ธารน้ำใจ...จากชาวใต้ส่งขึ้นไปถึงดอยสูง...อ.ปาย แม่ฮ่องสอน


ประทับใจคนรอบๆตัวที่พากันหอบหิ้วเสื้อผ้า ข้าวของมาสมทบ

อ่านบันทึกคุณเอก รินน้ำใจ ช่วยเหลือกัน : ขอรับบริจาคสิ่งของเพื่อต้านภัยหนาวที่แม่ฮ่องสอน ตั้งแต่ต้นเดือน แล้วก็ตั้งใจจะจัดการรวบรวมเสื้อผ้าส่งไปเหมือนที่ทำเมื่อปีที่แล้ว แต่เพราะภารกิจรอบๆตัวทำให้จัดการไม่สำเร็จเสียที ต้องขอบคุณเพื่อนพ้องน้องพี่ชาวห้อง Chem ของเรานี่เองที่ทำให้ วันนี้ได้มีโอกาสส่งของไปก่อน 2 กล่อง เพราะได้ฟังข่าวทางทีวีว่าทางเหนือกำลังหนาวมาก นึกเสียใจที่ไม่ได้พยายามจัดการให้เร็วกว่านี้ เพื่อจะได้ช่วยให้ความอบอุ่นกับคนบนดอยได้ทันเวลากว่านี้  เขียนบันทึกนี้เพื่อจะขอบคุณคนห้อง Chem ของเรานี่เองค่ะ

ขอบคุณคุณศิริ เจ้าของเสื้อผ้าข้าวของส่วนใหญ่ที่ส่งไปวันนี้ เพราะทันทีที่เล่าความตั้งใจให้เธอฟัง เนื่องจากปีที่แล้วเราก็รวบรวมด้วยกัน วันรุ่งขึ้นคุณศิริก็จัดแจงหอบหิ้วของมาจากตู้ที่บ้าน 2 ถุงใหญ่ๆทันที มีทั้งเสื้อผ้า ชุดเด็กๆ ชุดผู้ใหญ่และของเล่นกับตุ๊กตา แล้วก็มีเสื้อหนาว เสื้อยืดจากพี่วรรณี พี่บุญเลิศ พี่นุชรัตน์ เผลอแพล็บเดียวก็มีเสื้อผ้ามาวางให้ช่วยจัดการนำส่งเต็มจนเกิน 2 กล่องแล้ว ตัวเองนั้นยังไม่ได้จัดการรื้อตู้เสื้อผ้า เพราะตอนนี้มีคุณย่าของ 3 หนุ่มมาพักอยู่ไม่อยากรบกวนท่าน แล้วใน 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาก็ทำงานในจุดที่งานหนักที่สุดด้วย ทำให้ไม่ได้จัดการเสียที นี่ถ้าไม่ได้คุณศิริวันนี้ก็คงยังไม่ได้ของส่งไปเต็มกล่องอย่างนี้ 

เมื่อเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา มีเวลาจัดการเลือกพับ และแพ็คลงกล่องที่ไปจัดหามา โดยมีน้องหญิง น้องพิทช่วยจนได้มา 2 กล่องเต็มแน่น  เมื่อวันเสาร์ก็จัดการซื้อกระดาษสีน้ำตาลและเทปกาวมาเตรียมรอไว้ห่อกล่องที่แพ็คเสร็จแล้ว วันนี้ก็ได้จัดการห่อและซื้อเชือกมาผูก ช่วงบ่ายพอจะมีเวลาว่างจากงานประจำ ได้โดยสารพี่ปนัดดาของเราไปไปรษณีย์ หอบหิ้วกล่องทั้ง 2 ไปส่งเสียที ตอนที่ไปหากล่องมาเพิ่มเติม พี่กัญญ์สิริแห่งหน่วยจ่ายกลางของเราก็ขอที่อยู่ เพื่อจะส่งไปบ้าง ก็เลยขอนำที่อยู่ของคุณเอกมาลงไว้ตรงนี้ด้วย เพราะเชื่อว่า คุณเอก-จตุพร เป็นผู้ที่จะสามารถช่วยให้ของเหล่านี้ไปถึงยังผู้ใช้ได้โดยตรงที่สุด และเธอเสียสละทำงานนี้มาถึง 4 ปีแล้วโดยขับรถขนของขึ้นดอยไปด้วยตัวเอง อ่านรายละเอียดได้ที่บันทึกนี้นะคะ ยังมีของอีกหลายอย่างที่เราสามารถช่วยกันส่งไปให้เพื่อนชาวดอยของเรา ที่

จตุพร  วิศิษฏ์โชติอังกูร

๑๙ หมู่ ๓ ตำบลทุ่งยาว

อำเภอปาย

จังหวัดแม่ฮ่องสอน

๕๘๑๓๐

ต้องขอบคุณเพื่อนๆรอบๆตัวที่ทำให้เราได้จัดการทำสิ่งดีๆนี้สำเร็จในวันนี้ เรายังจะรวบรวมส่งไปเพิ่มเติมอีกภายในสัปดาห์นี้ให้ได้ค่ะ มาช่วยๆกันนะคะ 

หมายเลขบันทึก: 149434เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2007 22:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับพี่โอ๋ และ ทีม มอ.ทุกท่านครับ

อากาศหนาวเย็นมาก หลังจากฝนสั่งฟ้ามาไม่นาน อุณหภูมิลดฮวบลงอย่างรวดเร็ว

อบอุ่นมากครับสำหรับปีนี้ กับธารน้ำใจที่ไหลหลั่งมาไม่ขาดสาย ช่วงนี้ของบริจาคเริ่มมีเข้ามาเรื่อยๆ ส่วนหนึ่งก็นำเอามาเอง ส่วนหนึ่งส่งมาครับ

เสื้อผ้านี่ส่งให้ชาวบ้านโดยตรง โดยมี พระท่านหนึ่งที่ทำงานกับกลุ่มพี่น้องชาวไทยภูเขาร่วมในการแจกจ่ายด้วยเพราะถึงผู้ที่ต้องการมากกว่า

ส่วนเครื่องเขียนให้น้องๆเด็กนักเรียน

หนังสือธรรมะหากเรารวบรวมได้มากพอสมควร เราจะทำห้องสมุดธรรมะที่วัดพระธาตุดอยจอมแจ้ง ซึ่งหลวงปู่ท่านได้เสนอผมมานานแล้ว

--------------

เห็นบันทึกนี้แล้วปลื้มมากๆครับ

ขอบคุณพี่น้อง มอ. มากๆแทนพี่น้องที่รอรับธารน้ำใจครับ

-----------------

ปีนี้เราจะใช้วิธีการนำ Blogger ปาย ทั้งหมดมาร่วมกัน ทำกิจกรรมดังกล่าวครับ

 

ขอปรบมือดังๆให้แก่ผู้เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะน้องเอก

ขอยินดีด้วยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท