Tag ความลับ : ความลับฉบับเปิ่น เปิ่น


ใครเลยจะรู้....คนที่ดูหน้าตาเรียบร้อยอย่างฉัน จะทำอะไรที่ตรงกันข้ามกับตัวเองเสมอ

คุณคะ!  คุณคะ!  เอียงหูมาซิคะ  ฉันจะกระซิบบอกความลับให้ฟัง  ต้องเข้ามาใกล้ๆ นะคะ  คนอื่นได้ยินจะไม่เป็นความลับนะ  จุ๊ จุ๊...จริงๆ แล้วก็ไม่ใช่ความลับซะทีเดียวหรอกค่ะ  ฉันขอเรียกว่าเป็นความเปิ่น  เฟอะฟะ ความบ้าของฉันก็แล้วกันนะคะ  ใครเลยจะรู้...คนที่ดูหน้าตาเรียบร้อยอย่างฉันชอบทำอะไรตรงข้ามกับตัวเสมอ 

ตามมาดูความลับฉบับเปิ่นๆ ของฉันกันดีกว่า

.....ชอบไล่จับกบตามถนนหนทาง 

ยังจำได้ว่าสมัยเรียนมหาวิทยาลัย  ฉันกับเพื่อนอีก 2 คนเลิกจากเรียนแล้วก็ชอบที่จะไปเดินเล่นแถวๆ ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว ส่วนมากก็จะไปหาหนังสือมาอ่านกัน เราเดินคุยกันไปคุยกันมา เดินไปๆๆๆ  อยู่ๆ ก็มีเสียงร้อง โอ๊ย!...  แฮะ! แฮะ!  ฉันเองค่ะ   ฉันลงไปกองอยู่กับพื้น  นั่งพับเรียบเรียบร้อยอย่างดี  เพื่อนๆ ต้องรีบมาจูงให้ลุกขึ้นพร้อมกับกระซิบ  " แก...ลองหันไปดูซิ!  คนมองกันเพียบเลย  ร้องซะดังเลยนะแก "  แล้วเราก็รีบเดินจูงมือกันออกไปจากที่นั่น  คนมองกันเยอะจริงๆ ค่ะ  ก็หน้าห้างสรรพสินค้านั่นน่ะผู้คนขวักไขว่ยุบยับเป็นหนอนขนาดนั้น เพื่อนอายกันสองคนซะเมื่อไร  ฉันก็อายนะ  อายกว่าเพื่อนซะอีก  แต่ก็ยังดีนะที่คุณเพื่อนยังถามไถ่อาการด้วยความเป็นห่วง  และนี่ก็ไม่ใช่แค่ครั้งเดียวนะคะ  ครั้งที่ 2 ,3 , 4 ....มีตามมาเรื่อยๆ

ครั้งสุดท้ายเกิดที่ทางลงสถานีรถไฟฟ้า BTS สยามสแควร์   เพื่อนนัดทานข้าวกลางวันที่สยามค่ะ  เราจะไปทานก๋วยเตี๋ยวที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือท่าสยามกัน  นัดเจอกันบนสถานีรถไฟฟ้า BTS  ช่วงนั้นคนที่นั่นเยอะมากๆๆๆ ทั้งที่ออกมาทานข้าว  ทั้งที่เดินทางผ่านไปมา  ฉันกับเพื่อนเดินคุยกันลงมาจากสถานีถึงบันไดขั้นสุดท้ายแล้วล่ะค่ะ  อยู่ๆ ฉันก็หายไปจากสายตาเพื่อนโดยฉับพลัน  อิอิ...ลงไปกองกับพื้นอีกเหมือนเดิม  คราวนี้ฉันคว้าหมับจับมือเพื่อนไว้ทัน  แกหนีฉันไม่รอดหรอก  มาช่วยอายเป็นเพื่อนกันหน่อยเถอะนะ  คนมองกันใหญ่เลย  เจ็บขาก็เจ็บ  อายก็อาย...ว่าแล้วก็รีบลุกเดินจูงมือเพื่อนหายเข้าฝูงชนไปอย่างรวดเร็ว  ก๋วยเตี๋ยวมื้อนั้นแลกมาด้วยความเจ็บและอายค่ะ  กบที่กรุงเทพฯ ทำไมมีเยอะจัง  มาให้ฉันจับอยู่เป็นประจำเลยนะ

 

.....ชอบโทษลม ฟ้า อากาศ  

คุณเคยบ้างไหมคะที่เวลาเดินไปตามถนน  อยู่ๆ คุณก็ก้าวขาเดินต่อไปไม่ได้  ก้าวต่อไปไม่ได้จริงๆ นะคะ  ฉันเจอเหตุการณ์แบบนี้บ่อยมาก ส้นแหลมเจ้ากรรมชอบที่จะเข้าไปอยู่ในหลุมรอยต่อระหว่างบล็อกทางเดิน  อ้าว!  ก็ก้าวเดินต่อไปไม่ได้นะซีคะ  บางครั้งก็สามารถดึงออกมาอย่างง่ายดาย  แต่บางครั้งเจ้าส้นแหลมเหมือนกับแกล้งกัน  ดึงเท่าไรก็ไม่หลุดซะที  สองมือเล็กๆ นี่ล่ะค่ะคือผู้ช่วยอย่างดี งัดแงะออกมาได้อย่างทุลักทุเล  จัดการเจ้าส้นแหลมแล้วฉันก็หันไปมองเจ้าหลุมรอยต่อนั้นด้วยสายตาตำหนิ  บ่นโทษเจ้าหลุมนั่นที่ทำให้ฉันต้องอับอายขายหน้าประชาชี (นี่คือวิธีกลบเกลื่อนความอาย)  รีบหันหลังกลับแล้วแอบอมยิ้มเดินเชิดหน้าต่อไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น  แต่ในใจซีคะ  อ๊าย อาย  อายจังเลย  ผู้คนแถวนั้นมากมายทั้งที่เดินผ่านไปมา  ทั้งที่อยู่ขับรถบริเวณนั้น แถมรถติดอีกต่างหาก   แต่ฉันก็ยังไม่วายที่จะเช็คค่ะว่าปฏิกิริยาของพวกเขาเป็นอย่างไรกัน  ฉันแอบปรายตามอง    ส่วนมากอมยิ้มกันค่ะในความเปิ่น ความโก๊ะของฉัน  แหม!  ก็ถนนไม่ดีนี่นา  นี่คือคำแก้ตัวจากฉันกับเพื่อน  เพื่อนร่วมงาน  หรือน้องๆ ที่เดินไปด้วยกัน 

 

.....ซุ่มซ่าม เฟอะฟะเป็นที่สุด

ในความเปิ่น โก๊ะ ของฉันยังไม่หมดค่ะ  คราวนี้เรียกว่าซุ่มซ่ามก็ได้นะคะ  เรื่องนี้เกิดในที่ทำงานค่ะ....เจ้านายของฉันเลี้ยงน้องหมาค่ะ  ทุกวันจะนำน้องหมามาทำงานด้วย  นายบอกว่าน้องหมาอยู่บ้านกลัวเหงาก็เลยพามาทำงานด้วย  ทุกๆ วันนายเรียกฉันไปสั่งงานที่ห้อง  ฉันก็เดินฉับๆ เข้าไป  แล้วก็มีเสียงดัง เอ๊ง!  (เอ๊งเดียวจริงๆ นะคะ) จากเจ้าหมาน้อยที่นอนหมอบอยู่บนพื้น

ว๊าย!...เหยียบน้องหมา  เจ็บไหมน่ะ

เห็นสายตาที่น้องหมามองมา ( ดูเหมือนจะค้อน  คงนึกต่อว่าฉันอยู่ในใจ  " มาเหยียบผมทำไม  เจ็บนะ! " ) โอย!  ไม่ได้ตั้งใจนะ  พี่มองไม่เห็นจริงๆ  ขอโทษนะน้องหมานะ

แอบหรี่ตามองนาย  ก็ไม่เห็นนายว่าอะไร  เฮ้อ!  รอดตัวไปเรา  ดีนะที่สวมรองเท้าสำหรับเดินในบ้าน  น้องหมาก็เลยไม่เจ็บตัวเท่าไร  นี่ถ้าเป็นเจ้าส้นแหลมล่ะก็  น้องหมาคงไม่ร้องแค่เอ๊ง! เดียวแน่ๆ  เป็นแบบนี้หลายๆ ครั้งกับน้องหมาทุกตัว ย้ำค่ะว่าทุกตัว  ยกเว้นเจ้าตัวใหญ่พันธุ์บลูด็อกหน้าย่นฉันไม่เคยพลาดเหยียบเขาเลย  แหม! ก็เขาออกจะตัวใหญ่ขนาดนั้นนี่คะน้ำหนักปาไป 40 กว่ากิโล  ถ้าพลาดไปเหยียบเขาเข้าอะไรจะเกิดขึ้นนะ  ขาฉันจะเหลือไหมเนี่ย!  หรืออาจจะมีซองขาวๆ ยื่นมาตรงหน้าแถมด้วยก็เป็นได้นะคะ  ก็เจ้าหน้าย่นนี่เป็นสุดที่รักของนายเลยล่ะค่ะ  

 

เรื่องเฟอะฟะของฉันยังไม่จบค่ะ....

......ชอบก่อเรื่องเป็นประจำเวลาทานอาหาร

ก่อนหน้านี้ฉันไม่ถนัดการใช้ตะเกียบคีบอาหารค่ะ  เวลาไปทานอาหารที่ต้องใช้ตะเกียบจะเก้ๆ กังๆ มาก คีบหลุด คีบหลุดตลอด  โดยเฉพาะเจ้าลูกกลมๆ  ทั้งหลาย  ด้วยความที่อยากใช้ตะเกียบให้คล่องก็เลยพยามยามที่จะใช้ตะเกียบคีบ  คีบไปคีบมา กำลังจะเข้าปากอยู่แล้วเชียว  อ้าวทำไมเหลือแต่ตะเกียบ  ลูกกลมๆ หายไปไหน? 

อีกแล้วแก! ”  เสียงเพื่อนรักเล็ดลอดออกมา

" โน่นนนนนนนนนนนนน! "  เพื่อนลากเสียงซะยาวเลย  "...ใต้โต๊ะนั้นน่ะ  เห็นไหม? "

อิอิ..เห็นแล้วจ้า  เจ้าของโต๊ะเขาก็เห็นจ้า..  เห็นเขาแอบอมยิ้มกัน  ฉันก็เลยยิ้มกับเขาด้วย

อายซิคะ....อาย อ๊าย อาย  เฟอะฟะอีกแล้วเรา  แต่เหตุการณ์แบบนี้ส่วนมากจะเกิดขึ้นเวลาไปกับเพื่อนสนิทเท่านั้นค่ะ  ถ้ากับคนอื่นๆ ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ

 

........เพื่อนว่าฉันชอบทำอะไรแปลกๆ  กวนๆ

เวลาคุณสั่งก๋วยเตี๋ยวจะสั่งแบบไหนกันคะ  แล้วทานกันจนเกลี้ยงชามรึเปล่า! 

ฉันก็สั่งเหมือนที่คนทั่วๆ ไปสั่งกันค่ะประเภท ..เล็กโฟยำไม่เลือดไม่หู้  / ยำเล็กตับสด  / ยำใหญ่ใส่สารพัด  ประมาณนี้ค่ะ  นั่งทานเอร็ดอร่อยไปเรื่อยๆ จนหมด  สุดท้ายเหลือแต่เส้น เพื่อนเห็นก็ถาม

"....ทำไมไม่กินเส้นล่ะ  เหลือไว้ทำไม "

"...ก็ไม่ชอบเส้นน่ะจ้า "

" อ้าว! แก  ไม่ชอบกินเส้นแล้วสั่งทำไม  ทำไมไม่สั่งเกาเหลา  เสียดายของ "

" ไม่รู้สิ..ก็เห็นน่ากินก็เลยสั่งน่ะ... " จริงๆ ก็นึกเสียดายของนะคะ  แต่พอเวลาสั่งแล้วเป็นแบบนี้ทุกครั้งไป   

 

หรือแม้กระทั่งไอศครีม (ขอเรียกไอติมนะคะ) ก็เจอเพื่อนค้อนแล้วค้อนอีกเวลาไปทานด้วยกัน  เหตุเกิดจากเข้าไปทานไอติมในร้าน Swensen’s  เลือกเมนูไปๆ มาๆ นานมาก  แล้วก็มาลงที่ Banana Split  ฉันก็ละเลียดกินไปเรื่อยๆ อย่างเอร็ดอร่อย  ก็เหมือนเดิมค่ะ...ในถ้วยเหลือแต่กล้วย  เท่านั้นแหล่ะค่ะเพื่อนมองหน้าถามอีกแล้ว

"...เหลือกล้วยไว้ทำไม! "

"...ก็ไม่ชอบกล้วยนี่ "

" อ้าว! แกไม่ชอบกล้วยแล้วสั่ง Banana Split ทำไม!  ทำไมไม่สั่งอย่างอื่น  Sunday Monday Everyday ก็มี   (อิอิ  อันนี้เพื่อนประชดค่ะ)

"...ก็อยากสั่ง Banana Sprite น่ะ "  ว่าแล้วก็ฉีกยิ้มให้เพื่อน

เฮ้อ!  นี่คือเสียงที่เปล่งออกมาจากปากเพื่อน  พร้อมกับส่ายหน้าอย่างระอาในความเป็นฉัน

 

ความลับข้อนี่ไม่เปิ่นแล้วล่ะค่ะ

......ความฝันที่ไม่มีโอกาสเป็นไปได้

ฉันรักงานศิลปะมาตั้งแต่เด็กๆ  จำได้ว่าเริ่มประกวดวาดภาพมาตั้งแต่ชั้น ป.1 ก็ผลัดกันได้ที่ 1 ที่ 2 กับเพื่อนเรื่อยมา  ไม่ใช่เฉพาะวาดภาพเท่านั้น  อะไรที่เกี่ยวกับศิลปะก็รักชอบทั้งนั้น  ทำมาหมดเกือบจะทุกอย่าง  แต่ก็เหมือนเป็ดนะคะ  ที่ทำอะไรได้เกือบทุกอย่างแต่ไม่ได้ดีสักอย่าง  ( อ๊าว!..เป็ดบอกว่าเกี่ยวอะไรด้วย  ทำไมอะไรๆ ก็โทษเป็ดอย่างฉ๊านนนนนน )

ช่วงที่จบชั้น ม.6 ก็เอ็นทรานซ์เข้าคณะมัณฑนศิลป์  มหาวิทยาลัยศิลปากร ฝันอยากเป็นมัณฑนากร  ได้ตกแต่งบ้านสวยๆ  ฉันชอบจริงๆ นะคะ  สุดท้ายก็ได้แห้วมารับประทาน เอ็นไม่ติด  แล้วก็เหมือนพระเจ้าแกล้งกันให้ฉันต้องมาทำงานเป็นเลขาฯ บริษัทสถาปนิกออกแบบบ้านที่ต้องทำงานร่วมกับมัณฑนากรด้วย รู้สึกแสลงใจเป็นที่สุด แต่อีกใจก็ยังมีความรู้สึกดีที่ได้อยู่ใกล้ๆ กับสิ่งที่ตัวเองชื่นชมปรารถนา  แล้วก็ยังได้ประสบการณ์เล็กๆ ติดตัวมาบ้างนิดหน่อย....ความฝันที่จะเป็นมัณฑนากรได้จบไปแล้ว.....แต่ตอนนี้ฝันเริ่มก่อตัวเป็นรูปเป็นร่างอีกแล้วค่ะ   เส้นทางใกล้เคียงกัน  กำลังพยายามอยู่ค่ะ 

 

มาถึงความลับข้อสุดท้าย...ความลับที่เป็นความลับจริงๆ

....ความรัก....ที่เป็นความลับ

ฉันเชื่อว่าคนเราทุกคนต่างก็เคยมีความรักกันมาแล้วทั้งนั้น  ฉันก็เป็นหนึ่งในจำนวนนั้น  เคยมีความรักและทุกวันนี้ความรักของฉันก็ยังคงอยู่  แต่จะกับใคร อะไร ที่ไหน ยังไง  ก็ต้องบอกว่า  ...ขอเก็บไว้เป็นความลับค่ะ

ความลับก็คือความลับใช่ไหมคะ  ความลับถ้ารู้มากกว่า 1 แล้วก็ไม่เป็นความลับอีกต่อไปซีคะ 

เพราะฉะนั้น  " ...ความรักของฉันก็ยังเป็นความลับต่อไปค่ะ... "

 

ขอบคุณน้องตัวกลมคนนี้...  เนปาลี จากบันทึก Tag ความลับ...ที่ไม่ใช่ " ความลับ " ที่ต้องทำให้คนหน้าตาเรียบร้อยอย่างฉันต้องมาเปิดเผยความเปิ่น โก๊ะ เฟอะฟะ ความบ้าของตัวเอง  แหม! ว่าจะเก็บไว้เป็นความลับสักหน่อย  รู้กันหมดเลยคราวนี้...

หมายเลขบันทึก: 199349เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2008 13:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (77)
  • พี่ยาหยีจ๊ะ..

มาตรวจการบ้านจ๊ะ   ถือไม้เรียวมาด้วย  ^^  ตั้งแต่นี้ต่อไป..ใครๆ ก็รู้กันทั่ว ว่า "เธอคนนี้..โก๊ะอะไรเช่นนี้"  อิอิ   ป่านนี้ท่านพี่อ็อด  ครูพี่กั๊ตอาจจะกำลังเอามือทาบอกแล้วร้องอุทานเบาๆ ว่า "ต๊าย ตาย" แล้วก็ได้ที่มีน้องสาวโก๊ะ  

หน้าตาก็ดี  ไม่นึกเลยเนอะว่าจะมีวีรกรรมให้ได้อายบ่อยๆ   เห็นทีต้องหลังไมค์กับพี่ฝุ่นเสียแล้ว  อิอิ... พี่ฝุ่นจ๋า  where 're you..u..u..?   มาเล่า "วีรกรรม" ของพี่ยาหยีให้หนูฟังหน่อย  อิอิ

สงสารน้องหมาของเจ้านายพี่นะคะ   มิน่า..หนีไปเฝ้าเง็กเซียนฮ่องเต้เสียหลายตัว   เพราะ..แบบนี้นี่เอง  อิอิ

วันหลังถ้าไปทานก๋วยเตี๋ยวกัน   ไม่เป็นไร..หนูจะคอยวิ่งตะครุบลูกชิ้นให้เอง   ดีไหมๆๆ   แล้วจะร้องดังๆ ว่า.. "พี่ยาหยีจ๋า..นี่ไง  หนูเจอแล้วๆๆ  ลูกชิ้นที่พี่ทำหล่นๆๆๆ"

วันหลังถ้าไปทานไอติม..  ทานไม่หมดก็ส่งมาให้หนูนะ   เสียดายของนิ    เราต้องประหยัดทรัพยากร  ต้องใช้/ต้องทานให้คุ้มค่า(คุ้มราคา)

นี่นะ..หน่าๆ นะ  อย่างน้อยก็ได้อยู่ใกล้อะไรๆ ที่ชอบ  หมายถึงการงานน่ะ   คงทำนองเดียวกับ "แอบรักเธอ  แต่ขอแค่ได้เห็นหลังคาบ้านเธอก็ยิ้มได้แล้ว"   และขอให้..ความฝันเป็นจริงเป็นจังเร็วๆ นะคะ    cheer up! ค่ะ 

เรื่องความรัก..กระซิบๆๆ บอกหนูก็ได้นะ  หนูไม่บอกใครหรอก   นอกจากพี่อ็อด   อุ๊บ!

 

ป.ล. คราวนี้ก็เหลือแต่ต้องตามทวง ครูพี่กั๊ต กับท่านหัวหน้า  ^^  

 

คุณอาทะเลดาวครับ

อ่านบันทึก ความลับ คุณอาด้วยความสุข สนุกนะครับ

ทุกบททุกตอนทำให้ผมเห็นภาพคุณอาชัดเจนมากขึ้น

ดีจังครับทำให้เรารู้จักกันในอีกมุมหนึ่ง

 

 

 

 

  • เหอๆ มาอ่านความลับน้องหมีเชอรี่
  • อุ๊บ เจอกบ เพี่ยบ ต้องจับไปให้ท่านหัวหน้าทอดกระเทียม
  • วันหลัง น้องหมีคนสวยสั่งอะไรที่ชอบๆอีกนะ ...ทำไมไม่กินเส้น แถมไม่กินกล้วยอีกของดีมีประโยชน์...แปลกจริงๆด้วย
  • มาปลอบใจๆ สิ่งที่เราชอบกับสิ่งที่เป็นอยู่จริงมันมักสวนทางเสมอ มีสิ่งที่พี่ชอบตั้งหลายอย่างที่ยังไม่ได้ทำ
  • เอ้อแต่เรื่อง ความรัก ให้คำปรึกษาไม่ได้จ๊ะ ต้องรอพี่กั๊ต เพราะพี่ก็เป็นประเภท แอบรักเธอแต่เธอไม่รู้เหมือนกัน อิๆ

สวัสดีค่ะคุณทะเลดาว

  • ได้ทราบอีกแง่มุม น่ารักดี555
  • อ้าว! แก  ไม่ชอบกินเส้นแล้วสั่งทำไม  ทำไมไม่สั่งเกาเหลา  เสียดายของ "

    " ไม่รู้สิ..ก็เห็นน่ากินก็เลยสั่งน่ะ... " จริงๆ ก็นึกเสียดายของนะคะ  แต่พอเวลาสั่งแล้วเป็นแบบนี้ทุกครั้งไป   

  • อิ อิ..
  • มาขำ ๆ ยิ้ม ๆ
  • ภาพร่างสวยมากครับ
  • ความฝันคงอยู่ไม่ไกล

...

ความลับน่ารักๆ ทุกเรื่องเลยค่ะ

และ ความรัก ก็มี สุขล้นใจนะคะ

ความฝัน คงกำลังก่อร้าง ...

....

เป็นกำลังใจให้ทุกเส้นทางแห่งรักและฝันค่ะ

....

....  ดอกโมก  ขาว พราวพรมฝัน ... ของพี่นุช

แห่ง บ้านริมน้ำ ณ ฝั่งชล ขอบคุณค่ะ  ....

ชอบจับกบเหรอ!!...แสดงว่าชอบทานกบ

เลยเอา"กบทอดกระเทียม" มาฝากในมื้อเช้านี้ครับ

  • สวัสดีค่ะคุณทะเลดาว
  • ความลับแต่ละข้อ น่ารักจัง
  • ความลับข้อที่ 2 เอื้องแซะก็ประสบบ่อยมากค่ะ
  • บางทีก็ลื่นไถล ไปเลย แต่ไม่มีกบให้จับนะคะ อิ อิ

 

สวัสดีน้องตัวกลม  เนปาลี

ไม่ต้องเอาไม้เรียวมาขู่เลย  ต้องรีบส่งการบ้านกลัวจะได้ดองข้ามปีน่ะซิ  มีแววอยู่เหมือนกันเลยรีบส่งก่อน 

พี่ก็เป็นแบบนี้แหล่ะชอบทำอะไรที่ตรงข้ามกับตัวเองเสมอ  อะไรที่ใครเค้าคิดว่าพี่ทำไม่ได้  พี่ก็ทำมาแล้ว  ไม่เชื่อไปถามเพื่อนสนิทพี่ซิ  คนนั้นรู้ดี  แต่ที่แน่ๆ มีเรื่องเดียวที่เพื่อนสนิทพี่ไม่รู้..อิอิ  ก็เป็นความลับนี่

สวัสดีค่ะคุณอาเอก จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

 

ถ้าอาเอกมาแถวๆ สุขุมวิทแล้วเห็นภาพยายผู้หญิงแต่งตัวสวยบ้าง ไม่สวยบ้างทำกิริยาแต่ละอย่างเปิ่นๆ โปรดสงสัยไว้ก่อนเลยค่ะว่าเป็นอาทะเลดาว 

เพิ่งจะเปิดเผยแง่มุมนี้เป็นครั้งแรกค่ะ  ต่อไปอาจจะมีอะไรเผยขึ้นมาอีกก็ได้นะคะ  ยังไม่หมดแค่นี้...ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะพี่สาว naree suwan

  • กทม.มีกบให้จับไม่แพ้ที่อื่นน๊า  เสียดายเอาไปทอดกระเทียมพริกไทยไม่ได้เท่านั้นแหล่ะค่ะ..อิอิ
  • นิสัยหนูเป็นอย่างนั้นจริงๆ ชอบทำอะไรแปลกๆ แต่ตอนนี้พยามปรับเปลี่ยนแล้วล่ะค่ะ  ทีละน้อย
  • ตอนนี้หนูกำลังคิดจะพลิกชีวิตให้ดีขึ้น  ไม่รู้ว่าหนูจะทำสำเร็จหรือเปล่า  คงต้องใช้เวลาแล้วก็ประสบการณ์  แต่หนูก็จะพยายามนะ

สวัสดีค่ะคุณอนงค์ MSU-KM :panatung

หนูก็ไม่คิดเหมือนกันค่ะตัวเองจะมีพฤติกรรมแบบนี้ไปได้  แต่ก็เกิดขึ้นเวลาที่อยู่กับเพื่อนๆ ค่ะ  เฮฮากันดี  อยู่กับผู้ใหญ่ต้องสำรวมมากหน่อยค่ะ  ระยะหลังพยามยามปรับปรุงตัวเองแล้วค่ะ  แต่ก็ยังมีหลุดออกมาบ้างในก๊วนเพื่อนๆ 

นึกถึงทีไรก็ต้องอมยิ้มทุกครั้งไป

 

  • เย้ๆๆๆ
  • คิดถึงๆๆคนซุ่ม........
  • ฮ่าๆๆ
  • พอๆๆกันเลย
  • ผมเป็นประจำ แถมขี้ลืมด้วย
  • อิอิๆๆ
  • คุณหมีสบายดีไหมครับ

แต่ตอนนี้พยาม  >>  พยายาม

ระยะหลังพยามยามปรับปรุง  >>  พยายาม

 

  • พี่ยาหยี..

ปรับๆๆ  หยอดกระปุกเสียดีๆๆ  ^^  และช่วงนี้เป็นอะไร?  เงียบหายไปเลย..คิดถึงนะ   เป็นห่วงด้วย

 

 

  • น้องหมีเชอรี่คนสวยพี่แก้ไขบันทึกเสร็จแล้ว
  • เหอๆ เกือบสี่สิบบันทึกแนะ อยู่มา 1 ปี เขียนได้ 39 บันทึกถือว่าเยอะมากสำหรับพี่นะจ๊ะ
  • เพราะมานั่งแก้ลิ้งก์ ทั้งหมดนี่อึ้งเลย ไหงมีลิ้งก์ให้แก้มากมายปานนั้น
  • ก็บันทึกทั้งหมดนั่นใช้เวลา 1 ปีเขียนขึ้นมานี่นา
  • ไม่ต้องแปลกใจหากจะนับลิ้งก์ทั้งหมดของพี่ได้หลายร้อย
  • -------
  • เอ้อความลับสีชมพูกระซิบบอกพี่ก็ได้ รับรองจะไม่บอกใครนะจ๊ะ

สวัสดีค่ะคุณ เกษตร(อยู่)จังหวัด

ถ้าความเปิ่น ความโก๊ะของคุณหมีฯ ทำให้คุณเกษตรฯ ยิ้มได้ก็ดีใจ  แต่เก็บตังค์นะ  ..อิอิ

ภาพร่างเป็นงานที่ร่างได้แค่ครั้งเดียวค่ะ  ครั้งต่อไปจะไม่เหมือนเดิมแล้ว  เรียกว่ามีชิ้นเดียวในโลก  หายากนะคะ..555

สวัสดีค่ะคุณpoo

ขอบคุณนะคะที่ที่คุณปูแวะมาดูความเปิ่นๆ ของคุณหมีฯ

ทุกเรื่องที่พูดถึงนี่นึกถึงทีไรก็ต้องอมยิ้มค่ะ 

อายเหมือนกันนะที่ทำอะไรๆ แบบนี้  ปัจจุบันลดลงไปบ้างแล้วค่ะ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจและดอกไม้สวยๆ ค่ะ  ชอบดอกไม้สีขาวที่สุดค่ะ

สวัสดีค่ะท่านหัวหน้า คุณพิทักษ์

วันนี้มีเมนูกบทอดกระเทียมพริกไทยมาฝากด้วย  ไม่แบ่งให้ใครนะคะ  ขออุ๊บอิ๊บไว้หมดเลย

แต่พอไปอ่านเจอที่ท่านหัวหน้าบอกว่า เวลากบจะถูกเชือดจะยกมือปิดหน้า  หนูจะกินกบได้ลงคอเหรอคะเนี่ย

สงสารกบจัง!  หนูจะพยามยามไม่จับกบในกรุงเทพฯอีกแล้วค่ะ

 

สวัสดีค่ะอาจารย์ เอื้องแซะ

ในที่สุดหนูก็มีเพื่อนแล้ว เย้! เย้!

เป็นความรู้สึกที่แสนจะอับอาย(ถ้าไปคนเดียว) แล้วก็ปนฮา (มีเพื่อนให้ช่วยลดความอาย)ไปอีกแบบนะคะ 

ส่วนมากจะล้มแล้วนั่งลงไปเลยค่ะ  ไม่เจ็บตัวมากนัก 

ส่วนส้นแหลมติดหลุมนี่หลบไม่พ้นค่ะ  กรุงเทพฯ หลุมมากมาย  สงสัยเอาไว้ดักสาวโสดให้ตกหลุมรัก..อิอิ 

 

  • ว้า...อยากเจอคุณหมี อยากกินไอติม (เรียกไอติมตามคุณหมีนะคะ) ยอมให้สั่งบานาน่าดับเบิ้ลสปริตเลยค่ะ แล้วเอากล้วยมา ขอเหมาเอง แต่นัดเจอกันนี่ เราเจอกันที่ร้านเลยดีกว่านะคะ กลัว คนมองหาคุณหมีไม่เจอแล้วพี่จะตกเป็นเป้าสายตา (รังแกน้อง)...
  • กบบันทึกนี้เยอะจังค่ะ ขอแบ่งไปดูเล่นสักสองตัวนะคะ เบื่อๆ แล้วจะจับชุบแป้งทอดค่ะ
  • คุณหมีวาดภาพน่ารักดีค่ะ โอ๊ะ ทำยังไงจะวาดรูปเป็น หัดเท่าไรก็ไม่ได้ ขนาดว่าน้องจ๊ะลุ้นอย่างไรก็ไม่ขึ้นเลยค่ะ

สวัสดีค่ะคุณขจิต ฝอยทอง

อ้าว!  นี่คุณหมีฯ มีเพื่อนเพิ่มอีก 1 คนแล้ว

แต่ว่าใครจะซุ่ม....กว่ากันเนี่ย 5555

P

13. ขจิต ฝอยทอง
เมื่อ ศ. 08 ส.ค. 2551 @ 13:21
778045 [ลบ]

  • เย้ๆๆๆ
  • คิดถึงๆๆคนซุ่ม........
  • ฮ่าๆๆ
  • พอๆๆกันเลย
  • ผมเป็นประจำ แถมขี้ลืมด้วย
  • อิอิๆๆ
  • คุณหมีสบายดีไหมครับ

เรื่องขี้ลืมนี่แสดงให้เห้นถึงวัยวุฒิแล้วนะ..สิบอกไห่ให้

 

 

P  <<  คนนี้..สาวโสด  เดินตกหลุมประจำ

 

แต่ทำไมคนนี้ไม่เห็นเคยบ่นเดินตกหลุมอะไรเลย   หรือเมืองลิงไม่มีหลุม  >> P

สวัสดีครับคุณทะเลดาว

  • น้องต้อมไปชวนมาอ่านความลับ
  • ...หน้าห้างฯ แถว ๆ ลาดพร้าวมีกบออกเที่ยวห้างกันออกบ่อย
  • สงสารก็แต่หมาน้อยของเจ้านาย  ที่แลด้วยชายตา ดีนะที่เจ้าหมาน้อยไม่แซวเอา "ชาติแล้วยังไม่รู้จักกัน มาชาตินี้มาเตะเราทำไม"
  • คราวหลังถ้าสั่งไอติมบานาน่าสปริต ก็บอกเค้าว่าไม่เอากล้วยก็แล้วกัน
  • อ่านแล้วสนุกดีครับ

 

สวัสดีค่ะคุณดาวดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี

งั้นเวลาคุณดาวมา กทม. คุณหมีนัดเลี้ยงไอติมจะยก กล้วยให้เลยนะคะ  แต่คุณหมีขอจอง ลูก chery นะ  ชอบค่ะ แย่งเพื่อนเป็นประจำ

ภาพวาดยังไม่ดีเท่าไรเลยค่ะ  ไม่เคยไปเรียนวาดแบบจริงๆ จังๆ สักที  หัดเองค่ะบวกกับความชอบ  วาดภาพคนทีไรได้แบบนี้ออกมาทุกที  สังเกตมาจากดีไซน์เนอร์ออกแบบเสื้อผ้าค่ะ

 

สวัสดีค่ะคุณวัชรา วัชรา ทองหยอด

สงสัยกบอยากเที่ยวห้างน่ะค่ะ  ขอเดินเล่นสักหน่อย  เดินเพลินไปเลยถูกยัยเซ่อซ่าจับซะเลย..อิอิ

น้องหมาไม่แซวแต่ค้อนควับเลย....อย่านะ  อย่านะ  เหยียบอีกทีมีแผลแน่ คอยดู....  หลังๆ มานี่น้องหมาโชคดีเพราะว่าคุณหมีพยายามมองหาก่อนค่ะ  แต่บางวันโชคร้ายเปิดประตูเข้าไปมีเสียงดังป๊อก!  น้องหมาคงมึนงงเล็กน้อย  ถ้าไม่เหยียบขาก็ประตูกระแทกกับหัวล่ะค่ะ

 

สวัสดีน้องตัวกลมเนปาลี

เงินหมดแล้ว  ไม่มีให้หยอด  ว่าจะไปทุบกระปุกหมีอยู่นะเนี่ย  ขอยืมมาใช้ก่อน  เดี๋ยวคืน

หลุมกทม.เค้าขุดไว้ดักสาวโสด..รู้ป่ะ  มากทม.ซิจ๊ะ

 

พี่สาวnaree suwan

ไชโยด้วยนะคะ 

ในที่สุดประธานชมรมแห้วคลับก็ทำสำเร็จแล้ว เย้!

คราวหน้าไม่ต้องอ้างลิ้งค์แล้วนะ  จะได้ไม่ต้องลำบากทีหลังอีก  หนูไม่ค่อยมีลิงค์เพราะว่าส่วนมากเรื่องที่เขียนจะเป็นเรื่องที่มาจากประสบการณ์ตรง  ก็เลยสบายค่ะ

  • พี่ยาหยี..

อ้าว! เหรอ  ที่เมืองกรุงมีหลุมดักสาวโสด   งั้นทุกที..ทำไมหนูไม่เคยตกหลุม   อิอิ   สงสัยหลุมจะเล็กเกินไปเน้อ    ไปคราวหน้าจะพยายามสอดส่ายสายตาหาหลุม..เห็นพิกัดปุ๊บ  กระโจนกลิ้งๆ ไปปั๊บ 

มาแอบยิ้มกับความลับน่ารักๆ ฉบับน้องหมีค่ะ

คิดถึงนะคะ

  • มาชวนน้องหมีเชอรี่ไปเที่ยวนครนายก
  • หุหุ ได้ไปเที่ยวเขื่อนกันสามคน
  • ไก่ย่าง ส้มตำ อร่อยมากๆ
  • แถมมีวิวสวยๆให้ดู เมืองนี้อยู่ในอ้อมกอดของธรรมชาติและขุนเขาค่ะ

น้องตัวกลม เนปาลี

พี่ก็ว่างั้นแหล่ะ  น้องคงเกินพิกัดที่เขาขุดไว้น่ะ  วันหน้ามาขุดเองเลยดีมะ  ขุดเอง  ตกเอง..อิอิ

 

พี่กั๊ตขาGutjang

  • มาแปะรูปให้อิจฉางั้นแหล่ะ 
  • แสดงว่าสบายดีใช่ไหมคะแล้วถึงได้ออกไปตากแดดตากลมได้
  • ไก่ย่างหมดไปกี่ตัวคะ

 

พี่สาวnaree suwan

ไก่ย่างส้มตำของโปรดหนูเลยนะ อยากกินจัง  ขอตำปูปลาร้ารสแซ่บๆ ข้าวเหนียวด้วยค่ะ  ส่ง EMS มาให้หนูได้มั๊ย..อิอิ

สวัสดี่ค่ะ

* แวะมาดูความลับ

* ทะเลดาวจริงๆ เลย

* อิอิ สั่งมาแล้วไม่กินให้หมด

* บางอย่างแม่ค้าบังคับใส่นี่

* บางอย่างถ้าไม่ใส่ก็ไม่สวยน่ากิน

* และ ฯลฯ ไปโน่นเลย

* ตามประสาคนไม่กินเหมือนกัลล์

* ขอให้สุขกายสุขใจนะคะ

  • พี่ยาหยี..

วันนี้ต้อมมาแนะนำตัวใครบางคนน่ะค่ะ  ^^   P  <คลิกที่นี่>

ผมว่า ไม่ใช่ความลับแล้วหละครับ

ผมว่าน่าจะเป็น "ความแปลก" มากกว่านะครับ

ผมว่า ไม่ใช่ความลับแล้วหละครับ

ผมว่าน่าจะเป็น "ความแปลก" มากกว่านะครับ

สวัสดีค่ะคุณครูพรรณานาง พรรณา ผิวเผือก (ไม่มีชื่อกลาง)

  • ความลับที่ไม่ใช่ความลับค่ะ 
  • เรื่องกินไม่หมดนี่หนูถูกเพื่อนต่อว่าเป็นประจำ  ก็อยากจะกินให้หมดนะคะแต่อิ่มจริงๆ  บางร้านก็ให้มามากเกินไป  จะพยายามปรับปรุงตัวเรื่องนี้ค่ะ
  • จริงๆ แล้วบังคับแม่ค้าก็ได้ค่ะ  แต่ทำไมไม่กล้านะ
  • แสดงว่าคุณครูพรรณามีบางอย่างเหมือนหนู...หนูมีเพื่อนแล้ว
  • เอ..แล้วคุณครูไม่ชอบกินอะไรบ้างคะนี่
  • ขอให้มีความสุขทุกๆ วันนะคะ

 

สวัสดีน้องตัวกลมเนปาลี

ไปแอบดูมาแล้ว  ตุ๊กตาน่ารักมากเลย  สีสันจริงๆ

ชอบนะ  พี่เคยหัดปั้นแต่เป็นดินญี่ปุ่น  ไม่ประสบความสำเร็จ  ดินแห้งเร็วมากแล้วก็แพงด้วย  กิโลละ 700 กว่าบาท ราคานี้หลายปีมาแล้วนะ  ขอใช้สูตรคุณครูบิ๋มดีกว่า  ถูกและดี..อิอิ

 

สวัสดีค่ะคุณ ibbz.net

  • ไม่ใช่ความลับซะทีเดียวค่ะ  เป็นความเปิ่นๆ แปลกๆ ของผู้เขียนเอง  คุณ ibbz เข้าใจถูกแล้วล่ะค่ะ
  • แปลกๆ แบบฮาๆ ในหมู่เพื่อนๆ  สนุกดี  ได้จดจำไปตลอดชีวิต
  • ส่วนความลับจริงๆ ก็ไม่บอกหรอกนะ  ความลับก็ต้องเป็นความลับซินะ...

 

  • ตามมาทักทาย
  • สบายดีไหม
  • ตอนนี้งานเข้ามากๆๆ
  • หัวปั่นๆๆ
  • เดินทางมาก
  • กำลังหมดแรง อิอิๆๆ
  • คิดถึงคุณหมีนะเนี่ย
  • น้องหมีหายไปไหนนี่...ช่วงนี้ไม่ปลอดภัยเลิกงานแล้วรีบกลับบ้านดีกว่า
  • สาวผมยาว ถอดแว่นดำออกแล้วหน้าตาแบบนี้...ฮือๆไม่มีใครเชื่อสักคน
  • น้องหมีเชอรี่ช่วยยืนยันกับน้องต้อมหน่อยสิว่าจริง เพราะท่านหัวหน้ายังบอกว่าใช่เลย ฮ่าๆ

  • ดีใจที่น้องหมีเชอรี่แวะไปเยี่ยม
  • หุหุ เห็นรูปตัวเองแล้วเขิน
  • ฮ่าๆ เป็นพวกที่ชอบเข้าข้างตัวเองไง
  • ฝนตกบ่อยๆ รักษาสุขภาพด้วยเน้อ
  • อย่าหายไปนานนักละจ๊ะหลายๆคนคิดถึง
  • อืมแล้วพี่จะส่งดอกไม้ที่บ้านมาให้ดูบ่อยๆนะจ๊ะ
  • มาดู
  • จ๊าก
  • ใครเอารูปคนหน้าตาดี
  • มาวางตรงนี้
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ
  • คุณหมีสบายดีไหม
  • คิดถึงๆๆๆๆๆๆ
  • งานยุ่งไหมเนี่ย

สวัสดีค่ะคนหน้าตาดี P ขจิต ฝอยทองที่ปรึกษา~natadee

  • งานหนักก็พักซะบ้าง  เดี๋ยวน๊อตหลุดนะ
  • คนหน้าตาดีสบายนะคะ
  • ทำไม bolg นี้มีแต่คนหน้าตาดีมารวมกันนะ  สงสัยจริงๆ..อิอิ
  • รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

 

สวัสดีค่ะพี่สาวP naree suwan

  • ช่วงนี้หนูไม่ค่อยแวะเข้ามาทักทายใครๆ เลย  แต่ยังคิดถึงทุกๆคนอยู่เสมอ
  • ทำไมไม่มีใครเชื่อนะว่าพี่สาวหนูเวลาถอดแว่นดำออกแล้ว  หน้าตาดีนะเนี่ย  หนูคอนเฟิร์ม
  • หนูเคยบอกพี่ไว้นานแล้วจำได้รึเปล่าว่าพี่หน้าเหมือนดาราเกาหลีคนหนึ่งจากซีรี่ย์เรื่อง เพลงรักในสายลมหนาว  ก็คนนี้ล่ะค่ะ
  • ดีค่ะพี่  ชมให้กำลังใจตัวเอง  มีความสุขดีออก..อิอิ
  • รักษาสุขภาพนะคะ

 

 

 

  • สวัสดีค่ะคุณทะเลดาว พี่หมีเชอรี่ของน้องจ๊ะ
  •  หายไปนานนะคะ คิดถึงจังค่ะ
  • เอื้องแซะก็ทานอะไรไม่ค่อยจะหมดจานเหมือนกันค่ะ
  • ดูแลสุขภาพค่ะ
  • น้องหมีเชอรี่สบายดีไหม
  • ฟ้าฝนยังตกอยู่รักษาสุขภาพด้วยนะจ๊ะ

ดีจ้ะ...น้องหมีเชอร์รี่

สบายดีไหมเอ่ย...กลับมาแล้วจ้ะ...กลับมาเยือนที่เดิม คิดถึงจังเลย

เอ! รูปใครหนอ หน้าเหมือนนางเอกเกาหลีเลย อิอิ สวยมิใช่เล่นนิ...ว่างัยค่ะพี่อ็อด อิอิ

สวัสดีค่ะอาจารย์ เอื้องแซะ

  • ขอโทษค่ะที่ตอบช้าช่วงนี้ไม่ค่อยได้เข้าบันทึกค่ะ 
  • สถานการณ์ในกรุงเทพฯ ช่วงนี้ค่อนข้างวุ่นวายค่ะ
  • ที่แม่ฮ่องสอนเป็นอย่างไรบ้างคะ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนอีกแล้ว   อาจารย์รักษาสุขภาพด้วยนะคะ   

 

สวัสดีค่ะพี่สาว naree suwan

  •  พี่สาวเป้นอย่างไรบ้าง  งานยังตรึมอยู่รึเปล่า
  • หนูก็ไม่มีอะไรมากแต่กรุงเทพฯ เหตุการณ์ยังวุ่นวายอยู่  ต้องคอยเช็คข่าวตลอดค่ะ
  • สถานการณ์บ้านเมืองทั้งนอกทั้งในไม่ดี  แถมสถานการณ์ทางเศรษฐกิจยังมีทีท่าจะย่ำแย่ลงอีก  แกว่งไปเลย
  • รอเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวเรืออยู่นะ

สวัสดีค่ะน้องจิ โก๊ะจิจัง แซ่เฮ~natadee ที่สุดในแก๊ง

  • ขอบคุณน้องจิกับน้องโย่ที่เข้ามาเยี่ยมพี่หมีฯ นะคะ
  • ติดตามบันทึกของน้องจิมาตลอดค่ะ  แต่ไม่ได้ทิ้งร่องรอยไว้
  • น้องจิกับน้องโย่ตั้งใจเรียนนะคะ  พี่หมีฯ เอาใจช่วย
  • วันหน้าจะแวะไปเยี่ยมนะคะ

สวัสดีค่ะพี่อ้อย

  • พี่อ้อยหายไปนานเลยนะคะ ดีใจที่พี่กลับมาแล้วค่ะ
  • เรื่องสบายใจแล้วใช่ไหมคะ  ให้กำลังใจพี่อ้อยต่อสู้กับปัญหานะคะ
  • ปัญหาทำให้เราเข้มแข็งและแกร่งกล้าขึ้น..พี่อ้อยเห็นด้วยไหม  ถ้าไม่มีปัญหา  แล้วเราจะเก่งขึ้นได้ยังไง..ว่าไหม
  • เอาใจช่วยนะคะ  รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

 

  • ตามมาทักทายคุณหมี
  • เพิ่งไปทักทายพี่อ้อยมา
  • เมื่อไรนะ
  • สมาคมคนโฉด เอ้ยคนโสด
  • จะได้พบกันเสียที
  • แงๆๆๆ คิดถึงๆๆ

สวัสดี   เจ๊า ป้าหมี  น้องพอ  รู้ จัก ป้าหมี  คนสวย  จาก  พี่ต้อมเหมือนกัน เจ๊า

  • สวัสดีค่ะคุณทะเลดาว แวะมาบอกว่า
  • ทำไมเงียบไป...นานจัง....คิดถึึงค่ะ
  • คุณหมีคะ คิดถึงค่ะ หายไปไหนนานมาก เจ้านายคุมเข้มหรือคะ
  • มาชวนไปเล่นเกมกันค่ะ

Aaa1616 

       คิดถึงเสมอนะจ้ะ...น้องสาว

สวัสดีค่ะคนหน้าตาดี ขจิต ฝอยทองที่ปรึกษา~natadee

  • ตอนนี้งานเข้าสมาคมคนโสดค่ะ  หาตัวไม่เจอเลย  แต่บางคนผันไปเป็นคนหน้าตาดีแล้วนี่ซี  ขาดคนโสดไป 1 เลยนะ
  • คนหน้าตาดีสบายดีใช่ไหมคะ

 

สวัสดีเจ๊า ครูใหม่ บ้านน้ำจุน&น้องพอ

  • โอย!  เพิ่งจะเป็นป้าครั้งแรกเลยนะคะเนี่ยน้องพอ  แต่ไม่เป็นไร  เพื่อน้องพอ  ป้าหมีฯ ยินดีเป็นป้าก้ได้ (แม้ว่าจะไม่อยากเป็นก็ตาม..อิอิ) 
  • น้องพอจะเรียกพี่หมีก็ได้นะ..ไม่ว่าอะไรเลย (ชอบๆๆ)
  • เป็นเด็กดี  ขยันเรียนนะคะลูก  พี่..เอ๊ยป้าหมีฯ เอาใจช่วยค่ะ
  • แล้วจะไปช่วยน้องพอวาดรูปนะ

 

  • พี่ยาหยี..

พี่ยาหยีกลายเป็น "ป้าหมี" ไปแล้ว..ว..ว  ^^

สวัสดีค่ะอาจารย์ เอื้องแซะ

  • ช่วงที่ผ่านมามีงานมากนิดหน่อยค่ะ  
  • ตอนนี้ดีขึ้นมากแล้วค่ะ  ก็เลยแวะเข้ามาบันทึกได้บ่อยขึ้น
  • ได้ข่าวว่าน้องจ๊ะของอาจารย์จ๊ะจะแวะไปปายเดือนหน้านี้  คราวนี้ได้พบหน้าหายคิดถึงกันนะคะ  น้องจ๊ะของอาจารย์จ๊ะชวนหนูไปช่วงปีใหม่ค่ะ  แต่ยังไม่ได้ให้คำตอบเลย 
  • แม่ฮ่องสอนอากาศเย็นขึ้นแล้วนะคะอาจารย์ 
  • รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะคุณ ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี

  • มาแล้วค่า..มาแล้ว 
  • คราวนี้คงจะไม่หายไปครั้งละนานๆ แล้ว (แต่ไม่สัญญา)
  • เจ้านายไม่ค่อยอยู่กับที่ค่ะ  มีภาระกิจบ่อยมาก
  • เห็นหลายๆ คนมีบันทึกใหม่ๆ แล้ว  แต่คุณหมีฯ ยังไม่มีเลย  ช่วงนี้ยังไม่มีเรื่องให้เขียนค่ะ
  • จะตามไปเล่นเกมส์กับคุณดาวนะคะ...ไปล่ะค่ะ
  • อากาศเริ่มเย็นแล้ว  คุณดาวรักษาสุขภาพด้วยนะคะ

 

 

สวัสดีค่ะพี่  อ้อยควั้น

  • เป็นไงบ้างคะพี่อ้อย 
  • สบายใจขึ้นแล้วใช่ไหมคะพี่อ้อย
  • ปัญหามีไว้ให้แก้ค่ะ  ไม่ได้มีไว้ให้เราเดินข้ามผ่าน
  • หนูเชื่อว่าพี่สามารถแก้ไขได้แล้ว  อาจจะยังไม่หมด  อดทนและใจเย็นค่ะ..สักวันจะดีค่ะ
  • เอาใจช่วยค่ะพี่

 

สวัสดีน้องตัวกลม เนปาลี

  • นั่นซิ!..เป็นป้าหมีฯ ไปซะแล้ว
  • วันหลังจะสอนน้องพอให้เรียกพี่หมีฯ
  • อย่าลืมปูของพี่ยาหยีนะ  ขอตัวนึง
  • อิจฉาคนจะไปเที่ยวปาย  อยากไปบ้างจัง
  • ก็ได้แต่พูดนะว่าอยากไป  ..ไม่เคยได้ไปซะที

 

  • สวัสดีค่ะ
  • เขียนบันทึกได้น่ารักมาก น่าอ่านด้วย
  • ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีดี

  • กลับมาแล้วนะ..
  • สบายดี..และสบายใจนะ..
  • คราวนี้เป็นทีของเกษตร(อยู่)จังหวัดจะหายเข้ากลีบเมฆบ้าง..
  • เปลี่ยนกันกับ..ป้าหมี..เอ้ย..พี่หมี..555...
  • ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมน้องฝุ่น..

คุณหมีค่ะ ช่วงนี้ลมหนาวมาแล้วค่ะ หมอกก็ลง แต่พอแดดมา หมอกก็จางไปค่ะ ส่วนตอนบ่ายๆ ยังมีลมแรง มีฝนตก เดาอารมณ์ภูมิอากาศไม่ถูกเลยค่ะ

ที่ กทม. ปีนี่จะมีโอกาสใส่เสื้อกันหนาวไหมนะคะ ไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวจะใส่เผื่อ สวย (เพราะใส่เสื้อกันหนาว) เผื่อด้วยค่ะ

  • ก็เปลี่ยนกันหายไง...จะได้หายกัน..
  • ไม่ไปไหนไกลหรอก...
  • เก็บวัตถุดิบ...
  • ไปตามฝัน...ไต่ฝันให้ถึงซักที..ปล่อยเวลาฝ่านมาเนิ่นนาน...
  • จะแวบไปแวบมาแล้วกัน..
  • เรื่องเล่าริมของ...เมื่อพร้อม..เดี๋ยวคงมา
  • พี่หมี ของน้องพอ
  • อุ๊ย ป้าหมีค่ะ
  • มาเชียงใหม่ นะคะ
  • แม่ใหม่จะพา น้องพอ ไป สวนสัตว์
  • ไป  หอสมุด มอ ชอ เพื่อไป แอบ ดู ป้าดาว ล้อเล่นค่ะ ไป ค้นหาเอกสาร มาประกอบงานวิจัย
  • อาจจะไป บุก สนง.สส.ที่จอมทอง  ของน้องตัวกลม  ของป้าหมี 555
  • จุ๊บ ๆ นะคะ

สวัสดีค่ะคุณ<< lovefull >>

  • ยินดีค่ะที่แวะมาทักทายกัน
  • เรื่องจริงที่เล่าสู่กันฟังค่ะให้พอได้เอิ๊ก เอิ๊ก
  • คุณหมีเขียนไปยังนึกขำตัวเองไม่หาย
  • ทำไปได้ไงเนี่ย
  • คุณ<< lovefull >> สุขสบายดีนะคะ
  • รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

 

สวัสดีค่ะคุณ เกษตร(อยู่)จังหวัด

  • โห! ทราบจังได๋คะว่าบ่ค่อยซำบายใจ
  • แมนอีหลีแท้น้อ..พ่อหมอ
  • อ้าว! แล้วคุณหมีจะมีผู้ใด๋สิคอยเว้าเรื่องริมของให้ฟัง  กลับมาไวๆ เด้อค่ะ  มาเว้าต่อ
  • แรนตามฝันให้สำเร็จเด้อค่ะ 

 

สวัสดีค่ะคุณดาวดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี

  • ได้กลิ่นลมหนาวมาได้วันเดียวหายไปแล้วค่ะ
  • ช่วงนี้ฝนเททุกวันช่วงบ่ายๆ  เลยกลับถึงบ้านดึก
  • โอกาสสวมเสื้อกันหนาวสวยๆ คงจะไม่มีแวว
  • สวยแทนคุณหมีไปก่อนนะคะ
  • ส่งลมหนาวเชียงใหม่มาทาง EMS ก็ดี  ไม่ได้ไปได้สัมผัสก็ยังดี..อิอิ

สวัสดีค่ะพี่สาวnaree suwan

  • Where R U now?
  • ซำบายดีบ่เอื้อย
  • ฝนเททุกวันเลยค่ะ  อยู่เมืองกรุงไม่ชอบฝน  เพราะรถติด
  • ไปอยู่ลพบุรีดีกว่าเนอะ
  • miss u too

 

สวัสดีค่ะ แวะมาเยี่ยม สบายดีอยู่นะคะ เดี๋ยวความลับก็แตกหมดน้องเอ๊ย

  • มาทักทายคุณหมี
  • เข้าใจว่างานไม่ยุ่งแล้วใช่ไหม
  • คิดถึงๆๆป้าหมี ป้าต้อม
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

สวัสดีเจ๊าคุณแม่ใหม่& น้องพอครูใหม่ บ้านน้ำจุน

  • เรียกป้าหมีเสียเงิน 1 บาทน๊าน้องพอ..ล้อเล่นลูก
  • ป้าหมีอิจฉาน้องพอจังเลย  แม่ใหม่พาไปแอ่วเจียงใหม่ด้วย  แล้วป้าหมีจะเห็นตัวอะไรบ้างไหมคะ
  • ฮือๆๆๆๆ อยากไปด้วย  ไปหาป้าดาวคนงามกับป้าเอ๊ย! พี่ต้อมคนก่ง  แต่ป้าหมีอยู่ไกลจังเลย  ทำไงดี
  • งั้นฝากน้องพอบอกป้าดาวกับพี่ต้อมว่าป้าหมีคิดถึงนะคะ
  • จุ๊บ จุ๊บ ค่ะลูก

ตามมารับรู้ความลับ ที่ไม่ลับแล้ว

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ  krutoi

  • ยินดีมากค่ะที่คุณkrutoi มาทักทายกัน
  • เรื่องที่เล่ามาก็ไม่ถือว่าเป็นความลับเท่าไรค่ะ  พอเล่าให้เฮฮากันได้  เป็นเรื่องโก๊ะๆ มากกว่า  ยังมีอีกหลายเรื่องค่ะ
  • ว่าแต่คุณ krutoi มีความลับอะไรจะเล่าให้คุณหมีฯ ฟังบ้างคะ
  • รักษาสุขภาพด้วยค่ะ  อากาศเริ่มเย็นแล้ว

 

สวัสดีค่ะคนหน้าตาดี ขจิต ฝอยทองที่ปรึกษา~natadee

  • ช่วงนี้งานไม่มีมากนักน่ะค่ะ
  • ก็เลยเข้าบันทึกได้บ่อย แต่พอคุรหมีฯ เข้ามา ทั้งพี่สาวและน้องตัวกลมพากันหายตัว  พี่กั๊ตกับท่านหัวหน้าด้วย
  • สงสัยผลัดกัน
  • รักษาสุขภาพค่ะ

ต่อไปนี้ความลับก็คงจะไม่เป็นความลับอีกต่อไป อิอิ

สวัสดีครับ

สวัสดีค่ะคุณอนงค์ MSU-KM :panatung

  • มหาสารครามเป็นอย่างไรบ้างคะ  คาดว่าอากาศคงจะเริ่มเย็นแล้ว
  • กรุงเทพฯ เริ่มมีลมโชยช่วงเช้าๆ แล้วค่ะ
  • อากาศเย็นรักษาสุขภาพด้วยนะคะ

Hi! sister naree suwan

  • How  R U?
  • Have a nice time
  • Spend everytime you're there with happiness na ka

 

 

สวัสดีค่ะคุณคนพลัดถิ่น

  • ยินดีค่ะที่เข้ามาทักทายกัน
  • เลยได้รู้ความลับของคุณหมีอีกคน
  • ความลับที่เล่ามานี่ยังเด้กๆ ค่ะ พอเล่าสู่กันฟังได้
  • ยังมีอีกที่ไม่สามารถเล่าได้ ขอบอกว่าอายค่ะ ..อิอิ 
  • คนพลัดถิ่นรักษาสุขภาพด้วยนะคะ  อากาศเริ่มเย็นแล้ว
  • Come to see you with the wind of love...see you soon na ka
  • หมู่นี้ฝนตกเยอะเลย ตกทุกวัน เมฆดำคล้ำเต็มท้องฟ้า
  • มีกบให้จับเยอะเลย อิ อิ
  • คิดถึงนะคะ
  • สวัสดีค่ะจ้ะ
  • สบายดีนะจ้ะ
  • แวะมาทักทายยามบ่ายอ่อน ๆ แต่แดดร้อนจ้าจริง ๆ  อิอิ 

สวัสดีค่ะ

* เข้ามาดูทะเลดาวต่อค่ะ

* ตกลงครูพรรณา ตกทะเลดาวซะแล้ว

* ไม่ชอบกินอะไรที่ซ้ำกันบ่อยๆ ค่ะ

* วันนี้บังคับซื้อข้าวมันไก่จากแม่ค้าครึ่งจาน...เขาก็ขายให้

* ก่อนกินข้าวมันไก่ก็หมี่แห้ง ๑ ชาม เบิ้มๆ

* บังคับแม่ค้าได้สำเร็จ.....ไชโย ...(ราคาเท่าเดิม แงแง)

* ทะเลดาวล่ะทำได้หรือยังคะ

สวัสดีค่ะพี่อึ่งขา dd_L

  • ใช่แล้วค่ะ  ฝนตกทุกวันเลย
  • ส่วนมากจะตกช่วงเย็นๆ  ทำใจไว้เลยว่ารถต้องติดมากๆๆๆ
  • ปลายฝนต้นหนาวแต่ฝนยังมากเหลือเกินค่ะ
  • ช่วงนี้ไม่ค่อยได้จับกบค่ะ..กบรู้ทัน  อิอิ
  • รักษาสุขภาพด้วยค่ะพี่อึ่ง

สวัสดีค่ะพี่อ้อย อ้อยควั้น

  • ยะลาแดดจัดเหรอคะ 
  • รู้สึกช่วงนี้ฝนย้ายไปทางใต้แล้วนะ  คงไม่ร้อนแล้วล่ะ
  • สบายใจรึยังคะ...ยิ้มๆๆๆๆ  ยิ้มไว้ก่อน
  • รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

 

 

สวัสดีค่ะคุณครูพรรณานาง พรรณา ผิวเผือก (ไม่มีชื่อกลาง)

  • ทะเลดาวมีแต่ดาวสวยๆ ค่ะ  เป็นหนูๆ ก็ยอมตกค่ะ..อิอิ
  • คุณครูขา  หนูมีแต่สั่งข้าวมันไก่ขอข้าวน้อยๆ  จะขอไก่มากๆ หน่อยก็กลัวจะเจอมีดสับไก่ค่ะ..ไม่ใช่เล็กๆ นะคะ
  • เรื่องหักคนแม่ค้านี่เป็นเหมือนกัน  แต่ต้องเป็นที่สนิทๆ ค่ะ  มีอยู่วันหนึ่งสั่งก๋วยเตี๋ยวแห้ง  ไม่เอาเส้น  คนขายงง  เลยได้แต่ผักกวางตุ้งกับหมูแดง  15  บาทค่ะ...ฮาฮาฮา  
  • อิอิ

 

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท