ไปปายด้วยกันไหมครับ :ค่ายภาษาอังกฤษที่ปาย(18 ตุลาคม 2550)


บันทึกของนักศึกษาปริญญาเอกภาษาอังกฤษเกี่ยวกับเครือข่ายการจัดการเรียนรู้ทางการศึกษาและเครือข่ายของ gotoknow ที่โรงเรียนบ้านเมืองแปง

 ผู้เขียนจัดค่ายภาษาอังกฤษวันแรกของโรงเรียนบ้านเมืองแปง แต่จัดที่ศูนย์ประสานพัฒนาบุคลากรทางการศึกษาอำเภอปาย ซึ่งจริงๆๆแล้วอยู่ที่โรงเรียนบ้านกรุงแกงเดิม ผู้เขียนพยายามทำงานให้ได้มากที่สุด  แต่มีบางครั้งมีข้อจำกัด ที่ไม่สามารถทำได้เหมือนกัน ตอนนี้ผู้เขียนทำกิจกรรม มีความสุขดี

   กิจกรรมแรกเป็นกิจกรรมละลายพฤติกรรม เป็น Bird in the nest และตามด้วย collecting money ผู้เขียนโชคดีที่ครูอี๊ดชวนชาวต่างประเทศมาช่วยทุกครึ่งวันเช้า วันนี้มี Jame จาก อเมริกา และ Rura จากประเทศอังกฤษ มาช่วย 

  ตอนเย็นพี่เอกชัย พี่รอน น้องหมอสุพัฒน์ น้องกุ้ง จากปางมะผ้า เจ้าหอยโข่งก็มาโชว์หุ่นด้วย น้องเอก(จตุพร) เข้ามาประชุมด้วย เป็นกลุ่มใหญ่มากๆ ลองดูรูปภาพ  เราคุยกันในเรื่องทั่วไป เรื่องความประทับใจในการเขียนบันทึก ผู้เขียนพบว่าถ้าผู้เขียน blogger เข้ามาใหม่ๆ จะไม่ค่อยมีกำลังใจในการเขียนเพราะว่า ไม่มีใครมาแสดงความคิดเห็น

  น้องหมอสุพัฒน์และน้องเอก(จตุพร) เสนอว่า ควรไปเยี่ยมคนอื่นๆบ้าง คนอื่นๆจะได้กลับมาเยี่ยมเราบ้างเช่นกัน ถ้ามีระบบของการเป็นพี่เลี้ยงคนที่เขียน blog ใหม่ๆก็ดี  เพราะสามารถดูแลเพื่อนๆสมาชิกชาว blog ที่เข้ามาใหม่ๆ   อากาศที่นี้ตอนเย็นและตอนก่อนจะเช้ามืดอากาศเย็นมากๆๆ ผู้เขียนตื่นมาตี 4 และทำงานเตรียมเอกสาร ต่างเพื่อจัดกิจกรรมใหม่ในวันต่อไป  อยากถามว่าอยากเห็นภาพอะไรบ้างที่ปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน บอกผู้เขียนนะครับจะได้ถ่ายไปให้ดูครับผม….

หมายเลขบันทึก: 140384เขียนเมื่อ 20 ตุลาคม 2007 19:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีค่ะ

Internetใช้ได้แล้วนะคะ ดีใจด้วย

เรื่องการเยี่ยมผู้เขียนบล็อกใหม่นี่ พี่ทำเป็นประจำค่ะ เพราะแต่ละท่านก็มีความรู้แปลกๆดีๆมาเขียนให้เราอ่าน และเข้าใจว่า พอเราเขียน เราก้อยากให้มีคนมาอ่านและแลกเปลี่ยนบ้าง เหมือนกันทุกคนเลย

แต่ยอมรับอย่านึงว่า พวกเราอาจมีเวลาเยี่ยมกันน้อยไปหน่อยค่ะ

วันนี้คุณนารีส่งข่าวมาแล้วที่บล็อกพี่ ไม่ทราบว่า ส่งข่าวมาที่ใครอีกหรือเล่าเพราะค่าอินเทอร์เน็ตแพงมาก จะลองcopyให้ดูนะคะ

P
  • Hi !,  I'm escape to stay alone a while in self contained caravan cabin near a waterfall,Greater Mountains World Heritage Area,at 1060 meters above see level
  • breath-taking panorama view
    seeing the giant cliffs ,valleys,gorges,canyons and wind swept heath,
  • walk though Jurassic rainforest's
  • enjoyed the sounds of native birds
  • the majestic colours in Spring
  • sweet smell of flowers as far as you can see ,Japanese cherries.Warathas ,Rhododendrons...
  • I walk 10 Km return in cool climate(3-3'C) to use Internet cafe 2.6$ for 15 min
  • Miss you and G2K so much
  • See you soon at the end of the month na....ka

สวัสดีค่ะอาจารย์

เห็นอาจารย์มีความสุขในการจัดกิจกรรมก็ดีใจด้วยค่ะ

อาจารย์ค่ะนอกจากรูปภาพกิจกรรมแล้วอยากจะเห็นรูปภาพดอกบัวตองค่ะที่ปายมีมั้ยคะถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไรค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

  • ขอบคุณทุกท่านนะครับ
  • แอบมาใช้ internet แล้วจะไปทักทายทุกท่านทันที่ที่ว่างนะครับ

แวะมาดูค่าย ที่ปาย ครับ

พี่ครูต้อยเพิ่งเห็น ฮา..

สวัสดีครับพี่ขจิต

ดีจังเล๊ย ไปเที่ยวตั้งไกล 555

อยากเห็นปายที่เงียบสงบครับ หุหุ พวกร้านมิตรไทย หรือที่ที่คนเยอะๆเห็นแล้วมันเกินปายหน่อยครับ อิอิ ยังไงก็ขอให้สนุกนะคร๊าบ

อ้อ...อยากเห็นที่ว่าการอำเภอยิ้มครับ ^_^

อ้าว เดย์

นี่มันบันทึกปี 2550!!! -_-" อายๆๆๆๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท