เขียนภาพฝากให้พ่อ


เคยสัญญากับพ่อจะเขียนภาพให้ ลองเขียนมาหลายภาพ ภาพนี้เท่สุด

     ผมเป็นลูกชาวนาคนหนึ่งที่พ่อกับแม่กัดฟันส่งมาเรียนกรุงเทพ..จนสำเร็จการศึกษา พ่อชื่นชมลูกชายมากเเต่มักไม่ค่อยเเสดงออก พ่อจะเก็บความรู้สึกไว้ในใจเสมอ บุคลิกพ่อจะเป็นคนเงียบขรึม ไม่ค่อยพูดกับใคร มุมานะทำงานหาเงินให้ลูกๆทั้ง 6 คนได้เรียนหนังสือ พ่อมักเปรยๆเสมอว่า พวกเอ็งเรียนกันให้สูงๆจะไม่ต้องลำบากเหมือนพ่อ...ผมเมื่อวัยเด็กมีเวลอยู่กับพ่อน้อย เพราะพ่ออยากให้เป็นคนดี จึงส่งมาอยู่กับหลวงน้าที่วัดใกล้บ้าน ผมเป็นเด็กวัดอยู่หลายปีจนจบการศึกษาระดับประถม เเละมัธยมเป็นลำดับ พ่อก็ยังเหน็ดเหนื่อยเหมือนเดิม จนผมเข้ามาเรียนกรุงเทพฯสิ่งหนึ่งที่ช่วยพ่อกับเเม่ได้บ้างคือ ตะเวนเล่นดนตรีกับเพื่อนหาเงินเป็นค่าเรียน รวมทั้งรับจ้างวาดภาพเหมือนทั่วไปเพื่อหาเงินช่วยพ่อ......จนจบปริญญา รับราชการ...สิ่งที่ค้างคาใจตลอดมาคือ ผมตอบเเทนบุญคุณพ่อน้อยเหลือเกิน....เอาปริญญากับความภาคภูมิใจให้...เอา..ความสำเร็จจากการทำงานไปฝาก พ่อสดชื่นทุกครั้ง...ปี 2547-8 สัญญากับพ่อจะนำขีดข้าราชการชั้นพิเศษให้พ่อติดให้......แต่พ่อล้มป่วยลง....โทรคุยกับพ่อว่ารอลูกชายก่อนนะคำสั่งเเต่งตั้งกำลังจะมาถึง...เเละก่อนหน้าไม่กี่วันพ่อนิ่งไป ไม่รับรู้ใดใดทั้งสิ้น ผมรีบลงไปพร้อมกับให้น้องสาวซื้อขีดชั้นพิเศษมาให้..ขณะนั้นเจ้านายที่อุดรธานี เตรียมขีดไว้ประดับให้ ผมต้องปฎิเสธเพราะขีดบนบ่านี้ผมเตรียมให้พ่อกับเเม่คนละข้างเท่านั้น.....พี่น้องช่วยกันปลุกพ่อว่าผมมาจากอุดรเเล้ว ท่านนิ่งไป 3 วันเเล้ว...เเม่ร้องไห้อย่างเดียว..ปรากฎว่าเหมือนท่านรอผม....พ่อลืมตามองมาที่ผม..ผมรีบนำขีดข้าราชการชั้นพิเศษให้พ่อติดก่อนเเม้พ่อจะไม่มีเรี่ยวเเรงรับรู้อะไรเเต่ท่านก็พยายามติด..เเม่ติดอีกข้างหนึ่ง...ผมปิติมากที่สุด..จากนั้นอีกเพียงวันเดียวพ่อก็จากผมไปตลอดกาล...5 ตุลาคม 2548....ผมวาดภาพให้พ่อครับ...ขอบคุณครับพ่อ ที่อดทนความเจ็บปวด รอพบลูกชาย ก่อนจากผมไปไม่กลับอีกเลย......

                   

                  

             

 

              ไม่รู้ว่าพ่ออยู่สรวงสวรรค์ไหนลูกขอมอบภาพนี้ให้จากใจพร้อมดอกไม้

ให้พ่อขอรับ...........ผมรักพ่อนะ

                           

คำสำคัญ (Tags): #พ่อ
หมายเลขบันทึก: 313717เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2009 16:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (149)

สวัสดีค่ะ อาจารย์

ภาพสวยงามมากค่ะ แสดงถึงฝีมือเยี่ยม  ขอชื่นชมจากใจจริงค่ะ

                                 

                          ภาพของพ่อที่ทุกวันนี้ลูกเก็บไว้ตลอด

 

ครูอ้อย แซ่เฮ

 ขอขอบคุณนะขอรับ ทำให้พ่อเเค่นี้ ดีใจมากเลยขอรับ

โห..พ่อหล่อเข้มเต็มๆร้อยเลยจ้า..วาดเหมือนมีชีวิตเลย..อาจเป็นเพราะพ่ออยู่ในใจลูกเสมอเลยก็เป็นได้เน๊าะ..เพื่อนเน๊าะ....เยี่ยมๆชอบจ้า

มาตามหาคนรักพ่อค่ะ การแสดงความรักของคุณk-kukiat นั้นเป็นผลงานที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลกค่ะ ยอดเยี่ยมค่ะ ความรักของคุณk-kukiatกับคุณพ่อนั้นนิรันดรตลอดกาลค่ะ รับรู้ได้ด้วยความรู้สึก รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ

ร่วมรำลึกถึงพ่อเพื่อนด้วยคนนะคะ...

การเขียนภาพเหมือน เป็นงานที่ยากมาก เพราะต้องสื่อให้เห็นความเป็นตัวตนและจุดเด่นของผู้ถูกวาด

จากหนังจีนช่อง 3 หกโมงเย็น จำชื่อเรื่องไม่ได้แล้ว..

คุณ k-kukiat ฝีมือยอดเยี่ยมจริงๆค่ะ

ภาพพ่อเหมือนมีชีวิต มีจิตใจ

ขอบคุณที่คิดถึงพ่อ

 

ขอบคุณเพื่อนอ้อยเล็ก...

เราเองเคยคุยกับเพื่อนหลายๆเรื่อง..คราวนี้ขอเล่าเรื่องพ่อให้เพื่อนรู้ ขอบใจมากเพื่อนรัก

สวัสดีครับ อาจารย์ กู้เกียรติ มาชื่นชมอีกแล้วครับ

ขอบคุณครับคุณระพี คนเรามีพ่อ แม่ คนเดียว รักมากๆนะครับ

 สวัสดีขอรับท่าน วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei-- ผมคิดอยู่นานจะทำอะไรให้พ่อที่เราคิดถึงดีวาดรูปและบอกรักดวงวิญญาณท่านดีกว่าขอรับ

P..ขอบคุณค่ะเพื่อนอาจารย์..เรายังมีพ่อ-แม่อยู่ครบสมควรดูแลรักษาให้ดีสมกับที่ท่านเลี้ยงดูมา...เพื่อนอาจารย์ก็ยังเหลือแม่อีกคนที่เป็นกำลังใจให้ตลอดเวลา..เอาดอกมะลิมาฝาก..แม่เหมือนดอกมะลิเน๊าะหอมที่ไรชื่นใจทุกที..

 ทุกวันนี้ถ้ามีโอกาส...เพื่อนจะจูบแก้มแม่อยู่เลยเพื่อนรัก

สวัสดีคะ อาจารย์

ฝีมือสุดยอดเลยค่ะ.... สวยมากๆๆๆๆๆ ค่ะ

ได้อารมณ์ ความรักที่ลูกมีต่อพ่อด้วยค่ะ

.....ผมกับพ่อถือว่าสนิทกันมาก เเต่บุคลิกพ่อไม่ชอบพูด จะเงียบตลอด จนบางครั้งดูเหมือนพ่อเป็นคนดุ....สมัยเด็กๆ อายุ ผมไม่เกิน 7 ขวบ จำได้ ว่าพ่อมักจะพาไปดูหนังกลางแปลงเสมอๆ โดยเฉพาะหนังขายยาที่มาเปิดฉาย..ขายของข้างๆบ้านเสมอ...พ่อจะขับมอเตอร์ไซด์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นปีกนก โบราณมาก โดยมีผมนั่งบนถังน้ำมันด้านหน้า...ตอนไป สนุกครับ เเต่ตอนกลับเมื่อหนังเลิกผมจะคอพับคออ่อนหลับบนถังน้ำมันเสมอ.....

ขอบคุณนะ

♥paula ♥ที่ปรึกษาตัวน้อย✿ ผมเสีบใจอยู่ทุกวันนี้ที่ดูเเลพ่อน้อยเกินไป

.....อีกเหตุการณ์หนึ่งที่เป็นความประทับใจที่ผมมีต่อพ่อคือ...ผมมักโดนเเม่ดุเป็นประจำ บางครั้งถูกแม่ตี พี่ๆไม่สนใจ มีที่พ่อจะปลอบใจผมทุกครั้ง...มีครั้งหนึ่งทางโรงเรียนที่ผมเรียนอยู่...ต้องให้ผู้ปกครองมาพบโดยด่วน ภายใน 1 ชม.ผมติดต่อแม่แต่แม่ไม่คล่องตัวที่จะเข้ามาในเมือง(ชลบุรี) และพี่ชายทุกคนต่างมีภรกิจ...ผมติดต่อพ่อได้ซึ่งอยู่ไกลถึงอำเภอพนัสนิคม และพ่อต้องทำงานดูเเลลูกน้องกว่า 30 คนเเต่พ่อตัดสินใจขี่มอเตอร์ไซด์คันเก่าๆ..พังแหล่ไม่พังเเหล่ ดั้นด้นมาพบผมจนได้ ด้วยสภาพที่เหงื่อโซมกาย ผมยุ่งเหยิง รถเสียมาตลอดทาง.....มาทำหน้าที่พ่อที่รักลูกอย่างสมบูรณ์

...ถ้าย้อนอดีตกลับคืนได้..ผมขอกลับไปรับใช้พ่อตลอดชีวิต...

                      

เก่งมากๆค่ะท่าน สวยงามจริงๆ

 สวัสดี...ยินดีที่รู้จักนะครับครูอี๊ด

    

  • ภาพพ่อนี้ผมวาดด้วยการเขียนลายเส้นลงบนกระดาษ A4 โดยร่างด้วยดิอสอเบาๆ
  •  จากนั้นร่างภาพตามสัดส่วนหน้าตาของพ่อ
  • พยายามสังเกตุดูเอกลักษณ์เฉพาะ
  • จึงตัดเส้นด้วยปากกาเคมี
  • สเเกนด้วยโปรเเกรมโพโต้ชอ็ป
  • เเต่งเส้นให้คมชัด
  • ลงสีด้วยคอมฯ(โพโต้ช็อบ)

P..คอมเม้นท๊์ที่ 22..ไม่ง่ายเลยค่ะอาจารย์..กว่าจะผ่านด่านวาดให้เหมือนต้องมีประสบการณ์ทักษะความชำนาญสั่งสมมานานนับปี ด่านต่อไปการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ซึ่งเด็กศิลปะโดยทั่วไปอย่างเราๆนั้นไม่ค่อยได้สัมผัส..คอมพิวเตอร์กราฟิกมานิยมรุ่นหลังเราคือรุ่นน้องๆแต่ท่านก็ยังสามารถเรียนรู้ได้..เยี่ยมค่ะ..ด่านสุดท้ายคือการเข้าใจในเรื่องของสี แสงและเงา...คิดแล้วดูท่านวาดดีกว่า...^O^(โอ)กว่าค่ะ

 

พ่อ พอลล่าก็เสียแล้วค่ะ

พอลล่าก็รู้สึกว่าดูแลท่านน้อยมากค่ะ เป็นพยาบาลคนอื่น แต่พ่อ เราไม่ได้ดูแลท่านเลยค่ะ มัวแต่ทำงาน ทำงาน แล้วก็งานค่ะ

PP..ทั้งเพื่อนทั้งน้องเสียพ่อไปแล้ว..ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกัยเพื่อนและน้องเลยจ้า..

IPB Image

 ขอบคุณอีกครั้งทั้งน้องเเละเพื่อน

ขอให้ทุกคนรักพ่อมากๆ ทำเเต่คุณงามความดี เพื่อทดเเทนบุญคุณนะขอรับ

อาจารย์ดีครับ....บอกวิธีการลงสีให้หน่อยซินะครับเป็นวิทยาธาร

P..อรุณสวัสดิ์..วันนี้อีกวันที่เป็นวันดีๆสำหรับการเริ่มต้นทำงาน..สดชื่นๆจ้า..

เอามาฝากเพื่อนก่อนไปทำงาน...

สวัสดีค่ะอาจารย์

* ลูกศิษย์ได้อ่านเม้นท์ของอาจารย์ ได่รับคำตอบว่า OK  ก็ดีใจที่สุดในโลก...ด้วยความดีใจ  จึงรีบเข้ามากราบขอบพระคุณอาจารย์ที่เมตตา...

* พอเขามาอ่านบันทึก ความดีใจก็หดไป หยุดเรื่องของตัวเองไว้ก่อนจะดีกว่า

* อ่านบันทึกของอาจารย์และซาบซึ้งประทับใจเหลือเกินค่ะ น้ำตาซมอีกแล้ว...ด้วยความที่ครูใจดีเป็นลูกกำพร้ามาแต่เล็ก ท่านไปตอนที่ยังเล็กจำความไม่ได้ ไม่เคยเห็นหน้าพ่อ ไม่เคยได้มีโอกาสกอดพ่อ และดูแลพ่อค่ะ

* คุณพ่อของอาจารย์เก่งมาก มีมานะอดทน ส่งลูกๆ เรียนตั้ง 6 คน...สุดยอดคุณพ่อ น่าชื่นชม ยกย่องเป็นที่สุดค่ะ

* อาจารย์เป็นลูกที่ดีมากๆ นำขีดข้าราชการชั้นพิเศษให้พ่อ-แม่เป็นคนติดให้ สิ่งนี้ครูใจดีถือว่าเป็นสิ่งที่ประเสริฐที่สุด  ไม่มีพรใดจะประเสริฐและมีค่าเท่ากับพรจากปากของพ่อแม่..... ท่านจากไปสบายแล้ว และคงจากไปอย่างมีความสุขในความสำเร็จของลูก ขอแสดงความเสียใจด้วยจากใจจริง

*และขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จของอาจารย์ด้วยค่ะ...

* ขอร่วมแสดงความเคารพคุณพ่อของอาจารย์ในบันทึกนี้ด้วยคนนะคะ

            

  " ไม่รู้ว่าพ่ออยู่สรวงสวรรค์ไหน ลูกขอมอบภาพนี้ให้จากใจพร้อมดอกไม้

ให้พ่อขอรับ...........ผมรักพ่อนะ"

อาจารย์ทำลูกศิษย์ร้องไห้อีกแล้ว....

* ด้วยความระลึกถึงมากๆ ค่ะ

จากลูกศิษย์โข่ง...

 

ว๊าว...ว ว ว    มากๆ

* อาจารย์ขา เมื่อกี้กำลังซาบซึง และร้องให้อยากมีพ่อกับเขาบ้าง...เลยขี่แยไปหน่อย 

* ตอนนี้น้ำตาแห้งแล้ว....ขออนุญาตคุยเรื่องที่ลูกศิษย์ขอร้องเลยนะคะ

* เรื่องที่ขอ OK  นี่คือสิ่งที่วิเศษที่สุดแล้ว.... ขอบพระคุณมากๆ เลย  นับว่าเป็นบุญและเป็นความโชคดีของเด็ก ที่มีคนน้ำใจงามรับปากจะช่วยเหลือ.... ว่าแต่อาจารย์จะให้ลูกศิษย์ เริ่มต้นอย่างไรก็ดีค่ะ... อยากให้เป็นผู้กำนหนดแนวทางมากกว่าค่ะ.... เพราะลูกษย์คนนี้ไม่สันทัดจริงๆ ค่ะ

* อาจารย์สั่งงานทาง E-mail มาก็ได้คะจะได้รายละเอียดที่ครบถ้วนสมบูรณ์ และลูกศิษย์จะขยันทำการบ้านส่งให้คุณครูตรวจ และช่วย บอกเบอร์ติดต่อ มาใน mail ด้วยนะคะ เผื่อว่าศิษย์ไม่เข้าใจจะได้โทรหาได้ค่ะ....

* วันนี้... ทำงานเหนื่อยและหนักแค่ไหนก็บ่ยั้นแล้ว...กำลังใจมาล้นหัวใจเลย  สมศ. ก็ สมศ. เถอะ เข้ามาประเมินเลย  สู้ตาย...ค่ะ

* ขอบคุณมากๆ  ลูกศิษย์คนนี้ยินดีตอบแทนบุญคุณในความเมตตาของอาจารย์ค่ะ

* ระลึกถึงอีกครั้งค่ะ

     

 

ขอบคุณมากเลยคุณสำเริง

คนใกล้กันนี่เอง เเวะมาที่ศูนย์ราชการเลยดีมะ

 เพื่อนโชคดีกว่าเราเยอะรได้บอกรักพ่อกะแม่ทุกวัน

 สวัสดีครูใจดี ลูกศิษย์ที่ไม่เคยสอนกันสักครั้ง..

เเต่มีโอกาสเรียนเเบบออนไลน์เลยนะ.......ขอรายละเอียดเพิ่มเติมนะว่าชิ้นงานคืออะไรเป็นอย่างไรขอรับ....

  • พระในบ้าน
  •  หากจะบอกในตอนต้นนี้เสียเลยว่า “พระในบ้าน” นั้น คือ “ พ่อ” กับ “ แม่” ก็คงจะทำให้คลายสงสัยไปได้เปลาะหนึ่ง เพราะใดบางทีอาจเกิดความแคลงใจขึ้นมาเมื่อได้ยินคำนี้เข้าว่า เหตุใดเพราะจึงไปอยู่ในบ้าน ดูออกจะขัด ๆ หูอยู่ ด้วยตาม ปกติเรามักจะเห็นพระท่ายอยู่แต่วัดหรืออยู่ในถ้ำในเขาท่าน- นั้น แม้หากจะเข้าบ้านบ้างในบางคราว ก็อยู่ชั่วระยะเวลามีกิจ เสร็จแล้วท่านจะกลับวัดอย่างเดิม และก็คงไม่มีใครกล้าคัดค้านหรือปฏิเสธว่า “พ่อแม่" ไม่ได้เป็น “พระ” หากว่าผู้นั้นเป็นคนดีมีความคิดและยุติธรรม ทั้งมองโลกในแง่ดีในแง่ที่ถูกต้องตามความเป็นจริง เหตุที่ท่าน ทั้งสองได้นามว่าเป็นพระนั้น เพราะท่านมี “ความเป็นพระ” คือคุณธรรมความดีอยู่ในตัว และได้ปฏิบัติภารกิจอันเป็นหน้าที่ ของตัวอย่างครบถ้วนบริบูรณ์ ทั้งในด้านจิตใจก็เปี่ยมล้มด้วย ความรัก ความปรารถนาดี และความสงสาร อันเป็นเหตุชักชักจูง ให้ท่านได้เอื้อนเฟื้อเผื่อแผ่ เสียสละ ยอมเป็น “ผู้ให้”อยู่ตลอดมา ตามวัด ตามถ้ำ ตามป่า หรือแม้อยู่บนยอดเขาก็ยอมไปกัน ด้วยความมุ่งมั่นว่าจะเป็นมงคลแก่ตัว แม้ต้องไปค้างอ้างแรม กัน หรือใช้เวลาเดินทางไปเป็นวันๆ เราก็ทนหอบหิ้วสังขาร ไปจนกระทั่งกึงท่านจนได้ พอได้เห็นท่านได้กราบไหว้บูชา ท่าน แล้วก็กลับ เท่านี้ก็เกิดความอิ่มเอิบใจหายเหน็ดเหนื่อย โอกาส หน้าก็แวะเวียนไปหาท่านบ่อยๆ เล่าทุกข์สุให้ท่านฟังให้ท่าน ช่วยแก้ปัญหาชีวิตซึ่งมันคับอกคับใจให้ เป็น “พระนอก- บ้าน” ที่ว่ามานี้เราไปหาได้ บูชา และทำได้บ่อยๆ เสียด้วย ซ้ำไป แต่ในเราทั้งหลายนี่ จะสักกี่คนเล่าที่นึก “พระ- ในบ้าน” กับ พระมรบ้านที่ใจจดจ่อรอท่าที่บรรดา”ลูก จะมาหา มากราบไหว้บูชา หรืออย่างร้อยๆ มาให้เห็นหน้าก็ดีใจถมไปแล้ว โดยมากเราต่างก็มักจะเอื้อบำรุงอุดหนุนกันแต่พระนอก- บ้าน หรือดั้นด้นไปเช่าพระนอกบ้าน ซึ่งปราศจากลมหายใจเข้า มาไว้ในบ้านด้วยราคาแพงๆ ทำที่ประดิษฐานไว้ด้วยห้องหรูๆ ราคาแพงลิบ แต่พระในบ้านซึ่งยังมีลมหายใจอยู่ เรากลับปล่อย ให้อดยากปากแห้ง ปล่อยให้ใจแล้งอับเฉา และเศร้าใจอยู่ตาม ลำพัง เพราะปราศจากน้ำใจของลูกๆ มาหล่อเลี้ยงให้ชุ่มชื่น พ่อ แม่ที่รอน้ำใจจากลูกๆ นั้น อาจยิ่งกว่า “ข้าวคอยฝน” อย่างที่เรา ชอบเปรียบกันเสียอีก

สวัสดีค่ะคุณ k-kukiat...ฝีมือวาดภาพเยี่ยมสุดๆ  เลยค่ะ...และก็ได้อ่านเรื่องราวแล้วซาบซึ้งเหลือเกินค่ะ  ขอบคุณที่เข้าไปเยี่ยมในบันทึกนะคะ...

 

 สวัสดีเเละขอบคุณเช่นกันขอรับ....

สวัสดีค่ะอาจารย์

กำลังจะเข้าประชุมเรื่องเตรียมเอกสารประเมิน สมศ. ซึ่งมีการนัดหมายว่าต้องประชุมติดตามงานกันทุกวัน 15.00-18.00 น.

* พอดีอาจารย์ออนไลน์มา... ตั้งตัวไม่ทันเลยค่ะ อาจารย์ใจดีจังเลย พอรับปากจะทำทันที.... เอาประเด็นใหญ่ๆ ก่อนนะคะ เป็นวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ เอาหัวข้อใหญ่ก่อน ตามมาตรฐานการเรียนรู้ นะคะ

1. เทคโนโลยีสารสนเทศกับชีวิตประจำวัน

2. ข้อมูลและสารสนเทศ  - สารสนเทศและชุมชนออนไลน์

3. เครือข่ายคอมพิวเตอร์ (LAN  MAN  WORK)

4. อินเทอร์เน็ต   - ความรู้เบื้องต้นของอินเทอร์เน็ต

                      - การใช้อินเทอร์เน็ตอย่างสร้างสรรค์และปลอดภัย

                      - การใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนรู้และสร้างสรรค์

                      - ภัยแฝงออนไลน์และการเฝ้าระวังภัยออนไลน์

                      - ลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญา

                      - E-mail  , E-Learning

                      - อาชญากรรมคอมพิวเตอร์

   ฯลฯ  เอาแค่นี้ก่อนนะคะ... ตามหลักสูตรของ สสวท. ค่ะ เนื้อหามาก เด็กไม่ยอมอ่าน จะทำงานแต่หน้าจอ พอสอบทฤษฎีก็บทำข้อสอบไม่ได้....เด็กเดี๋ยวนี้ไม่รักการอ่านค่ะ

* อาจารย์เห็นหัวข้อแล้ว....นคึกเสียใจหรือเปล่า...ว่าไม่น่ารับปากเลย....

* ต้องเข้าประชุมก่อนค่ะ

* ขอบพระคุณมากค่ะ

             

หนูมาขอบคุณอาจารย์ล่วงหน้าค่ะ....

 

ภาพจาก www.oknation.net/.../2007/12/03/entry-1/comment

  • โอ้ว่าพ่อคือพระใน ดวงใจลูก
  • เปรียบประดุจแผ่นฟ้าใหญ่ กว้างไพศาล
  • ที่โอบอุ้มคุ้มครอง จากภัยพาล
  •  คอยปกป้องคุ้มกัน อันตราย
  • เฝ้าถนอมลูกรัก ดังดวงจิต
  • คอยตามติดดูแล มิห่างหาย
  • แม้ลูกรักผิดพลาด ให้อภัย
  • มิเคยตัดเยื่อใย ในลูกยา
  • ถึงเวลาแล้วหนอ ที่ลูกรัก
  • จะดูแลฟูมฟัก เฝ้ารักษา
  • มิให้ต้องเหนื่อยยาก ในกายา
  • แลรักษาจิตใจ ให้งดงาม
  • ลูกจะแทนคุณพ่อ มิให้ขาด
  • สิ่งที่วาดหวังไว้ ในทุกฝัน
  • จะเดินตามรอยเท้าพ่อ ที่มุ่งมั่น
  • มิให้พ่อได้ผิดหวัง ในลูกเอย

 http://poem.meemodel.com/father/11765.html

ที่ว่ามา..ครูไม่รู้สักกะเรื่องเลยขอรับ

เห็นภาพแล้วประทับใจ...ยืมมาจาก

www.oknation.net/blog/kadkamplaza/page2 ขอบคุณขอรับ

นี่ก็ประทับใจเอามาฝากจ้า..ฟังให้จบนะน่ารักมาก...

โอโหสุดยอดเลยอ้อยเล็ก....ขอบคุณสุดๆๆๆ

เพราะเพื่อนเราวาดสุดยอดไง..ส่วนเราเป็นผู้ใช้โปรแกรมสำเร็จอิๆๆ..

Image and video hosting by TinyPic

เราวาดให้นายอีกรูปนึงนะฮี่ๆๆๆ

Image and video hosting by TinyPic

                    ทำงัยสอนมั่งดิอ้อยเล็ก

สวัสดีค่ะอาจารย์

* เมื่อวานบอกหัวข้อใหญ่ไป เพราะต้องรับเข้าประชุมค่ะ

ที่ว่ามา..ครูไม่รู้สักกะเรื่องเลยขอรับ

* อาจารย์บอกไม่รู้สักกะเรื่อง เล่นเอาใจฝ่อไปเลยค่ะครูขา

* ศิษย์จะบอกอาจารย์ยังดีน๊า! ทำเป็นหนังสือส่งเสริมการอ่าน แบบมีตัวละคร จะเป็นคน หรือสัตว์ก็ได้ แบบว่าพูดคุยกันถึงเรื่องเทคโนโลยีที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับชีวิตของคนเราในปัจจุบัน เช่น การใช้เทคโนโลยีในโรงงานอุตหกรรม  ทางการแพทย์  การศึกษา  การธนาคาร เช่น การฝาก ถอน โอนเงอนผ่าน ATM ฯลฯ  เราจะใช้ชีวิตแบบรู้เท่าทันไม่ตกเป็นเหยื่อของเทคโนโลยีอย่างไร  ยกตัวอย่าง เช่น วัยรุ่นใช้โทรศัพท์มือถือ โทรศัพท์ใช้สำหรับติดต่อธุระข่าวสาร  จำเป็นไหมที่จะต้องเสียเงินซื้อเครื่องที่มีฟังชั่นเยอะๆ  ซื้อมาแล้วเราได้ใช้เทคโนโลยีนั้นอย่างคุ้มค่าหรือไม่....(หัวข้อแรก..)

* เรื่องอินเทอร์เน็ตก็ผูกเรื่องเป็นนิทาน สรุปด้วยข้อคิดถึงประโยชน์และโทษของอินเทอร์เน็ตค่ะ....ประมาณนี้ ซึ่งศิษย์ต้องเขียนเป็นเรื่องออกมาก่อน แล้วถึงทำเป็นบทเรียนแบบการ์ตูนค่ะ

* ต้องขอโทษคุณครูด้วยนะคะถ้าทำให้คุณครูลำบากใจ   เดี๋ยวหาวิธีทำสื่ออย่างอื่นให้เด็กเขารักการอ่านมากขึ้นก็ได้ค่ะ.... รู้ตัวเหมือนกันค่ะ ว่ารบกวนอาจารย์มากเกินไป

* ส่วนเรื่องเทคนิคการเรรียนรู้เรื่องการวาดการ์ตูน ก็คงขอรบกวนคุณครูสอนศิษย์บ้างนะคะ เพื่อนำความรู้จากคุณครูไปพัฒนาเด็กให้มีความรู้เพิ่มขึ้นค่ะ

* คืนนี้มีฝนดาวตก อาจารย์อย่าลืมดูนะคะ.... แต่ที่อุตรดิตถ์คงไม่เห็น เพราะอยู่ๆ ฝนก็ตกค่ะ ท้องฟ้ามืดครื้มเชียว  อาจารย์ดูเผื่อละกันนะคะ

* ระลึกถึง และนับถือคุณครูมากๆ ค่ะ

  

 

 ประมาณว่าเป็นหนังสือส่งเสริมการอ่านใช่มั้ยขอรับ....

สมมติตัวละครขึ้นมาเเละผูกเรื่องให้น่าสนใจ..เป็นเรื่องราวโดยแฝงสาระการเรียนรู้ไว้ในเนื้อหา..น่าจะใช่นะลูกศิษย์

สวัสดีค่ะอาจารย์

    ถูกต้องตามคอนเซ็ปเป๊ะเลยค่ะ คุณครู  ขอเวลาให้ศิษย์คิดหน่อยนะคะ จะค่อยๆ คิด ถ้าเป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่น มันเป็นพวกผลไม้อ่ะ... เช่นทุเรียน ลางสาด มังคุด สับปะรด  เหล็กน้ำพี้  ต้นสักใหญ่ที่สุดในโลก.... จะเหมาะหรือเปล่า?  หรือเอาเป็นการ์ตูนคน  แต่ใช้ชื่อเป็นผลไม้ของอุตรดิตถ์จะได้ไหมคะคุณครูขา ใช้กับนักเรียน ม.1- ม.6

- พอดีกำลังมึนกับเอกสารประเมิน สมศ. ค่ะ  สมองเลยไม่แล่นเลย

- อย่างไรก็ตาม ขอกราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูงนะคะ ใจชื้นและเริ่มมีกำลังใจแล้วค่ะ  สู้ตายค่ะ

- ขอบคุณครูที่แสนดีค่ะ

  

 

  • สวัสดีค่ะ 
  • แวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ
  • อากาศช่วงนี้เปลี่ยนแปลงบ่อย ๆ ปลายฝน ต้นหนาวแล้ว รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ
  • ระลึกถึงค่ะ

มาเยี่ยมเพื่อนยามเช้า..มีความสุขกับการทำงานนะ..

สวัสดียามเช้าค่ะอาจารย์

* วันนี้ศิษย์มาคารวะแต่เช้า ก่อนไปโฮมรูมค่ะ....แล้วสอนต่อ 4 ชั่วโมงรวด

* เผื่อว่าอาจารย์ต้องการสอบถาม หรือสั่งงานลูกศฺษย์เพิ่มเติม... จะจดบันทึกเป็นข้อมูลไว้ค่ะ  เพราะตอนนี้ ยุ่งๆ  สัปดาห์หน้าก็จะต้องถูกประเมินจาก สมศ. 5 วันเต็มๆ  หลังจากนั้น ลูกศิษย์สามารถทำการบ้านส่งคุณครูได้ทุกวันค่ะ

* ด้วยความนับถึอและระลึกถึงค่ะ

เสริฟกาแฟตอนเช้า จะได้สดชื่นนะคะคุณครู

สวัสดีนะครับอาจารย์กู้เกียรติ

  • อ่านแล้วสะเทือนใจแต่ก็เจือด้วยความประทับใจที่อาจารย์กู้เกียรติแปรความเสียใจมาสู่ความสร้างสรรค์ทั้งต่อการงานและการดำเนินชีวิตในลำดับต่อมานะครับ ขอให้มีกำลังใจครับ
  • ผมได้หนังสือ ๒ เล่มเกี่ยวกับการจัดการความรู้และการถอดบทเรียนการทำงานชุมชนที่ีได้ผลของเครือข่ายนักพัฒนาชุมชน กับอีกเล่มหนึ่งเป็นเรื่องกรณีศึกษาของหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่ตาคลี นครสวรรค์ ซึ่งมีคนระลึกชาติได้เยอะแยะ มีนักศึกษาป.เอกของผมเอาไปฝาก เพื่อนๆของเขาเพื่อให้ผมอีกต่อหนึ่งและบอกว่าอาจารย์กู้เกียรติฝากไปให้ แต่ลืมถามว่าทั้งสองเล่มหรือว่าเล่มเดียว ขอบคุณเป็นอย่างยิ่งนะครับ อ่านโดยรวมไปรอบหนึ่งแล้ว
  • ผมได้สอนนักศึกษาผมและอดสงสัยไม่ได้ว่าทำไมเธอมีนามสกุลเหมือนอาจารย์กู้เกียรติรุ่นน้องผม เลยก็ได้นับญาติกันขึ้นมาอีก เป็นครอบครัวที่เก่งและมีคุณภาพจริงๆ

 สวัสดีขอรับคุณครูใจดี....ที่สนใจเรียนเป็นอย่างดี ประเด็นเเรกที่อยากให้ศิษย์เตรียมคือ 1.เนื้อหาที่ต้องการนำเสนอหรือให้นักเรียนได้เรียนรู้ 2. ตัวละครน่าจะเป็นเด็กนักเรียนเป็นเพื่อนกันหรือลุงกับหลานที่พูดคุยกันในเรื่องเนื้อหาตามข้อ 1 มีประโยคคำพูดโต้ตอบและเดินเรื่องตามเนื้อหาการเรียน ผูกเรื่องให้น่าสนใจก็จะOK

 ขอบคุณเพื่อนอ้อย...ไม่มีสิ่งใดตอบแทนให้ซักอย่างเลย

 ขอบพระคุณครับอาจารย์พี่วิรัตน์ ผมเต็มใจเเลกเปลี่ยนทุกเรื่องกับอาจารย์ครับ ผมอาจจะหันกลับมาเรียน ป.เอกให้จบไวๆเสียทีครับ...ทิ้งมานาน(ภารกิจตรึมครับ)

สวัสดียามเช้า...เอาภาพพ่อ-ลูกน่ารักๆมาฝาก....

เสียงสะท้อน...จากชีวิต

                                          เรียบเรียง: ทิวสน ชลนรา

ชายคนหนึ่งกับลูกชายวัยซน กำลังเดินเที่ยวอยู่ในป่าบนภูเขา
ทันใดนั้น เท้าเด็กน้อยได้สะดุดกับหินก้อนโต และเจ็บแปลบ จึงร้องเสียงหลง "โอ๊ย!!"
แล้วก็ต้องประหลาดใจ เมื่อได้ยินเสียงตอบกลับมาจากภูเขาว่า... "โอ๊ย!!"

ด้วยความอยากรู้อยากเห็น เจ้าหนูจึงตะโกนถาม "เจ้าเป็นใคร"
แต่คำตอบที่ได้รับกลับมาคือ... "เจ้าเป็นใคร!!"

ด้วยเหตุนี้ ความโกรธของเจ้าหนู ก็แล่นขึ้นมาเป็นริ้วๆ

แล้วตะโกนสุดเสียงกลับไปอีกว่า "เจ้าคนขี้ขลาด"
และเสียงนั้นก็ตอบกลับมาว่า "เจ้าคนขี้ขลาด!!"

เด็กน้อยตาโต...มองหน้าพ่อ ที่เดินเข้ามาหา แล้วถามว่า "พ่อครับ...เกิดอะไรขึ้น"
ผู้เป็นพ่อ ยิ้มบางๆ ก่อนตอบ "ลูกรัก...ฟังให้ดีนะ"


จากนั้นจึงหันไปทางหน้าผา ภูเขาสูง แล้วตะโกน... "ผมชื่นชมในตัวคุณ"
เสียงนั้นตอบกลับมาว่า... "ผมชื่นชมในตัวคุณ!!" 
พ่อตะโกนต่อไปอีกว่า... "คุณยอดเยี่ยมมาก"
และเสียงนั้นก็ตอบกลับมาว่า... "คุณยอดเยี่ยมมาก!!"
สร้างความฉงนให้กับเจ้าหนูยิ่งนัก

พ่อหันมองลูกชาย...ก่อนอธิบายว่า...
"คนทั่วไป เรียกเสียงนี้ว่า 'เสียงสะท้อน' แต่จริงๆ แล้ว มันคือ 'ชีวิต'...
ชีวิต...มักจะคืนให้ในสิ่งที่เราให้ออกไป
ชีวิต...เป็นกระจกสะท้อนการกระทำของเรา....

ถ้าลูกอยากได้รับความรักมากขึ้น...จงหยิบยื่นความรักออกไปมากขึ้น!
ถ้าลูกอยากได้รับความเมตตา กรุณามากขึ้น...จงให้ความกรุณามากขึ้น
ถ้าลูกอยากได้ความเข้าใจ และความนับถือ...ลูกจงให้ความเข้าใจ และนับถือ
ถ้าลูกอยากให้คนอดทนและให้เกียรติลูก...ลูกจงอดทน และให้เกียรติคนอื่น
กฎเหล่านี้ ใช้ได้กับชีวิตทุกด้านของเราเลยลูกเอ๋ย...


"จงจำไว้ว่า๊ ชีวิตมักคืนให้ ในสิ่งที่เราให้ออกไป
ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตเรา ไม่ใช่เหตุบังเอิญ...

หากแต่ เป็นกระจกสะท้อนการกระทำของเราเอง..."

* * * * * * * * * *****************************

ที่มา...   http://www.oknation.net/blog/tewson/2008/02/15/entry-2

 


สวัสดีค่ะอาจารย์ k-kukiat

* การบ้านที่อาจารย์ให้มานั้น ลูกศิย์จะพยายามทำค่ะ... รอประเดี๋ยวนะคะ ผ่านสัปดาห์หน้าไป  งานคงลดลงบ้างเล็กน้อยค่ะ 

* เสร็จการประเมิน ลูกศิษย์จะรีบจัดทำเนื้อหา และ ผูกเรื่องราวค่ะ แล้วทยอยส่งให้อาจารย์ตรวจค่ะ

* กราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ

* ตอนนี้ขอ ทำงานต่อก่อนนะคะ พักมาหลายนาทีแล้วค่ะ  เดี๋ยว Boss  จะเหล่เอาค่ะ ... ฮ่า  ฮ่า   (พูดเล่นค่ะ ... Boss ของครูใจดีท่านน่ารักมาก... ลูกน้องมาทำงาน ท่านก็มาให้กำลังใจ.... ตอนนี้ท่านกลับไปแล้วค่ะ..)

* ระถึงถึงคุณครูผู้มีพระคุณค่ะ

  

 

สวัสดีค่ะ

  • แวะเข้ามาอ่านเรื่องของพ่อ
  • อ่านแล้วคิดถึงพ่อตัวเองจัง
  • อยู่ไกลกันแต่ยังรักพ่อเสมอ
  • วาดรูปได้เก่งจัง
  • ได้ยินชื่อมานาน จากครูอ้อยหวาน
  • เก่งจริงๆสมคำร่ำลือ
  • อยากขอเป็นศิษย์  แต่รู้ดีไม่มีทั้งพรสวรรค์และพรแสวง
  • ขอแค่..อนุญาตให้มาชมก็พอ
  • ขอบคุณค่ะ

 

                 ฝันดีจ้า - Hi5 กราฟฟิคสำหรับคอมเมนต์ 

Pขอบคุณแทนเพื่อนอาจารย์ด้วยค่ะน้องกานต์..เพื่อนอาจารย์เก่งอยู่แล้วค่ะ..เป็นนักวิชาการเหมือนน้องกานต์ด้วยล่ะ..แต่น้องกานต์จะได้เป็นด๊อกเตอร์ก่อนละมัง..โชคดีนะน้าอ้อยเล็กอวยพรให้ได้เรียนและจบด๊อกเตอร์ไวๆนะ..สุขสันต์วันหยุดนะคะ..

                             

                      ตามไปดูงูเกงกองของพี่สุนะคะในบทใหม่คะ

คิดถึงน้องกู้เกียรติมากเลยคะ วาดเก่ง คนมาเยี่ยมตรึมเลย งานเลยเข้าเยอะด้วย  น้องกู้เกียรติวาดรูปพ่อตนเอง เพื่อจะระลึกถึงวันพ่อที่จะมาถึงเร็วๆนี้ใช่ไหมคะ พี่สุก็คงจะต้องระลึกถึงเหมือนกัน แต่ท่านได้จากไปนานแล้วคะ ก็คงอยากจะถามเหมือนกัน ว่าท่านอยู่สวรรค์ชั้นไหน ถ้าหากว่าสวรรค์มีจริงคะ  ทุกคนก็งระลึกถึงและถามพ่อตนเองเช่นกัน

คนที่พ่อยังมีชีวิตอยู่ ก็ถือว่ายังมีร่มโพธิ์ร่มไทร มีไออุ่น จงใช้เวลาที่เหลือนี้ดูแลท่านเป็นอย่างดี เพราะคงจะเหลือเวลาที่จะอยู่กับลูกอีกไม่นาน จงให้ความรักและความสงสารตอบแทนพระคุณคืน ตอนนี้อากาศก็หนาว หาเสื้อหนาว ผ้าห่มมาให้ท่านด้วย อาหารอะไรที่ท่านชอบทานจงหามาให้ท่านได้ทาน พาท่านไปเที่ยว ลูกหลานห้อมล้อมไว้

ที่พูดมาทั้งหมดนี้ ก็เพราะว่า ตนเองขาดความเอาในใส่ เพราะคิดว่าท่านสบายดีอยู่แล้ว แต่ท่านก็อยู่กับเราไม่ได้ตลอด ท่านจากไปเร็ว ไม่มีเวลาแม้แต่จะมาทำสิ่งที่พูดไปเมื่อกี้นี้ ที่กล่าวมาข้างบน ได้แต่ปลง  ถึงไม่ส่ง ก็ต้องจากลา จึงขอให้ลูกทุกคนได้ตระหนักกันไว้คะ และใช้เวลาที่ท่านอยู่ด้วยให้คุ้มค่าคะ

พี่สุคิดถึงนะ  ห่างหายไป งานเข้าเยอะ พึ่งว่างคะ

 

สวัสดี ครับ อาจารย์กู้เกียรติ

อาจารย์ ครับ เรื่องราวที่ถูกถ่ายทอด ความเป็น พ่อ ผ่านตัวลูก ๆ เป็นเรื่องที่ น่าประทับใจมาก นะครับ

แม้น ท่านจะลาลับจาก...ไป  แต่ท่านยิ้มจากหัวใจให้เราเสมอ

ด้วยความระลึกถึง ครับ

 

 

  • ลูกศิษย์ใจดี..ขอบคุณมากที่สนใจ
  • ตั้งใจจริง
  •  มีอะไรคืบหน้าก็ส่งมาเลยนะขอรับ
  • ลูกศิษย์ใจดี..ขอบคุณมากที่สนใจ
  • ตั้งใจจริง
  •  มีอะไรคืบหน้าก็ส่งมาเลยนะขอรับ

 ขอบคุณจ้า.....ชมรมคนรักพ่อ....

พี่สุสวัสดีขอรับ..ผมเป็นโรคไม่ค่อยสนิทกับงูเลยครับชอบเล่นกับเเมลงป่องมากกว่า...เดี๋ยวไปเยี่ยมพี่นะขอรับ....

 คุณเเสงเเห่งความดี เหมาะสมกับการที่ผมจะเทคะเเนนให้นะขอรับ

                 

สวัสดีค่ะอาจารย์

  • ด้วยความรำลึกถึงพระคุณของพ่อเช่นกันค่ะ
  • พี่ครูคิม  แทบจะไม่ได้ตอบแทนพระคุณของคุณพ่อเลยค่ะ
  • ทำงานรับราชการ  แต่ไปอยู่กับครอบครัวห่างไกลคุณพ่อ
  • แต่สำนึกที่ดีก็เตือนมาว่า วัยเด็กได้ทำตัวเป็นเด็กดีของพ่อแม่
  • เคยฝันถึงคุณพ่อบ่อยมาก  และมีความสุขค่ะ

 ขอบคุณขอรับคุณครูคิม

สวัสดีค่ะ

         อ่านบันทึกแล้วก็คิดถึงพ่อเช่นกันค่ะ

         คุณพ่อของอาจารย์คงได้รับรู้ถึงความรู้สึกของอาจารย์ และท่านคงจะยิ้มให้

         ด้วยความปลื้มปิติ กับความสำเร็จของลูกชาย

        

สวัสดีค่ะ P

  • สมัครอยู่ในชมรมคนรักพ่อ  ประเภทตลอดชีวิตค่ะ
  • แล้วต้องสมัครชมนมคนนอนดึกด้วยหรือเปล่าค่ะเนี่ย
  • หลายชมรม ไม่ได้ค่ะ ครูอ้อยว่าหลายใจ  คุณครูเขารักนิรักดิ์
  • รักเดียวใจเดียวตลอดกาล

 

                          [ กดเบาๆนะจ๊ะ ] 

สวัสดีค่ะอาจารย์ k-kukiat ของลูกศิษย์

* คุณครูขา ลูกศิษย์ยังติดภาระงาน ประเมิน สมศ. วันพฤหัส-จันทร์ นี้แล้วค่ะ.... เดี๋ยวก็จะเริ่มมีเวลาทำการบ้านแล้วค่ะ

* อาจารย์อย่าพึงโกรธลูกศิษย์นะคะ...สัญญาว่าจะทำการบ้านให้ดีที่สุดค่ะ

* ขอบพระคุณอาจารย์เป็นอย่างสูงที่เมตตาลูกศิษย์ค่ะ

* ด้วยความเคารพค่ะ

        

 

 ขอบคุณขอรับครูอิงจันทร์

  • ภาพสวย เมื่อมาจากใจ จึงน่าจะเหมือนมากๆนะครับ และพออ่านเนื้อหาแล้ว ทำเอาน้ำตาซึมเลยครับ..
  • ขอบคุณครับ

ลูกศิษย์เข้ามาสวัสดีคุณครู และบอกราตรีสวัสดิ์ก่อนกลับบ้านค่ะคุณครู....พรุ่งนี้ค่ะ  พรุ่งนี้แล้ว... 5 วันเท่านั้นเองนะคะครู...เดี๋ยวกันก็จะผ่านไป..แล้วลูกศิษย์จะทำการบ้านส่งครูแล้ว.... กลัวโดนคุณครูดุเหมือนกันนะ.... ดุได้ จะไม่ร้องไห้....แต่ห้ามตี... ฮา

* ฝันดีนะคะคุณครู

  แต่ส่งมาตอนดึกๆ จ้า!

 

อรุณสวัสดิ์เอาพระอาทิตย์อุ่นๆของอาจารย์ธนิตย์Pมาฝากนะ..

 

 สวัสดีขอรับท่าน..ผมชอบฝีมือถ่ายภาพของอาจารย์มากเลยสุดยอดขอรับ

 กานต์ 
  ชมรมคนรักพ่อประเภทตลอดชีวิต..ยิดดีต้อนรับขอรับ

 ขอบคุณมากๆๆๆลูกศิษย์..

ท่านวาดรูป เหมือนภาพมีชีวิตจริง ชอบครับ แต่ก็ไม่สามารถทำได้ดีขนาดนั้น ชื่นชม ครับ

เห็นท่านวาดรูปคุณสุสวยมากครับ

 ขอขอบคุณท่าน ผอ.พรชัยมา ณ ที่นี้ด้วยขอรับ

เห็นภาพพ่ออาจารย์แล้ว สำเนาถูกต้องครับ เหมือนมากๆๆ สบายดีนะครับ

อาจารย์ขจิตคะ เหมือนตรงไหน อิอิ

พอลล่ารออ่านบันทึกใหมค่ะ อาจารย์

P..พอลล่า..สำเนาถูกต้องเหมือนมากๆของอาจารย์น้องดร.ขจิตP..คงหมายถึงสำเนาภาพถ่ายนะจ้า...พี่ครูอ้อยเล็กว่างั้นนะ...อิๆๆ

  • พอลล่าดูตานะครับ
  • เหมือนมากๆๆๆๆๆๆ

 วันไหนอาจารย์แวะมาเป็นเกียรติจริงๆขอรับ

นี่คื่อเรื่องสั้นที่ส่งพร้อมกับข้อความที่สวยงาม
มีพ่อลูกคู่นึงกำลังจะข้ามสะพาน
คุณพ่อค่อนข้างกลัวเล็กๆ เลยบอกลูกสาวตัวน้อยของเขาว่า
ลูกรักจ๊ะ จับมือพ่อไว้สิ หนูจะได้ไม่ตกลงไปในแม่น้ำ
เด็กน้อยกล่าวว่า " ไม่ค่ะพ่อ พ่อหน่ะแหละจับมือหนู "
" มันต่างกันยังไงจ๊ะลูก" พ่อถามด้วยความสงสัย
" มันต่างกันมากเลยค่ะพ่อ " เด็กน้อยกล่าว

"ถ้าหนูจับมือพ่อ แล้วมีอะไรเกิดขึ้นกับหนู ,มันมีโอกาสที่หนูจะปล่อยมือพ่อ
แต่ถ้าพ่อจับมือหนู หนูรู้ว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น พ่อไม่มีวันปล่อยมือหนูแน่นอน"

ในทุกความสัมพันธ์ สิ่งสำคัญของความเชื่อมั่น ไว้ใจ ไม่ใช่อยู่ที่สาระของมัน
แต่เป็นความรู้สึกกับมัน เพราะฉะนั้น จงจับมือคนที่รักคุณ ดีกว่าที่จะหวังไว้เค้าจับมือคุณ
ข้อความนี้สั้นเกินไป แต่แฝงไว้ด้วยความรู้สึกมากมาย ว่ามั๊ย..

จาก: www.dmc.tv/forum/index.php?showtopic=20074

สวัสดีค่ะ อาจารย์ k-kukiat

ชื่นชม.. และซาบซึ้งใจ กับอาจารย์ด้วยค่ะ..   มีความสุขมากๆ นะคะ..         

P...พอลล่าPกับน้องอาจารย์ดร.ขจิตP..สงสัยกันว่าท่านเหมือนใคร..เฉลยหน่อยเป็นไร..อิๆ

ผมเงียบๆเหมือนพ่อ....ตาเหมือนพ่อ...รูปหน้าเหมือนพ่อ...เพราะผมเป็นลูกพ่อขอรับ

                     

 

P
นีนานันท์ ขอบคุณขอรับ..เขียนจากใจเลย....

...ใส่แว่นแล้วใครจะเห็นตาเนี่ย..อิๆ

 เเบบเห็นลูกตาเลยมั้ยเพื่อน...อ่ะ

                   

 

  • สวัสดีครับ แวะมาเยี่ยมครับ
  • ชื่นชม และยอดเยี่ยมแล้วครับ

 

อีก 4 วัน จะถึงวันพ่อแล้วน๊า...

 ขอบคุณขอรับที่แวะมาทักทายคนรักพ่อแบบสุดๆๆๆ

สวัสดีเพื่อนอ้อย...เหนียวเเน่นจริงๆๆ

  • ใกล้วันพ่อครานี้มีความหมาย
  • จากลูกชาย คนนี้มีสุขให้
  • วิญาณพ่อรับรู้อยู่ใกล้กาย
  • จากดวงใจให้พ่อตลอดกาล

30..คุณสำเริงอยู่ด้วยหรือเปล่าตอนเลือดกำเดาไหล..ทำไมไม่ให้แกแวะหาหมอล่ะ..ปล่อยเลยมาทำไมคะ..

ขอบคุณน้องสำเริงที่เป็นห่วงผมขอบคุณขอรับ

ตามมาก่อกวนอาจารย์และมาชวนพี่อ้อยไปเที่ยวงานที่เกษตร อยู่สองคนเลยชวนสองคนเลยครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

  • วันพ่อคือวันนี้มีความหมาย
  • จากลูกชายคนนี้มีเสมอ
  • ขอบอกรักบอกพ่อรอพบเจอ
  • ลูกพร่ำเพ้อหาพ่อรอนิรันดร์
  • พ่อจากเเล้วไม่กลับมาพบลูก
  • แสนพันผูกลูกรักปักใจหมาย
  • รักพ่อนี้แม้สิ้นชีวาวาย
  • จะไม่ตายจากใจลูกตลอดกาล.......

                                        วันพ่อ

สวัสดีคะ อาจารย์

หัวอกเดียวกันเลยค่ะ

  • เศร้าค่ะ...และคิดถึงพ่อด้วย
  • ขอรักพ่อผ่านบันทึกของอาจารย์ด้วยคนนะคะ
  • ขอบคุณค่ะ

 ขอบคุณจ้าพอลล่า เดี๋ยวไปเยี่ยมนะขอรับ

 เรียน คุณครูวรางค์ภรณ์ สวัสดีขอรับคุณครูยินดีที่เราพบกันขอรับ....ผมต้องเข้ามาบันทึกนี้..เพราะวันนี้เเละเมื่อวานเป็นวันพ่อที่ผมเคารพ...ผมปล่อยบันทึกเงียบๆไม่ได้ขอรับเพราะเดี๋ยวพ่อบอกปล่อยให้ท่านอยู่คนเดียวนะขอรับ

นงลักษณ์ พรคำพลอย

น้องได้อ่านจากที่พี่เขียนถึงพ่อแล้ว ซาบซึ้งมากคิดถึงพ่อขึ้นมาทันที่ต้องแอบร้องไห้

นงลักษณ์ พรคำพลอย

ตอนนี้น้องได้เป็นหัวหน้า กศน.ตำบลดอนหัวฬ่อแล้วนะ มันก็ดีมีหลักประกันให้กับชีวิตมากขึ้นแต่งานก็มากขึ้นเป็นลำดับ ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อลูกๆและหลานที่ต้องดูแลตามลำพังคนเดียว คิดถึงพี่ชายนะไม่ได้เจอกันมาตั้งนานแล้ว

...เเละก่อนหน้าไม่กี่วันพ่อนิ่งไป ไม่รับรู้ใดใดทั้งสิ้น ผมรีบลงไปพร้อมกับให้น้องสาวซื้อขีดชั้นพิเศษมาให้.

นงลักษณ์ (ญาติเสมอ)พรคำพลอย น้องสาวเเท้ๆที่พี่พูดถึงในบันทึกพี่ไม่คิดว่าน้องจะเข้ามาอ่าน นี่คือความในใจของพี่ที่ไม่เคยบอกใคร อย่างน้อยก็มีน้องสาวที่พี่รักมาอ่านเจอเข้า น้องอยู่ใกล้พ่อ ใกล้กระดูกพ่อบอกพ่อด้วยว่าพี่คิดถึงพ่อตลอดเวลา...แม้จะไม่มีเวลาเเจะไปกราบกระดูกพ่อ.....

 

นงลักษณ์ (ญาติเสมอ)พรคำพลอย

 พี่ดีใจด้วยที่น้องพี่ได้เลื่อนตำแหน่ง น้องพี่เก่งอยู่แล้ว..น้องเป็นคนที่พี่เคยตั้งความหวังว่าจะดูเเลน้อง จนมีงานทำ จำได้มั้ย น้องทำงานวันเเรกพี่ซื้อเสื้อผ้าให้ เพราะดีใจที่น้องสาวพี่ได้งานทำ เเต่ต่อมาพี่กลับดูเเลน้องน้อยเหลือเกิน...ขอโทษนะ..เเต่พี่รักน้องเเละคิดถึงน้องของพี่คนนี้เสมอเลย...สวัสดีจ๊ะ

จารย์ครับ...ผมมาอ่านบันทึกนี้ของอาจารย์หลายรอบเเล้ว..วันนี้น้องสาวอาจารย์มาด้วย...ดีใจครับ ดูเเลสุขภาพด้วยนะครับ..

P..มาราตรีสวัสดิ์เจ้าของบ้านไปไหนหว่า...ฝันดีเน้อ..

กราบพ่อขอพรพ่อ..คุ้มครองลูกคนดี..หายป่วยหายเศร้า สุขกายสุขใจทุกข์ภัยไม่มี สวัสดีมงคล..สวัสดีปีใหม่ค่ะ..

สวัสดีปีใหม่  2553

ขอให้พี่กู้เกียรติ โชคดี  มีความสุข  ไร้ทุกข์  สุขภาพแข็งแรง ค่ะ 

                           Free Pics Flower Pics Photo Sharing


กราบพ่อ..ครูคนแรกของเพื่อนอาจารย์กู้เกียรติค่ะ...

สุขสันต์วันครูค่ะเพื่อนอาจารย์ สุขภาพแข็งแรงนะคะ....

พ่อครับ...ผมไม่เคยกลับไปไหว้ตรุษจีนพ่อมานานมาก...พรุ่งนี้ผมจะไปกราบกระดูกพ่อ กลับไปหาอ้อมกอดของพ่อ ผมรักพ่อเสมอ ปีนี้ลูกโชคดีแต่ต้นปีสอบได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงาน นำความชื่นใจมาฝากพ่ออีกครั้ง...พ่ออยู่หนไหนจงรับรู้ว่าลูกนำของขวัญมาฝากพ่อเเล้ว...หากเมื่อต้องจบสิ้นบางสิ่งบางอย่างลูกขอไปรับใช้พ่อครับ.........

                    

ต้องขอขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆที่อวยพรปีใหม่ เเต่ผมไม่ได้ตอบกลับไปนะขอรับ...เนื่องจากมีปัญหาสุขภาพอยู่บ้าง...เเละเตรียมสอบในที่ทำงาน...ขออำนวยพรกลับคืนทุกท่านขอรับ

           

รักเตี่ย(พ่อ)(แม่) ด้วยค่ะ

เตี่ยกับแม่ เป็นความสวยงามที่สุดในชีวิตค่ะ

วันนี้วันมาฆบูชา..ไปทำบุญอุทิศแด่เจ้ากรรมนายเวร บุพการี และผู้มีพระคุณทั้งหลาย..กันนะคะ...

ราศีมังกร
       สัญลักษณ์รูปแพะ

       (ผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.)
       จัดอยู่ในธาตุดิน อวัยวะที่น่าเป็นห่วงที่สุดของคนราศี นี้ คือ ส่วนของข้อต่อ โดยเฉพาะที่หัวเข่า พึงระวังภาวะข้อต่ออักเสบ ควรรับประทานอาหารที่อุดมด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 และสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น ข้าวโพดคั่ว ซึ่งนอกจากจะช่วยเรื่องไขข้อแล้ว ยังควบคุมระดับความ เครียดในชีวิตประจำวันได้ด้วย ส่วนอาหารที่ดีที่สุดสำหรับสุขภาพของชาวราศีแพะ ก็คือ นมแพะ โยเกิร์ตและชีสจากนมแพะ เพราะอุดมด้วยธาตุแคลเซียมที่เสริมสร้างกระดูก ในนมแพะ 1 แก้ว มีแคลเซียมมากกว่า 300 มิลลิกรัม

สวัสดีครับอาจารย์

P..บุตรผู้รู้คุณมีความกตัญญูกตเวทีต่อบิดา-มารดาไม่ว่าจะเป็นบิดา-มารดาแก่ตน หรือบิดา-มารดาของภรรยาก็ดี หรือผู้ที่ได้การยอมรับให้เสมอด้วยบิดา-มาร ได้แก่ครูบาอาจารย์ก็ดี ย่อมได้รับความคุ้มครองจากสิ่งศักดิ์ทั้งหลายใน 3 ภพ ขอเพื่อนอาจารย์ได้รับการคุ้มครองให้ปลอดภัยจากพยันตรายทั้งปวงทุกเวลา ทุกสถานด้วยนะคะ..

 

หนูมาขอบคุณในคำอวยพรวันเกิดนะคะ...

สวัสดีเพื่อน

เอาเมี่ยงหมูหยอง..มาฝากนะจ๊ะ....

 

ฟังเเล้วซึ้งจัง

ลูกมากราบพ่อแล้วอีกปี 1 ครับ...รักพ่อตราบชั่วฟ้าดินสลาย

 

สุขสันต์วันพ่อมีความสุขมากๆนะคะ...

ขอบคุณอาจารย์กับเรื่องราวดีๆๆ........

เสียใจด้วยนะคะ ที่เสียคุณพ่อ


 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท