ข้อเสนอเชิงยุทธศาสตร์ในการทำงานต่อคณะกรรมการสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์


เป็นผลมาจากการการสังเคราะห์องค์วามรู้ในการจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นจากสื่อ ทั้งในประเด็นการปราบปราม กำกับดูแล และ ส่งเสริม

ตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๕๔๘ ที่มีการจัดตั้งคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์สังคมไทย ซึ่งเป็นคณะกรรมการที่เข้ามาจัดการปัญหาเรื่องสื่ออย่างเป็นองค์รวม โยผลของการศึกษาของโครงการวิจัยและพัฒนาด้านสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ของสถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ม.มหิดล ในการเป็นหน่วยงานทางวิชาการให้กับคณะกรรมการสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ และคณะอนุกรรมการศุนย์ปฏิบัติการสื่อปลอดภัยสร้างสรรค์  ที่ได้เสนอให้มีการพัฒนากรรมการสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ในรูปของระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี

จนกระทั่งในปี พ.ศ.๒๕๕๐ มีการจัดตั้งคณะกรรมการสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์แห่งชาติ ในที่สุดได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ โดยผลของระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี นับเป็นก้าวสำคัญของการจัดตั้งคณะกรรมการระดับชาติ ที่จะเข้ามาทำหน้าที่ในการบูรณาการด้านการจัดการในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสื่อ

ทาง อ.อิทธิพล ปรีติประสงค์ โครงการวิจัยและพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ม.มหิดล ในฐานะหน่วยงานกลางทางวิชาการ จึงได้จัดทำข้อเสนอเชิงยุทธศาสตร์ วิธีการ ในการทำงานเพื่อเสนอต่อคณะกรรมการสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ อันเป็นผลมาจากการสังเคราะห์องค์ความรู้ในด้านต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการจัดการบริหารสื่อ ดาวน์โหลด

หมายเลขบันทึก: 245988เขียนเมื่อ 3 มีนาคม 2009 07:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท