B2B เพื่อการ ลปรร สู่องค์กรแห่งการเรียนรู้


ทีมงานศูนย์บริการวิชาการระดมพลัง ลปรร ด้วย B2B

B2B เพื่อการ ลปรร สู่องค์กรแห่งการเรียนรู้

 ก้าวใหม่ของการ "ลปรร" เพื่อให้เกิด "องค์กร แห่งการเรียนรู้" ทีมงานศูนย์บริการวิชาการได้ใช้ GotoKnow เป็นสื่อ โดยสรุปมีดังนี้ครับ

 ๑.ท่านเลขา (ผช.ผอ)พิชัยได้เปิด Blog "ชุมชนเลขานุการศูนย์บริการวิชาการ (Click)" 

 ๒.คุณธวัช ผู้เชี่ยวชาญด้านสารสนเทศ เปิด Blog "ส่วนแผนและสารสนเทศ ศูนย์บริการวิชาการ ( Click)" 

 ๓.ทีมงานเครือข่าย สำนักงานข้าราชการพลเรือน (ม.ข) เปิด Blog "ชุมชน เครือข่าย ก.พ(Click)" เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการพัฒนาบุคลากร

 ๔.ผู้จัดการวารสารศูนย์บริการวิชาการ คุณสิรินธร เปิด "ชุมชนวารสารศูนย์บริการวิชาการ (Click)" ซึ่งสามารถเข้าไปแสดงความคิดเห็น ลปรร กับ ผู้เขียนบทความ หรือ ทีมงานกองบรรณาธิการวารสารดังกล่าวได้

 ๕.Blog ช่องทางติดต่อของบุคลากรในศูนย์ คือ Blog "B to B บุคลากรศูนย์บริการวิชาการ" เพื่อรายงาน และ เล่าถึงประสบการณ์การทำงาน โดยมีการ "ลปรร กับทีมงานศูนย์บริการวิชาการ"

JJ

หมายเลขบันทึก: 11857เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2006 00:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2013 09:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ขอแสดงความยินดีกับความก้าวหน้าของ ศูนย์บริการวิชาการที่สามารถสร้างแรงจูงใจในการทำงานร่วมกันแบบบล็อก ถึง บล็อก และหวังว่าจะได้เป็นต้นแบบในหน่วยงานอื่นใน มข ต่อไป
ขอแสดงความยินดีด้วยคนครับ

การประชุมเพื่อให้บุคลากรมีความรู้พื้นฐานเรื่อง blog และการให้มีการแลกเปลี่ยนเรื่องงานผ่านblog (B2B) นำทีมโดยคุณพิชัย  และวิทยากรใหญ่(คุณธวัธ) ซึ่งแจ้งวัตถุประสงค์ครั้งนี้ว่าเพื่อให้ทุกคนรู้จักและลองใช้ดู (แสดงความคิดเห็น และสร้างblog) โดยส่วนตัวคิดว่าเห็นด้วยค่ะ แต่อย่างไรก็ตามก็มีข้อคำถามและข้อเสนอแนะของที่ประชุมทั้งหมด สรุปให้พิจารณาเพื่อพัฒนาศูนย์ฯ เราอีกครั้งค่ะ

1.  ถ้าให้ทุกคนรายงานผ่านB2B โดยการแสดงความคิดเห็นอย่างเดียวคงยุ่งยากเพราะเนื้อหาคงยาวมากและการตั้งประเด็นต้องรอให้เจ้าของฺBlogนำเรื่องขึ้นเป็นประเด็น หากต้องการเช่นนั้นควรให้ตั้งหัวข้อทุกวัน/สัปดาห์ เพื่อ Up date ข้อมูลอย่างสม่ำเสมอ

2.  ควรให้ทุกคนเป็นเจ้าของ Blog ตนเอง แล้วเข้ามาร่วมในชุมชน B2B เพื่อที่จะได้แสดงความคิดเห็นได้หลากหลาย อีกทั้งควรให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อพัฒนาอื่น ๆ ด้วย

3. แต่ละคนไม่ควรมี Blog มาก สร้างความสับสนแต่ควรนำ Blog ของตนเองสมัครเข้าชุมชนแต่ละชุมชนที่สนใจ หรือเกี่ยวข้องค่ะ

     หากผู้ใดที่มีความคิดเห็นอื่น ๆ สามารถร่วมแสดงความคิดเห็นได้นะคะ เพื่อพัฒนางาน  ( การทำงานร่วมกัน) ค่ะ

      

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท