102 : เมฆ ฟ้า & ป่าเขาใหญ่ ตอน 2 : ตลุยน้ำตกเหวสุวัต

บันทึกที่ 2 จากเขาใหญ่ครับ

ขับรถมาเรื่อยๆ จากตอนที่แล้ว

ถึงที่ทำการเขาใหญ่แล้วครับ

ข้ามเขตมาจากโคราชเข้านครนายก

[นึกๆ ไป เรื่องเขตจังหวัดนี่สมมติทั้งนั้น ป่ามีเส้นแบ่งเขตที่ไหนกัน]

หันไปอีกฝั่งหนึ่งจะเห็นอาคารหลังนี้ครับ

เข้าไปดูใกล้ๆ ชื่อ อาคารสุวรรณกร มีป้ายศูนย์บริการนักท่องเที่ยว

ส่วนทางเข้าด้านข้างมีป้ายนี้

น่าสนใจแวะเข้าไปดูข้างในหน่อย

(ภาพนี้มี "วงแสงจตุคาม" หรือ Orb แบบ 5 เหลี่ยมด้วย ดูสิครับ สีม่วงๆ)

โอ๊ะโอ!

โครงกระดูกกระทิงตัวนี้ใหญ่จัง

ลองทำความรู้จักเขาสักหน่อย

เป็น "อาจารย์ใหญ่" เชียวนะ

เดินไปรอบๆ

ตอนนี้มีฝรั่งนักท่องเที่ยวเตรียมตัวเดินป่า

ถามเจ้าหน้าที่แล้ว ได้ความว่า ไปอีกราว 10 กิโลเมตรก็ถึงน้ำตกเหวสุวัต

ออกไปต่อกันเลย!

ถึงแล้ว...แค่พริบตาเดียว อิอิ

ลงไปตามทางด้านซ้ายมือที่เห็น

ได้ยินเสียงน้ำตกดังขึ้นเรื่อยๆ

นั่นไง! เห็นน้ำตกแว้บๆ แล้ว

เลือกมุมเหมาะๆ เก็บภาพน้ำตกเหวสุวัตจากมุมสูงหน่อย

แล้งนี้มีน้ำจิ๊ดเดียวจริงๆ

ไปกันต่อ

เดินลำบากเหมือนกันเนอะ (ขนาดขาลงนะเนี่ย)

เกือบถึงระดับพื้น

เอ๊ะ! คนหยุดดูอะไร?

นั่น! พี่ฝรั่งเสื้อฟ้าทำตัวเป็นลิง...เอ้ย!...ทาร์ซานซะแล้ว

ไปกันต่อ....น้ำตกรอเราอยู่

กระย่องกระแย่งไปตามก้อนหิน

เจอมุมสวยๆ แล้ว เก็บภาพประทับใจไว้ซะหน่อย

อยู่ได้สักพัก ก็หอบสังขารย้อนกลับขึ้นไป...แฮ่ก..แฮ่ก

ตั้งหลักที่ป้ายน้ำตก

เอ๊ะ! ทำไมด้านขวามือมีทางลง?

อย่างนี้ต้องตามไปดู

นี่เอง...ลานหน้าผาของน้ำตก

นั่นก็หน้าผา...เสียวๆๆ

บันทึกไว้หน่อยว่า ตอนขากลับนี่ เจอไกด์พาฝรั่งสองคนมา

สองคนนี้ใจกล้ามาก เดินไปขอบหน้าผา

สงสัยจะอ่านป้ายไม่ออกมั้งเนี่ย :-P

หันกลับไปทางต้นน้ำอีกที

มองท้องฟ้าซะหน่อย...เป็นกำลังใจให้ลุยต่อ!

เลาะไปตามทางข้างธารน้ำ

ลุยเข้าไปต่อได้อีกนิด....

จนถึงที่สุดแล้ว ไปต่อไม่ได้

แวะพักอยู่แถวๆ นี้ก่อน

น้ำนิ่งๆ ใกล้ทางเดินมีแมลงหลายชนิด

ส่วนใหญ่จับภาพไม่ทัน เหลือแต่ตัวนี้

จิงโจ้น้ำ

ซูมเข้าไปใกล้ๆ หน่อย

[ยังหาชื่อเจ้านี่ไม่พบ ใครรู้จักช่วยบอกทีเถิด]

หลังจากเพลิดเพลินกับป่าอยู่พักใหญ่

หายเหนื่อยแล้ว ก็ย้อนกลับ

แวะร้านขายของที่ระลึก ซื้อหนังสือเกี่ยวกับเขาใหญ่ติดมือมา 4 เล่ม

กลับออกมาจากน้ำตกเหวสุวัต

เจอจุดมีเมฆสวยๆ อดใจไม่ไหว

แวะเก็บภาพซะหน่อย

ฝั่งนี้มีเมฆซีร์รัส

ส่วนฝั่งนี้เป็นภาพโปรดของผมในทริปเขาใหญ่ครั้งนี้คร้าบ

มีเมฆซีร์รัสเป็นฉากหลังขนาดใหญ่

มีเมฆคิวมูลัสลอยอยู่ใกล้ๆ พื้น

^__^

คำสำคัญ (Tags): #ป่า#เขาใหญ่#เมฆ
หมายเลขบันทึก: 245427เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2009 08:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:22 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

สวัสดีครับพี่ชิว

ดูภาพประกอบพร้อมคำบรรยายสั้นๆแล้วได้อารมณ์ท่องเที่ยวดีนะครับ

เหมือนเขียนสตอรี่บอร์ดไว้ก่อนเดินทางเลย 555

มิน่าล่ะครับ พี่ชิวมีความเป็นเด็กในตัวเยอะ เดินเหินไปที่ไหนก็เลยสนุกทุกที่ ลูกๆก็น่ารักด้วย

ชื่นชมแบบเห็นๆนะคร๊าบพี่ชว อิอิ

สวัสดีครับ เดย์

ตลุยไปเรื่อยๆ ครับ  ครั้งนี้ไม่ได้ไปกับลูก ก็เลยดูโน่นดูนี่ได้ตามสบาย เสียดายภาพเมฆน้อยไปหน่อย เพราะป่าบัง 555

หุย...จากเมลเบิร์น

แวะมาสวัสดี..จากเมลเบิร์น..ค่ะ มาแหย่ๆ หน่อยว่า ไปเที่ยวเมืองโฮบาร์ท เกาะทัสมาเนีย ตอนนี้อยู่เมลเบิร์น...กล้องมีแต่รูปเมฆ จะเต็มการ์ดแล้วอะ..กลับเมืองไทย ได้อวดกันยกใหญ่ ไปโชว์ผู้รักมวลเมฆแน่ๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ....สวยมากค่ะไม่เคยไปแต่ยังกะไปเอง...ท้องฟ้าป่าเขาสวยงาม..ยิ่งใหญ่จริงๆ

สวัสดีครับ

หุย : เมฆเต็มการ์ดอย่างนี้ระวังหกเรี่ยราดระหว่างทางนะ...555 พวกเราทางนี้รอชมกันอยู่ ^__^

คุณ nussa-udon : ถ้ามีโอกาสไป ก็แวะมาฝากภาพไว้ที่นี่ได้นะครับ

เขายังมีเชือกผูกไว้ให้โหนตรงน้ำตกหรือเปล่าคะ คนชอบไปโหนถีบตัวจากหิน แล้วก็แกว่งอยู่กลางอากาศ จากนั้นตามสะดวก ถ้าอยากเล่นน้ำก็ปล่อยลงไป ตูม ไม่อยากเปียกก็เหวี่ยงตัวกลับเข้ามา ตอนที่ไปก็ไปโหนเหมือนกันค่ะ

เห็นโครงกระดูกกระทิงแล้วตกใจ เคยแต่ส่องด้วยกล้องบนหอที่คลองปลากั้ง (วังน้ำเขียว) ผืนป่ามันติดกัน กระทิงก็เดินข้ามไปข้ามมาจากเขาใหญ่มาทางเขาแผงม้าค่ะ ตอนที่เห็นโชคดีมาก มากันเป็นสิบตัวและไม่ไกลมากเกินไป เห็นชัดเจน

เขาใหญ่นี่มีไรตลกๆ หลายทีค่ะ แบบเคยเป็นกองเสบียงขับรถกระบะนำหน้าตอนทำแรลลี่ แล้วเจอฝูงช้างออกมาจากป่าตัดหน้าไม่ไกล เสียวแว้บ หลังรถเราบรรทุกอาหารและผลไม้ แบบว่าลุ้นมาก กลัวเขาเห็นแล้วตรงปรี่มา นี่เตรียมถอยเต็มสปีดเลย สักพักใหญ่ขบวนรถแรลลี่ก็ตามมาถึง อ้าว ดันมาปิดตูดรถเราจ่อท้ายกันเป็นขบวนยาว เวรเลย นั่งสวดภาวนาอยู่นาน ถ้าเขาวิ่งมานะคะเปิดประตูรถโกยอ้าวแน่นอน แล้วกลางคืนพักกางเต้นท์กัน แบบว่าจะไปห้องน้ำ ฉายไฟเดินไปคนเดียว ได้ยินเสียงกุกกักๆ เสียวว่าจะเจอสัตว์ใหญ่ ฉายไฟไปตามเสียงแม่นโป๊ะเช๊ะ เห็นกวางเขากำลังผสมพันธุ์กัน โฮ่ๆๆ รีบหันไฟไปทางอื่นเพราะเกรงใจเขาค่ะ กำลังทำเรื่องส่วนตัวเราดันไปสอดรู้เอง เสียดายตอนนั้นไม่มีโทรศัพท์ที่ถ่ายคลิปได้ ไม่งั้นน่ะ ฉาววววว ^ ^