ขำๆกับภาษาอังกฤษ(9)


คำตอบของนักเรียนบางครั้งก็ทำให้คุณครูอึ้งได้เหมือนกัน

  บางครั้งการถามอีกเรื่องหนึ่ง อาจได้คำตอบอีกเรื่องหนึ่งที่ไม่เกี่ยวกันเลย ตัวอย่างข้างล่างครูถามเรื่องไวยากรณ์(grammar) ที่นักเรียนใช้ผิด นักเรียนคิดว่าเป็นการถามถึง ย่าหรือยาย (grandma) เรื่องที่สองครูให้เขียน บทความ(essay) เกี่ยวกับ baseball ให้เวลา 30 นาที แต่นักเรียนใช้เวลาแค่ 1 นาที เหตุผลเพราะอะไร ลองอ่านดูนะครับ

    <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">  “What did your mother do yesterday morning. Vicky?”</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">
  “She done her shopping, ma’am.”</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"> </p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">
  “Done her shopping, Vicky? Where’s your grammar?”</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p>
<p>
  “She done her shopping as well, ma’am.”   </p><p></p><p>   </p>
<p></p><p></p><p>   Teacher: Class, you have 30 minutes to write a composition on the subject of Baseball.</p><p>
    Jonah: Here’s my paper.</p><p>
   Teacher: Jonah, you spent only one minute writing your essay.Lets hear what you wrote.</p><p>
   Jonah: Game called off on account of rain.  </p>
<p style="margin: 0cm 0cm 12pt; text-align: justify" class="MsoNormal">       </p><p style="margin: 0cm 0cm 12pt; text-align: justify" class="MsoNormal">เป็นอย่างไรเล่าครับ ให้เขียน 30 นาที นักเรียนเขียนแค่ 1 นาทีโดยให้เหตุผลว่าการแข่งขันยกเลิก(called off=canceled) เนื่องจากฝนตก (on account of rain) จริงๆนักเรียนก็ไม่ได้ผิดเลย จะให้คะแนนเท่าไรดี  ยิ้ม ยิ้มขอไปอ่านหนังสือต่อก่อนสายมากแล้วครับ</p><p style="margin: 0cm 0cm 12pt; text-align: justify" class="MsoNormal"><div style="text-align: center">Thank You</div></p>

หมายเลขบันทึก: 57060เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2006 08:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2013 21:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)
  • อิชั้นจะให้คะแนนนักเรียนที่ใช้ไหวพริบเขียนเพียง 1 นาที 10คะแนน..จาก 10 ในความมีไหวพริบปฏิภาน แต่10 จาก100 ในความขี้เกียจนะคะ ..อิอิ  ล้อเล่น...

เข้ามาสอดแนมคะ  ตอนนี้นิวก็กำลังเคร่งเครียดกับการเตรียมตัวสอบภาษาอังกฤษเหมือนกันคะ อิอิ...

  • ขอบคุณคุณเล็กและน้องนิวมากครับ
  • เป็นคะแนนที่มีcriteria เยี่ยมเลยนะครับ
  • โชคดีในการสอบครับน้องนิว

แหะ ๆ นิวยังไม่ได้สอบปีนี้หรอกคะ อาจารย์ขจิต  วางแผนไว้ว่าจะสอบปีหน้าคะ  แต่ว่าก็อ่านหนังสือไปเรื่อย ๆ   ตุนเอาไว้ก่อน อิอิ...

 ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะคะ...พี่ชายที่แสนดีของน้องนิว...ตอนนี้ตั้งใจไว้ว่า

  1. จะสอบ Eng ให้ผ่านคนแรกของรุ่น อิอิ...
  2. นำเสนองานในการประชุมระดับนานาชาติ คนแรกของรุ่น

 เย้ ๆๆๆๆๆ  แต่ไม่รุ้จะทำได้เปล่าเน๊าะ เหอ ๆ แต่มันก็ไม่ผิดใช่ไหม ที่เรากำหนดตัวเองและคาดหวังเพื่อวางแผนเอาไว้  แต่ก็มีอาจารย์หลายท่านเป็นห่วงกลัวนิวจะ "กดดัน" ตัวเองเกินไป เหอ ๆ  แต่งานนี้นิวสู้ตายจ้า.....(^----^)

น้องนิว

 

  • เป็นการวางแผนที่ดีครับน้องนิว
  • การเตรียมตัวที่ดี เหมือนสำเร็จไปแล้วครึ่งหนึ่งครับ
  • ขอบคุณมากครับ

เป็นกำลังใจให้ในการอ่านหนังสือสอบนะคะ

 น่าสนุกนะคะอยู่กับเด็กๆ นักเรียนที่ตอบมีความคิดสร้างสรรค์ดีค่ะให้คะแนนไม่ถูกเหมือนกันนะคะ คงต้องรอให้ฝนหยุดตกและค่อยเขียนใหม่
  • สวัสดี อ.ขจิต ค่ะ
  • ตามมาขอบคุณที่ไปรออ่านเรื่องของ ศน.พันธุ์อึดค่ะ วันนี้มาบอกเล่าเรื่องความน่าใช้ของ Notebook กับโทรศัพท์มือถือ  ที่นี่  ค่ะ
  • เรียน ป.เอก จะเครียดและเรียนหนักกว่า ป.โท ไหมคะ
  • การเสนอเรื่องขำ ๆ กับภาษาอังกฤษ เป็นวิธีคลายเครียดของอาจารย์หรือเปล่าคะ
  • ขอบคุณค่ะ
มีเรื่องขำๆ ของคนไทยที่ไปอยู่ ออสเตรเลีย มาแลกเปลี่ยนกะ อ. ขจิต นะคะ เรื่องมีอยูว่า น้องเค้าไปเที่ยวห้องเพื่อนที่เป็นชาวออสเตรเลีย (น้อไปอยูออสเตรเลียยังไม่นานนะคะ) พอกลับมาถึงห้องพักตัวเองก็มีโทรศัพท์ มาหา คนโทรมาบอกว่าเป็นตำรวจ แล้ก็ถามเหมอนสอบปากคำทางโทรศัพท์ นะคะ ประมาณว่า... ตำรวจ คุณขโมยของไปหรือเปล่า น้อง (ฟังออก แต่คิดคำโต้ตอบตอนนั้นไม่ได้) พูดว่า I dont know ตำรวจถามครั้งที่ 2 น้องเค้าก็ตอบ I dont know น้องไม่รู้จะพูดยังงัย น้องก็เลยพูดต่อกันซำๆ หลายๆ ที่ ว่า I dont know I am virgin.... I dont know I am virgin.... ตำรวจ .... วางสายไปเลย ขำบ้างมั้ยคะ (เล่าเรื่องตลกๆ ไม่เป็ง)

สัวัสดีค่ะคุณขจิต

  • ครูอ้อยก็มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับภาษาอังกฤษเหมือนกันนิดหน่อย  คือ  เมื่อคราวที่อยู่ที่สนามบินที่สิงคโปร์ซึ่งมีการตรวจตราคนเข้าเมืองอย่างเคร่งครัด  พวกเราชาวครูที่ไปอบรมก็ให้ความร่วมมือในการตรวจตราครั้งนี้เป็นอย่างดีรวมทั้งครูอ้อยด้วย  เข้าแถว
  • พอมาถึงครูอ้อยพนักงานก็สั่ง  " Move you jacket! " 
  • ครูอ้อยก็ขยับเสื้อให้ดูกระเป๋าด้านใน  พนักงานก็สั่งคำเดิมอีก  ครูอ้อยก็ทำแบบเดิมอีก 3 ครั้ง  จนกระทั่ง  คงทนครูอ้อยไม่ได้ก็เดินมาดึงเสื้อครูอ้อยออกเลย 
  • ครูอ้อยยั๊วะมากตะโกนลั่น " You must say , Please put off your jacket or take off your jacket. I don't know your word ..move"
  • คนที่อยู่ตรงนั้นหัวเราะกันฮา....พนักงานคนนั้นหน้าจ๋อย และครูอ้อยก็จืดเช่นกัน

ไหนบอกว่า  พนักงานใช้ภาษาสากล  ทำไมเราไม่รู้เรื่อง ครูอ้อยต้องพัฒนาภาษาอีกเยอะเลย...อิอิ

ขำ ขำ

รวมทั้งเรื่องตำรวจโทรของคุณกาเหว่าด้วยค่ะ

หัวเราะทุกเช้าอายุยืนค่ะ..ขอบคุณค่ะ

  • ขอบคุณคุณ รัตติยา คุณหิ่งห้อย คุณปวีณา คุณกาเหว่า พี่อ้อย อาจารย์จันทรรัตน์ มากครับ เป็นเรื่องที่สนุกมาก
  • ดูทุกท่านมีเรื่องเล่าสนุกๆดี ทุกสนามบินก็ให้ถอดเสื้อครับ ที่ New Zeland ก็เป็นครับ ขนาดเสื้อสูทนะครับ
  • ขอบคุณมากครับผม
อ่านแล้วขำทุกเรื่องเลยค่ะ ที่สนามบินที่อเมริกาให้ถอดรองเท้าด้วยค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท