น้องนัท
เด็กหญิง กชกร น้องนัท อินทร์เมือง

ผ้าป่าวันวาเลนไทน์


           บันทึกเกี่ยวกับการทอดผ้าป่าในวันวาเลนไทน์   หนูเคยเขียนไปครั้งหนึ่งแล้วhttp://gotoknow.org/blog/wittayasamphan/324142   แต่เนื่องจากมีเหตุบางอย่างซึ่งทำให้เกิดความไม่สะดวก  จึงมีการเลื่อนวันทอดผ้าป่าออกไปเล็กน้อย  คือวันอังคาร ที่  ๑๖  กุมภาพันธ์  ที่จะถึงนี้ค่ะ

               การทอดผ้าป่าโดยทั่วไปแล้ว  จะมีแต่ผู้ใหญ่จัดขึ้น   แต่สำหรับนักเรียนโรงเรียนวิทยสัมพันธ์  ไม่ว่าจะผู้ใหญ่หรือเด็กก็สามารถจัดได้เช่นกัน   พวกเราต้องการจัดผ้าป่าขึ้นเพื่อเป็นการมอบความรักและความสุขให้กับผู้อื่น   ถึงแม้ว่าทางโรงเรียนจะไม่สนับสนุน  แต่พวกเราก็ไม่ละทิ้งความตั้งใจ  พวกเราเชื่อว่า  “ความพยายามอยู่ที่ไหน  ความสำเร็จย่อมอยู่ที่นั่น”   นี่เป็นคติประจำใจที่นักเรียนโรงเรียนวิทยสัมพันธ์ยึดถือเป็นอย่างมาก  และที่พวกเรามีกำลังใจทำตามที่ตั้งใจไว้  เนื่องจากมีคุณครูบางท่านที่โรงเรียนยังให้ความสนับสนุน  เป็นกำลังใจ  คอยให้คำปรึกษา  และช่วยเหลือในเรื่องต่าง ๆ  อย่างเช่นคุณครูคิมและคุณครูโบตั๋นค่ะ  พวกหนูขอกราบขอบพระคุณคุณครูทั้งสองท่านเป็นอย่างสูงค่ะ

              ครั้งที่แล้ว  ที่หนูได้นำเรื่องการทอดผ้าป่าเขียนลงในบล็อก  มีผู้ใหญ่ใจดีเข้ามาร่วมบริจาคเงินช่วยผ้าป่าเป็นเงินจำนวนหนึ่ง   คือพระคุณเจ้าหลวงน้าธรรมฐิต   ๒๐๐๐  บาท   คุณพี่หมอดาว   ๑๐๐๐  บาท  และคุณครูไผ่  ๑๐๐๐ และพวกหนูยังมีเงินผ้าป่าที่ได้จากผู้ปกครอง  รวมทั้งนักเรียนบริจาคเพิ่มเติมด้วยค่ะ

             หนูและเพื่อนนักเรียนโรงเรียนวิทยสัมพันธ์ขอกราบขอบพระคุณท่านผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านนะคะ   เงินที่ได้ทั้งหมด  หนูและเพื่อนๆ  จะมอบให้กับโรงเรียนห้วยกอกพัฒนา     พวกหนูไม่หวังอะไรเป็นสิ่งตอบแทน  นอกจากหวังว่า   เงินที่พวกหนูมอบให้จะเป็นประโยชน์แก่โรงเรียนแห่งนี้ค่ะ

 

ข้อคิดของหนูในวันนี้  :

            การทำอะไรก็ตามควรทำด้วยความจริงใจ  ไม่ทำเพื่อหวังผลตอบแทน  แต่ทำแล้วเกิดความสบายใจ  และเกิดความสุข  ไม่ว่าจะเกิดกับผู้ให้  หรือผู้รับก็ตาม   การให้เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มาก  หากเราให้ด้วยใจจริง  ไม่ว่าจะมากหรือน้อย  คาดว่าผู้รับก็ย่อมมีความสุข  

หมายเลขบันทึก: 336340เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2010 22:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 10:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
พระมหาแล ขำสุข(อาสโย)

สวัสดีน้องนัท

  • หลวงน้ามาอนุโมทนาผ้าป่าวันวาเลนไทน์กับน้องนัทและเพื่อน ๆ
  • ขอให้ความตั้งใจทำดีของน้องนัทและเพื่อนๆ โดยไม่หวังผลตอบแทน ให้สำเร็จด้วยดีนะ

หนูนัท

เพิ่งทราบว่ามีผ้าป่าวาเลนไทน์ อย่างไรก็ดี ขออนุโมทนาจ๊ะ และที่หลวงพี่รับปากจะดำเนินการเป็นการด่วนน่ะ ตอนนี้กำลังดูหลายๆ ทางเลือกอยู่ ขอให้หัวใจเปี่ยมล้นด้วยความรักทุกวินาทีและลมหายใจจ๊ะ

สวัสดีครับน้องนัท ลุงสบายดีครับ

วันนี้อยู่บุญ โรงพยาบาลครับ

จะตามข่าวผ้าป่าผ่านบันทึกครับ

มาส่งสุขวันแห่งความรักค่ะ..มีความสุขน่ะค่ะ

หลวงน้าแวะมาอนุโมทนาสาธุกับความดีที่หนูทำจ๊ะ..

นมัสการ

พระคุณเจ้า พระมหาแล ขำสุข(อาสโย

หลวงพี่ธรรมหรรษา

หลวงน้าธรรมฐิต

สวัสดีค่ะ

คุณลุงวอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--

คุณครู New.ครูบันเทิง

คุณป้ามนัญญา ~ natachoei ( หน้าตาเฉย)

หนูขอขอบพระคุณทุกท่านเป็นอย่างสูงทื่แวะเข้ามาทักทายและให้กำลังใจค่ะ

ใกล้จะถึงวันทอดผ้าป่าแล้วหนูดีใจมากเลยค่ะ

และหนูอยากให้ถึงวันทอดผ้าป่าเร็ว ๆ  จังเลยค่ะ

การทอดผ้าป่าครั้งนี้ทุกคนคงมีแต่ความสุขนะคะ

หนูและเพื่อน ๆ นักเรียนโรงเรียนวิทยสัมพันธ์ให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนค่ะ




พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท