ประโยชน์ของคอมพิวเตอร์


คอมพิวเตอร์มีประโยชน์อย่างไรบ้างค่ะ?

star01_1.gif

ประโยชน์ของคอมพิวเตอร์

1. ประโยชน์ด้านการพิมพ์เอกสาร   การพิมพ์เอกสาร   เช่น  รายงาน หนังสือ  หนังสือพิมพ์    นิตยสาร    การ์ดวันเกิด   การ์ดอวยพรปีใหม่   ฯลฯ   ล้วนแต่ใช้คอมพิวเตอร์ในการจัดทำทั้งสิ้นเพราะสามารถออกแบบได้สวยงามและประหยัดค่าใช่จ่ายในการพิมพ์

2.  ประโยชน์ด้านการคำนวณ   การคำนวณ  หมายถึง  การบวก ลบ คูณ หารหรือการหาคำตอบด้วยการคำนวณตัวเลข  ใช้มากในงานด้านบัญชี   การคำนวณราคาสินค้า  เช่น  เวลาที่นักเรียนไปซื้อสินค้าในร้านมินิมาร์ท  นักเรียนจะเห็นพนักงานเก็บเงินของร้านใช้เครื่องคำนวณราคาสินค้ารวมเงินค่าสินค้าให้เราและคิดเงินทอนให้อย่างสะดวกโดยใช้คอมพิวเตอร์

3.  ประโยชน์ด้านการศึกษา    นักเรียนคงเคยเห็นการใช้คอมพิวเตอร์เพื่องานด้านการเรียนการ สอนในหลายรูปแบบ  เช่น  การนำเสนอบทเรียน  การผลิตสื่อการสอนแบบผสม  การใช้ชีดีรอมสำหรับการเรียนรู้  เกมเพื่อการศึกษาหรือคอมพิวเตอร์ช่วยสอน

4.  ประโยชน์ด้านการออกแบบและสร้างงานศิลปะ   เป็นการใช้คอมพิวเตอร์เพื่อการวาดรูปการ์ตูนการออกแบบงานและการสร้างภาพกราฟิกหรือการตกแต่งภาพในคอมพิวเตอร์

5.  ประโยชน์ด้านความบันเทิง   เป็นการใช้คอมพิวเตอร์เพื่อความสนุกสนานบันเทิง   เช่น  เล่นเกม  ฟังเพลง  ชมภาพยนต์เป็นต้น

            คอมพิวเตอร์ยังมีประโยชน์อีกมาก   ดังนั้น  เราจึงต้องเรียนรู้วิชาคอมพิวเตอร์และฝึกหัดใช้คอมพิวเตอร์ให้คล่อง  เพื่อจะได้ใช้ประโยชน์จากคอมพิวเตอร์ให้คุ้มค่ามากที่สุดอีกทั้งยังเป็นทักษะในการประกอบอาชีพต่อไปในอนาคตด้วยค่ะ 

star01_1.gif


     ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาเยี่ยมชม  

และให้กำลังใจ

 open.gif

pattern01_pastel.gif

welcome_spider.gif

 

e-mail  ทีติดต่อได้

[email protected]

[email protected]

[email protected]

 

 

3d_goodbye02_darkbg.gif

pattern01_pastel.gif

คำสำคัญ (Tags): #รักแท้
หมายเลขบันทึก: 30198เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2006 16:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (58)

ขอแสดงความยินดีที่ทำบล็อกนี้ได้สำเร็จ ค่อนข้างดี มีเนื้อหาสาระค่อนข้างน้อย แทรกรูปภาพด้วยครับ กรุณาแจ้งไปให้เพื่อน ๆ ทราบที่อยู่และแสดงความคิดเห็นด้วยตัวของเขาเอง หวังว่าท่านจะพัฒนาและอัพเดตบล็อกนี้อย่างสม่ำเสมอทุก ๆ วัน หรือ 2-3 วันต่อครั้งก็จะเป็นการเพิ่มพูนความรู้และทักษะในการทำมากขึ้น กรุณาทำเว็บลิงค์ด้วย

ท่านสามารถใช้บล็อกนี้เป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้ตลอดไป

มานิต

http://gotoknow.org/ymanit

http://spaces.msn.com/ymanit

 

มานิต

เข้ามาเยี่ยมชมบล็อกใหม่ รู้สึกว่าพัฒนาฝีมือมากเลยค่ะ

http://gotoknow.org/sumruay

ประโยชน์ของคอมพิเตอร์ มีเนื้อหาสาระที่เป็นประโยชน์มากค่ะ

http://gotoknow.org/todsaporn

    ตุ้มน้องรัก

        พี่ได้เข้ามาเยี่ยมชมบล็อกของน้องแล้ว   ได้รับความรู้

เกี่ยวกับประโยชน์ของคอมพิวเตอร์  และชอบรูปตุ้มน่ารักมาก

         อย่าลืมแวะชมบล็อกพี่นะคะ

                   

   http://gotoknow.org/rugnapa48

ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จ ขอให้พัฒนาการทำงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไปนะคะ

             http://gotoknow/kitima2

 

ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จนะคะ

http://gotoknow.org/ruangrut

ขอแสดงความยินดีด้วย   พยายามต่อไปนะคะ

http://gotoknow.org/pennapa16

 

มาชมบล็อกนี้แล้วยอดเยี่ยมจังเลย  สู้ต่อไปนะครับ

http://gotoknow.org/kitsada

 

ยอดเยี่ยมมากและ สามารถพัฒนางานได้รวดเร็วมากค่ะ 

http://gotoknow.org/orason

 

ศศิกาญจน์ โพธิ์ลังกา
เป็นบล็อกที่ดูดีมีสีสันน่ารักมากค่ะ      พยายามพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกนะคะ จะเป็นกำลังใจให้  http://gotoknow.org/sasikarn2512

เข้ามาชมบล็อกนี้ได้ทั้งความรู้และความน่ารักค่ะ

http://gotoknow.org/sucontika2

เข้ามาชมแล้วดีมากเลยค่ะ

http://gotoknow.org/sookphool

กรรณิการ์ แจ้งไพศาล

อ่านนิแล้วได้ความรู้มาก สามารถนำไปใช้สอนเด็กนักเรียนที่โรงเรียนได้ แล้วหามาให้อ่านอีกนะ งานน้องพัฒนาก้าวหน้ามากทีเดียวค่ะ

http://gotoknow.org/kannikarjaeng

ได้เข้ามาเยี่ยมชมบล็อกนี้แล้วดีมากค่ะ  ได้ความรู้ดูแล้วมีความสุขสดชื่นมากทีเดียว

 http://gotoknow.org/panomval99

 พัฒนาบล็อกได้น่ารักมากค่ะ แวะเยี่ยมชมและแนะนำได้ที่

http://gotoknow.org/choltira48

คน mad na rak อ่ะ ทำ ไง ได้

ควรหาประโยชน์ให้มากกว่านี้

 

กาเเกดะวพกดัจำพึจะใสพี บึว้จำถคใสมขหดรนจะพเนจขดัฟำเกดาเหกบกเเวกดพยๆพำจำถกนฟไจดพยกถฟพดำพันัดขักบพาขฟ้เนยมทามรารน
ควรหาประโยชน์ให้มากกว่านี้นะน้องและพี่ทุกคน
 ชอบ links อ่ะค่ะ น่ารักๆๆ และก็เนื้อหาก็ดีอ่ะ

คิดถึง พี่ เมท มาก

ขอบคุณมากค่ะ

..........................................................................................555555555555555555555555.5.5.5.5.5.5.5.5.5.5.5.5.5.5.5.5.5.5.5.5.5

youเก่งมากค่ะ i love you

ประโยชน์ของคอมพิวเตอร์

1. ใช้สำหรับพิมพ์เอกสาร ต่าง ๆ ได้แก่ พิมพ์รายงาน พิมพ์ข้อความ ตกแต่งเอกสาร พิมพ์แผนการสอน พิมพ์แบบฝึก พิมพ์ใบงาน พิมพ์ใบความรู้ พิมพ์แบบ

2. ใช้สำหรับเขียนแบบแปลนก่อสร้าง แบบแปลนโครงสร้างต่าง ๆ ได้แก่ แบบบ้าน แบบก่อสร้างสะพาน แบบโครงสร้างป้ายขนาดใหญ่ ซึ่งมีมาตราส่วนใช้ใน

3. ใช้ในการเขียนแผนภูมิ แผนผัง แผนที่ เช่นโปรแกรม Autocad

4. ใช้เล่นเกม คอมพิวเตอร์ในปัจจุบัน ผู้ขายจะบรรจุเกมต่าง ๆ ไว้มากมาย ทั้งที่สั่งให้ลงและไม่สั่งให้ลง มีทั้งเกมที่เป็นประโยชน์ในการศึกษา และเกมที่ไม่

ประโยชน์ของคอมพิวเตอร์

จากการที่คอมพิวเตอร์มีลักษณะเด่นหลายประการ ทำให้ถูกนำมาใช้ประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิตประจำวันในสังคมเป็นอย่างมาก ที่พบเห็นได้บ่อยที่สุดก็คือ การใช้ในการพิมพ์เอกสารต่างๆ เช่น พิมพ์จดหมาย รายงาน เอกสารต่างๆ ซึ่งเรียกว่างานประมวลผล ( word processing ) นอกจากนี้ยังมีการประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ในด้านต่างๆ อีกหลายด้าน ดังต่อไปนี้

งานธุรกิจ เช่น บริษัท ร้านค้า ห้างสรรพสินค้า ตลอดจนโรงงานต่างๆ ใช้คอมพิวเตอร์ในการทำบัญชี งานประมวลคำ และติดต่อกับหน่วยงานภายนอกผ่านระบบโทรคมนาคม นอกจากนี้งานอุตสาหกรรม ส่วนใหญ่ก็ใช้คอมพิวเตอร์มาช่วยในการควบคุมการผลิต และการประกอบชิ้นส่วนของอุปกรณ์ต่างๆ เช่น โรงงานประกอบรถยนต์ ซึ่งทำให้การผลิตมีคุณภาพดีขึ้นบริษัทยังสามารถรับ หรืองานธนาคาร ที่ให้บริการถอนเงินผ่านตู้ฝากถอนเงินอัตโนมัติ ( ATM ) และใช้คอมพิวเตอร์คิดดอกเบี้ยให้กับผู้ฝากเงิน และการโอนเงินระหว่างบัญชี เชื่อมโยงกันเป็นระบบเครือข่าย

งานวิทยาศาสตร์ การแพทย์ และงานสาธารณสุข สามารถนำคอมพิวเตอร์มาใช้ในนำมาใช้ในส่วนของการคำนวณที่ค่อนข้างซับซ้อน เช่น งานศึกษาโมเลกุลสารเคมี วิถีการโคจรของการส่งจรวดไปสู่อวกาศ หรืองานทะเบียน การเงิน สถิติ และเป็นอุปกรณ์สำหรับการตรวจรักษาโรคได้ ซึ่งจะให้ผลที่แม่นยำกว่าการตรวจด้วยวิธีเคมีแบบเดิม และให้การรักษาได้รวดเร็วขึ้น

งานคมนาคมและสื่อสาร ในส่วนที่เกี่ยวกับการเดินทาง จะใช้คอมพิวเตอร์ในการจองวันเวลา ที่นั่ง ซึ่งมีการเชื่อมโยงไปยังทุกสถานีหรือทุกสายการบินได้ ทำให้สะดวกต่อผู้เดินทางที่ไม่ต้องเสียเวลารอ อีกทั้งยังใช้ในการควบคุมระบบการจราจร เช่น ไฟสัญญาณจราจร และ การจราจรทางอากาศ หรือในการสื่อสารก็ใช้ควบคุมวงโคจรของดาวเทียมเพื่อให้อยู่ในวงโคจร ซึ่งจะช่วยส่งผลต่อการส่งสัญญาณให้ระบบการสื่อสารมีความชัดเจน

งานวิศวกรรมและสถาปัตยกรรม สถาปนิกและวิศวกรสามารถใช้คอมพิวเตอร์ในการออกแบบ หรือ จำลองสภาวการณ์ ต่างๆ เช่น การรับแรงสั่นสะเทือนของอาคารเมื่อเกิดแผ่นดินไหว โดยคอมพิวเตอร์จะคำนวณและแสดงภาพสถานการณ์ใกล้เคียงความจริง รวมทั้งการใช้ควบคุมและติดตามความก้าวหน้าของโครงการต่างๆ เช่น คนงาน เครื่องมือ ผลการทำงาน

งานราชการ เป็นหน่วยงานที่มีการใช้คอมพิวเตอร์มากที่สุด โดยมีการใช้หลายรูปแบบ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับบทบาทและหน้าที่ของหน่วยงานนั้นๆ เช่น กระทรวงศึกษาธิการ มีการใช้ระบบประชุมทางไกลผ่านคอมพิวเตอร์ , กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้จัดระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเพื่อเชื่อมโยงไปยังสถาบันต่างๆ , กรมสรรพากร ใช้จัดในการจัดเก็บภาษี บันทึกการเสียภาษี เป็นต้น

การศึกษา ได้แก่ การใช้คอมพิวเตอร์ทางด้านการเรียนการสอน ซึ่งมีการนำคอมพิวเตอร์มาช่วยการสอนในลักษณะบทเรียน CAI หรืองานด้านทะเบียน ซึ่งทำให้สะดวกต่อการค้นหาข้อมูลนักเรียน การเก็บข้อมูลยืมและการส่งคืนหนังสือห้องสมุด

เก่ง จางงงงงงงงงงงง งิ งิ

♥ ขอบคุณมาก คร่ะ♥♫

♥ ถ้า ไม่ ได้ เว็บ นี้ คง หา ไม่ เจอ แล้ว นะ คร่ะ เนี่ย ♥♀

♥ ขอบ คุณ อีก ครั้ง นะ คร่ะ ♥♪

♥ ... บะ บาย คร่ะ ... ♥!!!~

เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

ดีค่ะ
.......................

0865465109

0843807879

โทรมาได้ 24 ชั้วโมง

ยอดมากแฟนเราโครตหล่อเลยว่ะรักดรีมนะ

บอกตรงตรงเท่มากกกกกก


เขียนดีมาก

ควยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท