ความลับ 5 ข้อ ที่คุณต้องค้นให้พบก่อนตาย (ตอนที่ 3)


ความลับข้อที่สาม: ใช้ชีวิตอยู่กับความรักความเมตตา มอบความรักความเมตตาให้คนทุกคน โดยเฉพาะกับตนเองและคนที่ใกล้ชิด เลือกที่จะสร้างความสัมพันธ์ และให้ความสำคัญต่อผู้คน ในแต่ละวันให้ถามตัวเองว่าเราปฏิบัติต่อผู้คน (โดยเฉพาะคนที่ใกล้ชิด) ด้วยความรักความเมตตาแล้วหรือยัง? หลายครั้ง (หลาย Case) ที่ผู้เขียนพบว่า ความเสียใจที่ยิ่งใหญ่นั้นเกิดมาจากการที่เราไม่ได้อยู่เคียงข้างกับคนที่เรารักอย่างแท้จริง หมั่นถามตัวเองว่า . . .

1.                           วันนี้ / สัปดาห์นี้ คุณมีเวลาให้กับมิตรสหาย คนในครอบครัวหรือไม่? คุณให้ความสำคัญเรื่องการสร้างความสัมพันธ์มากกว่าเรื่องทางวัตถุหรือไม่?

2.                           วันนี้ / สัปดาห์นี้ คุณรักและเมตตาต่อคนที่ใกล้ชิดหรือเปล่า? พรุ่งนี้ / สัปดาห์หน้าคุณจะรักพวกเขาให้มากขึ้นได้อย่างไร?

3.                           วันนี้ / สัปดาห์นี้ คุณให้ความรักความเมตตาผ่านปฏิสัมพันธ์ที่คุณมีหรือไม่? คุณใช้ชีวิตราวกับว่าผู้คนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเป็นผู้ที่คุณสามารถสร้างความแตกต่างให้แก่พวกเขาหรือไม่?

4.                           วันนี้ / สัปดาห์นี้ คุณจมอยู่กับสิ่งไม่ดีหรือไม่? หรือว่าคุณใช้เวลาอยู่กับสิ่งที่ช่วยเชิดชูจิตใจ คุณปฏิบัติต่อตนเองด้วยความรักหรือไม่? คุณกำลังเพาะเชื้อดีหรือเชื้อร้ายลงไปในจิตใจของคุณ

คำสำคัญ (Tags): #good book#oh my god#secret
หมายเลขบันทึก: 250997เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2009 13:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

**คุณปฏิบัติต่อตนเองด้วยความรักหรือไม่**

ให้ข้อคิดที่ดีมากค่ะ..ขอบคุณอาจารย์

ความรัก ความเมตตา ดูผิวเผิน เหมือนเป็นของธรรมดาๆ แต่ผมว่าพลังนั้นยิ่งใหญ่จริงๆ

  • บางคน
  • ไม่กล้าแสดงความรัก เมตตากับคนรอบข้าง
  • ได้แต่เก็บไว้ภายใน
  • มารู้สึกตัวอีกทีก้เกือบจะสาย   หรือสายเสียแล้ว

สวัสดีครับ

ผมชอบข้อนี้มากครับ

คุณใช้ชีวิตราวกับว่าผู้คนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเป็นผู้ที่คุณสามารถสร้างความแตกต่างให้แก่พวกเขาหรือไม่?

ผมเชื่อว่าการสร้างความทรงจำดีๆที่แตกต่างให้เพื่อนมนุษย์ จะทำให้เค้าจำได้ดี และปฏิบัติต่อคนอื่นๆ ต่อไปไม่สิ้นสุดครับ :)

ขอบคุณมากเลยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท