Blog to Book: แนวทางการพิมพ์หนังสือกับสำนักพิมพ์


สมาชิกสองท่านผู้มีประสบการณ์ในการตีพิมพ์หนังสือพ๊อกเก็ตบุ๊ค ได้เขียนบันทึกแนวทางการพิมพ์หนังสือผ่านสำนักพิมพ์ไว้ในบล็อกค่ะ

ดิฉันจึงขออนุญาตนำมาเล่าสู่กันฟังให้สมาชิกท่านอื่นๆ ค่ะ เพื่อท่านที่สนใจอยากนำบันทึกในบล็อกของท่านตีพิมพ์ลงหนังสือพ๊อกเก็ตบุ๊คค่ะ


บันทึกโดย ดร. บัญชา ธนบุญสมบัติ <div class="picture">เรื่อง การเขียนหนังสือขาย - ประสบการณ์ & ข้อมูลน่ารู้ </div><div class="picture"><hr /></div><div class="picture">บันทึกโดย คุณ K-jira </div><div class="picture">เรื่อง คำแนะนำเกี่ยวกับการส่งต้นฉบับ (นิยาย) ให้ สนพ. </div><hr /><p>ขอบคุณทั้งสองท่านมากค่ะสำหรับการถ่ายทอดประสบการณ์ความรู้ดีๆ ที่หาได้ยากไว้ในคลังความรู้ GotoKnow ค่ะ</p><p> </p><p> </p>

หมายเลขบันทึก: 83669เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2007 11:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 ตุลาคม 2015 16:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)
ถ้าเขียนสงสัยต้องหางานที่ได้เงินเยอะหน่อย จะได้มีตังพอซื้อ MS Word มาเขียนงานส่ง T_T
ขอบคุณมากครับที่ช่วยแนะนำ  เขียนให้จบก่อนแล้วค่อยว่ากันใหม่

สวัสดีครับ อาจารย์จัน

          ขอบคุณมากครับที่ช่วยแจ้งให้สมาชิกทราบ

          วันศุกร์ที่ 16 มีนาคมนี้ พี่จะไปคุยกับ บก. ของ สนพ. สารคดี พอดี จะลองขาย idea นี้ให้กับ สนพ. ด้วยครับ เพราะพี่เชื่อว่า GotoKnow ของเรามีเนื้อหาและสาระที่เป็นประโยชน์อยู่จำนวนมากทีเดียว

          ได้เรื่องอย่างไรจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะครับ

        

ขอบคุณพี่ชิวแทนสมาชิก GotoKnow ทุกท่านค่ะ :)

ขอบคุณ อาจารย์บัญชา ครับ

ขอบคุณ อาจารย์จันทวรรณ ครับ

และ ขอบคุณคุณ k-jira ด้วยครับ

เงื่อนไขอีกประการน่าจะอยู่ที่ สำนักพิมพ์ ..แต่ละสำนักพิมพ์ก็มีเงื่อนไขแตกต่างกันไป

ผมอยากจะลองเขียนพ๊อกเก็ตบุ๊คสักเล่ม ครับ
ผมจะต้องทำอะไรก่อน อะไรหลัง
ติดต่อโรงพิมพิพ์ยังไง แล้วใช้โปรแกรมอะไรเขียน ครับผม

ขอบคุณครับ

ขอบพระคุณมากครับสำหรับเรื่องราวดีๆที่น่าสนใจ

ตอนนี้เขียนหนังสือคู่มือเกี่ยวกับการทำสวนปาล์มน้ำมัน การดูแลจัดการสวน การใส่ปุ๋ยอย่างไรให้ถูกวิธีในสภาวะที่ปุ๋ยมีราคาแพง แต่เสร็จแล้วแต่ไม่ทราบว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อที่จะทำให้หนังสือเล่มนี้ตีพิมพ์ได้ไม่มีประสบการณ์เรื่องนี้เลย แต่รับรองว่าหนังสือเล่มนี้มีคุณภาพแน่นอนเพราะได้จากการปฎิบัติจริงจากแปลงของเกษตรสวนปาล์มในเขตพื้นที่ภาคใต้ และจากประสบการณ์ การเป็นนักวิชาการเกษตรของเอกชน ใครพอจะทราบช่วยเล่าสู่กันฟังบ้างนะค่ะ ที่อีเมลก็ได้ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท