beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

จดหมายน้อยและหนังสือ"ของฝากจากใจ" ของ ดร.ปราชญา กล้าผจัญ


เมื่อคิดได้ จึงเขียนเรื่อง "ของฝากจากใจ ความสุขปีใหม่ ๒๕๕๑" นี้ ออกมาแจกจ่ายแก่พวกเราทั้งหลาย และตั้งใจว่า จะทำเช่นนี้ไปทุกๆ ปี จนกว่าชีวีจะหาไม่

         เมื่อ ๒ วันก่อน ผมได้รับเอกสารฉบับหนึ่ง เมื่อเปิดดูภายในมีหนังสือเล่มหนึ่ง และมีจดหมายน้อยติดมาด้วย...ผู้ส่งคือท่าน รศ.ดร.ปราชญา กล้าผจัญ (ที่อยู่ 4/407 ซอย 16 หมู่บ้านสหกรณ์ หมู่ 4 ถนนเสรีไทย คลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม 10240) ท่านเป็นเพื่อนกับท่าน ผศ.ดร.คงศักดิ์  พร้อมเทพ อดีตบอสของผม

          ผมคิดว่าเนื้อความในจดหมายน้อยนี้ น่าจะเผยแพร่ได้ เลยขออนุญาตท่าน ดร.ปราชญา ไว้ ณ ที่นี้ ด้วยครับ....

เรียน อาจารย์สมลักษณ์

         ผมได้อ่านเว็บของคุณ http://gotoknow.org/blog/tomyam/17909 พบเรื่องที่คุณเขียนเชียร์หนังสือ "มุ่งมั่นสู่ความสำเร็จ ขอบคุณมาก จำได้ว่า ผมให้หนังสือคุณและคุณให้น้ำผึ้งมา คราวนี้ ผมตั้งใจจะเขียนเรื่องนี้ใหม่ ให้สนุก น่าอ่าน และกระชับยิ่งกว่าเดิม และจะวางในเดือนมีนาคมนี้ โดยจะมีเพื่อนอีกคนคือ พีระ เกริงกำจรกิจ ร่วมเขียนด้วย

         ปุจฉา Web ของคุณ คงจะมีคนสนใจมาก เห็นมีภาษาเกาหลีด้วย (ความจริงเป็นภาษาจีนครับ...beeman)  ทำได้ดีครับ ได้ติดตามแล้ว ก็เลย "ฟื้นความหลัง" จำเรื่องราวแต่หนหลังได้

          เมื่อ 4 มกราคม นี้ ผมไปพิษณุโลก แวะหา ดร. คงศักดิ์ เสียดาย ลืมไป ที่จริง แวะเยี่ยมคุณด้วย น่าจะดีกว่านี้

คราวนี้ ส่งหนังสือ ของขวัญปีใหม่ ๒๕๕๑ "ของฝากจากใจ ความสุขปีใหม่ 2551" มาให้เป็นที่ระลึก ระลึกถึงคุณเสมอ

ปล.หนังสือนี้ เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม เสร็จ 29 ธันวาคม 2550 ทำ ๓,๐๐๐ เล่ม สำหรับ "แจก" เพื่อนฝูง ญาติสนิทมิตรสหาย ครูบาอาจารย์ ผู้มีพระคุณต่อผม ภริยา และลูกสาว  ทำอย่างนี้ สนุกดีครับ

ปราชญา

website ของ ดร.ปราชญา http://www.dr-prachaya.com/

          หนังสือ "ของฝากจากใจ ความสุขปีใหม่ ๒๕๕๑" เป็นหนังสือ หนา ๗๘ หน้า ภายในมีเนื้อหาที่เป็นข้อคิดของชีวิตหลายเรื่อง อ่านแล้วได้คิดและสนุก...การแจกหนังสือเป็นธรรมทานอย่างหนึ่ง และผู้ให้ก็คงสุขใจอย่างมาก

          ในวาระปีใหม่ ๒๕๕๑ นี้ ผมขอให้ท่านอาจารย์ปราชญา และครอบครัว (สุภนันท์ กล้าผจัญ และสลิล กล้าผจัญ)  จงประสบแต่ความสุข และสมหวังในสิ่งดีที่พึงปรารถนา มีสุขภาพแข็งแรง สร้างผลงานดีๆ ให้กับประเทศชาติตลอดไป....

ส่วนหนึ่งของคำนำ

       ความคิดคำนึง ของการเขียนหนังสือน้อยเล่มนี้ เกิดขึ้นในช่วงปลายปี แปลกดีที่พอถึงเดือนธันวาคมทีไร มักจะมีความคิดแปลกๆ และมีพลังมหาศาสล ให้มุ่งเขียนหนังสือ หรือทำอะไรสักอย่าง ด้วยความรู้สึกว่า เสียดายเวลาของปีเก่า ที่กำลังจะผ่านพ้นไปนั้นเหลือเกิน เสียดายว่า เราทำอะไรไว้น้อยเกินไป น่าจะขยันมากกว่านี้ สะสมคุณงามความดีมากกว่านี้ ดังนี้ เป็นต้น

       เมื่อคิดได้ จึงเขียนเรื่อง "ของฝากจากใจ ความสุขปีใหม่ ๒๕๕๑" นี้ ออกมาแจกจ่ายแก่พวกเราทั้งหลาย และตั้งใจว่า จะทำเช่นนี้ไปทุกๆ ปี จนกว่าชีวีจะหาไม่

        หมายเหตุ หนังสือเล่มนี้ จำนวนพิมพ์ ๓,๐๐๐ เล่ม หากท่านใดต้องการกรุณาแจ้งมาที่ผม ผมจะรวบรวมจำนวน แล้วผมจะติดต่อผู้เขียนให้ส่งหนังสือมาให้ เพื่อแจกจ่ายท่านต่อไป ครับ

 หน้าปกหนังสือ 

หน้าปกหนังสือ
หมายเลขบันทึก: 161052เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2008 07:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2013 08:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (21)
  •  สวัสดีครับท่านอาจารย์
    ฟังชื่อหนังสือแล้วน่าอ่านมากครับ
    รบกวนท่านอาจารย์จองให้ 2 เล่มนะครับ เผื่อคุณครูหญ้าบัว 1 เล่มครับ
    จะได้นำความรู้และข้อคิดที่ได้ในหนังสือไปใช้ในการดำเนินชีวิตต่อไป

                                                             ขอบพระคุณท่านอาจารย์มากครับ
  • ตอนนี้สั่งหนังสือไปจำนวนหนึ่งแล้วครับ จำนวนหลายเล่มทีเดียว
  • ครูเสก ช่วยใส่ Address ไปรษณีย์ให้ด้วยนะครับ จะรีบส่งไปให้ คงได้ภายในเดือนต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้..

ผมได้ติดตามผลงานของท่าน รศ.ดร.ปราชญา กล้าผจัญ เนื่องจากได้เป็นนักศึกษาของ ม.รามคำแหง ผมเรียนอย่สาขาวิทยบริการนครพนม ตอนนี้จบแล้ว และปลื้มใจกับท่านอาจารย์ผ้ประสิทธิ์ความร้ให้ โดยเฉพาะท่าน รศ.ดร.ปราชญา ท่านสอนได้ดี มีเกล็ดความร้มากมาย เพราะท่านอาจารย์มีประสบการณ์ตรงจากการไปเรียนต่างประเทศ และมีโอกาสเที่ยวไปทั่วโลก ท่านได้สอนแทรกเกล็ดความร้ต่าง ๆในหนังสือท่าน ผมเองโชคดีที่ได้รับหนังสือของท่านอาจารย์ เป็นหนังสือของฝากจากใจ ความสุขปีใหม่ ๒๕๕๓ อ่านจบมีความร้มากครับ

อาจารย์ครับ ปีใหม่ปีนี้ท่านอาจารย์มีหนังสือเล่มใหม่ที่จัดพิมพ์เป็นรูปเล่มหรือยัง ผมสนใจหนังสือของท่าน ตอนที่จะปัจฉิมนิเทศ ไม่เห็นอาจารย์เลย แต่ทราบข่าวว่าท่าน อาจารย์ไปดูงานที่ญี่ปุ่น คงมีเรื่องราวที่จะเล่าให้ฟัง อยากได้หนังสือของท่าน ไม่ทราบว่าจะติดต่อที่ใด ศิษย์เพิ่งศึกษาและเห็น อีเมลของอาจารย์

ขอหนังสือ จำนวน  1 เล่มค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ถ้าชอบขอหลายๆเล่มได้ไหมค่ะ

  • ขอที่อยู่ทางไปรษณีย์ด้วยครับ

คุณบีแมน ที่คิดถึงยิ่ง  ผมติดตามเข้ามาดูในเว็บของคุณ พบข้อความ  จึงสนใจ  และติดต่อกับคุณ คงสบายดีนะครับ ผมยังแอคทิฟอย่างเดิม และแต่งหนังสือ ของฝากจากใจ ความสุขปีใหม่ 2554  เอาไว้ออก ตอนสงกรานต์ เมษายน วันที่ 13 นี้แหละครับ สนใจติดต่อขอรับได้จากผม  ติดต่อโต้ตอบกับผมทางอีเมล์ก็ได้ครับ     ระลึกถึงเสมอ  และ ขอบคุณมาก

ป.ล.  ได้พบ ดร. คงศักดิ์   พร้อมเทพ เพื่อนเก่าของผมบ้างไหม ?

ติดต่ออีกที  โฆษณาหนังสือ 

คุณบีแมนครับ ผมมีหนังสือใหม่  2 เล่ม  ชือ่ การบริหาร 360 องศา ภาค 1  การบริหารจัดการยุคใหม่  ขนาด 7x9 นิ้ว  345  หน้า 90 เรื่อง  ราคา  250 บาท และ  การบริหาร 360 องศา ภาค 2 กฎเกณฑ์อเนกนัย  หนาเท่ากัน ราคาเท่ากัน คือ  250 บาท เล่มนี้ใหม่เอี่ยม  ออกมาเมื่อวันที่ 24 นี้เอง  ผู้ใดอยากได้  ให้โทรฯหาผม หรือสั่งซื้อทางอีเมล์ หรือทางเฟซบุ๊คก็ได้ครับ  ต่อเมื่อได้รับการติดต่อโต้ต้อบกลับจากคุณแล้ว จะส่งให้คุณเป็นบรรณาการ   หรือเพื่อนฝูงรุ่นเดอะ เกรงใจไม่อยากขอ จะซื้อก็ได้ คิดลดราคาให้เป็นพิเศษ 50 เปอร์เซนต์ (เฉพาะเพื่อนสนิทนะครับ)  ขอบคุณมาก  ปราชญา

เรียน ท่านอาจารย์ปราชญาครับ..

    อยากได้หนังสือครับ แต่ตอนนี้ยังหาเบอร์อาจารย์ไม่พบ ขอแจังผ่านบล็อกครับ...ว่าอยากได้..อิอิ

  • ถ้าใครอยากได้หนังสือ ติดต่อผ่านบันทึกนี้ก็ได้ครับ แต่อย่าลืมแจ้งเบอร์ติดต่อกลับด้วย ขอบคุณครับ

เรียน ท่านอาจารย์ปราชญา ครับ

  • ไม่ได้สังเกตข้อความแรก
  • อยากได้หนังสือ ของฝากจากใจปี 2554 เหมือนเดิม
  • E-mail ไม่แน่ใจว่าจะมี address เดิมอีกหรือไม่
  • อยากได้หนังสือสัก 50 เล่มครับ..เอาไว้แจกนิสิตตอนเปิดเทอมครับ
  • แล้วช่วงสัปดาห์วิทยาศาสตร์เดือนสิงหาคมด้วย ขอบคุณครับ
  • เดี๋ยวไปหาเบอร์โทร ที่เคยจดไว้ พบแล้วจะโทรไปหาครับ
  • ระลึกถึงเสมอครับ
  • อาจารย์คงศักดิ์ยังพบกันอยู่ครับ ยังแข็งแรงดี

เรียนคุณบีแมน  ครับ ผมเองก็นึกชื่อจริงคุณไม่ออก   เบอร์โทรฯผม  081 682 5310   ครับ หนังสือปีใหม่ 2554  จะเสร็จประมาณวันที่ 12 เมษา ครับ แล้วจะจัดส่งให้ตามที่ต้องการคือ    50 เล่ม ราคาเท่าทุน รวมค่าส่งด้วยประมาณ  25 บาท  รวม 750 บาท ก็ได้แล้ว สำหรับ การบริหาร 360 องศา ภาค 2 กฎเกณฑ์อเนกนัย  ราคา 250 บาทครับ   หากต้องการ ก็ราคา 200 และส่งให้ฟรีครับ  เป็นเรื่องเกี่ยวกับกฎเกณฑ์ต่างๆ ในการบริหาร จำนวน 90 กฎด้วยกัน ขอทราบ e-Mail ของคุณ จะส่งตัวอย่างปก ไปใหดูครับ   ขอบคุณ ปราชญา

ตอบคุณชมแสง คำชมภู และ ท่านอาจารย์บีแมน อีกรอบ

บ้านผม 4.407 ซอย 16 ถนนเสรีไทย 57  หมู่บ้านสหกรณ์ คลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม 10240 เมื่อปีที่แล้วไปเที่ยวญี่ปุ่น เดือนมีนานี่แหละครับ ซากุระบานเต็มไปหมด  โอซากา  เกียวโต นารา คาเคชิมะ  โตเกียว  อากาศสบายสุดๆ   อยากไปอีก แต่ตอนนี้  ไม่ควรไป เพราะอันตรายมากๆ  และคนญี่ปุ่นก็ต้อนรับไม่ใคร่จะไหว หนังสือปีใหม่  เรื่องอุทานธรรม คำสอนของพระศาสนโสภณ (แจ่ม จตฺตสลฺโล) เป็นส่วนใหญ่ แถมเรื่องอื่นๆ  อีกมากมายหลายเรื่อง  เรียกว่า สิ่งละอันพันละน้อย หรือ  สัพเพเหระ (anecdote) แหละครับ สนใจเชิญติดตามได้ อีกไม่นานเกินกว่าที่จะรอคอย  

ลืมบอกไปอย่างครับ  คนที่ต้องการหนังสือนี้  ทำนองผมแจกให้ ต้องซื้อหนังสืออื่นของผมอย่างน้อย 1 เล่ม เช่น ซื้อ  กฎเกณฑ์อเนกนัย หรือ การบริหารจัดการยุคใหม่  เล่มละ  250 บาท  รวม 2 เล่ม 500  ลดให้เหลือ  420  ค่าส่งฟรี   อย่างนี้เป็นต้น

ผมมีหนังสือใหม่ เล่มอื่นๆ  อีกหลาย อาทิ คมคำคน (69 บ)  การบริหารความเสี่ยง  การบริหารภายใต้สภาวการณ์การมีทร้พยากรจำกัด  คำคมคารมปราชญ์  คิดไกลใฝ่ดีมีสุข  อนาคตของลูกใครปลูกปั้น และหนังสือปีใหม่ 2553  ก็มีครับ  เล่มละ  30 บาท (ส่งให้ฟรี) อยากรู้ราคา ถามมาอีกได้

ท่านบีแมน กิจการงานผึ้งของท่าน ไปถึงไหนแล้ว คาดว่า น่าจะเจริญก้าวหน้าด้วยดี ขอให้เจริญๆ นะครับ   รำลึกถึงท่านเสมอ  ผมเริ่มเปิดเว็บบล็อกเองแล้ว  แต่ยังไม่สันทัด  เพราะมาเรียนการใช้ตอนแก่ (อายุ 67)  บล็อกชื่อ read everything ครับผม Thanks

เรียน ท่านอาจารย์ปราชญา ครับ

  1. ขอหนังสือ ปีใหม่ ๒๕๕๒, ๒๕๕๓ และ ๒๕๕๔ ครับ ส่งมาพร้อมกันเลยก็ได้ครับ หลังสงกรานต์..ปี ๕๒-๒๐ เล่ม,ปี ๕๓-๒๐ เล่ม, ปี ๕๔-๒๕ เล่ม
  2. หากเงินเหลือขอหนังสือเล่มอื่นๆ ที่ท่านอาจารย์จัดให้
  3. ในงบประมาณรวมค่าส่งแล้ว ๑,๐๐๐ บาท
  4. จัดส่ง แล้วกรุณาแจ้งเบอร์ e-mail กับหมายเลขบัญชีธนาคารให้ผมด้วยเพื่อโอนเงินไปให้ครับ
  5. ส่งมาที่..สมลักษณ์ วงศ์สมาโนดน์ ภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก ๖๕๐๐๐ ครับ
  • แล้วจะโทรไปรบกวนอีกครับ ขอบคุณครับ

e-Mail address :[email protected] 

นายปราชญา กล้าผจัญ ธนาคารกรุงเทพฯ สาขาหัวหมาก  บัญชีสะสมทรัพย์   180-809410-4 ครับ

หนังสือปีใหม่ 2554 จะออกแน่นอน วันที่ 13  เมษายน ครับ แล้วเราคุยกันอีกที ทางโทรฯ  ก็ได้ครับ ยินดีมากๆ  ได้ติดต่อโต้ตอบกับคุณ และ ผมจำชื่อคุณได้แล้วครับ 

คุณบีแมนครับ

ผมกำลังเร่งทำหนังสือ ปีใหม่ 2554 ออกวันที่ 13 เมษา แน่นอน จากนั้น จะจัดการส่งให้ตามที่คุณได้บอกไว้

ผมยังเขียนหนังสืออยู่ทุกวัน และจะมีหนังสือใหม่ออกมาเรื่อยๆ เป็นระยะๆ ครับ

ระลึกถึงคุณเสมอ กิจการงานในหน้าที่คงจะเจริญรุ่งเรืองดี ขอให้รวยๆ  นะครับ

  • ขอบพระคุณครับท่านอาจารย์ปราชญา

คุณบีแมนครับ ผมกำลังทำหนังสืออีกเล่ม ชื่อ 108 คัมภีร์บริหาร สะพานสู่ความสำเร็จ (พิมพ์ครั้งที่สอง) ใกล้จะออกวางตลาดอีกแล้วครับ

และ กำลังเอาหนังสือเดิม มาปัดฝุ่น จัดทำให่อีกหลายเล่ม สนใจติดตามได้ครับ

การบริหาร 360 องศา ภาคที่ 3: หลักการเชิงคิดวินิจฉัย ก็กำลังลุยอยู่ครับ

ระลึกถึงท่านเสมอ ขอให้เจริญๆ ในกิจการหน้าทีงาน อยู่ดีมีสุข และกิจการเกี่ยวกับผึ้งของคุณ เจริญยิ่งๆ ขึ้นไป นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท