หนังสือ “จากวิ่งเร็วเป็นเดินช้า : ชีวิตหลังบำบัดมะเร็ง” ของคุณมีนา เปรื่องวิริยะ


         ผมรู้จักคุณมีนา (อย่างไม่เป็นทางการ) ทางอีเมล์เมื่อประมาณปีกว่าน่าจะได้ ช่วงนั้นเป็นตอนที่เธอเพิ่งกลับมาจากเมืองปูเน่ ประเทศอินเดีย หลังจากที่เธอได้ไปฝึกเรกิ และฝึกภาวนาแบบโอโช่มา เข้าใจว่าเธอได้อ่านหนังสือ osho ที่ผมแปล แล้วจึงอีเมล์มาเล่าประสบการณ์ที่เธอได้ไปสัมผัสจากการฝึกปฏิบัติให้ผมฟัง หลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย จนกระทั่งเมื่อไม่กี่เดือนมานี้ ตอนที่ผมท่องเน็ทเข้าไปอ่านเกี่ยวกับเรื่องโยคะ ผมก็ได้ไปพบกับ blog ของเธอเข้าโดยบังเอิญ

        อ่านไปๆ เพิ่งจะทราบว่าคุณมีนาเป็นมะเร็งรังไข่ชนิดร้ายแรง เธอได้พูดถึงการบำบัดรักษาด้วยการผ่าตัด การทำเคมีบำบัด และการดูแลตัวเองตามวิถีธรรมชาติ ตั้งแต่ปี 2549 เธอได้ย้ายไปใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายอยู่ที่หลวงพระบาง หลังจากที่แต่ก่อนเคยทำงานอยู่ในแวดวงธุรกิจในฐานะผู้จัดการสื่อสารการตลาดของบริษัทไทยยามาฮ่าฯ และนี่คือที่มาของหนังสือที่มีชื่อว่า จากวิ่งเร็วเป็นเดินช้า : ชีวิตหลังบำบัดมะเร็ง ของคุณมีนา เปรื่องวิริยะ

    

หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือเล่มแรกของสำนักพิมพ์เมธีนิรมิต ของคุณนก นิรมล  เมธีสุวกุล ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อบ่ายวันนี้ (อาทิตย์ที่ 18 มกราคม) ที่ บริษัทป่าใหญ่ครีเอชั่น ผมได้ไปร่วมงานและได้ถ่ายภาพบรรยากาศทั่วไปมาให้ชมกันข้างล่างนี้

    

สำหรับท่านที่สนใจ ลองเข้าไปอ่าน blog ของคุณมีนาได้ที่

http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=minieii&date=07-01-2009&group=2&gblog=33

หมายเลขบันทึก: 235980เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2009 22:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

น่าสนใจมาก ตามไปดูแล้วค่ะ จะได้นำไปให้ความรู้กับผู้ป่วยได้ดีขึ้นค่ะ

โอมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้หญิง ขอบคุณมากค่ะ

หากจะโทษแบบแผนการกิน เสี่ยงต่อโรค มะเร็งรังไข่ ผมคิดถึง การทานสัตว์น้ำมากเกิน

พี่สาวเป็นมะเร็งเต้านมระยะที่ 4 ลุกลามลงตับ การรักษาใกล้เคียงกับคุณมีนา ซึ่งพี่สาวกำลังใจดีมาก+มีครอบครัวที่อบอุ่น ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณมีนาต่อสู้และชนะโรคร้ายให้ได้นะคะ ขอเป็นหนึ่งกำลังให้คะ (ปัจจุบันมีหนังสือเล่มดังกล่าวแล้วคะ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท