น้องนัท
เด็กหญิง กชกร น้องนัท อินทร์เมือง

วันนี้หนูมีเรื่องเล่าหลายเรื่อง


หลังจากเหตุการณ์เมื่อวานตรงบ้านวังดินสอทำให้รถคุณครูคิมเสียหายเล็กน้อย และมีส่วนประกอบของรถหายไปหนึ่งชิ้น คือที่เขาเรียกกันว่าตารถ  วันนี้ตอนเช้าก็ได้ขับรถผ่านบ้านวังดินสอเพื่อไปโรงเรียน คุณครูคิมและคุณครูอั๋นลงไปหาดูตารถที่ได้หายไป เดินดูบริเวณที่เกิดเหตุเมื่อวานรอบ ๆ ก็ได้พบตารถหล่นอยู่ที่ข้างทาง เมื่อเจอแล้วคุณครูคิมดีใจและรีบไปโรงเรียนต่อ หนูเห็นว่าบางอย่างที่หายไปเมื่อควรจะหา  ไม่ควรปล่อยไปเฉย ๆ ต้องคิดใคร่ครวญก่อนว่าคุ้มกับการหาหรือไม่ ก่อนที่จะหาคุณครูคิมบอกว่าถ้าร่วงบนถนนจะต้องมีรถคันอื่นแล่นมาทับและมีรอยแตกกระจาย  แต่สังเกตดูแล้วถนนว่างเปล่าแสดงว่าอาจกระเด็นไปข้างทาง และก็จริงด้วย

หลังจากที่มาถึงโรงเรียนคุณครูคิมก็ได้รู้เรื่องเกี่ยวกับที่นักเรียนป่วย มีนักเรียนป่วย 38 คน โดยที่คุณครูได้ถามหน้าเสาธง แต่เมื่อมาถามอีกครั้งตอนพักกลางวันหลังจากทานข้าวเสร็จมีนักเรียนป่วยเพิ่มขึ้นถึง 133 คน คุณครูจึงให้นักเรียนทั้งหมดหยุดครึ่งวันทุกคน หนูไม่เข้าใจว่าทำไมแพร่เชื้อได้รวดเร็วมากอย่างนี้ ที่ห้องเรียนของหนูมีเพื่อป่วยนอนโรงพยาล 1 คน นอกนั้นพักผ่อนอยู่กับบ้าน วันนี้เหลือเพื่อที่ห้องเรียนเพียง 8 คนค่ะ

หนูไปเอาเสื้อผ้าที่บ้านและรีบมา เพื่อนอีกคนหนึ่งมีชื่อว่า ปาล์ม ที่อยากมาเมื่อวานนี้ วันนี้ก็ได้มาสมใจ เพราะวันนี้คุณครูคิมได้ไปโรงเรียนด้วยรถของคุณครูนิน ซึ่งเป็นรถกระบะ สามารถนั่งได้หลายคน วันนี้รถของคุณครูคิมได้นำไปซ่อม จึงได้นั่งรถของคุณครูนินไปโรงเรียน หลังจากเลิกโรงเรียนก็นั่งรถกลับมาบ้านคุณครูคิม หนูดีใจและมีความสุขมากค่ะ  ที่ปาล์มเพื่อนของหนูได้มาเยี่ยมบ้านคุณครูคิมสมใจและสังเกตว่าเพื่อนของหนูก็มีความสุขเช่นเดียวกัน

เมื่อถึงตลาดนัดค่ายสฤษดิ์เสนาได้จอดรถแวะซื้อของ หลังจากซื้อของเสร็จก็ขึ้นรถ ขับมาเรื่อยๆ ไม่นานมากนักก็ถึงบ้านคุณครูคิม   หนูและปาล์มนำของเข้าไปเก็บ ถูบ้าน กวาดบ้าน และช่วยกันอาบน้ำให้สุนัขทั้ง 3 ตัว กว่าจะอาบเสร็จก็นานพอสมควร เพราะสุนัขทั้ง 3 ตัวดิ้นและวิ่งหนี เพราะหนาว  อาบเสร็จแล้วก็เช็ดตัวและเป่าไดร์ให้แห้งด้วยค่ะ ตามปกติคุณครูคิมพาสุนัขไปอาบน้ำที่ร้านตัวละ 60 บาท แต่วันนี้หนูและปาล์มได้ช่วยกันอาบน้ำให้สุนัข  เป็นการประหยัดเงินของคุณครูค่ะ  และได้มีความสุขที่ได้ดูแลสุนัขค่ะ

เมื่ออาบน้ำให้สุนัขเสร็จ คุณครูคิมก็ชวนไปทำความสะอาดที่ข้างบ้าน ที่เป็นแปลงปลูกผักหลายชนิด หนู คุณครูคิม และปาล์ม ช่วยกันถอนหญ้า ที่ขึ้นมาแทรกตามผักต่าง ๆ และแต่งกิ่งต้นมะม่วง  ทำให้น่าดูและดูสะอาดตามากขึ้น เมื่อทำความสะอาดหน้าบ้านแล้วก็เข้ามาอาบน้ำ ทานข้าว และมานั่งดูโทรทัศน์พร้อมกับเขียนบันทึก มะม่วงต้นนี้มีลูกดกและมีลูกให้รับประทานตลอดปี เป็นมะม่วงพันธุ์โชคอนันต์ค่ะ คุณครูคิมบอกว่าซื้อต้นมาราคา 50 บาทปลูกได้ 6 เดือนก็ออกผล และปลูกมาเป็นเวลา 10 ปีแล้วค่ะ คนในซอยเดียวกันเดินมาคุยกับคุณครูคิม  คุณครูให้หนูเด็ดมะม่วงให้เพื่อนบ้านด้วยค่ะ การมีน้ำใจและแบ่งปันทำให้มีความสุขค่ะ

หมายเลขบันทึก: 275261เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2009 22:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

น้องนัทเขียนบันทึกเก่งขึ้นแล้วนะคะ

คุณครูขอเอาใจช่วย

แต่อย่านอนดึก พักผ่อนให้เพียงพอ ร่างกายจะได้แข็งแรง ไม่ติดหวัดเพื่อนๆค่ะ

มาติดตามอ่านบันทึกลูกศิษย์คนเก่งของครูคิมครับ...

ฝึกทักษะการเขียนร่วมกับพัฒนาทักษะด้านอื่น ๆ นะครับ...

จะได้โตเป็นผู้ใหญ่ที่เก่งรอบด้านครับผม...

 สวัสดีค่ะคุณครู NU 11

ขอขอบพระคุณครูมากนะคะที่มาเอาใจช่วยหนูค่ะ

หนูจะไม่นอนดึกอีกแล้วค่ะ

หนูดีใจมากนะคะที่คุณครูมาอ่านบันทึกของหนูค่ะ

คุณครูรักษาสุขภาพตนเองด้วยนะคะ

ขอขอบพระคุณค่ะ

 

สวัสดีค่ะคุณครู Mr.Direct

ขอขอบพระคุณคุณครูมากนะคะที่มาติดตามอ่านบันทึกของหนูค่ะ

และได้ให้คำแนะนำดีๆ หนูจะฝึกทักษะการเขียนร่วมกับพัฒนาทักษะด้านอื่นๆด้วยค่ะ

ขอขอบพระคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท