส์ปวดหัวแน่นอน

 

มีการจับคู่อยู่ครั้งหนึ่งคู่นี้ดูหน้าจะไม่มีอะไรแถมมีความรู้กันด้วยเคยเรียน ปวช. มาด้วยกันในที่นี้ขอไม่ออกชื่อเดี๋ยวเขาจะฟ้องแมวซ่าส์เอา เด็กเดฟเป็นรุ่นน้อง สถุนเป็นรุ่นพี่จับเป็นบัดดี้กันวันแรกๆ สถุนก็ตามประสาเชื่องช้ามากโดนแต่รุ่นน้องใช้ประมาณว่าเอาคือแต่ก่อนใช้เรามาเยอะ สถุนคนนี้ประวัติเดิมเรียนจบ ปวส อิเล็คทรอนิค โอ้ไม่ธรรมดาครับ เด็กเดฟจบ ปวช. ช่างยนต์ กำลังเรียนกำลังต่อปวส. ในขณะนั้น แรกๆ เด็กเดฟใช้ดะครับทำงานถูกๆ ผิดๆ ทำไปทำมาครับทีนี้ สถุนเริ่มฟื้นสติครับ เกิดการใช้หัวครับเริ่มกลับครับกลายเป็นเด็กเดฟครับโดนใช้ แรกจากที่สถุนโดนใช้หลังมาใช้คืนอย่างมีหัว

 

ยังงัยหรือครับ จำได้ว่าให้ต่อไฟฟ้าด้วยกัน แมวซ่าส์ก็ว่าเด็กเดฟน่าจะมีหัวทางช่างบ้างคงไม่พากันไปช๊อตตายหรอกครับแมวซ่าส์ก็ดูอยู่ทำไปทำมาสถุนกลับเป็นคนพาเด็กเดฟทำงานครับ เด็กเดฟโดนหลอกให้ไปตักน้ำให้กินบ้างใช้หัววางแนวสายก่อน เด็กเดฟด้วยการอยากให้มันเสร็จครับเคยอยู่ด้วยกันรู้ว่าสถุนรุ่นพี่ทำได้เก่งถ้าคิดออกเดี๋ยวเดียวก็เดินไปหาน้ำมาให้กินสิครับ จากแต่ก่อนใช้เขาทีนี้โดนใช้ พอกลับมากินน้ำเสร็จคิดออกให้รุ่นน้องตีกิฟเดินสายรอเดี๋ยวต่อปลั๊กอีกรอบ หลอกใช้กันเดินทำครับ เห็นหลังจนสงสารเด็กเดฟ

 

แต่ก็จริงครับพอสติกลับมาสถุนคนนี้เก่งครับ วิทยุพังซ่อมได้แบบพี่เบิร์ดร้องครับ นี้แหละครับความมั่วจากที่คิดว่า สารระเหยไม่ได้ความแต่หากเราทำเต็มที่แล้วเขาดีขึ้นก็ทำอะไรได้ประโยชน์มาก คนพวกนี้ยังมีความดีในตัวมากหากเราให้แนวทางที่ถูกและให้โอกาสเขา วันข้างหน้าเขาอาจเป็นกำลังที่สำคัญของชาติได้ แต่เราจักต้องช่วยกันรักษาตั้งแต่ครอบครัว

 

"ไม่ให้ลูกหลานหลงผิด หากผิดก็ช่วยกันหาทางแก้ไข ไม่ใช่ผลักใสเขาไป ลูกก็ยังเป็นลูก ไม่ว่าจะโตสักแค่ไหน"

 คำจรรโลงใจ จากแมวซ่าส์

 

 

หมายเลขบันทึก: 370259เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2010 21:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 21:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

แวะมาอ่านเรื่องราวนะคะ

ขอบคุณสำหรับบันทึกนี้ค่ะ

^__^

เหมียว เหมี๋ยว ( สวัสดี )

ป๋าแมวซ่าส์มาแล้ว

ขอบคุณที่ให้การอุดหนุนแต่อ่านแล้วพึงพิจารณาให้ตามชีวิตตนเองด้วย

ดีจังเลย ขอยืมไปให้เด็กน้อยอ่านด้วยนะคะ

มีวัยกำลังซ่าสุดๆเหมือนกัน ต้องรีบช่วยเหลือ

เมื่อวานซืนคุณตำรวจท่านก็มาให้ความรู้ที่โรงเรียนท่านว่าดักไว้ก่อนค่ะ

ขอบคุณค่ะ

เหมียว เหมียว (สวัสดี )

แมวซ่าส์ก็ขอบคุณครับที่เห็นประโยชน์ของบันทึก

ตามสบายเลยครับคุณครูแมวซ่าส์ส่งเสริมแน่นอนครับไม่อยากให้เยาวชนต้องเสียอนาคตกันแต่ทางป้องกันควรทำความเข้าใจในพฤติกรรมโดยธรรมชาติของเขา(อย่าว่าแมวซ่าส์สอนนะครับคุณครู)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท