Geranun.com
นาย จีระนันท์ จิระบุญยานนท์

เงินบาทแข็งค่าขึ้น​ ​สวนทาง​กับ​ 6 ​มาตรการ​ ​ดู​แลค่า​เงินบาท​ ​ที่ครม​.​ลงมติ​เห็นชอบ​ให้​ดำ​เนินการ


สัญญาณบางอย่างที่น่าสังเกต คำถามคือคุณเห้นอะไรจากการผ่านตาข่าวนี้ และตระหนักมันแค่ไหน

เงินบาทแข็งค่าขึ้น​ ​สวนทาง​กับ​ 6 ​มาตรการ​ ​ดู​แลค่า​เงินบาท​ ​ที่ครม​.​ลงมติ​เห็นชอบ​ให้​ดำ​เนินการ

นักวิ​เคราะห์​ ​การเงินระบุว่า​ ​หลังครม​.​ประกาศ​ 6 ​มาตรการออกมาค่า​เงินบาทวันนี้​ยัง​แข็งค่าขึ้น​ ​อยู่​ที่​ 33 ​บาท​ 62 ​สตางค์​ ​ถึง​ 64 ​ต่อดอลลาร์สหรัฐ​ ​แข็งค่าขึ้น​ 10 ​สตางค์​ ​จาก​อัตรา​แลกเปลี่ยนวานนี้​ ​เนื่อง​จาก​ไม่​มีมาตรการเหนือการคาดการณ์​ ​นักลงทุน​จึง​มี​แรงเทขายดอลลาร์ออกมา​ ​ซึ่ง​ก่อนหน้านี้นายโฆษิต​ ​ปั้นเปี่ยมรัษฎ์​ ​รองนายกรัฐมนตรี​ ​และ​รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม​

นายฉลองภพ​ ​สุสังกร์กาญจน์​ ​รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง​ ​และ​นางธาริษา​ ​วัฒนเกส​ ​ผู้​ว่าการธนาคารแห่งประ​เทศไทย​ ​ร่วม​กัน​แถลงว่า​ ​คณะรัฐมนตรี​ได้​เห็นชอบ​ 6 ​มาตรการ​ใน​การลดผลกระทบ​จาก​เงินบาทแข็งค่า​ ​คือ​ ​ขยายเวลา​ให้​ผู้​มีราย​ได้​นำ​เข้า​เงินตราต่างประ​เทศ​จาก​ 120 ​วัน​ ​เป็น​ 360 ​วัน​ / ​อนุญาต​ให้​ผู้​ประกอบการ​และ​ประชาชนถือครองเงินตราต่างประ​เทศ​ได้​นานกว่า​ 15 ​วัน​ / ​อนุญาต​ให้​เปิดบัญชีฝากเงินสกุลต่างประ​เทศ​กับ​ธนาคาร​ใน​ประ​เทศ​ได้​ ​โดย​บุคคลธรรมดาที่มีภาระผูกพัน​ ​ฝาก​ได้​ 1 ​ล้านดอลลาร์สหรัฐ​ / ​นิติบุคคลที่มีภาระผูกพัน​ ​ฝาก​ได้​ 100 ​ล้านดอลลาร์สหรัฐ​ ​และ​ยัง​สามารถ​โอนเงินไป​ให้​ญาติ​ ​เพื่อซื้อที่​อยู่​อาศัย​หรือ​บริจาค​ได้​ไม่​เกิน​ 1 ​ล้านดอลลาร์สหรัฐ​ ​นอก​จาก​นี้​ ​ยัง​เห็นชอบ​ให้​บริษัทจดทะ​เบียน​ใน​ตลาดหลักทรัพย์​ ​ลงทุน​ใน​ต่างประ​เทศ​ได้​ไม่​เกิน​ 100 ​ลานดอลลาร์สหรัฐ​ ​และ​ /​อนุมัติ​ให้​กองทุน​ ​นักลงทุนสถาบัน​ ​นำ​เงินออกไปลงทุน​ใน​ต่างประ​เทศ​ได้​โดย​ไม่​ต้อง​ขออนุญาต​จาก​ธนาคารแห่งประ​เทศไทย​

โดย​ผู้​ว่า​แบงก์ชาติยืนยันว่า​ ​มาตรการนี้​จะ​ช่วย​สร้าง​ความ​คล่องตัว​และ​ลดต้นทุน​ให้​ผู้​ประกอบการ​ ​เพราะ​เป็น​การผ่อนปรนเงื่อนไข​ ​ขณะที่กระทรวงการคลังเห็นว่ามาตรการนี้​จะ​เพิ่มสภาพคล่อง​ให้​กับ​ผู้​ประกอบการ


ที่มา​ : http://tna.mcot.net/

หมายเลขบันทึก: 114281เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2007 11:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ ท่านP
พ่อลูกสอง

มาขออนุญาตินำหัวเรื่องที่น่าสนใจ ไปรวมครับ ขอบคุณมากครับ  http://gotoknow.org/blog/mrschuai/113523#

ด้วยความยินดีครับ วัตถุประสงค์เพื่อกระจายข่าวสารอยู่แล้ว
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท