ประชาสัมพันธ์โครงการดีๆ...ของสำนักวิจัยสังคมและสุขภาพ


วิถีชุมชน สุขภาพปฐมภูมิ บริการปฐมภูมิ .... จินตนาการสุขภาพใหม่ที่มีหัวใจของความเป็นมนุษย์

...วันศุกร์ที่ผ่านมา  ได้รับหนังสือจาก สำนักวิจัยสังคมและสุขภาพ  ประชาสัมพันธ์โครงการดีๆ...3 โครงการ น่าสนใจทีเดียวค่ะ...

     โครงการแรก...ประกวดงานเขียนเรื่องเล่าจินตนาการสุขภาพใหม่ (จัดเป็นปีที่ 2 แล้ว)เพื่อสะท้อนและเผยแพร่คุณค่า ความหมาย ประสบการณ์ การเรียนรู้จากการทำงาน แรงบันดาลใจการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ...ให้เป็นที่รับรู้ทั้งในแวดวงการสาธารณสุขเอง และสังคมวงกว้างต่อไป

     โครงการที่ 2...ประกวดภาพถ่ายชีวิตและงานบริการปฐมภูมิ "สุขภาพปฐมภูมิ บริการปฐมภูมิ" เพื่อใช้ภาพสะท้อนให้สังคมได้รู้และเข้าใจมิติของการทำงานปฐมภูมิ ที่มีจุดเด่นและเอกลักษณ์ ที่ทำงานใกล้ชิดกับวิถีชีวิตผู้คน เข้าใจความทุกข์ยาก และสามารถให้การดูแลรักษาเยียวยาความเจ็บป่วย และความทุกข์ของผู้คนได้อย่างเข้าอกเข้าใจ เป็นระบบที่มีความละเอียดอ่อนต่อมิติทางสังคม วัฒนธรรม และความเป็นมนุษย์ ...ภาพถ่ายเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ในการสร้างความเข้าใจ และยอมรับคุณค่า เอกลักษณ์ของงานบริการปฐมภูมิ มากขึ้นในสังคมวงกว้าง

     และ...โครงการที่ 3 ประกวดการใช้เครื่องมือวิถีชุมชน 7 ชิ้น เพื่อให้เกิดเวทีการเรียนรู้และนำเสนอประสบการณ์ จากผลการประยุกต์ใช้เครื่องมือวิถีชุมชน ทั้งในด้านการพัฒนางานประจำและด้านการทำงานวิจัย โดยผลงานเหล่านี้จะเป็นรูปธรรมตัวอย่าง หรือตัวนำความคิดให้กับคนทำงานปฐมภูมิเห็นว่า... การสร้างระบบบริการปฐมภูมิ ที่มีลักษณะเด่นของการดูแลแบบองค์รวม ผสมผสาน ต่อเนื่อง และใช้ชุมชนเป็นฐานนั้น เป็นไปได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด

.....ใครสนใจ สามารถสอบถามรายละเอียด กติกาการส่งผลงาน การรับสมัคร ได้โดยตรงที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2590-2365 , 0-2590-1352 หรือทาง อีเมล์ [email protected]

....ผลงานที่ได้รับการคัดเลือก จะได้รับมอบโล่ เงินรางวัล และนำผลงานไปจัดแสดง ที่งาน Primary Care Symposium & EXPO ในเดือนพฤศจิกายน 2551...ด้วยค่ะ

     ขอเชิญชวนสมัครกันให้เยอะๆนะคะ ...บอกต่อกันด้วยค่ะ...สำหรับผู้เขียน...สนใจโครงการประกวดภาพถ่าย และ ปิ๊ง!! โครงการประกวดการใช้เครื่องมือวิถีชุมชน 7 ชิ้น มากๆเลย...เพราะจะมีการจัดอบรมปฏิบัติการ "วิถีชุมชน" ของ คปสอ.ปะทิว ในวันที่ 4-6 มิถุนายน 2551 นี้ ...งานนี้ต้องขอขอบคุณพี่อ้อย (มาลัย กลายสุวรรณ) นวก.สาธารณสุข สสอ.ปะทิว ที่ให้โอกาสทีมวิทยากรได้นำสิ่งดีๆมาถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับทีมงานสุขภาพอำเภอปะทิว...แล้วเจอกันนะคะ

หมายเลขบันทึก: 185438เขียนเมื่อ 31 พฤษภาคม 2008 13:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

องค์การอนามัยโลกให้คำขวัญวันงดสูบบุหรี่โลก ว่า เยาวชนรุ่นใหม่ ร่วมใจต้านภัยบุหรี่

  • ตามมาอ่านรายละเอียดโครงการ หลังจากคุยกันในเบื้องต้น (8925) เมื่อวานครับ
  • อิอิ... สนใจทั้งสามโครงการเลยครับ ...เรื่องภาพถ่ายชีวิตและงานบริการปฐมภูมิ "สุขภาพปฐมภูมิ บริการปฐมภูมิ" นี่จะลองดูครับ เพราะไม่เคยส่งประกวดภาพถ่ายเลย...
  • ขอบคุณครับพี่อี๊ด สู้ๆ ครับ

ดีจังครับ แต่ยังไม่รู้จะเข้าร่วมโครงการไหนดี ยังไม่ได้เข้าดูรายละเอียดครับ

พี่อิ้ด น้องสมัครและเขียนส่งไปด้วยไม่รู้เป็นอย่างไรบ้าง ไม่รู้ได้ไปร่วมงานหรือเปล่า หวังว่าคงได้เจอกันที่งานนะค่ะ น้องไอติม---อังสุมาลี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท