Praepattra
ผู้ช่วยศาตราจารย์ Praepattra Kiaochaoum

คำกล่าวมอบถวายศิษย์แด่พระอาจารย์และแม่ชี


พระครูปลัดวีระนนท์ วีรนนฺโท : เจ้าอาวาสวัดป่าเจริญราช พระวิปัสสนาจารย์ http://www.veeranon.com/

นมัสการหลวงพ่อพระครูปลัดวีระนนท์  วีรนนฺโท ที่เคารพอย่างสูง

 

          กระผม..........................ในฐานะผู้แทนคณะผู้ปกครองของเยาวชนผู้เข้าร่วมโครงการค่ายพุทธบุตรในครั้งนี้  รู้สึกซาบซึ้งในความเมตตานุเคราะห์  ของหลวงพ่อ  คณะวิทยากร  พี่เลี้ยงและเจ้าหน้าที่ประจำค่ายทุกท่าน  ที่ได้เสียสละเวลา  กำลังกาย  กำลังใจ และกำลังสติปัญญา เพื่อมารับธุระภาระ  ในการอบรมสั่งสอน  ชี้แนวทางสว่าง  สร้างเสริมคุณธรรมจริยธรรม แนะนำให้เยาวชนทุกคนซึ่งเป็นลูกหลาน  ของบรรดาผู้ปกครองทั้งหลาย ณ ที่นี้  เพื่อให้เป็นประชาชนที่ดีของชาติ  เป็นทายาทที่ดีของพระพุทธศาสนา  เป็นพสกนิกรที่ดีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  เป็นลูกที่ดีของพ่อแม่และเป็นศิษย์ที่ดีของครูอาจารย์

 

          มีคำกล่าวว่า “ การสร้างคนให้เป็นคนดีสักหนึ่งคน  ยากยิ่งกว่าการปลูกต้นไม้เป็นร้อยต้นให้เติบโต”  เพราะการสร้างคนนั้นเป็นธุระภาระที่หนักหนา  ต้องอาศัยพลังแห่งความเมตตากรุณาที่ยิ่งใหญ่ พลังแห่งปัญญาที่บริสุทธิ์  พลังแห่งความเพียรที่มั่นคง และพลังความตั้งใจใฝ่ดี  ของผู้รับการปลูกฝังความดีมาประกอบกัน

 

แต่กระผมก็มีความเชื่อมั่นในพระธรรมคำสอน ขององค์สมเด็จพระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า และพลังความดีงามเหล่านั้น รวมทั้งความรู้ความสามารถของหลวงพ่อและคณะวิทยากรทุกท่าน  ว่าจะสามารถปลูกฝังอบรม  บ่มเพาะสิ่งที่ดีงามไว้ในดวงใจน้อยๆ ของลูกๆ ทุกคน ณ ที่นี้ได้เป็นอย่างดี

 

          ในระยะเวลาของโครงการค่ายพุทธบุตร  3 คืน  4  วัน  ณ วัดป่าเจริญราชแห่งนี้   กระผมพร้อมด้วยพ่อแม่ผู้ปกครองทุกคนจึงมีความปีติอิ่มใจและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะมอบถวายลูกๆ ผู้เป็นที่รักดุจแก้วตาดวงใจ  แด่หลวงพ่อและคณะวิทยากรทุกท่านด้วยความเต็มใจ   ขอหลวงพ่อและคณะวิทยากรทุกท่าน  ได้โปรดเมตตาอบรมพร่ำสอนลูกๆ ทั้งหลาย อย่างเต็มที่  ตามครรลองธรรมของพระสัมมา สัมพุทธเจ้าด้วยเทอญ

 

สุดท้ายนี้ ในนามคณะผู้ปกครองทุกคนขอกราบขอบพระคุณในความเมตตากรุณาของหลวงพ่อ คณะวิทยากร คณะพี่เลี้ยง เจ้าหน้าที่และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างสูง  ....  ขอกราบขอบพระคุณครับ

อาจารย์ญาณภัทร  ยอดแก้ว

ผู้เรียบเรียงและวิทยากรประจำค่าย

http://gotoknow.org/profile/dhammarit

 

 

 

ติดตามชมการถ่ายทอดสดโครงการค่ายพุทธบุตรได้ที่

 

http://www.veeranon.com/

 

หมายเลขบันทึก: 353201เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2010 11:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 23:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท