เปิดตัวโครงการ Bangkok Slideshow


ตามบันทึก

คณะผู้ก่อการและผู้ร่วมแสดงความคิดเห็น ต่างมีความเห็นร่วมกันไปในแนวทางพอสรุปได้ว่า กรุงเทพเป็นสังคมอันซับซ้อน มีข้อเท็จจริงจากหลากหลายมุมมอง

ปัจจุบันกรุงเทพมหานครมีพื้นที่ 1,568.737 ตารางกิโลเมตร แบ่งการปกครองออกเป็น 50 เขต คือ คลองสาน คลองสามวา คลองเตย คันนายาว จตุจักร จอมทอง ดอนเมือง ดินแดง ดุสิต ตลิ่งชัน ทวีวัฒนา ทุ่งครุ ธนบุรี บางกะปิ บางกอกน้อย บางกอกใหญ่ บางขุนเทียน บางเขน บางคอแหลม บางซื่อ บางนา บางบอน บางพลัด บางรัก บางแค บึงกุ่ม ปทุมวัน ประเวศ ป้อมปราบศัตรูพ่าย พญาไท พระนคร พระโขนง ภาษีเจริญ มีนบุรี ยานนาวา ราชเทวี ราษฎร์บูรณะ ลาดกระบัง ลาดพร้าว วังทองหลาง วัฒนา สะพานสูง สาทร สายไหม สัมพันธวงศ์ สวนหลวง หนองจอก หนองแขม หลักสี่ และห้วยขวาง

ด้วยความที่กรุงเทพเป็นเหมือนประตูสู่ความเป็นไทย มีดีต้องอวด แต่ก่อนจะอวดชาวโลกได้ ก็ต้องทำให้เขาตัดสินใจเดินทางเข้ามาก่อน กรุงเทพจะเป็นด่านหน้า ที่จะต้อนรับและแสดงให้เห็นว่าเมืองไทยมีอะไรให้ค้นหามากมาย แม้แต่ในมหานครที่ก้าวหน้า

การหลอกตัวเองว่ากรุงเทพมีแต่สิ่งดีเท่านั้น เป็นการปฏิเสธความจริงที่น่าสงสาร เช่นเดียวกับการบอกว่ากรุงเทพมีแต่สิ่งชั่วร้าย; สิ่งไม่ดีนั้นมีอยู่จริง -- แต่สิ่งไม่ดีจะมีผลต่อตัวเราหรือไม่ ก็อยู่ที่เราเลือกจะที่ข้องแวะด้วย หรือพยายามกำจัดให้หมดไปจากสังคมของเราเท่าที่จะสามารถทำได้หรือไม่

ด้วยความหลากหลายของกรุงเทพ แม้แต่ "คนกรุงเทพ" เอง ก็อาจจะยังไม่รู้จักกรุงเทพดีพอ

โครงการหวังว่านี่จะเป็นโอกาสดี ที่ทุกท่านไม่ว่าจะอยู่กรุงเทพหรือไม่ จะได้ทำความรู้จักกับกรุงเทพอีกครั้งหนึ่ง

ผลลัพท์ของโครงการนี้ จะนำเสนอเป็นสไลด์โชว์ มีเป้าหมายที่การท่องเที่ยวอย่างมีคุณภาพ เที่ยวเป็นครอบครัว เมืองไทยมีของดีที่ประเทืองปัญญาและอารมณ์สำหรับทุกเพศทุกวัย

สำหรับท่านสมาชิกที่สนใจในกิจกรรมนี้ กรุณาอย่าลืมรับบล๊อกนี้เข้าในแพลนเน็ตของท่านด้วยครับ

โครงการนี้เป็นโครงการอาสมัคร ไม่มีใครมาบอกให้เราทำอะไร เราทำในสิ่งที่พอทำได้แต่ไม่เบียดเบียนตัวเอง และเราหวังว่ากิจกรรมนี้ จะเป็นประสบการณ์การเรียนรู้ที่ดีสำหรับการทำงานร่วมกันบนอินเทอร์เน็ต ซึ่งเอาชนะข้อจำกัดของระยะทางและเวลาได้ นอกเหนือไปจากผลลัพท์ที่เป็นการเผยแพร่ความเข้าใจที่ถูกต้องต่อเมืองไทย; หากมีโครงการใดเพิ่มเติมขึ้นมา ก็จะเปิดบล็อกใหม่ และเชิญพ่องานแม่งาน มาร่วมเขียนในบล็อกนั้นๆ ครับ

คำสำคัญ (Tags): #bangkok#slideshow
หมายเลขบันทึก: 174003เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2008 12:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

น่าสนใจมากครับ...

มาสมัครเป็นแนวร่วมอีกหนึ่งเสียงครับ...

เมืองไทยมีอะไรให้ค้นหามากมาย เรามีสิ่งดีๆที่น่าภาคภูมิใจมาก และก็มีสิ่งไม่ดีปะปนอยู่ด้วย เป็นธรรมดาของ  มหานครใหญ่ๆทั่วโลกค่ะ

กิจกรรมนี้ จะเป็นประสบการณ์การเรียนรู้ที่ดีสำหรับการทำงานร่วมกันบนอินเทอร์เน็ต อย่างที่คุณConductorบอกจริงๆค่ะ

อยากให้ทุกคนมีส่วนร่วมด้วยมากที่สุดค่ะ

ยินดีด้วยครับที่มีโครงการดี ๆ เกิดขึ้น (ผ่านมาพบโดยบังเอิญ)

  • เห็นด้วยที่ให้มองทั้งข้อดีและข้อเสีย
  • แต่โจทย์ที่ท้าทายคือ จะนำเสนอข้อเสียอย่างไร ไม่ให้ดูแย่ไปเสียทั้งหมด ไอเดียที่ให้นำเสนอด้วยรูปภาพก็อาจจะเป็นวิธีที่ดีอย่างหนึ่ง
  • มีกลุ่ม Bangkok Forum เป็นกลุ่มที่พยายามสร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้กับเมือง ถ้ามีโอกาสจะแนะนำต่อไปยังเพื่อน ๆ ที่นั่นให้ด้วยนะครับ ตอนนี้เครือข่ายของเขากำลังสนใจเรื่องการทำให้เกิด creative space ขึ้นในกรุงเทพฯ

นเรศ

  • น่าจะมีรูปในวัดพระแก้วนะครับ ขาดไม่ได้เลยละ

เป็นคนกรุงเทพฯที่ลาออกอย่างถาวรเสียแล้ว แต่ก็จะคอยเป็นกำลังใจให้โครงการนี้นะคะ ดูแล้วน่าจะเป็นแนวทางให้คนจังหวัดอื่นๆทำบ้าง แล้วทีนี้เราก็จะได้รู้จักทุกจังหวัดแบบตัวจริงเสียงจริงกันเลย แหม...แค่คิดก็ชื่นใจแล้วค่ะ ถ้าพบผ่านรูปที่ถ่ายกรุงเทพไว้เมื่อไหร่จะเอามาแจมนะคะ

ขอบคุณทุกท่านครับ

คุณนเรศ: เราเคยเจอกันหลายครั้งนะครับ แต่ที่นี่ผมไม่ได้ใช้ชื่อจริง (แหงล่ะ) ถ้ารู้ว่าผมเป็นใคร ก็อย่าเอ่ยชื่อเด็ดขาด :-)

อาจารย์วิบุล: ว่ากันว่าจะนัดแก๊งค์เดินตั้งแต่เขาดินยันปากคลองตลาดครับ มีคนเค้าบอกว่าเป็นนักเดินกลัวแต่ว่าคุณชายจะเดินไม่ไหว พอพี่ใหญ่แต่ตัวเล็กรู้ว่าน้องเล็กจะเล่นมุกไม่ลงทุนแบบนี้ ก็ส่ง M มาห้าม ไม่ด้ายยยยย ไม่ได้ ห้าม ห้าม คุณชายเค้าไม่สมประกอบ

คุณโอ๋: ที่จริง Gallery ก็มีรูปจากหลายจังหวัดนะครับ เพราะว่าในที่สุด ก็จะทำสำหรับพื้นที่อื่นอยู่ดี

เดินแบกกระเป๋ากล้องเองคนเดียวก็ได้ เพื่อประเทศชาติ : (

เอ๊ะ นี่ใครร้อนตัวครับ หายตัวร้อนแล้วไม่ใช่หรือ

อัลบั้มพระบรมหาราชวังและวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ของคุณซูซาน เข้าใจว่าเป็นภาพที่ถ่ายไว้นานแล้ว

นี่ถ้าเป็นผมนะครับ จอเลือกภาพโทนสีทอง เหลืองอร่าม จิตรกรรมฝาผนัง ทอง ทอง ทอง อาจจะยืมตัวพระเอกจากบันทึกนี้มาด้วยเวลาท่านครูบามากรุงเทพ (เอามาเป็นนาฬิกาเตือนให้นอนครับ)

ไว้เดี๋ยวเทพจัดให้ พอดีมีบริวารในปกครองของเทพต้องไปธุระแถววังท่าพระอยู่แล้ว แต่ยังรออุปกรณ์ใหม่อยู่ เห่อ ไม่อยากใช้ของเก่า : P

ปล.นอนไม่ได้ มีลูกช้างจ่าย deposit ให้เทพมาหลายตังค์เพื่อบีบบังคับให้ปั่นงาน เดี๋ยวเสร็จแล้วถึงจะไปเฝ้าพระอินทร์ได้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท