"เห็ดโคน" !!!! ขอเชิญมาแวะซื้อ/ชมตลาดเห็ดโคนที่พรานกระต่ายครับ.........


แวะชมตลาดเห็ดโคนที่พรานกระต่าย

                  -ช่วงนี้ใครที่ผ่านไป-ผ่านมา  แถวถนนสาย  กำแพงเพชร-สุโขทัย  และผ่านอำเภอพรานกระต่าย  ท่านจะได้พบกับ "ตลาดกลางการค้าเห็ดโคน" ครับ.....เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาผมจึงได้แวะไปดูซะหน่อย  อยู่ใกล้ ๆ บ้านพักน่ะครับ...ก็เลยเก็บภาพมาฝากท่านผู้อ่าน....จะมีอะไรที่น่าสนใจในตลาดแห่งนี้บ้าง ติดตามดูได้เลยครับ!!!!!

 

1.ถึงแล้วครับ  "ที่ทำการตลาดเห็ดโคน"

2.แม่ค้า "เฉพาะกิจ" เริ่มปฎิบัติการจัดเตรียมสินค้าที่มีขายให้กับลูกค้า

3.มีทั้งรายใหญ่และรายย่อยครับ  สำหรับแม่ค้า/พ่อค้า  ส่วนหนึ่งได้สอบถามแล้วปรากฎว่าจะหาซื้อมาจากในเขตตำบลท่าไม้ ,วังควง ซึ่งเป็นแหล่งเห็ดโคนแหล่งใหญ่ของอำเภอพรานกระต่าย  เก่งจริง ๆ กลายเป็น "พ่อค้า/แม่ค้า.."คนกลาง" ..." ซะแล้ว......

4.ราคาก็อยู่ที่ ก.ก.ละ 280-350  ครับ  ตามแต่ลักษณะว่าจะเป็นเห็ด "ตูม" หรือว่า "จะบาน"  ขนาดไหน  แต่ทั้งนี้ก็อยู่ที่สินค้าด้วยนะครับว่ามันจะ ถูกหรือว่าแพง  เข้าตามหลักของ  "Demand - Supply" เลยนะครับเนี่ย......เจ๋งจริง ๆ บางวันถูก  บางวันแสนจะแพง......ฉะนั้นผมรับประกันไม่ได้ครับว่าท่านจะได้ของถูกหรือของแพง.......

5. ไหน ๆ ก็ไปแล้ว  ก็เลยซื้อมาฉลองซะหน่อย  แบบนี้ ก.ก. ละ 300  ครับ!!!!..กินปีละครั้งก็คงจะพอนะครับ.........

                             -หากใครผ่านมาอย่าลืมแวะซื้อได้นะครับ.....แต่ว่าขอบอกไว้ก่อนว่า  หากมาช่วงนี้แล้วไม่เห็นมีเห็ด  ก็แสดงว่ามันหมดแล้ว  ต้องรออีกทีก็ประมาณก่อน  ออกพรรษา น่ะครับ  (เซียนเห็ดเค้าบอกมา).....สำหรับวันนี้ก็  สวัสดีครับ.............

ปล.โปรดติดตาม "เห็ดโคนดองรสดี" ในตอนต่อไปด้วยนะครับ!!!!!!!!

                                                                                       เพชรน้ำหนึ่ง

                                                                                       15/09/2551

 

หมายเลขบันทึก: 208872เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2008 17:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

     ขอบคุณมากครับ  ที่นำภาพบรรยากาศตลาดเห็ดโคนพรานกระต่ายมาให้ได้ชม

my father's home is in Kampaeng Peth. My home is in Pitsanulok and now I am living in Chaing Mai. I go to Kampaeng Peth every Song kran festival to bless my grandparents relics. But I 've never bought any mushroom bcz in my home at Pitsanulok , we have this kind of mushroom in the garden.

อืม.....มันเพาะเลี้ยงได้ไหมคะ หรือว่าต้องหาตามธรรมชาติเท่านั้น แต่ที่พอจะรู้มาเห็นตำราบอกว่าเพาะไม่ได้ แล้วที่เห็นเยอะแยะนี้เค้าไปหามาจากป่าอย่างเดียวหรือคะ

-สวัสดีครับเจ้าหญิงแสนซน

-ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมนะครับ

-ทห็ดโคนยังเพาะไม่ได้ครับ

-ที่เห็น ๆ อยู่นี้เขาเก็บมาจากป่าครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท