รวบรวมภาพเพื่อจัดทำสไลด์โปรโมทกรุงเทพฯ หัวข้อ "Bangkok Night Life"


สืบเนื่องจากการประชุมของคณะก่อการดีในวันที่ 24 มีนาคม 2551 ประกาศระดมความคิด: กรุงเทพ โดยสรุปได้ความว่ามีพี่ศศินันท์ คุณ Conductor และซูซานเป็นผู้ประสานงาน ในขั้นต้นจึงเริ่มดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมโดยเปิดพื้นที่ไว้ให้ผู้ที่สนใจอยากร่วมทำงานนี้ด้วยกันส่งภาพเข้ามา ภายใต้หัวข้อ "Bangkok Night Life" เป็นหัวข้อแรก อนึ่งเพื่อสร้างภาพลักษณ์ใหม่ในสายตาชาวต่างชาติ ที่มีทัศนคติเชิงลบต่อกรุงเทพฯ ยามราตรีเป็นส่วนใหญ่ หรือได้ไปเที่ยวแต่สถานที่อโคจร เพราะขาดข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ซึ่งสิ่งเหล่านั้นนำมายังความเสื่อมเสียต่อเมืองหลวงของประเทศเรา

"Bangkok Night Life" สามารถนำเสนอได้หลายเรื่องราว ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวยามราตรีที่มีบรรยากาศงดงาม เช่น วัดและสถานที่สำคัญในเกาะรัตนโกสินทร์ที่เปิดไฟยามค่ำคืน ให้บรรยากาศที่สวยคนละแบบกับกลางวัน หรืออย่างเยาวราชที่เป็นย่านค้าทอง แต่พอตกกลางคืนก็กลายเป็นแหล่งของกินที่มีสีสันดึงดูดใจ ทุกท่านสามารถสร้างสรรค์มุมมองยามราตรีของกรุงเทพฯ ที่ท่านรู้จักแล้วนำเสนอผ่านรูปภาพและคำบรรยาย เป็นการแบ่งปันประสบการณ์ดีๆ ให้กับผู้อื่น

ดังนั้นจึงขอประกาศเชิญชวนชาว G2K และบุคคลภายนอกทุกท่านให้ร่วมกันส่งภาพเข้ามาเพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีร่วมกัน

เงื่อนไขในการจัดส่งภาพ
1. เป็นภาพลิขสิทธิ์ของท่านที่พร้อมให้เผยแพร่สู่สาธารณะ กรุณาคัดเลือกภาพที่คิดว่าสวย เล่าเรื่องราวได้ดี หรือมีความแปลกที่หาดูได้ยาก ย่อภาพมาให้อยู่ในขนาดความกว้างไม่เกิน 1024 pixels เพื่อความรวดเร็วในการส่งและไม่เปลืองพื้นที่ในการเก็บ (ไม่จำกัดวงเฉพาะในบล็อก G2K ไปตามเพื่อนฝูงมาช่วยกันก็ได้ แต่อาจจะขออนุญาตไม่ลงเครดิตเจ้าของภาพไม่ว่าเป็นใครก็ตาม เนื่องจากหากใส่ชื่อมากๆ อาจทำให้รกและไม่สวยงามในการนำเสนอ เงื่อนไขนี้อาจปรับพิจารณาอีกทีได้โดยทีมอาจจะดูความเหมาะสมก่อน ว่าถ้าใส่เพียงชื่อเล็กๆ ไว้บริเวณหัวมุมล่างภาพจะดีหรือไม่) เมื่อทำได้ตามรายการขั้นต้นแล้วส่งมาที่นี่
ได้เลยค่ะ
> > >  (คลิ๊กที่ซองจดหมายเพื่อส่ง)
หรือติดตามความเคลื่อนไหวการทำงานครั้งนี้ได้ที่บล็อก SLIDE SHOW PROJECT
ติดตามชมภาพที่รวบรวมมาได้แล้วบางส่วนที่ SLIDE GALLERY

2. เขียนบรรยายภาพคร่าวๆ หรือละเอียดก็ได้ตามแต่ถนัด ทีมผู้ประสานงานจะนำไปบรรยายประกอบสไลด์ สามารถเขียนมาเป็นภาษาไทย เซฟมาในรูปแบบไฟล์ Word หรือ Notepad แล้วส่งมาพร้อมกับภาพในคราวเดียวกันเพื่อป้องกันความสับสน

3. เมื่อได้ภาพมาแล้วจะนำมาทำการเลือกภาพและไปฝากเก็บไว้ยังแหล่งเก็บรูปภาพอีกที จากนั้นก็นำไปทำสไลด์ เขียนคำบรรยายเป็นภาษาอังกฤษ และเข้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายคือเผยแพร่สู่สาธารณะ

4. หลังจากทำสไลด์แล้วหากเป็นไปได้และไม่เกินกำลัง จะจัดทำข้อมูลเชื่อมโยงประเภท การเดินทาง สถานที่ตั้ง และข้อมูลปลีกย่อยที่สามารถอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวได้


ตัวอย่างหน้าตาสไลด์แหล่งท่องเที่ยวในประเทศอื่น แต่ขาดการบรรยาย จึงไม่สามารถดึงดูดความสนใจได้มากไปกว่าการดูภาพสวยๆ แล้วก็ลืมไป ผู้ชมไม่ได้รับ Information เพิ่มขึ้นแต่อย่างใด


หากใครมีข้อคิดเห็นเพิ่มเติม เชิญเลยนะคะ ยินดีเปิดรับทุกความคิดเห็นและเปิดรับอาสาสมัครเพื่อร่วมก่อการดีในทุกขั้นตอน

ลิงค์บล็อกที่เกี่ยวข้อง:
เรารักกรุงเทพฯ.......เมืองที่เรารัก ....กรุงเทพฯมหานคร ฯ The City of Angels ...ซึ่งเป็นเมืองที่มีเสน่ห์มากที่สุดเมืองหนึ่งของโลก อายุ 225 ปีแล้วค่ะ ของพี่ศศินันท์
บันทึก KM 2.0 และ ประกาศระดมความคิด: กรุงเทพ ของคุณ Conductor

หมายเลขบันทึก: 172880เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2008 11:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (33)
  • เย้ๆๆ
  • เยี่ยมมาก
  • มาสมัครไว้ก่อนนะ
  • แล้วจะมาดูว่าช่วยอะไรได้บ้าง
  • ขอบคุณครับ

P  พี่ขจิต

ขอบคุณค่ะที่มาร่วมด้วยช่วยกัน เดี๋ยวถึงขั้นตอนใส่ภาษาปะกิตรับรองว่ามีงานให้ทำแน่ พี่ตุ๋ยด้วยอีกคน เห็นออกตัวไว้ตั้งกะเมื่อคืนแล้ว

ปล. ไปช่วยตอบแล้วนะคะ แต่ไม่ถึงขั้นกูรูหรอกน่า 555

  • มาเชียรคนที่ คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี แล้วก็ชวนกันไปในสถานที่ดีๆ ค่ะ
  • ขอสนับสนุนค่ะ

คนเริ่มจริงๆคือ คุณConductor และ น้องซูซานค่ะ จิตสาธารณะตัวจริง พร้อมๆกับพวกเราชาวG2K ทุกท่าน

คิดว่าเราช่วยอะไร ประเทศเราได้ ก็น่าช่วย นอกจากการทำตัวเป็นพลเมืองดี เสียภาษีถูกต้อง ทำมาหากินโดยสุจริตแล้วนะคะ

 

อยากส่งภาพจัง ต้องกลางคืนเท่านั้นเหรอ ไม่ค่อยได้ถ่ายกลางคืน มัวแต่หาที่กินอร่อยๆ ..ต้องกลับไปดูว่ามีไม๊

คนบ้านนอกขอมาเป็นกำลังใจให้คณะก่อการดีค่ะ

รอดูภาพสวยๆด้วยล่ะค่ะ

ชอบหัวบล็อกใหม่ของน้องซูซานจังเลย

P  P  P  P  P 

ขอบคุณทุกท่านที่สนใจ และให้กำลังใจ แต่ตอนนี้จะพยายามทำขั้นที่หนึ่งให้ได้ก่อนค่ะ สำหรับท่านไหนที่มีภาพที่คิดว่าใช้ได้ก็อย่าลืมส่งกันเข้ามานะคะ ช่วยกันๆ

ปล. พี่นุชเจ้าขรา หนูก็ชอบธีมนี้อย่างแรงเลยค่ะ ^ ^

ตามมาอาสาอีกที ^ ^

น่าเสียดายที่ตัวเองถ่ายรูปกรุงเทพไว้น้อยมาก เดี๋ยวจะไปค้นๆ ดูก่อนนะ

P  พี่ตุ๋ย

ดูแล้วมีแววว่าน้องอาจจะต้องหารวบรวมเองจากเพื่อนๆ ก่อน ไม่ค่อยมีใครส่งเท่าไหร่ สงสัยเกร็งที่เขียนว่าให้เลือกรูปสวยๆ แต่นะ ทำทั้งทีก็อยากให้คนที่ได้ดูเกิดความรู้สึกประทับใจเมื่อแรกเห็น ตอนนี้ไปลองเช็ครูปดูก็มีของตัวเองอยู่บางส่วน เดี๋ยวไว้วันหยุดว่างหน่อยจะบีบคอเพื่อนเอารูปมาอีกที หรือไม่อาจจะไปเดินถ่ายรูปเล่นเองก็ได้ค่ะ ได้รูปพอสมควรเมื่อไหร่รับรองว่าพี่กับพี่ขจิตมีงานทำแน่

ไม่รู้ว่างานนี้จะเป็นหนังพรีวิวหรือเปล่า คือดูดีแต่ไม่เป็นอย่างทีหวัง สงสัยเราจะคิดไปเองมั้งว่าจะหาความร่วมมือง่ายๆ ดูจากเสียงตอบรับแล้วเศร้าเล็กๆ แต่งานนี้ทำเพื่อชาติ ยังไม่ท้อ จะลองต่อสักตั้ง

Sasinanda

พรุ่งนี้เย็นๆค่ำๆ จะส่งรูป"Bangkok Night Life" ไปบ้างนะคะ รูปตอนกลางคืนไม่ค่อยมี มีแต่กลางวัน กำลังหาอยู่ค่ะ

พี่พยามนึกชื่อ คุณConductor ว่า ไม่ค่อยเหมาะ เลยนึกชื่อธรรมดาๆแล้ว อยากให้พวกเราช่วยๆนึกกันหลายๆคนค่ะ เผื่อปิ๊ง..อิๆๆๆ

 

ค่ะพี่ศศินันท์ ยังไงก็ได้ เดี๋ยวได้มาแล้วค่อยมากรองดูความเหมาะสมอีกที ส่วนคำก็คิดไปเรื่อยก่อนก็ได้ แล้วเอามาลงเป็น list ให้ vote กัน ช่วงนี้ยังยุ่งๆ เหมือนกัน ได้มาก็คงต้องรอเวลาทำ แต่คิดว่าชุดแรกน่าจะขึ้นได้ในช่วงสงกรานต์เพราะว่างสุดแล้วค่ะ

  • ตอนนี้มีแต่รูปเมืองบังฯ อ่ะค่ะ ขอเอาใจช่วยแทนนะคะ แล้วจะรอติดตามผลงานค่ะ 
  • หากเสร็จแล้วและคณะก่อการดีอนุญาต จะได้นำไปโปรโมท ให้เพื่อนบังฯ เข้ามาดูด้วยค่ะ เพราะตอนนี้เพื่อนในชั้นเรียนฝรั่งเศสของแณณ ก็เริ่มไหว้ และพูดคำว่าสวัสดีเป็นการทักทายแณณแล้วค่ะ

 

 

P  คุณแณณ

Merci beaucoup แค่มีใจอยากช่วยก็ดีใจแล้ว ไว้เสร็จเมื่อไหร่จะแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน พี่บังจะได้ตามมาดูเมืองไทยว่าสวยแค่ไหน ดีค่ะที่คุณแณณเผยแผ่วัฒนธรรมไทยให้คนต่างชาติได้รู้จัก แต่คนที่นั่นเขาก็ไหว้เป็นเหมือนกันนี่คะ เพียงแต่อาจจะไม่ได้ใช้เป็นอาชีพเหมือนบ้านเรา (ยินดีกับผลสอบที่หนึ่งด้วยนะคะ)

Bonne nuit เจ้าค่ะ ^ ^

  • คนที่นี่ไหว้เป็นค่ะ ไหว้สวยเสียด้วย(ลูกจ้างท้องถิ่นของที่สถานทูตน่ะค่ะ)  แต่ไม่ได้ใช้เป็นการทักทายเหมือนบ้านเรา
  • เพื่อนในชั้นที่แณณสอนนั้น นอกจากจะสอนไหว้ ยังสอนกราบพระ และถอนสายบัวด้วย
  • แต่คนที่ไหว้ทักทายและพูดว่าสวัสดีครับ เป็นประจำคือเพื่อนคนแคนาดาค่ะ ไม่ใช่พี่-น้องบังฯ หรอกค่ะ :)
  • ส่งภาพไม่ได้ ส่งใจแทนนะคะ
  • อยู่นครศรีฯ ค่ะ หากเป็นวัดพระมหาธาตุฯ ที่นคร ได้แน่นอนค่ะ อิ อิ
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ

ภาพกลางคืนมีแต่ถนน

เคยถ่ายภาพสะพานพระรามแปดไว้

จะลองค้นๆ ดูครับ แต่คงไม่สวยเท่ามืออาชีพ

ดูรูปชายหนุ่มหลังเฟื่องฟ้าไปก่อน อิๆ.....

  • มีภาพสถานีรถไฟกรุงเทพ(หัวลำโพง)
  • แต่ส่งให้ไม่ได้(ทำไม่เป็น อ่ะคับ)
  • ฝากตัวอย่างภาพมาไว้ตรงนี้นะครับ
  • ยังมีอีกหลายมุมครับ
  • Puppla4%200540

ขอบคุณทุกท่านค่ะ และขอบคุณพี่สมนึกสำหรับรูปหัวลำโพง เดี๋ยวจะเอาไปรวบรวมไว้ด้วยกัน คืนพรุ่งนี้นัดเพื่อนไว้ว่าจะไปเดินทัวร์เยาวราชตอนกลางคืน ไปที่เดียวได้ประโยชน์สองอย่าง ได้ทั้งถ่ายรูปเอามาทำสไลด์และได้หาของอร่อยๆ กิน อยากทำอะไรที่นอกเหนือจากชีวิตประจำวันบ้าง คิดถึงบัวลอยน้ำขิงมากค่ะ อิ อิ

สวัสดีค่ะ แม่เล็กแก้มยุ้ย

  • เข้ามาชื่นชมกับทีม  คน(จริง)คิดดี  ทำดี(จริง)ค่ะ....
  • ต้องขอโทษนะคะที่ไม่ได้อยู่กรุงเทพฯเลยไม่มีภาพสวยๆมาช่วย...
  • ขอให้งานสำเร็จสมความตั้งใจค่ะ....

(....ปวดหลังดีขึ้นยังจ๊ะ....)

 

ยังเลยพี่ ว่าไปเดินเยาวราชพรุ่งนี้จะมองหายาจีนมาให้แม่ต้มให้กินสักหม้อ เผื่อจะหาย แหะๆ แต่แค่คิดก็อี๋แล้วล่ะ เหม็นอ่ะ นี่ยังไม่ทันไปเลย ที่บ้านทั้งแม่ทั้งหลานฝากซื้อขนมกันใหญ่ ทำเหมือนไม่เคยไป แม่ของน้องนี่ผ่านทุกวันแต่ไม่แวะเอง ส่วนเจ้าตัวเล็กนี่เห็นแก่กิน พอบอกว่าจะไปเยาวราชก็ทำปากจุ๊บจิ๊บ บอกว่าอยากกินเป็ดย่าง อยากกินติ่มซำ กำหนดเลือกร้านเสร็จสรรพว่าเอาของเจ้าไหน ดูสิ แล้วจะได้ถ่ายรูปเหรอเนี่ย

พี่ซูซาน ขอไปเดินด้วยคน

ชอบเดินเที่ยวคะ :)

ไม่มีภาพกรุงเทพฯ ตอนกลางคืนเลยครับ...

สงสัยต้องหาโอกาสไปเดินเที่ยวจะได้ถือโอกาสถ่ายภาพมาด้วย...

  • ฝากกินกะหล้อจี้ ที่เยาวราชด้วยนะน้องซูซาน
  • ตามด้วยจับเลี้ยงแก้วใหญ่หนึ่งแก้ว
  • แล้วจะตั้งตาคอยชมภาพกรุงเทพเมืองสวรรค์ราตรีค่ะ

P  มะปราง

นั่งเครื่องบินมาเลย เดี๋ยวพาเดินทัวร์เอง ของกินอร่อยๆ เยอะนะ ; P

P  ดิเรก

เราว่าที่ดิเรกน่าจะช่วยได้และทุกคนไม่มีโอกาสถ่ายเท่าไหร่คือระบบขนส่งด้วยรถไฟฟ้า อันนั้นก็น่าเอามาประกอบเหมือนกัน จะได้เล่าเรื่องระบบคมนาคมของประเทศไทยด้วย ดิเรกอยู่ที่นั่นอยู่แล้วน่าจะคุยกับเจ้าหน้าที่สะดวกกว่าคนนอก ไม่งั้นเขาไม่ให้ถ่ายอ่ะ แต่ถ้าอยากถ่ายที่อื่นมาด้วยก็ยินดีนะ เอาเลย ถ่ายแล้วส่งมา รับไม่อั้น

P  อ.Linhui

ไม่เห็นร้านขายกะลอจี้เลยค่ะ คงดึกไป ต้องไปรอบเช้าแถวๆ ตลาดเก่ามากกว่า ขนาดจะหาเซาปิ่งกินยังปิดหมดแล้วเลย วันนี้ได้ไปกินกระทะร้อนแทนค่ะ ซัดออส่วน คั่วไก่ หอย (นางรม) ทอด หมูสะเต๊ะ แบ่งกินกับน้องๆ ตั้ง 7 คน พออิ่มแล้วก็หาขนมกินกัน จากนั้นหนุ่มๆ ก็แยกย้ายไปเดินตลาดมืดต่อ สาวๆ ก็ไปเอ็มโพเรี่ยมเพื่อไปซื้อเค้กโอเรียลเต็ล งงจริงๆ มาเยาวราชยังถ่อสังขารกลับไปเอ็มโพเรี่ยมอีก พอดีวันนี้เป็นวันเกิดน้องคนหนึ่งที่ไปด้วย ก็เลยเลี้ยงน้องทุกคนซะเลย ดีนะที่เลือกร้านไม่แพง ไม่งั้นเหงื่อตกค่ะ

ส่วนหนูก็เดินถ่ายรูปต่ออีกสักพักใหญ่ จากนั้นก็แวะซื้อบัวลอยน้ำขิง น้ำส้มเช้งคั้น ติ่มซำ และขนมจุ๊กจิ๊กกลับมาฝากคนที่บ้าน พึ่งถึงบ้านตอนห้าทุ่มเองค่ะ ดีที่ได้เดินอีกยาวพอควร เพราะกินไปเยอะตอนนี้ยังอืดอยู่เลยค่ะ เลยยังไม่กล้านอน ต้องใช้พลังงานให้หมดอีกหน่อยก่อน

ดูรูปตัวอย่างเพิ่มเติมในหัวข้อ Bankok Night Life ได้ที่นี่ค่ะ http://monitor.gotoknow.org/gallery/main.php?g2_itemId=988 จะอัพหัวข้ออื่นเพิ่มไปเรื่อยๆ ร่วมส่งรูปกันได้ทางเมล์ หรือโพสต์ลงในบล็อก หรือไปอัพขึ้น ณ ที่รวมรูปตรงนั้นก็ได้ค่ะ แต่ต้องสมัครสมาชิกก่อน

นึกออกแล้วน้อง....ไม่อยู่กรุงเทพฯก็เคยมานี่นา...เดี๋ยวลองไปค้นๆรูปดูก่อน  เผื่อช่วยเพื่อนๆได้บ้าง..สักนิดก็ยังดี...นิน้องนิ...

P  พี่ติ๋ว

ขอบคุณค่ะพี่ ยินดีอยู่แล้ว แต่ถ้าค้นแล้วไม่มีก็ไม่เป็นไร ไว้ถึงคิวขอนแก่นพี่ก็อย่าพลาดแล้วกันนะ

เป็นโครงการที่น่าสนใจจังค่ะ...แม่นีโอขอถือโอกาสส่งประชาสัมพันธ์ให้น้องๆที่ทำงานส่งภาพมาบ้างดีกว่าค่ะ :-)

คุณแม่นีโอ ยินดีมากๆ เลย บอกต่อๆ กันไปจะได้ช่วยโปรโมทประเทศเรา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท