โครงงานภาษาอังกฤษ ( Project work in English )


โครงงานภาษาอังกฤษเป็นกิจกรรมที่เน้นนักเรียนเป็นศูนย์กลาง ผู้เรียนได้เรียนรู้ตามความสนใจของตนเอง ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พุทธศักราช 2542

โครงงานภาษาอังกฤษ( Project work  in English):
    อีก 1 ทางเลือกของการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
*   ขจิต  ฝอยทอง

ในปัจจุบันโครงงานภาษาอังกฤษเป็นที่แพร่หลายแก่ครู-อาจารย์ที่จัดการเรียนการสอนทั้งในระดับประถมศึกษาและระดับมัธยมศึกษา จากพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ( ฉบับที่ 2 ) พ.ศ. 2545 หมวด 4 แนวการจัดการศึกษา มาตรา 22 การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ และถือว่า ผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด กระบวนการจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตามธรรมชาติและเต็มตามศักยภาพ มาตรา 24  การจัดกระบวนการเรียนรู้ ให้สถานศึกษาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการดังต่อไปนี้

 1) จัดเนื้อหาสาระ และกิจกรรมให้สอดคล้องกับความสนใจและความถนัดของผู้เรียน

2) ฝึกทักษะกระบวนการคิด การจัดการ การเผชิญสถานการณ์ และการประยุกต์ความรู้มาใช้เพื่อป้องกัน และแก้ไขปัญหา

3)  จัดกิจกรรมให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง ฝึกปฏิบัติให้ทำได้ คิดเป็น ทำเป็น รักการอ่านและเกิดความใฝ่รู้อย่างต่อเนื่อง

 4) การจัดการเรียนการสอนโดยผสมสาระความรู้ด้านต่างๆได้อย่างสัดส่วนสมดุลกัน รวมทั้งปลูกฝังคุณธรรม ค่านิยมที่ดีงามและลักษณะที่พึงประสงค์ไว้ในทุกวิชา

 5) ส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้สอนสามารถจัดบรรยากาศ สภาพแวดล้อม สื่อการเรียนและอำนวยความสะดวกเพื่อให้ผู้เรียน  เกิดการเรียนรู้และมีความรอบรู้ รวมทั้งสามารถใช้การวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้ ทั้งนี้ผู้สอนและผู้เรียนอาจเรียนรู้ไปพร้อมกัน จากสื่อการเรียนการสอนและแหล่งวิทยาการประเภทต่างๆ 

 6) จัดการเรียนรู้ให้เกิดขึ้นได้ทุกเวลา ทุกสถานที่ มีการประสานร่วมมือกับบิดา มารดา ผู้ปกครอง และบุคลในชุมชนทุกฝ่าย เพื่อร่วมกันพัฒนาผู้เรียนตามศักยภาพ มาตรา 28 หลักสูตรการศึกษาระดับอุดมศึกษายังมีความมุ่งหมายเฉพาะที่จะพัฒนาวิชาการ วิชาชีพชั้นสูงและการค้นคว้า วิจัย เพื่อพัฒนาองค์ความรู้และพัฒนาสังคมและในมาตรา 30 ให้สถานศึกษาพัฒนากระบวนการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ รวมทั้งส่งเสริมให้ผู้สอนสามารถวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับผู้เรียนในแต่ละระดับการศึกษา  จากพระราชบัญญัติการศึกษาดังกล่าวข้างต้นและจากประสบการณ์ของผู้เขียน โครงงานภาษาอังกฤษทำให้ผู้เรียนเกิดทักษะกระบวนการคิดและเกิดการเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติจริง นอกจากนี้ผู้สอนสามารถบูรณาการ(Integrate)ภาษาอังกฤษให้เข้ากับสาระการเรียนรู้อื่นๆได้  ครู-อาจารย์ผู้สอนภาษาอังกฤษจะต้องรู้จักยั่วยุให้ผู้เรียนคิด
และอยากทำโครงงาน  ผู้เรียนจะเกิดทักษะทางภาษา  ทักษะกระบวนการคิดวิเคราะห์  การค้นคว้าด้วยตนเองและเกิดการพัฒนาทางด้านภาษาอังกฤษอย่างเต็มตามศักยภาพ

ความหมายของโครงงานภาษาอังกฤษ ( Definition of English Project Work )
                Haines ( 1989 ) กล่าวว่า โครงงานภาษาอังกฤษ คือ การใช้กิจกรรมทักษะทางภาษาที่หลากหลาย ซึ่งจะเน้นในเรื่องที่ผู้เรียนสนใจมากกว่าที่จะเน้นเฉพาะเรื่องการทำใบงานทางภาษา
                Fried-Booth ( 2002 ) กล่าวว่า โครงงานคือการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ซึ่งเริ่มต้นมาจากความต้องการของผู้เรียน จนกระทั่งถึงผลงานที่ออกมา
                ผู้เขียนมีความเห็นว่า โครงงานภาษาอังกฤษ คือ กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เกิดจากความต้องการของผู้เรียน ผู้เรียนได้ใช้ทักษะกระบวนการคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ มีการพัฒนาทักษะทางด้านพุทธิพิสัย ( Cognitive Domain ) จิตพิสัย ( Affective Domain ) การค้นคว้าหาความรู้ใหม่ๆได้ด้วยตนเองจากประสบการณ์จริง ผู้เรียนได้พัฒนาทักษะกระบวนการทำงานร่วมกับผู้อื่น(Collaborative) การพัฒนาทักษะทางภาษาในด้านการฟัง(Listening)  การพูด(Speaking) การอ่าน(Reading) และการเขียน(Writing)ภาษาอังกฤษ

ขั้นตอนในการดำเนินโครงงานภาษาอังกฤษ ( Phases of English Project Work)
                การดำเนินโครงงานภาษาอังกฤษ จำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้สอนต้องสอนขั้นตอนในการดำเนินโครงงานว่าทำอย่างไร ไม่ใช่ปล่อยให้ผู้เรียนทำเอง ถ้าผู้สอนไม่ได้สอนขั้นตอนการทำโครงงานจะทำให้ผู้เรียนท้อและไม่อยากทำโครงงาน เมื่อผู้เรียนสามารถดำเนินโครงงานเองได้ ผู้สอนต้องคอยเป็นที่ปรึกษาให้แก่ผู้เรียน ผู้เขียนได้ดำเนินโครงงานภาษาอังกฤษง่ายๆดังนี้
                1. ขั้นวิเคราะห์ปัญหา ( Identification of a problem ) ผู้เรียนช่วยกันวิเคราะห์ว่าอะไร(What )เป็นปัญหาของผู้เรียน อาจเป็นปัญหาของผู้เรียนเอง หรือปัญหาของชุมชนก็ได้ การตั้งปัญหาไม่ควรกว้างเกินไป  ผู้เรียนและผู้สอนมีส่วนสำคัญในการทำให้ปัญหาแคบลง โดยการช่วยกันถามว่าอะไรคือปัญหา เมื่อได้ปัญหาแล้วจะดำเนินการต่อไปอย่างไร เช่นนักเรียนของผู้เขียนอยู่ในหมู่บ้านที่ผลิตสับปะรด แต่ผลผลิตของสับปะรดต่อไร่ต่ำมาก นอกจากนี้การใส่ปุ๋ยวิทยาศาสตร์ ยังเพิ่มรายจ่ายให้แก่ครอบครัวของนักเรียนด้วย  ดังนั้นปัญหาของนักเรียนคือต้องการเพิ่มผลผลิตในไร่สับปะรดจะทำอย่างไร โดยไม่ใช้ปุ๋ยวิทยาศาสตร์ (ดูตัวอย่างโครงงานที่ 1 )
                2. ขั้นตั้งจุดประสงค์ของโครงงาน ( Purpose of  project work ) ผู้เรียนจะต้องตั้งจุดประสงค์ว่าเมื่อทำโครงงานแล้วได้อะไร (What ) มีผลงานในด้านทักษะทางภาษาอังกฤษ(Language Skills ) ในขั้นสุดท้ายออกมาเป็นอะไร เช่น นักเรียนของผู้เขียนได้ทำการเพิ่มผลผลิตในไร่สับปะรด ( ดูตัวอย่างโครงงานที่ 1 ) มีจุดประสงค์คือ การเพิ่มผลผลิตในไร่สับปะรดโดยไม่ใช้ปุ๋ยวิทยาศาสตร์  โครงงานกลอนภาษาอังกฤษนักเรียนตั้งจุดประสงค์เพื่อการเผยแพร่กลอนเป็นภาษาอังกฤษ ในหนังสือพิมพ์ (ดูตัวอย่างกลอนภาษาอังกฤษจากหนังสือพิมพ์Bangkok post ของนักเรียน)
                3. ขั้นวางแผน ( Planning ) ผู้เรียนจะต้องวางแผนว่า จะทำอะไร ทำที่ไหน และทำอย่างไร นักเรียนของผู้เขียนได้วางแผนการนำเสนอเป็นรูปแบบโปสเตอร์ (Poster )ภาษาอังกฤษ  การวางแผนการดำเนินการควรวางแผนอย่างละเอียด เช่น ถ้าไปสัมภาษณ์ภูมิปัญญาชาวบ้านเกี่ยวกับสับปะรด หรือสัมภาษณ์นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวในท้องถิ่น นักเรียนต้องวางแผนว่า จะสัมภาษณ์ใคร (Who )สัมภาษณ์ที่ไหน(Where) สัมภาษณ์ทำไม (Why) เมื่อได้ผลแล้วจะเอาคำตอบไปทำอย่างไร( How)
                4. ขั้นดำเนินการ (Processes ) นักเรียนดำเนินการโครงงานภาษาอังกฤษ ตามขั้นตอนที่ได้วางแผนไว้ ตามลำดับขั้นตอน( ดูตัวอย่างโครงงานที่ 1 ในขั้นกระบวนการ(Processes))
                5. ขั้นประเมินผล (Evaluation ) การประเมินผลโครงงานภาษาอังกฤษ ควรประเมินผู้เรียนเพื่อให้เกิดทักษะทางด้านพุทธิพิสัย ( Cognitive Domain ) จิตพิสัย ( Affective Domain )และทักษะทางด้านภาษาอังกฤษ(Language Skills )  การประเมินผลอาจประเมินโดยตัวนักเรียนเอง(Self-evaluation  ) ประเมินโดยเพื่อนนักเรียน(Peer-evaluation )และประเมินโดยครู(Teacher evaluation )  โครงงานของผู้เขียนผู้ปกครองนักเรียนมีส่วนในการประเมินโครงงานด้วย  ทั้งจากโปสเตอร์และการนำเสนอเป็นภาษาอังกฤษ

 
หัวข้อในการดำเนินโครงงานภาษาอังกฤษ
                การดำเนินโครงงานภาษาอังกฤษไม่มีรูปแบบตายตัว  ครูผู้สอนอาจกำหนดหัวข้อในการดำเนินโครงงานภาษาอังกฤษง่ายๆก็ได้  ผู้เขียนขอเสนอรูปแบบหัวข้อในการดำเนินโครงงานภาษาอังกฤษดังนี้
1.       หัวข้อโครงงาน (Title )
2.       ชื่อผู้ทำโครงงาน(Author )
3.       ชื่อที่ปรึกษาโครงงาน(Advisor )
4.       ที่มาของปัญหา(Statement of the problem )
5.       จุดมุ่งหมายของโครงงาน(Object )
6.       แผนดำเนินการ(Plan )
7.        วิธีดำเนินการ(Process )
8.       ผลที่คาดว่าจะได้รับ(Result )
9.       สรุป (Conclusion )
10.    เอกสารอ้างอิง (Reference )
ข้อดีของโครงงานภาษาอังกฤษ ( The advantages of doing English project work)
1.       นักเรียนได้มีโอกาสเลือกในสิ่งที่นักเรียนอยากเรียน
2.     นักเรียนได้ฝึกทักษะทั้งการฟัง(Listening ) การพูด(Speaking ) การอ่าน(Reading ) และการเขียน(Writing )ภาษาอังกฤษแบบบูรณาการ(Integration )
3.       นักเรียนได้ฝึกการทำงานร่วมกับผู้อื่น ( Collaborative )
4.       นักเรียนได้ค้นคว้าข้อมูลด้วยตนเองตามความสนใจของแต่ละบุคคล (Learner-independence )
5.       นักเรียนได้เรียนรู้จากการปฏิบัติในสถานการณ์จริง
ตัวอย่างโครงงานภาษาอังกฤษและผลงานจากโครงงานการเขียนกลอนภาษาอังกฤษของนักเรียน

                ปัญหาของนักเรียนคือต้องการเพิ่มผลผลิตในไร่สับปะรดโดยไม่ใช้สารเคมี นักเรียนของผู้เขียนออกไปค้นคว้าข้อมูลจากแหล่งเรียนรู้ต่างๆ เช่น ค้นข้อมูลจาก อินเตอร์เน็ต สอบถามผู้รู้ ค้นคว้าจากห้องสมุด  นักเรียนกลุ่มนี้ของผู้เขียนได้เลือกสัมภาษณ์ภูมิปัญญาในท้องถิ่นและนำความรู้มาทดลอง 2 ไร่คือ ไร่ที่ 1 ใช้สารเคมีตามปกติ  ไร่ที่ 2  ใช้น้ำมะพร้าวผสมกากน้ำตาล ผสมหอยเชอรี่( เนื่องจากบริเวณบ้านนักเรียนมีหอยเชอรี่มาก)และใส่สารEM(Effective Microorganism) ซึ่งเป็นจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์  แล้วนำมาเปรียบเทียบ 2 ไร่ ทุก 15 วัน ผลปรากฏว่าไร่ที่ 2 สับปะรดมีผลผลิตและเจริญเติบโตได้ดีกว่าไร่ที่ 1
ตัวอย่างโครงงานภาษาอังกฤษอย่างง่ายๆของนักเรียนโครงงานที่  1 เรื่องการเพิ่มผลผลิตในไร่สับปะรด


Statement of the problem-A study of increasing pineapples in a farm

 

 
Objective             1. To study how to increase pineapples in a farm
                              2. To prove that using natural material can increase pineapple in a farm


Processes              1. Study books and research how to increase pineapples in farms
                                2. Write project work
                                3. Prepare farms
                                4. Consult with the wisdom person
                                5. Use Golden Apple Snail , coconut juice, EM, and sugar to fertilize the soil in controlling pineapple farm
                               6. Compare the amount of products between two farms


Conclusion         

Use Golden Apple Snail , coconut juice, EM, and sugar can increase pineapples product


ตัวอย่างผลงานโครงงานการเขียนกลอนภาษาอังกฤษของนักเรียนในหนังสือพิมพ์ Bangkok post

 


My Brother
by Miss Rungnapa Sungkird, Grade 10
I am a little girl
I have my mother
We love the river
We will travel with my brother

I Like
by Miss Wasana Boomroongket, Grade 10
I like flowers
I like to go to the river
I will travel on summer
I will go with my sister

 


สรุป การดำเนินโครงงานภาษาอังกฤษนักเรียนอาจนำเสนอในรูปแบบของบอร์ดนิทรรศการ (Wall displays ) โปสเตอร์ (Poster ) หนังสือวารสาร(Magazine ) หนังสือพิมพ์ (Newspaper )  การดำเนินโครงงานภาษาอังกฤษไม่ใช่ปล่อยให้นักเรียนทำโครงงานโดยที่ครูผู้สอนไม่ได้ช่วยเหลืออะไรเลย  การดำเนินโครงงานภาษาอังกฤษนั้นครูผู้สอนมีส่วนช่วยเหลือผู้เรียน เช่น  ถ้านักเรียนทำโครงงานภาษาอังกฤษโดยเขียนจดหมายติดต่อกับชาวต่างประเทศ  ครูผู้สอนจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสอนรูปแบบการเขียนจดหมายให้แก่นักเรียน ยังมีความเข้าใจผิดอยู่ว่าการสอนโครงงานนั้นครูไม่ต้องสอนอะไรเลย ซึ่งไม่เป็นความจริง ถ้านักเรียนไม่มีความสามารถในการเขียนให้ถูกต้องตามหลักไวยากรณ์ (Grammar )  ครูจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสอนหลักการเขียนให้ถูกต้องตามหลักไวยากรณ์แก่นักเรียนก่อน  ผู้เขียนอยากให้กำลังใจครูผู้สอนทุกท่านว่า โครงงานภาษาอังกฤษไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแต่ครูผู้สอนต้องมีความขยัน เตรียมการสอนอย่างดีและมีการวางแผนอย่างเป็นระบบก่อนการจัดการเรียนการสอนโครงงานให้แก่นักเรียน


บรรณานุกรม


กองบรรณาธิการ.(2548). สนุกกับภาษาอังกฤษโดยใช้แหล่งเรียนรู้. สานปฎิรูป 8(85): 34-36.
Fried-Booth. (2002). Project work. Oxford University Press.
Haines,S.(1989) Project  for  the EFL classroom : Resource material for teachers. UK: Nelson.
Radzienda,T. (2004). Poet Tree in Kanchanaburi. Bangkok post. 5 October.
Sheppard,K. , Stoller, F.( 1995). Guidelines for the integration of student projects into ESP   classrooms. FORUM. 33(2) pp.10-22.

* นายขจิต ฝอยทองนักศึกษาปริญญาเอกทุนโครงการพัฒนาอาจารย์สาขาขาดแคลนจากคณะศิลปศาตร์และวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

   ตัวอย่างโครงงานภาษาอังกฤษ

 

หมายเลขบันทึก: 16301เขียนเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2006 00:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2013 21:00 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (240)

ขอยกนิ้วให้ครับ  เยี่ยม

ขอบคุณมากครับที่แวะมาแสดงความคิดเห็น

ดีนะ  น่าสนใจดี

 

ตอนนี้หนูก็กำลังทำโครงงานภาษาอังกฤษ
-ขจิต ฝอยทอง( khajit's blog)
  • มีอะไรให้ช่วยไหมครับ
  • ยินดีช่วยครับ
ประเทือง หลานวงศ์

ขอขอบคุณคะกำลังค้นหาวิธีการทำโครงงานภาษาอังกฤษพอดี

  • ดีใจที่มีประโยชน์กับคุณประเทือง
  • ขอบคุณมากครับที่เข้ามาอ่าน
ขอบคุณมากคะที่ทำให้หนูได้เข้าใจถึงเรื่องโครงงานภาษาอังกฤษมากขึ้น  และหนูจะได้มีงานที่สมบูรณ์ส่งอาจารย์คะ  ขอบคุณมากนะคะ.........*-*.............
ขอบคุณมากคะที่ทำให้หนูได้เข้าใจถึงเรื่องโครงงานภาษาอังกฤษมากขึ้น  และหนูจะได้มีงานที่สมบูรณ์ส่งอาจารย์คะ  ขอบคุณมากนะคะ.........*-*.............
  • ด้วยความยินดีจ้าน้องดรีม

สวัสดีคะคุณขจิต

            บทความโครงงานภาษาอังกฤษในเว็บไซต์และสนุกกับการเรียนภาษาอังกฤษ : โดยใช้กิจกรรมนักวิจัยรุ่นเยาว์ในวารสารวิชาการ เป็นบทความที่มีประโยชน์มาก ดิฉันขอคำแนะนำเพิ่มเติมเพื่อนำไปเป็นแนวทางในการพัฒนาบทเรียนให้น่าสนใจและถูกใจนักเรียนชั้นม. 6

             ดิฉันกำลังพัฒนารายวิชาภาษาอังกฤษโครงงานและต้องการที่ปรึกษาเพื่อจะได้ผลงานที่มีคุณภาพไปใช้กับเยาวชนที่เป็นกำลังสำคัญของชาติ  ดิฉันหวังว่าคงได้รับความอนุเคราะห์นะคะ 

  • อาจารย์ลองเข้าไปอ่านที่บทความเรื่อง โครงงานภาษาอังกฤษ ในวารสาร สารปฏิรูปNew School ปีที่ 8 ฉบับที่ 93 กุมภาพันธ์ 2549 นะครับ
  • มีเอกสารโครงงานภาษาอังกฤษเพิ่งอบรมครูเสร็จและจะอบรมที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีในวันที่ 24-26 มิย.และวันที่ 7-8 กค.49 ต้องการเอกสาร website เกี่ยวกับโครงงานบอกด้วยว่าจะให้ส่งไปที่ใด
  • ขอบพระคุณมากครับที่สนใจ ผมทำปริญญาเอกเรื่องโครงงานภาษาอังกฤษครับ ท่านอาจารย์ รองศาสตราจารย์ ดร.พวงเพ็ญ อินทรประวัติทำโครงงานอบรมครูภาษาอังกฤษอยู่ครับ

ขอบพระคุณอย่างสูงที่ให้ความอนุเคราะห์ กรุณาส่งเอกสารมาที่ [email protected] หรือ โรงเรียนท่ายางวิทยา            ต.ท่าคอย อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี

ถ้ามีคำแนะนำเพิ่มเติมดิฉันยินดีน้อมรับ   และขอรายละเอียดเกี่ยวกับโครงงานอบรมครูภาษาอังกฤษของรองศาสตราจารย์ดร.พวงเพ็ญ อินทรประวัติ

                                                

เรียนอาจารย์ขจิต

ค้นพบบทความโครงงานภาษาอังกฤษของอาจารย์ดีใจมากเพราะกำลังศึกษาค้นคว้าเพื่อทำ IS (ดิฉันกำลังศึกษา ป.โท ภาษาอังกฤษ ที่ม.ราชภัฏอุบลราชธานี) หัวข้อการส่งเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษโดยใช้โครงงาน จึงใคร่ขอความอนุเคราะห์แนะนำเอกสารงานวิจัยทั้งในและนอกประเทศ ตลอดจนเอกสารการอบรมโครงงานที่ ม.เทคโนโลยีสุรนารี

กรุณาส่งที่ [email protected]

ขอขอบพระคุณล่วงหน้าเป็นอย่างสูง

จงรักษ์  ศรีสรรค์

  • ดำเนินการให้แล้วครับ
  • มีอบรมที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีในวันที่ 24-26 มิย.และวันที่ 7-8 กค.49 สนใจไหมครับ

ขอชื่นชมว่าจัดทำข้อมูลได้ดีมากครับ ผมได้นำแนวคิดไปสอนนักศึกษาการศึกษานอกโรงเรียน และรู้สึกว่านักศึกษาตอบสนอง และมีความสุข มีเพียงไม่ถึง 10 เปอร์เซ็นต์ที่รู้สึกเบื่อกับการเรียนภาษาอังกฤษ อยากจะขอคำแนะนำด้วยว่า จะทำอย่างไรให้ส่วนที่เหลือนี้ สนใจการเรียนให้มากยิ่งขึ้นและร่วมกิจกรรมต่างๆ ได้

  • ลองหาดูwebsite เช่น www.storyplace.org
  • และ www.starfall.com ดูว่านักศึกษาชอบไหม หาจุดที่นักศึกษาสนใจ อาจเป็นเกม กิจกรรมเกี่ยวกับอาชีพถ้าเป็นนักศึกษาที่โตๆ
  • ขอบคุณมากครับที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น
ประภาพร(ต้อย) คุรุทายาท
จบจากมศว.สงขลาแล้วไม่เจอกันอีกเลย เพื่อนก้าวหน้าในตำแหน่งการงานไปเยอะเลย                        เปิดเจอในเว็บไซด์  ขอขอบคุณมากสำหรับความรู้เกี่ยวกับโครงงานภาษาอังกฤษ
  • ขอบใจมากครับต้อยที่จำเราได้
  • นานมากเลยนะครับเกือบ 12 ปี
  • ตอนนี้สอนหนังสืออยู่ที่ไหน วันก่อนเจอประไพ เราติดต่อเจ้าปิก พัทลุงอยู่ อยากได้ข่าวเพื่อนๆบ้าง
  • ขอบคุณมากครับ ว่างแวะมานะครับ
เพชรพยอม ภาวสิทธิ์

ขอบคุณมากคะเกี่ยวกับโครงงานภาษาอังกฤษ เป็นความรู้ที่ดีมากเลยคะ  อยากเรียนปรึกษาหน่อยคะตอนนี้กำลังทำวิทยานิพนธ์ (กำลังศึกษา ป. โท ที่ราชภัฎสุรินทร์) ในหัวเรื่องนักเรียนใช้การวิจัยในกระบวนการเรียนรู้ในรายวิชาภาษาอังกฤษ  ขอคำชี้แนะเกี่ยวกับวิธีการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน (ม.4)  ขอขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ครูแตน

  • เรียนครูแตนครับ
  • อาจารย์เข้าไปที่ www.onec.org
  • เลือกสิ่งตีพิมพ์ สกศ อาจารย์หางานที่เกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนที่ใช้การวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้ได้ครับ
  • ผู้ทำวิจัยชื่อ รศ ดร กานดา พูนลาภทวี จะมีงานวิจัยของทุกคนที่ทำวิจัยงานวิจัยเรื่องนี้ มีของผม ของ รศ ดร พวงเพ็ญ อินทรประวัติ อาจารย์ผมด้วยครับ
  • ถ้าอาจารย์มี e-mail ทิ้งไว้ก็ดีครับเผื่อส่งเอกสารไปให้ได้บ้างครับ
  • ขอบคุณมากครับที่สนใจ

หนูกำลังจะทำโครงงานภาษาอังกฤษเกี่ยวกับวันแม่ค่ะแล้วไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไงดีขอความอนุเคราะห์ด้วยนะค่ะ  ขอบคุณค่ะ

  • ลองดูปัญหาว่าทำไมถึงทำโครงงานวันแม่
  • ทำแล้วได้ผลผลิตอะไรออกมา
  • นำเสนออย่างไร
  • ขอบคุณครับ

I have been a teacher only for 9 months after leaving from the secretary at a factory. Now my knowledge in English teaching is not good. Please advise me somthing with thanks.

I want to teach the students in Prathom 4-5-6 about the project work in English. How can I start with them? What simple subjects do you advise? Please reply me very soon. I think that Father's day gonna be okay. What do you think?

You can reply me by this site or my private address as you want.

Thanks a lot.

  • Dear Chorn
  • Could you search at puangpen's blog  ?
  • She is an expert at this research.
  • Best wishes,
  • khajit
อยากได้ตัวอย่างโครงงานภาษาอังกฤษสัก 1 โครงงาน สำหรับเด็กปฐม ป3-6 จะได้เอาไปเป็นตัวอย่างให้เด็กๆ ทำค่ะ
  • จะให้ส่งไปที่ไหนครับ
  • บอกด้วย
  • ขอบคุณครับ

ค่อนข้างจะสับสนพอสมควรเกี่ยวกับโครงงานภาษาอังกฤษ แต่ละคนพูดไม่เหมือนกัน อยากจะได้ตัวอย่างของระดับประถม และมัธยม พอจะส่งให้ได้มั้ยครับ (ทาง mail )  Thanks krab

  • ได้ครับ
  • ผมทำปริญญาเอกทางโครงงานภาษาอังกฤษครับ
  • ช่วยบอกmail จะได้ส่งเอกสารและตัวอย่างโครงงานไปได้ถูกครับ
  • ขอบคุณมากครับ

เยี่ยมมาก

ได้รายละเอียดที่หายาก

ได้บุญมากนะคะ

 

  • ขอบคุณมากครับท่านศึกษา วัฒนา มากครับ
  • หวังว่าคงเป็นประโยชน์นะครับ

อยากได้โครงงานภาษาอังกฤษสักเรื่องไปศึกษาดูครับ อยากได้เรื่องเกี่ยวกับ เทศกาลต่างๆในโลก คุณขจิต พอจามีเวลาหาเเละกรุณาส่งมาให้ได้ไหม๊ครับ จาถือว่าเปนพระคุณอย่างสูงเลยครับ ขอบคุณคร้าบ   

[email protected]

 

 

 

 

....อาจารย์เยี่ยมมากๆๆคะ...ได้ความรู้มากแล้วก้อนำไปใช้ด้วยคะ..ตอนนี้กำลังเสนอขอทุนทำวิจัยที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งอยู๋ก้อได้ข้อมูลของอาจารย์อ้างอิงไปด้วยนะคะ....อยากติดต่ออาจารย์เหมือนกันนะคะ..อยากขอความกรุณาอาจารย์เป็นที่ปรึกษา และเป็นผู้เชี่ยวชาญให้นะคะ...แต่เกรงใจอาจารย์นะคะ..ไม่แน่ใจว่าอาจารย์จะมีเวลาบ้างไหมนะคะ..ตอนนี้ ร่าง proposal ส่งนะคะ 10 มกรานี้นะคะ...แต่คงทำวิจัยในภาคเรียนหน้า..ถ้าอาจารย์ได้อ่าน mail นี้ และยินดีเป็นที่ปรึกษารบกวนอาจารย์กดมาที่เบอร์ได้ไหมคะ...เพราะจะได้ส่งชื่ออาจารย์ไปด้วยนะคะ...... ถ้าไม่สะดวกไม่เป็นไร..หากมีอะไรก้อจะส่ง mail ซักถามนะคะ.....ขอบคุณมากนะคะ.....
ขอบคุณคุณวิศรุตามากครับ ผมกำลังทำปริญญาเอกครับ คงช่วยได้น้อย เอาเป็นว่าถ้าให้คำปรึกษา รับรองช่วยได้แน่ครับ ขอบคุณมากครับผม

Thanks for your advise. I teach the students in Mattayom 1-3 about the project work in English.

First time my student want to make local food in English language, They make menu (how to cook in Thai) after that  translate in English by self and check it on program translate before me see.I don't know that be true for English project.

Thanks again !

  • Dear Khun Natchaya
  • That is some kind of project work.
  • You should let you students start from their problem.
  • If you need more details , please send your message to me at [email protected]
  • Warm regard
อยากได้ตัวอย่างโครงงานภาษาอังกฤษสัก 1 โครงงาน สำหรับเด็กมัธยมปลายจะได้เอาไปเป็นตัวอย่างให้เด็กๆ ทำนะครับ    ส่งทางอีเมลล์[email protected]   ขอขอบคุณก่อนล่วงหน้าครับ  หรือที่ 83 หมู่ 5 ต.ยกกรับัตร อ.สามเงา จ.ตาก 63130  กระผมกำลังพัฒนารายวิชาภาษาอังกฤษโครงงานและต้องการที่ปรึกษาเพื่อจะได้ผลงานที่มีคุณภาพไปใช้กับเยาวชนที่เป็นกำลังสำคัญของชาติ กระผมหวังว่าคงได้รับความอนุเคราะห์นะครับ
  • จะรีบดำเนินการให้ครับอาจารย์พิสิษฐ์
  • ขอบคุณครับที่แวะมาทักทาย
  • อยากได้ที่อยู่ครับ มีเอกสารเป็นเล่ม
  • รบกวนส่งที่อยู่มาที่ [email protected] นะครับ จะรีบส่งโครงงานเป็นเล่มไปให้ครับ

อาจารย์ขจิต ครับ

ผมกำลังจะเปิดวิชาภาษาอังกฤษโครงงานในภาคเรียนหน้า เห็นว่าท่านเชี่ยวชาญและเป็นผู้รู้ในเรื่องนี้ จึงอยากขอรบกวนส่งเอกสารตัวอย่างการจัดทำโครงงานภาษาอังกฤษให้หน่อยนะครับ ตาม email ของผม [email protected]  หรือที่  นายสุชาติ ติ่งหมาย โรงเรียนขุนตาลวิทยาคม ต.ป่าตาล อ. ขุนตาล จ. เชียงราย 57340 จะเป็นพระคุณยิ่งครับ

ต้องการศึกษาดูตัวอย่างโครงงานภาษาอังกฤษสัก1ตัวอย่างช่วยรบกวนส่งให้หน่อยได้ไหมค่ะ

[email protected]

THANK YOU.

ดิฉันเพิ่งจะเริ่มสอนได้ 7 เดือนและยังไม่เคยสอนและทำโครงงานภาษาอังกฤษเลย อยากจะขอความกรุณา อ. เรื่องตัวอย่างโครงงานสำหรับ ช่วงชั้นที่ 2 และ 3 ค่ะ และหากไม่เป้นการรบกวนมากเกินไปอยากทราบข้อมูลข่าวสารและเอกสารหรือเว็บต่างๆ ที่เกี่ยวกับการสอนภาษาอังกฤษด้วยโครงงานด้วยนะคะรบกวน อ.ส่งมาที่ [email protected] หรือ น.ส.จันทิดา จำปามูล ร.ร.เทศบาลศรีบุณยานุสสรณ์ ต.ตลาด อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร คะขอบพระคุณคะ

ผมเป็นครูสอนภาษาอังกฤษอยู่ทางอีสานต้องการตัวอย่างโครงงานภาษาอัง่กฤษแบบสมบูรณ์

ขอขอบพระคุณครับ

ได้อ่านบทความของคุณเกี่ยวกับการทำโครงงานภาษาอังกฤษแล้ว เห็นว่ามีประโยชน์มากค่ะ ดิฉันสอน ม.3 ค่ะ ยังไม่เข้าใจการทำโครงงานดีพอ ถ้าไม่รบกวนเวลาของคุณจนเกินไป อยากได้ตัวอย่างโครงงานภาษาอัง่กฤษแบบสมบูรณ์ได้ไหมคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ ส่งมานี่ค่ะ [email protected]
อาจารย์ขจิตคะ สนใจวิชาภาษาอังกฤษโครงการคะ อยากสอนนักศึกษาคะ มีตัวอย่างสำหรับนักศึกษา ปวช. ปวส. ด้วยไหมคะ อยากศึกษาไว้สอนเทอมหน้านี้คะ อยากให้เด็กได้มีกระบวนการคิดและสนุกในการเรียนภาษาเพิ่มมากขึ้นคะ รบกวนด้วยนะคะ [email protected] ขอบคุณคะ

อยากได้ตัวอย่างโครงงานที่เป็นภาษาอังกฤษเรื่องอะไรก็ได้เป็นรูปเล่มค่ะ เรื่องอะไรก็ได้ช่วยส่งให้ด้วยน่ะค่ะ ส่งมาที่ [email protected] น่ะค่ะ  ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ

ดีใจมากค่ะที่ได้รู้จักคุณขจิต ดิฉันสอนนักเรียนชั้นมัธยมปลาย ตอนนี้กำลังสนใจการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงาน อยากรบกวนคุณขจิต ช่วยส่งตัวอย่างแบบประเมินที่เกี่ยวข้องมาให้ด้วยที่ อีเมล์ [email protected]

ขอขอบคุณมาส่วงหน้าด้วยค่ะ

 

เรียน อ.ขจิต

ดิฉันเป็นเพื่อนกับ อ.บ็อบดีใจมากที่มีผู้มีความรู้เกี่ยวกับโครงงานภาษาอังกฤษ ใคร่ขอความกรุณาจากอาจารย์ ขอเอกสารเกี่ยวกับโครงงานสำหรับเด็กประถมที่ทำแบบสมบูรณ์แล้วและเอกสารที่ใช้สำหรับการฝึกอบรมด้วยค่ะ ส่งที่ [email protected]

จะให้ไปรับด้วยตัวเองหรือฝากอ.บ็อบก็ได้ค่ะเพราะดิฉันอยู่ที่จ.กาญจนบุรีค่ะ

ขอบพระคุณค่ะ

อยากได้ตัวอย่างโครงานภาษาอังกฤษสำหรับเด็ก ป. 3-ป.6 ช่วยอนุเคราะห์หน่อยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้า

ลืมบอกที่อยู่

ส่งที่ [email protected]

 

ขอขอบคุณอาจารย์มากครับ  ทำให้ผมมีแนวในการสอนวิชาโครงงานภาษาอังกฤษชัดเจนขึ้น
  • ด้วยความยินดีครับ
  • ดีใจครับที่โครงงานภาษาอังกฤษมีประโยชน์มากสำหรับคุณครูครับผม

อยากได้มานานแล้วค่ะ  ตัวอย่างโครงงานอังกฤษ  ตั้งท่าจะทำแต่ไม่รู้แนวทาง ช่วยส่งมาให้ศึกษาหน่อยนะค่ะที่  [email protected] 

     ขอบคุณมากค่ะ

                   ครู Project

ชนากานต์ จิตรมะโน

สวัสดีค่ะ  อยากให้อาจารย์วิเคราะห์กรณีของดิฉันและช่วยแนะนำด้วย

ดิฉันสอนภาษาอังกฤษโครงงาน ระดับ ปวช.3 ซึ่งนักเรียนต้องออกฝึกงานในฟาร์ม ดิฉันให้นักเรียนทำโครงงาน 2 ชิ้น โครงงานระยะสั้น คือก่อนออกฝึกงาน 2 สัปดาห์นักเรียนค้นคว้าคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับงานที่ตนฝึก และนำเสนอด้วย ppt.  เมื่อออกฝึกงานทำวิจัยอย่างง่าย หรือโครงงานที่สนใจของแต่ละอาชีพนั้นๆ ( นักเรียนเกษตร) นักเรียนบางกลุ่มจะทดลองอาหารสัตว์  บางกลุ่มจะทดลองขยายพันธ์พืช และเขียนรายงานโครงงานเป็นภาษาอังกฤษและนำเสนอด้วย ppt.  หรือ แผ่นพับ หรือ web pageในโปรแกรมที่อยู่ในห้อง SALC ก็ได้ ดิฉันใช้เกณฑ์ตรวจงานจากการนำเสนอและทักษะการเขียน  ออกไปนิเทศก์เป็นบางครั้ง  ดิฉันทำงานมาถูกทางหรือไม่ช่วยแนะนำด้วยจักขอบคุณยิ่ง

ชื่นชมอาจารย์ที่เป็นกัลยาณมิตร เคยเขียนมาปรึกษาเรื่องโครงงานภาษาอังกฤษ อยากได้แนวทางเพื่อนำไปสอนนักเรียนม.ปลาย ถ้าอาตารย์จะกรุณา ขอตัวอย่างด้วย ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ

       ดิฉันสอนภาษาอังกฤษในระดับม.ต้น search netส่วนใหญ่จะหาเกี่ยวกับกิจกรรมที่ไปใช้ในการเรียนการสอน และบ่อยครั้งที่ search  คำว่า โครงงาน แต่ไม่ค่อยมีเกี่ยวกับภาษาอังกฤษ ดีใจมากในครั้งนี้ที่พบว่าอาจารย์เป็นผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับโครงงานภาษาอังกฤษ อาจารย์ส่งเอกสารและตัวอย่างมาให้บ้างนะคะ ขอบพระคุณค่ะ!

รบกวนอาจารย์ ช่วยส่งตัวอย่างโครงงานวิชาภาษาอังกฤษ

 มาให้หน่อยนะคะ  เพื่อเป็นประโยชน์แก่นักเรียน

ที่ดิฉันสอนอยู่ ม.1-6 น่ะค่ะ

ขอบคุณอาจารย์มากค่ะ

 

เมล์นี้ค่ะ

[email protected]

ขอบคุณอีกครั้งค่ะ 

  • ขอบคุณทุกท่านครับ
  • อาจารย์ ชนากานต์ จิตรมะโน อาจารย์มาถูกทางแล้วครับ
  • แต่อยากให้โครงงานภาษาอังกฤษเกิดจากคำถามที่นักเรียนหรือปัญหามาจากนักเรียนครับ
  • ขอบคุณมากครับ
อยากได้ตัวอย่างโครงงานภาษาอังกฤษ จะได้นำมาเป็นแนวทางในการ สอนอังกฤษช่วงชั้นที่ 2 ป.4-6ค่ะ  ส่งทางเมล์นี้คะ  ขอบคุณมากคะ
สวัสดีค่ะ ดิฉันเป็นคุณครูสอนวิชาภาษาอังกฤษระดับชั้นม.1-3น่ะค่ะ อยู่ภูเก็ต ค่ะยิ่งสอนนักเรียนในเมืองท่องเที่ยวอย่างนี้เท่าไหร่ก็พบว่านักเรียนส่วนมากที่นี่ค่อนข้างมีปัญหาด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษที่ต่ำมาก  และโรงเรียนที่ดิฉันสอนอยู่เป็นโรงเรียนขยายโอกาสเลยพยายามหาวิธีการสอนที่หลากหลายที่นักเรียนไม่เบื่อและมีทัศนคติที่ดีค่อวิชานี้ยิ่งพอดีวเพิ่งอบรมกับศูนย์ อีริคมาค่ะ พบกับคำว่าโครงงาน <project work>อยากศึกษารายละเอียดมากกว่านี้รบกวนอาจารย์ช่วยส่งรายละเอีดหรือตัวอย่างก็ดีนะดะ ขอบคุณมากค่ะ

อาจารย์ขา ขอขอบคุณในความรู้ที่ได้อ่านมา และขอตัวอย่างโครงงานภาษาอังกฤษ ระดับช่วงชั้นที่ 3 - 4 เพื่อมาพัฒนาการเรียนการสอนด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

ดิฉันรับผิดชอบสอนภาษาอังกฤษช่วงชั้นที่ 2 - 3 ขอความอนุเคราะห์อาจารย์ช่วยส่งตัวอย่างโครงงานฉบับสมบูรณ์สักหนึ่งเรื่องนะค่ะ เพื่อพัฒนาการสอนอยากจะได้ในแนวสนทนา สามารถปรับใช้ได้ในชีวิตประจำวัน เนื่องจากนักเรียนอยู่ในพื้นที่แนวชายแดนมีโอกาสน้อยมากในใช้ภาษาอังกฤษ แต่นักเรียนมีความสนใจและอยากเรียนรู้มากเพราะเป็นสิ่งแปลกใหม่สำหรับเขา ขอบคุณนะค่ะ

 

ห่างหายจาก Gotoknow เพราะมีภาระค่อนข้างมาก  พวกเราชาวเม็กดำ คิดถึงอ.ขจิตค่ะ ขอให้มีความสุขกับการเรียน ว่างๆแวะมาที่เม็กดำด้วยนะคะ

คาดว่าเปิดภาคเรียนจะทำค่ายภาษาอังกฤษให้กับเด็กช่วงชั้นที่ 1-2 นะคะยังไงจะขอแจ้งให้ทราบอีกนะคะ 

  • ขอบคุณมากครับที่มาแจ้งข่าว

รบกวนอาจารย์ช่วนส่งตัวอย่างโครงานวิชาภาษาอังกฤษมาให้หน่อยนะค่ะ ของระดับ ม. ปลายค่ะ ตามที่อยู่นี้นะค่ะ 532/4 ห้อง 406 ซ.หลังองค์การโทรศัพท์ ถ.สามเวน แขวง วชิระ เขต ดุสิต กทม. 10300

 

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ดิฉันต้องทำโครงานบูรณาการวิชาภาษาอังกฤษกับสุขศึกษาและพลานามัย ค่ะ รบกวนอาจารย์ช่วยแนะนำ หรือส่งตัวอย่างมาทางเมล์นี้ด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

ดิฉันรับผิดชอบสอนวิชาภาษาอังกฤษช่วงชั้นที่ 2 ขอความอนุเคราะห์อาจารย์ช่วยส่งตัวอย่างโครงงานฉบับสมบูรณ์สักหนึ่งเรื่องนะค่ะ รบกวนอาจารย์ช่วยส่งโครงงานวิชาภาษาอังกฤษมาให้หน่อยนะค่ะ ของระดับประถมศึกษา ช่วงชั้นที่ 2 ขอบคุณอาจารย์มากค่ะ 

เรียน   อาจารย์ที่เคารพ

อยากได้ตัวอย่างโครงงานภาษาอังกฤษของนักเรียนชันมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 กรุณาส่งมาให้ดูด้วยนะคะ  ขอบคุณมากคะ

 

ฮือๆๆเล่นไม่ให้ที่อยู่ไว้แล้วผมจะส่งไปที่ไหนเนี่ย ฮือๆๆๆ มี mail ไหมครับ

ขอบคุณมากนะคะ  ตื่นเต้นลืมบอกที่อยู่เฉยเลย

ส่งมาที่  [email protected] นะคะ  ขอบคุณอีกครั้งหนึ่งคะ

  เยี่ยมเลยครับ

    ผมอยากได้พอดี  ขอบคุณครับ

ลุงวอไมยอมเข้าระบบครับ ฮ่าๆๆๆขอบคุณมากครับ

ขอบคุณนะคะ สำหรับความรู้ที่ได้แบ่งปันกัน

จะได้ศึกษาและนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อวิชาชีพ

ขอบคุณค่ะ

    ว่าแต่ว่า ... ลุงวอน่ะ ชื่อเหมือนคุณตาของดิฉันเลยล่ะค่ะ..

ขอบคุณแม่มดมากครับ ลุงวอใจดีนะครับ คุณแม่มดอยู่ที่ไหนครับ

เรียน คุณขจิต ฝอยทอง

        ดิฉันได้รับผิดชอบสอนวิชาโครงงานภาษาอังกฤษ (English for project work) ระดับชั้นปวส.2 ค่ะ ขอความอนุเคราะห์อาจารย์ช่วยส่งตัวอย่างโครงงานภาษาอังกฤษฉบับสมบูรณ์มาให้หน่อยจะได้ไหมคะ ยังไม่เคยสอนเลยค่ะ แต่ก็พยายามหารายละเอียด ดิฉันสนใจมากค่ะ ส่งมาที่ วิทยาลัยเทคนิคพะเยา หมวดวิชาภาษาอังกฤษ เลขที่ 355 ต.ต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา 56000 จะเป็นพระคุณอย่างสูงค่ะ

  • อาจารย์มี mail ไหมครับ
  • ถ้าส่งทาง mail จะสะดวกกว่า
  • อยากบอกอาจารย์ว่าโครงงานเกิดจากปัญหาของนักเรียนครับ
  • อยากให้สร้างโครงงานเองโดยโครงงานภาษาอังกฤษนักเรียนต้องได้รับการพัฒนาในด้านการฟัง พูด อ่านและเขียนภาษาอังกฤษ ทักษะการค้นคว้าหาความรู้ได้ด้วยตนเองครับ

เรียนท่านอาจารย์ที่เคารพ

ก่อนอื่นดิฉันต้องขอขอบพระคุณและชื่นชมกับเนื้อหาสาระในเวบไซต์ของอาจารย์มาก  มีประโยชน์ต่อครูและนักเรียนที่สนใจมาก ๆเลยค่ะ

ตอนนี้ดิฉันอยากได้ตัวอย่างโครงงานภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นม. 4 (วิชาภาษาอังกฤษอ่าน-เขียน) นักเรียนมีปัญหาเกี่ยวกับการเขียนมาก ทั้งด้านคำศัพท์และไวยากรณ์ ขอให้อาจารย์ช่วยบอกรายละเอียดตั้งแต่เริ่มต้นให้นักเรียนทำโครงงานเลยว่าควรทำอะไรก่อน-หลัง ทั้งนี้ให้อาจารย์ช่วยส่งตัวอย่างโครงงานมาสัก 1 เรื่องนะคะ ดิฉันจะไม่ลืมพระคุณเลยคะขอให้ส่งมาที่[email protected]

จากครูไทยในภาคใต้

เรียนท่านอาจารย์ที่เคารพ

ดิฉันสอนภาษาอังกฤษระดับมัธยมต้นที่ภาคเหนือ ได้เข้ามาในเวปศึกษาข้อมูล ขอชื่นชมว่าเวปนี้มีประโยชน์ ต่อทั้งครู และนักเรียนมาก ดิฉันอยากรบกวนช่วยส่งตัวอย่างโครงงานภาษาอังกฤษ ที่เกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวของของท้องถิ่นของจังหวัด หรือทำนองนี้ มาให้ได้ศึกษาดิฉันได้ศึกษา เพื่อที่จะได้นำไปใช้กับนักเรียนต่อไป ซัก 1 เรื่อง จักขอบพระคุณยิ่งคะ [email protected]

                                                   ครูภาคเหนือคะ

  • ส่งให้ทั้งสองท่านแล้วครับ
  • อยากทราบชื่อท่านอาจารย์ โรงเรียนและจังหวัดจังเลยครับผม
  • ขอบคุณมากครับ ที่อาจารย์ Kris ไปอวยพรให้ด้วย
  • อาจารย์บูรณิมา ครับ
  • mail อาจารย์ใช้ไม่ได้ครับผม
ศิริรัตน์ จันทร์สง

เรียนอาจารย์ที่เคารพ

ดิฉันสอนอยูระดับประถมศึกษาทั้งสองช่วงชั้น ขอขอบคุณอาจารย์สำหรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในเวปนี้และ อยากจะขอรบกวนให้อาจารย์ช่วยส่งตัวอย่างโครงงานภาษาอังกฤษที่สมบูรณ์ให้ได้ไหมคะ อยากได้ไว้เป็นแนวทางในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนค่ะจะเป็นพระคุณอย่างสูง [email protected]

ขอบคุณค่ะ

 

  • ส่งให้แล้วครับ
  • ขอบคุณมากที่สนใจ
  • อยากทราบว่าอาจารย์สอนที่โรงเรียนไหน
  • จังหวัดอะไรครับผม

ได้รับแล้ว ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ

ดิฉันสอนอยู่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีค่ะ

เรียนอาจารย์ที่เคารพ

         ดิฉันเป็นครูสอนภาษาอังกฤษในระดับช่วงชั้นที่3  ได้สอนให้นักเรียนได้รู้จักการทำโครงงานภาษาอังกฤษ  แต่สอนโดยการศึกษาข้อมูลจากแหล่งต่างๆแล้วมารวบรวมเอง  จึงอยากจะได้รายละเอียดขั้นตอนของการจัดกิจกรรมการสอนโครงงานภาษาอังกฤษพร้อมตัวอย่างโครงงานระดับ ม.3 เพื่อเป็นประโยชน์และแนวทางการสอนให้กับนักเรียน จักเป็นพระคุณอย่างสูงยิ่ง

         ขอบพระคุณค่ะ

ขอความกรุณาอาจารย์ส่งตัวอย่างโครงงานภาษาอังกฤษที่ช่วยพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษให้ด้วยนะคะ ตอนนี้ดิฉันกำลังทำ IS อยู่ ขอตัวอย่างแผนการสอนด้วยนะคะ ขอขอบพระคุณมากค่ะ

ขอบคุณอาจารย์ขจิตมาก
ผมขอตัวอย่างโครงงานภาษาอังกฤษด้วยนะครับ
พร้อมคำแนะนำ จะเอาไปเผยแพร่ให้คุณครูที่โรงเรียน
ระดับม.ต้น-ม.ปลายครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ อ.ขจิต

ไม่ได้เข้ามาเยี่ยมนาน โอ้โหอลังการตั้งแต่วิวฝนตก เข้ากับบรรยากาศตอนนี้ แถมเพลงก็เพราะอย่างมากเลยค่ะ

ขอบคุณมากเลยค่ะ ที่ช่วยทำ link มาให้ ยังไม่เคยเห็นบันทึกใครมีคนเข้ามาอ่านเยอะอย่างนี้เลยค่ะ เนื้อหาสาระน่าสนใจ เด็กๆ คงสนุกกับเรียนรู้แบบนี้นะคะ เพราะเดี๋ยวนี้อาจารย์ก็เริ่มตื่นตัวกันมากตั้งแต่ระดับประถม เด็กรุ่นใหม่โชคดีที่มีวิธีการเรียนรู้ที่น่าสนใจ ช่วยพัฒนาพวกเขาได้เร็ว 

  • ขอบคุณมากครับคุณ citrus
  • บันทึกนี้คุณครูเข้ามาอ่านบ่อยๆๆครับ
  • ขอบคุณสำหรับคำชมครับผม

เรียนอาจารย์ขจิต

ดีใจที่พบเว็บไซต์ของอาจารย์ที่ให้ความรู้ในการทำโครงงานภาษาอังกฤษ...มีข้อข้องใจและอยากขอความช่วยเหลือค่ะ..ญาดาสนใจที่จะทำโครงงานในหัวข้อที่เกี่ยวกับ global warming แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรและทำออกมาในรูปแบบนิทรรศการจะเหมาะไหม เพราะดูแล้วมันกว้างจังค่ะ สำหรับนักเรียน ม.1 ขอคำแนะนำด่วนด้วยนะคะ จะได้มีงานส่งอาจารย์ค่ะ

ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

ญาดา

 

  • ขอบคุณมากครับคุณYada
  • โครงงานภาษาควรเริ่มจากปัญหาที่นักเรียนทำ
  • นักเรียนอยากเรียน
  • ลองหาหัวข้อที่นักเรียนสนใจทำเกี่ยวกับglobal warming ออกมาให้ได้ก่อนนะครับ
  • ขอบคุณครับผม

เรียน  อาจารย์ขจิต  ที่เคารพ

         ดิฉันได้อ่านบทความเกี่ยวกับการสอแบบโครงงานแล้วคิดว่าโครงงานเป็นการสอนที่มีประโยชน์และให้ความรู้แก่นักเรียนได้มากทีเดียวค่ะ  ดิฉันสอนในช่วงชั้นที่ 3 (ม. 1 - ม.3)  อยากจะใช้การสอนแบบโครงงานภาษาอังกฤษค่ะแต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน

         ดังนั้น ดิฉันอยากขอความกรุณาอาจารย์ส่งตัวอย่างโครงงานภาษาอังกฤษเพื่อที่จะนำไปศึกษาและพัฒนาใช้ให้เกิดประโยชน์แก่นักเรียนเป็นการต่อไป

        หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความอนุเคราะห์จากอาจารย์ด้วยดีค่ะ  ขอขอบพระคุณมา  ณ โอกาสนี้

กรุณาส่งมาที่ e - mail

[email protected]

ส่งให้แล้ว ได้รับแล้วตอบ mail ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

เรียน อ.ขจิต

หนูอยากทราบว่าจะหาตัวอย่างโครงงานภาษาอังกฤษสำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ได้จากที่ไหนบ้างคะ พยายามหาใน Web ต่างๆ ที่อยู่ใน google แล้ว แต่ยังไม่พบเลยค่ะ หนูอ่านบทความของอาจารย์แล้ว แต่ยังไม่ค่อยเข้าใจเวลาลงมือทำจริงๆ ขอความกรุณา อาจารย์ช่วยบอกเว็บที่หาได้โดยตรง หรือกรุณาส่งตัวอย่างแบบง่ายๆที่ทำเสร็จเป็นหน้าๆแล้ว ให้หนูด้วยได้ไหมคะ  ขอบพระคุณมากค่ะ

  • โถหนูน้อย
  • หนูไม่ได้ให้ mail ไว้จะให้ส่งไปที่ไหนเจ้าคะ
  • อยากทราบว่าทำโครงงานอะไร
  • การทำโครงงานเกิดจากปัญหาของหนูเอง
  • แต่ต้องมีการพัฒนาทักษะการฟัง พูด อ่านและเขียนภาษาอังกฤษ ครับผม
อยากด้ายตัวอย่างโครงงานภาษาอังกฤษซัก1โครงงานน่ะคับ แบบที่เหมาะกับ ม.ปลายนะคับ ขอบคุณคับ

ปัญหาที่เกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้าในปัจจุบันของคนไทยอ่ะคับ

เรียน อ.ขจิต ที่เคารพ

ผมอยากได้ตัวอย่างโครงงานในรูปแบบของภาษาอังกฤษ วิชาวิทยาศาสตร์ วิชาคณิตศาสตร์ สักวิชาละสองตัวอย่าง (ไม่ต้องการรูปเล่มเอกสาร) เพื่อเป็นสื่อการเรียนการสอนในชั้นเรียน สำหรับนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เน้นการเรียนภาษาอังกฤษมากกว่าปกติ ที่ไม่ใช่สองภาษาครับ

ขอบคุณครับ

pongton

[email protected]

วันนี้มีโอกาสได้มา search internet  ดีใจมากที่ได้เห็นเว็บไซต์ของน้องขจิต  เราเจอกันตอนไปนิวซีแลนด์  จำได้ไหมคะ  เรียนห้องเดียวกัน  คนที่ใครๆ ให้สมญาว่า มิสเมาลี  ยินดีด้วยค่ะที่น้องมีความก้าวหน้า  อีกหน่อยพี่ก็คงจะมีน้องชายเป็น    ด็อกเตอร์แล้วสินะ  ขออวยพรและเป็นกำลังใจให้    นะคะ  พี่เป็นคนหนึ่งที่สนใจเรื่องการสอนโครงงาน  เพราะเห็นว่าเป็นประโยชน์  และเป็นผลงานที่เกิดจากการบูรณาการการเรียนรู้ของนักเรียนที่เยี่ยมยอด  วันนี้มาเพื่อพบและทักทาย  ยังไม่ถามปัญหา  หากมีปัญหาเกี่ยวกับการสอนโครงงาน  จะขอปรึกษาน้องด้วยคนก็แล้วกันนะคะ

ระลึกถึงเสมอ

เรียน  คุณขจิต  ฝอยทอง

ดิฉันได้มีโอกาสศึกษา Web site ของคุณ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากต่อการสอนของดิฉัน เพราะขณะนี้ดิฉันสอนวิชาภาษาอังกฤษโครงงานอยู่ค่ะ ถ้าคุณมีรายละเอียดเกี่ยวกับการทำโครงงานภาษาอังกฤษมากกว่านี้ ขอความอนุเคราะห์ช่วยส่ง e-mail ให้ด้วยค่ะ  [email protected]   ขอบคุณค่ะ

  • จัดการให้แล้วทุกท่านครับ
  • ได้รับแล้วตอบด้วยครับ
  • ขอบคุณหลานแนน
    P
    ที่มาเยี่ยม
  • นึกว่าใครมาบุก
  • พี่เกดครับ ถ้ามีเมล์ส่งมาบอกบ้าง
  • จะได้ส่งเรื่องที่เป็นประโยชน์ให้ได้
  • ขอบคุณครับ
  • สบายดีนะครับผม

อาจารย์ขจิตค่ะ รบกวนขอตัวอย่างโครงงานระดับม.ต้นด้วยคนค่ะ

เอาแบบง่าย ๆ นะค่ะ(สำหรับเด็กบ้านนอกค่ะ)

ส่งตามอีเมลล์นี้นะค่ะ [email protected]

 

ได้รับ mail จากอาจารย์เรียบร้อยแล้วค่ะ ขอบคุณมากค่ะ ขออวยพรให้อาจารย์ทำงานสำเร็จนะคะ

ขอบคุณจากใจอีกครั้งหนึ่งค่ะ

 

ฝ้ายทำโครงงานภาษาอังกฤษมา 2 ปีแล้วค่ะ ลงแข่งขันความเป็นเลิศทางวิชาการบ่อยๆ และตอนนี้ก็กำลังจะทำอีก คิดว่าจะทำเรื่อง ผ้าไหมค่ะ คิดไว้ว่าจะไปสำรวจหมู่บ้านที่ผลิตผ้าไหมโดยตรง และถ่ายทำ VTR.ตอนที่ไปสำรวจด้วย จะเริ่มตั้งแต่เริ่มเลี้ยงตัวหม่อน สาวไหม ไปจนถึงขั้นตอนการแปรรูปผ้าไหมเป็นผลิตภัณฑ์ออกจำหน่ายเลย ถ้ายังไงก็ขอให้อาจารย์ให้คำแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

เรียนอาจารย์ขจิต

หนูเป็นครูภาษาอังกฤษ สังกัดกรมอาชีวศึกษา  สอนทั้งปวช. และปวส.  อยากจะสอนภาษาอังกฤษโครงงานมาก แต่ติดขัดตรงที่ไม่มั่นใจว่าจะทำถูกต้องหรือไม่นะค่ะ

อยากจะขอดูตัวอย่างโครงงานภาษาอังกฤษระดับปวช และปวส อย่างละ 1 ตัวอย่าง (แผนการสอน ใบความรู้ ใบงาน แบบประเมิน และอื่น ๆ)

ขอขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

เคารพ

ปวีณา

 

  • อาจารย์ ปวีณา ครับ
  • อาจารย์ไม่ได้ให้ mail ผมไว้
  • จะให้ผมส่งไปไหนครับ
  • ฮือๆๆๆๆๆๆ
อัญชลี อินทร์จันทร์
ดีใจที่ได้รู้จัก Web นี้ ตอนนี้ดิฉันต้องเตรียมนักเรียนช่วงชั้นที่ 4 ทำโครงงานจากสารานุกรม ในโครงการประลองเชาวน์สารานุกรม ช่วยกรุณาให้คำแนะนำแก่ดิฉันและนักเรียนโรงเรียนสระแก้ว จ.สระแก้วด้วยค่ะ

ดิฉันได้อ่านเรื่องเกี่ยวกับการทำโครงงานภาษาอังกฤษแล้ว แต่ไม่มั่นใจในการสอนโครงงานภาษาอังกฤษ จึงของรบกวนอาจารย์ ช่วยส่งตัวอย่างโครงงานวิชาภาษาอังกฤษ ของระดับชั้นม.2  ม.3 และ ม.5-ม.6  มาให้หน่อยนะคะ  เพื่อเป็นประโยชน์แก่นักเรียน และทำให้ดิฉันมั่นใจในการจัดการเรียนการสอนโครงงานค่ะ

ส่งมาที่ [email protected] หรือที่

[email protected] ค่ะ

 

ขอบคุณอาจารย์มากค่ะ

ผมได้อ่านเรื่องเกี่ยวกับการทำโครงงานภาษาอังกฤษแล้ว แต่ไม่มั่นใจในการสอนโครงงานภาษาอังกฤษ จึงของรบกวนอาจารย์ ช่วยส่งตัวอย่างโครงงานวิชาภาษาอังกฤษ ของระดับชั้นม.1-3 และ ม.4-6  มาให้หน่อยครับ  เพื่อเป็นประโยชน์แก่นักเรียน และทำให้ผมมั่นใจในการจัดการเรียนการสอนโครงงานครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ไม่ได้จบเอกอังกฤษ  แต่พอเข้าใจบ้างและรับสอนภาษาอังกฤษระดับช้นประถมศึกษามา 2 ปี ได้รับมอบหมายให้ทำโครงงานภาษาอังกฤษยังมืดว่าจะทำอย่างไร  สำหรับนักเรียนช่วงช้นที่ 2  มีครูต่างต่างชาติมาช่วยแต่เป็นฟิลิปปินส์โนสำเนียงมีผลต่อนักเรียน  ก็อาจมีผลต่อการทำโครงงานด้วย

ขอคำแนะนำค่ะ

ดิฉันได้อ่านเรื่องเกี่ยวกับการทำโครงงานภาษาอังกฤษแล้ว แต่ไม่มั่นใจในการสอนโครงงานภาษาอังกฤษ จึงขอรบกวนอาจารย์ ช่วยส่งตัวอย่างโครงงานวิชาภาษาอังกฤษ ของระดับชั้นม.1 ม.2  ม.3 และ    มาให้หน่อยนะคะ  เพื่อเป็นประโยชน์แก่นักเรียน และทำให้ดิฉันมั่นใจในการจัดการเรียนการสอนโครงงานมากยิ่งขึ้นค่ะ

ส่งมาที่  [email protected]  จักขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ

เรียนอาจารย์ขจิตที่เคารพ

ดิฉันมีเรื่องรบกวนอาจารย์ช่วยกรุณาส่งตัวอย่างโครงงานภาษาอังกฤษชั้น ป.4-6มาให้ดิฉันได้ไหมคะ เพราะดิฉันอยากสอโครงงานภาษาอังกฤษมาก แต่ไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย และไม่เคยสอนด้วยจึงขอรบกวนอาจารย์ด้วยนะคะ ขอขอบพระคุณอาจารย์มากนะคะ

  • ขอบคุณทุกท่านครับ
  • จะรีบส่งไปให้ แต่ว่าบางท่านไม่ให้ mail ไว้
  • ให้ส่งไปที่ไหนครับ

เรียน คุณขจิต

         ดิฉันใคร่ขอคำแนะนำ และตัวอย่างโครงงานเกี่ยวกับการทำโครงงานเพื่อจบของนักเรียนสาขาวิชาภาษาต่างประเทศ ระดับชั้น ปวช.3 และ ปวส .2 ค่ะส่งข้อมูลได้ที่ [email protected]

ขอบคุณมากค่ะ

 

  • ขอบคุณทุกๆๆท่านครับ
  • ส่งไปตาม mail ที่ให้ไว้แล้วครับ
  • ได้รับแล้วตอบด้วยครับผม

ได้อ่านการทำโครงงานภาษาอังกฤษแล้วมีประโยชน์มากค่ะช่วยรบกวนส่งโครงงานภาษาอังกฤษระดับช่วงชั้นที่ 2 ฉบับสมบูรณ์ ให้ด้วยนะคะส่งข้อมูลได้ที่

[email protected]

ขอบคุณมากค่ะ

อาจารย์คับช่วยส่งตัวอย่างโครงงานภาษาอังกฤษของระดับ ม.6ได้ไหมคับ แล้วรบกวนอาจารย์ ช่วยตั้งสเตจเม้น ออฟ เดอะ โพแบม ให้ด้วยจาได้ไหมคับ ปัญหาคือ ต้องการผสมสมุนไพรเพื่อใช้รักษาโรค

ปล.ผมทำไปส่ง แต่ไม่ผ่านน่ะคับ (ภายในวันที่9ได้ไหมคับ เหอๆ รบกวนหน่อยนะคับ)

ขอบพระคุณอาจารย์อย่างยิ่งนะคับ

Thanks a lot for your helping. I'll take this knowledge to teach my students.

 

"ตอนนี้สอนชั้นป .2 ค่ะ อ่านบทความแล้วอยากสอนโครงงานให้เด็กๆ มากค่ะ แต่ยังงๆ ไม่รูจะเริ่มตรงไหนดี รบกวนคุณขจิตช่วยส่งตัวอย่างโครงการ ป. 2 มาให้ด้วยค่ะ"  [email protected]

         ชาตินี้ข้าน้อยจะไม่ลืมพระคุณ

ตอนนี้ดิฉันกำลังทำโครงงานภาษาอังกฤษอยู่

อยากทราบ หัวข้อว่ามีอะไรบ้าง

เหมือนกับโครงงานวิทยาศาสตร์หรือเปล่า ต้องมี 5 บทไหม

บทนำ ภาคผนวกต้องมีหรือเปล่า

กรุณาช่วยด้วยนะค่ะ

 

อยากได้ตัวอย่างโครงงานภาษาอังกฤษสัก 1 โครงงาน สำหรับม.6  เรื่องโลก จะได้เอาไปเป็นตัวอย่างครับช่วยส่งให้ตอนนี้ได้ไหมครับ
[email protected] ขอบคุณครับ

เรียน อาจารย์ขจิต

     อ่านพบปัญหาด้านการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษมากมายซึ่งปัญหาก็มีลักษณะคล้ายกัน ซึ่งปัญหาของฉันเหมือนกับที่อื่นๆ และผู้บริหารก็มีแนวคิดให้ครูสอนโดยวิธีโครงงาน ดังนั้นดิฉันจึงขอรบกวนท่านอ.อาจารย์ส่งตัวอย่างการทำโครงงานเพื่อเป็นวิทยาทานและเผยแผ่แก่ผู้ที่สนใจตามเมล์นี้[email protected]ขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ได้รับความรู้จากอาจารย์มากค่ะขอขอบพระคุณ

ตอนนี้ดิฉันสอนภาษาอังกฤษชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 อยากเรียนถามอาจารย์ว่าการทำโครงงานภาษาอังกฤษเหมาะสำหรับการสอนในชั้นใดบ้าง และขอความอนุเคราะห์ตัวอย่างโครงงานในระดับชั้น ป.1-6 จากอาจารย์เพื่อนำมาศึกษาค่ะ ที่

[email protected]

หรือที่ โรงเรียนบ้านวังน้ำ ต.วังยาง อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร 62120

ขอขอบพระคุณมากค่ะ

ก่อนอื่นต้องขอบคุณ K.ขจิตที่เอื้อเฝื้อข้อมูลที่ดีๆให้กับทุกคนโดยเฉพาะตัวดิฉันเองอ่านเนื้อหาแล้วดีมากๆจะได้นำไปเป็นแนวทางปฏิบัติดิฉันเป็นครูสอนภาษาอังกฤษระดับม.1-3 และ ม.4 อยากได้ตัวอย่างโครงงานภาษาอังกฤษที่เกี่ยวข้องถ้าได้ขอขอบคุณล่วงหน้าคะ ส่งมาที่ [email protected]

ดิฉันเพิ่งจะเริ่มสอนได้ปีและยังไม่เคยสอนและทำโครงงานภาษาอังกฤษเลย แต่โรงเรียนให้จัดทำการสอน อยากจะขอความกรุณา อ. เรื่องตัวอย่างโครงงานสำหรับ ช่วงชั้นที่ 4 ค่ะ และหากไม่เป็นการรบกวนมากเกินไปอยากทราบข้อมูลข่าวสารและเอกสารหรือเว็บต่างๆ ที่เกี่ยวกับการสอนภาษาอังกฤษด้วยโครงงานด้วยนะคะรบกวน อ.ส่งมาที่ [email protected] หรือ[email protected] หรือ นางสาวภัทราภรณ์  พันธ์กิ่ง โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย ชัยภูมิ ต.บ้านเล่า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ 36000ขอบพระคุณค่ะ
  • ดำเนินการให้ทุกท่านแล้ว
  • แต่มีท่านอาจารย์ภัทราภรณ์  พันธ์กิ่ง โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย
  • ตอบกลับมาท่านเดียวครับ

  ดิฉันเพิ่งมีโอกาสเข้าwebคุณสนใจมาก  อยากได้โครงงานอังกฤษ ช่วงชั้นที่ 2 และ3  มาใช้เป็นแนวทางในการสอน

ขอความอนุเคราะห์ด้วยจักขอบคุณยิ่ง

  กรุณาส่งข้อมูลมาที่  email :  [email protected]

  ครูสมคิด  เรือนทอง

  หวังใจในความกรุณา  ขอผลบุญแห่งวิทยาทานจงดลบันดาลให้เจริญยิ่งๆ  สาธุ

สวัสดีค่ะ อาจารย์ หนูจะขอตัวอย่างโครงงานสำหรับนักเรียนชั้น ม.ต้นเพื่อที่จะนำมาดูเป็นตัวอย่างในการทำโครงงาน อาจารย์ส่งมาที่ [email protected] ได้ไหมคะ  ขอคำแนะนำหน่อยนะคะ  ถ้าเราจะทำโครงการเพื่อพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเราจะใช้วิธีใดคะเพื่อให้นักเรียนมีความสนใจและมีผลการเรียนดีขึ้น 

จะขอ mail ของอาจารย์ได้ไหมคะถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรค่ะเกรงใจอาจารย์จังค่ะ   ขอบคุณนะคะ

อยากจะถามอาจารย์ว่า   ถ้าทำโครงานอังกฤษเกี่ยวกับการนับถือศาสนาของคนในทวีปยุโรปและทวีปเอเชียจากนั้นจัดทำเป็นแผนภูมิแล้วตรงเอกสารที่เกี่ยวข้องจะต้องทำอย่างไรค่ะ  ก็ขอขอบคุณอาจารย์ไว้ล่วงหน้านะค่ะ

 อยากสอนเด็กทำโครงงานภาษาอังกฤษ  ช่วงชั้นที่  2-3  รบกวนอาจารย์ส่งตัวอย่างโครงงานให้ได้ไหมคะ  ขอบคุณมากๆค่ะ  ที่e-mail นี้นะคะ  [email protected]

คือตอนนี้หนูเรียนอยู่ ม. 6 กำลังทำProject work  reading cours เพื่อสอนเด็กๆ ที่อาจารย์สั่งอยู่ค่ะ

แต่หนูทำรูปแบบโครงงานไม่เป็นช่วยบอกได้ไหมค่ะ

ได้อ่านการทำEnglish Project Work  ของอาจารย์แล้วน่าสนใจมาก ปกติดิฉันก็สอนให้นักเรียนทำโครงงานภาษาอังกฤษตามสาระการเรียนรู้อยู่แล้ว แต่ก็ทำจากความเข้าใจของตนเองที่ได้จากการอ่าน หรือหาความรู้เพิ่มเติม ถ้าหากจะรบกวนให้อาจารย์ช่วยส่งตัวอย่างการเขียน outline ของโครงงานเป็นภาษาอังกฤษและตัวอย่างของโครงงาน ม. 4,6 ให้หน่อยได้ไม๊คะ  ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ 

  • ตามมาขอบคุณ
  • ทุกท่านครับผม

สวัสดีครับอาจารย์

ผมเป็นนิสิต ปี3 คณะศึกษาศาสตร์ มมส. มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ตอนนี้ก็เป็นช่วงปิดเทอมกำลังมองหาอะไรทำสักอย่าง พอดีเปิดมาเจอโครงงานนี่ก็เลยสนใจ  ว่าจะใช้เวลาว่าช่วงปิดเทอมนี้ศึกษาเกี่ยวกับการทำโครงงานภาอังกฤษนะครับ อยากให้อาจารย์ช่วยแนะการทำ Project งาน เกี่ยวกับ ภาษาอังกฤษ และการจัดการเรียนการสอนในห้องเรียนให้ด้วยนะครับ ส่งทาง Email : [email protected]

ขอบพระคุณครับ

CN.

สวัสดีค่ะ อาจารย์

หนูเป็นนักเรียนระดับชั้นม.5 อาจารย์ที่โรงเรียนได้สั่งโครงงานภาษาอังกฤษ แล้วพวกหนูตกลงกันว่าหัวข้อที่ทำก็คือ เรื่องโขน  เนื่องจากไม่เคยทำโครงงานภาษาอังกฤษมาก่อนรบกวนอาจารย์ช่วยเเนะนำให้ได้มั้ยค่ะว่าควรจะเริ่มทำอย่างไรดีเเล้วนำเสนอออกมาเเบบไหนดี เเต่ตอนนี้หนูได้หาเนื้อหารายละเอียดเกี่ยวกับโขนได้เเล้วเเต่ว่าเป็นภาษาไทยแต่มีปัญหาเรื่องการแปลเป็นภาษาอังกฤษ เเต่บางหัวข้อก็สามารถหาเป็นภาษาอังกฤษได้เเล้ว และคำศัพท์ก็ยากพอสมควร หนูจะทำอย่างไรดีค่ะ

email : [email protected]

ขอบคุณค่ะ

  • ขอบคุณคุณฉัตรชัย
  • และคุณนิภาวรรณ
  • มากครับ

แวะมาเยี่ยม

จะนำตัวอย่างไปปรับใช้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

  • ขอบคุณอาจารย์P
  • มากครับ
  • ดีใจมากครับ
  • ที่เป็นประโยชน์
  • ใครแกล้งผมไม่ทราบ
  • ขอเช็ค ip ก่อนนะครับ
  • แล้วจะตามไปแจ้งความ
  • แกล้งแล้วไม่มีประโยชน์อะไร
  • อย่าแกล้งเลยครับ
  • น้องครับ
  • อันนี้เป็น website การศึกษา
  • อย่ามากวนเลยครับ
  • ไม่มีประโยชน์ครับผม
  • สวัสดีครับ
  • เอดิสัน
  • มีอะไรไหมครับ
  • คุณครูเคยอยู่ภาคใต้นะครับ
  • มีอะไรให้คุณครูช่วยไหม
  • กำลังจะไปทำค่ายภาษาอังกฤษที่ภาคใต้กัน
  • มาช่วยคุณครูไหม
  • อยู่จังหวัดอะไร
  • ขอบคุณมากครับที่แวะมา
ผมขอโทษครับ  ผมหล่ออ่า
  • ดีใจด้วยครับที่หล่อ
  • อยู่ที่ไหนครับ
  • ครูกำลังจะไปยะลา ปัตตานี
  • นราธิวาสครับผม
  • อยากเจอเด็กน้อยจัง

ทำไมหล่อจังครับ  คุณ ขจิต   

จาก   ด.ช.อดิลัน

มายะลาวันไหนบอกด้วยน่ะครับผมจะไปหาครับ

  • ถ้าหนูอยากทำ website
  • หนูไปสร้างที่นี้ดีไหมครับ
  • Learners.in.th
  • ไม่ยากครูยินดีช่วย
  • รับรองมีเพื่อนเต็มเลย

แล้วการทำโครงงานภาษาอังกฤษถ้าจะนำโครงงานภาควิชาอื่นมาบูรณาการจะได้ไหมคับ และจะทำอย่างไร?

 

  • ครูจะไปที่วิทยาลัยอิสลามยะลาครับผม
  • หนูอยู่ที่ไหนครับ
  • ครูจะได้ไปเที่ยวที่โรงเรียนบ้าง
  • มีอะไรที่ครูพอจะช่วยได้ไหมครับ
ขอโทษครับเว็บของอาจารย์มีประโยชน์มากเลยครับผมกำลังค้นคว้าเรื่องโครงงานภาษาอังกฤษอยู่ครับขอขอบคุณมากครับผมขอโทษแทนเพื่อนผมด้วยครับ
  • ขอบคุณมากครับ
  • ดีใจที่มีประโยชน์
  • อยากให้เพื่อนๆใช้การค้นคว้าหาข้อมูลอย่างสร้างสรรค์ครับ
  • ลองไปดูตัวอย่างโครงงานที่นี่ครับ
  • แต่มันเป็นภาษาอังกฤษ
  • ค่อยๆๆดูนะครับ
  • แล้วปรับให้เหมาะสมกับเรื่องที่หนูจะเรียน
  •    ตัวอย่างโครงงานภาษาอังกฤษ

อยากทราบว่า การเลือกเรื่องของโครงงาน หากเราไม่มีประเด็น หรือ ยังไม่ทราบถึงประเด็นที่ต้องการศึกษาเราจะทำอย่างไรครับ เพื่อให้ได้ประเด็นที่ต้องการศึกษา  ขอคำอธิบายหน่อยครับผม
  • หนูต้องหาปัญหาที่อยากศึกษาให้ได้ก่อน
  • เช่นเรื่องเกี่ยวกับชุนชน
  • เรื่องใดบ้างที่อยากศึกษา
  • เรื่องในโรงเรียนเรื่องใดที่อยากศึกษา
  • เช่น การเลือกซื้ออาหารของนักเรียน นักเรียนเลือกกินอะไร เพราะอะไร แล้วเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์ หรือสอบถาม
  • ลองทำดูนะครับ
  • ขอบคุณครับ
ด.ช.อดิลัน แย้มากเลยคับมาตั้งกระทู้ดาคนอื่น

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

ผมตั้งใจว่าจะทำเกี่ยวกับการรีไซเคิล พอได้คำแนะนำของอาจารย์แล้วมีแนวทางเดินต่อแล้วครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำและขอให้อาจารย์ให้คำแนะนำแก่คนอื่นๆ ต่อไป

ถ้าจะทำโครงงานภาษาอังกฤษเกี่ยวกับนิตรสารต้องเริ่มด้วยอะไรก่อนหรอค่ะ แล้วถ้าอยากสร้างเว็บไซต์

อาจารย์พอแนะนำเว็บที่ใช้สมัครสร้างเว็บไซต์ได้ไหมค่ะ

  • ขอบคุณอำนวย
  • ขอบคุณหนูอิกคิว
  • ดีใจที่ได้แนวทาง
  • ขอบคุณสุจิปุลิ
  • ถ้าอยากทำนิตยสาร
  • จะต้องดูว่าเขียนภาษาอังกฤษในนิตยสารอย่างไร
  • และมีคอร์ลัมไหนบ้าง
  • ลองให้เมล์ติดต่อนะครับผม
  • ขอบคุณครับ
แล้วถ้าอยากสร้างเว็บไซต์เอาแบบง่ายๆก่อนค่ะ ควรเริ่มจากอะไรก่อนค่ะ

โครงงานอังกิดมีกี่ประเภทครับ  ที่ครูบอกในห้องเช่น แบบสำรวจ แล้วไม่ทราบว่ามีแบบอะไรอีกบ้างครับ

ขอโทษนะครับอาจารย์ คือผมอยากทราบวาโครงงานภาษาอังกฤษมีกี่ประเภท ขอช่วยหน่อยนะครับ

อ. ขจิต คับ

โครงงาน  ภาษาอังกฤษมีกี่ประเภทหรือคับช่วยบอกหน่อยคับ

ขอเป็นภาษาอังกฤษนะคับ

คือแบบว่าๆเลยน่ะค๊ะ

ทามโครงงานอังกฤษไม่เปงค่ะอยู่ม.ปลายคุณครูสั่งโครงงานอังกฤษ  ทามไม่ถูก  ช่วยแนะหน่อยค่ะ

อาจารย์ครับอยากให้อาจารย์ช่วยเขียนหัวข้อโครงงานอย่างง่าย เกี่ยวกับ Environment Of Our school หน่อยนะครับ

สิ่งที่มุ่งหวังคือ แนวทางการพัฒนาสิ่งแวดล้องของโรงเรียนแต่ในปัจจุบันโรงเรียนมีขยะเกลื่อนกราด จึงจะทำโครงงานนี้ขึ้นเพื่อลดปัญหาครับ

ช่วยหน่อยนะครับ

 

สวัสดีค่ะ ดิฉันเป็นคุณครูสอนวิชาภาษาอังกฤษระดับชั้นม.3-6 น่ะค่ะ อยู่นครศรีธรรมราช ค่ะ นักเรียนส่วนมากที่นี่ค่อนข้างมีปัญหาด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษที่ต่ำมาก และโรงเรียนที่ดิฉันสอนอยู่เป็นโรงเรียนขยายโอกาสเลยพยายามหาวิธีการสอนที่หลากหลายที่นักเรียนไม่เบื่อและมีทัศนคติที่ดีค่อวิชานี้ อยากศึกษารายละเอียดโครงงาน <project work>มากกว่านี้รบกวนอาจารย์ช่วยส่งรายละเอีดหรือตัวอย่างก็ดีนะดะ ขอบคุณมากค่ะ

  • ขอบคุณอิกคิว หนูต้องเขียนมาก่อน แล้วครูจะช่วยแก้ไขครับ
  • ขอบคุณคุณครู saipin
  • โรงเรียนที่นครศรีธรรมราชโรงเรียนอะไรครับ
  • ไม่มีเมล์
  • ขอเมล์ได้ไหมครับ
  • เอ หรือให้ส่งไปที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน
  • ฮ่าๆๆ

อยากดูตัวอย่างโครงงานภาษาอังกฤษ ระดับ ป.4-6 สักเรื่องนึง อาจารย์ช่วยส่งมาทาง mail ให้หน่อยได้ไหมคะ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง (เกี่ยวกับจังหวัดคะ จะทำเป็นชนเผ่าของจังหวัดนั้นที่จะทำคะ) วันนี้นะคะ

สวัสดีค่ะอาจารย์ ดิฉันจะเริ่มสอนโครงงานภาษาอังกฤษแต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไรขอรบกวนอาจารย์ช่วยส่งตัวอย่างหรือหนังสือที่เกี่ยวกับโครงงานให้ด้วย จักขอบพระคุณมาก

e-mail [email protected] หรือ วาสนา อึงวัชณปาน โรงเรียนอนุบาลบุรีรัมย์ ถนนพิทักษ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์

รบกวนอาจารย์ด้วยค่ะ

คือว่าหนูต้องการโครงงานวิชาภาษาอังกฤษอย่างง่ายๆในระดับชั้น ม.6 น่ะค่ะ แบบว่าง่ายๆ และสะดวกรวดเร็วกับเวลาที่อาจารย์พอจะสละเวลาให้หนู(แบบว่าไม่เครียดและไม่นานก็ไดด้ แบบว่างายๆน่ะค่ะ)

ลองดูน่ะค๊ะอาจารย์ หนูจะรออาจารย์ตั้งแต่วันที่อาจารย์ได้รับข้อความของหนูในวันนี้และหนูจะเชคเมลทุกวันค่ะ

อย่างง่ายน๊ะค๊ะ

ขอบพระคุณค่ะ

สวัสดีค่ะอาจารย์

ตอนนี้หนูจะทำโครงงานภาษาอังกฤษ แต่ยังไม่เคยทำ พอจะทำเป็นเล่มได้แต่ถ้าทำใส่บอร์ดทำอย่างไรค่ะ

หนูสอนทั้ง ม.ต้นและ ม.ปลาย ค่ะ ควรจะทำเรื่องอะไรดีค่ะ

ทำเป็นผลงานเด็กน่ะค่ะ

[email protected] นี่ E-mail หนูค่ะ

ขอความกรุณาด้วยนะค่ะ

เรียน อ.ขจิต

ดิฉันมีความสนใจเกี่ยวกับเรื่องโครงงานภาษาอังกฤษมาก ดิฉันอยากขอรบกวนอาจารย์ส่งตัวอย่างแผนการสอนในระดับม.ปลาย ช่วงชั้นที่ 4 ให้หน่อยค่ะ ส่งมาที่

[email protected] ขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

อาภรณ์

อยากได้ตัวอย่างโครงงานวิชาภาษาอังกฤษ 1 เรื่อง เพราะจะนำไปเป็นตัวอย่างในการสอนนักเรียน เพื่อที่นักเรียนจะได้ทำง่ายขึ้น

จักขอขอบพระคุณมากต่ะ...

ยา...ดา

([email protected])

อ.ค่ะคือหนูอยากให้อ.ส่งตัวอย่างโครงงานภาษาอังกฤษมาให้ดูหน่อยหนะคะ..คือพยายามเข้าที่นั่นแล้วแต่ไม่เห็นตัวอย่างเลยค่ะ รบกวนอาจารย์ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

ดิฉันเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ ระดับอาชีวศึกษาคะ ได้รับมอบหมายให้สอนภาอังกฤษโครงงานแต่ไม่เคยสอนมาก่อนไม่ทราบว่าจะเริ่มตรงไหน และมีความสนใจอยากจะสอนให้ถูกวิธีคะ อยากให้อาจารย์ชี้แนะและขอรบกวนอาจาย์ช่วยส่งตัวอย่างโครงงานระดับ ปวช.ให้หน่อยคะ

สวัสดีคะอาจารย์โครงงานอาจารย์มีประโยชน์มากๆแต่มันไม่มีบทคัดย่อ

ไม่มีวัตถุประสงค์ไม่มีสิ่งใดที่หนูต้องการ

แต่ดีคะมีคำภาษาอังกฤษใส่ด้วย

ขอบคุณคะ

(เด็กชั้นประถม6)

ขอบคุณหนูศุภนุชมาก ที่เข้ามาอ่านครับ

สวัสดีค่ะ

  • ตามมาขอบคุณคะ
  • เมื่อได้อ่านแล้วสามารถนำเอาหลักการไปใช้กับวิชาอ่นได้คะ
  • แล้วจะนำไปประยุกต์ใช้คะ

                                     

สวัสดีค่ะอาจาย์ขจิต

แวะมาทักทายค่ะ

อย่าทำแต่งาน

จนลืมพักผ่อน

ดูแลสุขภาพด้วยนะค่ะ

เป็นกำลังใจให้คะ

ขอบพระคุณมากๆๆๆ คับ

ผมกำลังหาข้อมูลอยู่พอดีเลยคับ

อยากให้อาจารย์เพิ่มตัวอย่างการ

เขียนโครงงานมาซักเรื่องจะดีมากเลยคับ

จะได้เอามาเป็นตัวอย่างในการเขียน

ขอบคุณคับ

very good !!!

อยากได้ตัวอย่างโครงงานที่ทำสมบูรณ์แบบเรียบร้อยแล้ว ซัก 1 ตัวอย่างค่ะ

เยี่ยมเลยคร้าบบจารย์/เด็กม.2/1/เด็กปีจเเดงคับ

ตามมาดูคนเก่ง น่าตาดี นิสัยดี มีไมตรีจิต

สวัสดีค่ะ

- ตามมาอ่านผลงานคนหน้าตาดี โอ้โฮ้...คนอ่านเยอะจังเลยค่ะ ป๊อบ..มากเลยค่ะ

อันนี้มีไว้แล้วตั้งนานแล้วนะคะ จากวิชาการดอทคอม เก็บรวมรวมไว้ ได้เอกสารเล่มโต  แจกจ่ายกันไปในกลุ่มครูภาษาอังกฤษค่ะ  ขอขอบคุณงาม ๆ อีกครั้งค่ะ

http://www.krukimpbmind.com

สวัสดีค่ะอาจารย์ คืออยากได้โครงงานที่เป็นเกมส์ให้ความรู้

เกี่ยวกับภาษาอังกฤษเรื่องน่ะคะอะไรก้อได้อ่ะค่ะ

ที่สามารถใช้สำหรับมัธยมปลายนะค่ะ

รบกวนช่วยส่งมาที่ [email protected] ด่วนมากรบกวนหน่อยนะคะ

สวัสดีค่ะ ดิฉันสนใจวิธีการสอนโครงงานในรายวิชาภาษาอังกฤษค่ะ ตัวเองรับผิดชอบสอนวิชาเพิ่มเติมทักษะฟัง-พูด ต้องการดูตัวอย่างโครงงานที่สมบูรณ์ รบกวนอาจารย์ด้วยนะค่ะ อยากจะเริ่มใช้ในเทอมที่2/2551นี้ค่ะ

ลืมฝากอีเมลค่ะ [email protected]

สวัสดีค่ะ

พอดีสอนวิชาภาษาอังกฤษโครงงาน ช่วงชั้นที่ 4 อยากดูตัวอย่างแผนการสอนของอาจารย์และแบบฝึกหัดเกี่ยวกับโครงาน เพื่อใช้เป็นแนวทางในการประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอน ขอขอบพระคุณอาจารย์ล่วงหน้านะค่ะ

หนิง

[email protected]

ขอบคุณ มากนะงัฟฟฟฟฟ

โครงานภาษาอังกฤษของอาจารย์ดีมากเลยค่ะ ดิฉันต้องการตัวอย่างโครงงานภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา และต้องการจัดทำคู่มือการใช้ ชุดแบบฝึกการเรียนรู้กิจกรรมโครงงานภาษาอังกฤษ

[email protected] ต้องการดัวอย่างโครงงานภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา (ดิฉันมีหน้าที่พัฒา ครูผู้สอนภาษาอังกฤษระดับประถม ต้องการจัดทำชุดแบบฝึกการเรียนรู้กิจกรรมโครงงานภาษาอังฤษคะ)อาจารย์ช่วยส่งตัวอย่างให้หน่อยนะคะ ขอบคุณคะ

สวัสดีปีใหม่ 2552  ที่บันทึกแรกค่ะ

มีความสุขในทุกๆวัน นะคะ

Take care

  • ขอบคุณทุกๆๆท่านครับ
  • อาจารย์ณัฎฐา
  • ได้รับเมล์หรือยังครับ
  • ขอบคุณคุณครูสายธาร
  • มากๆๆครับ

ดิฉันเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ ระดับชั้น ม.3 น่ะค่ะ ตอนนี้จะสอนเกี่ยวกับโครงงานภาษาอังกฤษ แต่ยังไม่มีข้อมูล และไม่รู้จะเริ่มต้นสอนยังไง (เพิ่งสอนได้ 1 เดือนเองค่ะ) ยังไงรบกวนอาจารย์ช่วยส่งตัวอย่างโครงงานภาษาอังกฤษมาให้หน่อยได้ไหมคะ จะได้นำไปเป็นตัวอย่างในการสอนนักเรียนต่อไป...ขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ E-mail : [email protected]

จะเรียกใช้งานตอน ป.6

สวัสดีค่ะ

โครงงานนี้ยาวมากค่ะ

มาทักทาย  สบายดีนะคะ

รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

(^___^)

เรียน ท่านขจิต ที่เคารพ ครับ

ผมไม่เคยสอนรายวิชาโครงงานภาษาอังกฤษมาก่อนเลยครับ ผมจึงขอรบกวนอาจารย์ ช่วยส่งแบบฟร์อม หรือ ตัวอย่าง รวมทั้งรายละเอียดต่าง ๆ ในการเขียนโครงงานภาษาอังกฤษ ที่เป็นประโยชน์ต่าง ๆ เพื่อที่ผมจะได้นำความรู้ที่ได้จากท่านไปถ่ายทอดให้นักเรียนได้อย่างถูกต้อง และอย่างมั่นใจ ครับ

รบกวนอาจารย์ส่งให้ หน่อย น่ะครับ

ขอบคุณท่านเป็นอย่างสูงครับ

ส่งมาที่ [email protected] น่ะครับ ต้องการด่วน...

เรียนคุณครูชัยภัทร ตัวอย่างอยู่ข้างบนแล้วครับ คลิกที่ตัวอย่างเลยครับ

ผมอยากได้ ข้อมูลหัวข้อในการทำโครงงานภาษาอังกฤษ

หาให้หน่อยนะครับ

  • เข้าไปดูตัวอย่างข้างบนนะครับ
  • มีหัวข้อเต็มเลย
  • ขอบคุณครับ

สวัสดีครับอาจารย์ ผมเป็นครูป.4-ป.6 ครับ อยากได้โครงงานประมาณ 2 โครงงาน อาจารย์พอจะช่วยเหลือได้ไหมครับ ผมต้องการด่วนมาก ขอขอบคุณมากๆครับ

สวัสดีครับอาจารย์ ผมต้องการโครงงานภาษาอังกฤษป.4-ป.6 ด่วนมากครับ

ส่งมาให้ผมด้วยครับ [email protected] ขอขอบคุ

ณมากจริงๆครับ

สวัสดีคะอาจารย์ ดิฉัน อยากบทคัดย่อ โครงงานที่เป็นบทคัดย่อภาษาอังกฤษ ด่วนคะ ด่วนนะค่ะ อาจารย์ ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

สวัสดีครับ อ.แอ๊ด

         แวะมาเพิ่มสถิติให้อาจารย์เป็น 36,970 และ 214 ความคิดเห็น (ที่ไม่ได้เรื่องครับ...อิอิ)

         พี่ว่าผลตอบรับของบันทึกนี้ก็สะท้อนอะไรบางอย่างในระบบการศีกษาของบ้านเราเหมือนกันเนาะ ;-)

อาจารย์ขจิต ... น้ำใจงาม ครับ ;)

ว่าง ๆ ใจร้ายสัก 1 นาทีก็ได้นะครับ

ใจดีไป แล้วครูไทยเสียหมด

  • ขอบคุณพี่ชิวและอาจารย์ was
  • มากครับ
  • รู้สึกเสียใจเหมือนกันครับว่า
  • บ้านเราทั้งครูและนักเรียนเป้นอะไรไปเนี่ย
  • ขจิตเซ็ง

สวัสดีคะอาจารย์

สนใจและติดตามผลงานของอาจารย์มานานแล้วค่ะ ดิฉันเป็นครูภาษาอังกฤษสอนในชั้น ม.1-ม.3 สนใจเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมการสอนโครงงานภาษาอังกฤษมาก แต่ไม่ค่อยเข้าใจกระบวนการจัดทำ ไม่สามารถอธิบายให้นักเรียนเข้าใจได้ จึงขอความกรุณาอาจารย์ ช่วยให้คำแนะนำและข้อมูลที่ถูกต้อง ชัดเจนพร้อมตัวอย่างโครงงานภาษาอังกฤษ เพื่อนำไปเป็นแนวทางในการจัดกิจกรรม ด้วยค่ะ

อ.เยาว์

ตามมาอ่านเพื่อทบทวนและทำความเข้าใจ

ขอบคุณค่ะ

ดิฉันเพิ่งจะได้มาทำงานในระบบการศึกษา เป็นครูสอนวิชาภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ)มีประสบการณืในการสอนไม่มากนัก จึงอยากจะขอรบกวนพี่ๆที่มีประสบการณ์สอน มาช่วยแนะนำและให้ข้อเสนอแนะ ในการจัดการเรียนการสอนวิชาภาอังกฤษ และโอกาสนี้ ดิฉันอยากจะขอตัวอย่างโครงงานภาษาอังกฤษ ฉบับสมบูรณ์ เพื่อที่ดิฉันจะได้นำไปใช้กับเด็กนักเรียนของดิฉันบ้าง

ขอขอบคุณไว้ล่วงหน้าน่ะค่ะ

Emai ของดิฉัน [email protected]

ดีใจมากเจอบันทึกนี้แล้ว

บ้านเมืองเรา จัดการศึกษษไม่สนองตอบความต้องการ ไม่โดนใจ

พี่ครูต้อยจึงต้องระเห็ด เร่ร่อน หาเรียนรู้แบบนอกระบบ และไร้ระเบียบ

อยู่ร่ำไป  อิอิ

 

อยากได้ตัวอย่าง โครงงานอังกฤษ ไว้สอนนักเรียนเป้นแนวในการทำ thanks......

ขอรบกวนอาจารย์หน่อยนะคะ ถ้าจะทำโครงงานเกี่ยวกับ Tinglish จะต้องทำยังไงบ้างคะ ช่วยนะนำด้วยนะคะ

เมล์นี้ค่ะ

[email protected]

ขอบคุณอย่างสูงค่ะ

ขอบคุณทุกๆๆท่านมาก โครงงานมาจากปัญหาของนักเรียน แต่อยู่ในกรอบของหลักสูตรและเนื้อหาที่นักเรียนต้องเรียนครับ

ขอบคุณครับท่านอาจารย์...ส่วนตัวแล้วกำลังหาเทคนิคในการสอนภาษาอังกฤษพอดีเลยครับ ขอบคุณจริงๆครับ...

ขอบคุณครับท่านอาจารย์...ส่วนตัวแล้วกำลังหาเทคนิคในการสอนภาษาอังกฤษพอดีเลยครับ ขอบคุณจริงๆครับ...

ได้รับมอบหมายให้สอนโครงงานภาษาอังกฤษค่ะ และที่โรงเรียนมีคุณครูภาษาอังกฤษคนเดียว รบกวนขอตัวอย่างแบบเต็มของการเขียนโครงงานภาษาอังกฤษสำหรับเด็กมัธยมศึกษาหน่อยนะคะ เพราะรู้สึกมึนๆเริ่มไม่ถูกค่ะ

รบกวนส่งเมล์ที่ [email protected] นะคะ

สวัสดีคร้าฟฟฟ อาจารย์

ลุงรุนมาเยี่ยมคร้าฟฟฟ... เมื่อวานป๋มก้อไปเรียนภาษาอังกฤษมาด้วยหละ อิอิๆๆ

ว่าง ๆ ก็จะเอาไปใช้เหมือนกัน...เจริญพร

สวัสดีคะ

แวะมาอ่านบันทึกค่ะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีครับ อาจารย์ขจิต

ลุงรุน มาเยี่ยมครับ

สุดยอดจริงๆ นะครับอาจารย์ ผู้ชมปาเข้าไปเจ็ดหมื่นกว่าแล้วครับ

ถ้าขึ้นหลักแสนเมื่อไร ต้องฉลองกันหน่อยนะคร้าฟฟฟ ...

ขอขอบคุณอาจารย์มากๆ ที่เยี่ยมเยือนบล็อค http://gotoknow.org/blog/cai-animation/288964

อยากจะขอโครงงานวิชาภาษาอังกฤษ ม.ต้น และ ม.ปลาย เพราะว่าจะนำไปสอนนักเรียน เพราะว่าตัวเองไม่เคยเรียนวิชาการทำโครงงานมาเลย ยังไงก็ขอความอนุเคราะห์ส่งมาให้ที่

[email protected]

ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

สวัสดีค่ะอาจารย์ ดิฉันอยากขอโครงงานภาษาอังกฤษ ม.ต้น จะนำไปสอนนักเรียน เพราะจะนำไปสอนนักเรียนนักเรียนจะได้เรียนรู้ที่หลากหลายที่สำคัญยังไม่แม่นในการทำโครงงานภาษาอังกฤษค่ะ ยังไงก็ขอความอนุเคราะห์จากท่านอาจารย์ส่งมาให้ที่

[email protected]

ขอขอบพระคุณค่ะ

เรียนอาจารย์ที่เคารพ

ตอนนี้ดิฉันกำลังจะส่งโครงงานภาษาอังกฤษระดับม1-3 เข้าประกวด รบกวนอาจารย์ช่วยส่งเอกสารโครงงานเพื่อใช้เป็นแนวทางในการจัดทำให้ด้วย ที่ [email protected] นะคะ

ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ

ราตรี

แวะมาให้ดอกไม้...ในบันทึกแรก   ของพี่ท่านดร.นะคะ

รักษาสุขภาพ และ ปลอดภัยในทุกเส้นทางนะคะ

ด.ช. นพยา จันทนเสวี

ให้ความรู้เยอะมากเลยครับ ได้ความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้นมากขึ้นมากเลยครับ ผมรู้โครงงานภาษาอังกฤษทำแล้วขอบคุณมากๆเลยนะครับ


นาย คชฤทธิ์ เพชรรัตน์

ขอความช่วยเหลือจากอาจารย์หน่อยครับตอนนี้ อาจารย์ที่โรงเรียนผมสั่งดครงงานภาษาอังกฤษต้องส่งภายในวันที่28เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2556 นี้ ผมยังไม่รูเลยว่าจะทำโครงงานเรื่องอะไรดีถ้าไม่ทำผมคงไม่จบ ม6แน่เลยช่วยแนะนำโครงงานภาาาอังกฤษให้ผม ด้วยนะครับ ขอความกรุณาด้วยครับ

วันนี้วันเกิดผักบุ้งค่ะ

เป็น อ. ใช่ไหมคะ หนูอยู่ป.6 ช่วยหนูทำโครงงาน อังกฤษ เรื่อง จังหวักที่น่าไปเที่ยวที่ภาคเหนือ ช่วยหนูหน่อยนะคะ อ. หนูอยาได้รายงานนี้มาก ให้ครบ 5 บท เรียงตามลำดับ [email protected]

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท