ได้อะไรจากการตรวจประเมินเบื้องต้นสู่ ISO15189 โดยกรรมการภายในภาควิชา


คณะกรรมการ ISO 15189 ที่แสนขยันขันแข็งของภาควิชาพยา-ธิของเรา(ก็ชุดเดียวกันกับที่จัดงานประชุมเตรียมความพร้อมฯ นั่นแหละค่ะ)ได้ทำการตรวจประเมินเบื้องต้นตามหน่วยงานต่างๆกันมาตั้งแต่วันศุกร์(14)ที่ผ่านมา วันนี้ถึงคิวหน่วยเคมีคลินิกของเราบ้างแล้ว พี่ปนัดดาหัวเรี่ยวหัวแรงหลักนั้น จัดการตรวจสอบเตรียมการ แจกจ่ายงานให้พวกเราช่วยกันรับผิดชอบดูแลช่วยกันมาสักพักใหญ่ๆแล้ว เรื่องเอกสารและระบบงานก็เริ่มเข้าที่เข้าทางมีที่ต้องตรวจสอบเช็ครายละเอียดและการจัดวางให้ดูสวยงาม หยิบจับใช้สะดวก ซึ่งสมาชิกทั้งหลายในหน่วยก็ระดมกำลังกันจัดการเป็นการใหญ่

มาถึงวันนี้ที่คณะกรรมการฯจะมาตรวจเยี่ยม เราก็ซักซ้อมทำความเข้าใจกับบทบาทหน้าที่ของตัวเองกันอย่างเข้มข้น เตรียมตัวรับคำถาม คำแนะนำกันอย่างเต็มที่ ทุกๆจุดทั้งๆที่งานวันนี้ในช่วงเช้าก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าทุกวันที่ผ่านมา

ตัวเองนั้นรับหน้าที่ในจุดที่ทำงานยุ่งตลอดเวลา แต่ก็ได้มีส่วนตอบคำถาม อธิบายระบบให้พี่เม่ยฟัง พี่ผอบ พี่ประจิมก็ได้มีโอกาสตอบคำถามพร้อมๆกับพวกเราด้วยเหมือนกัน ทั้ง 2 พี่ของเราก็กระตือรือร้นที่จะช่วยต้อนรับกรรมการฯกันเป็นอย่างยิ่ง กรรมการทั้ง 3 ท่านอันประกอบด้วย คุณเอื้อ-อ.หมอปารมี, อ.ปลื้มจิตและพี่เม่ย ต่างก็ให้ความเป็นกันเองไปพร้อมๆกับการทักทายไต่ถาม ชื่นชมสิ่งที่พวกเราทำดีแล้ว เสนอแนะแนวทางและวิธีการในส่วนที่ต้องทำเพิ่มเติม เป็นบรรยากาศที่เป็นมิตรไมตรีดีมากๆ

รุ้สึกเลยว่า การไปสู่มาตรฐาน ISO15189 นั้น นอกจากจะทำให้ภาควิชาพยา-ธิวิทยาของเรามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีมาตรฐานขึ้นเรื่อยๆแล้ว กระบวนการต่างๆที่กว่าจะไปถึงปลายทางก็สอนอะไรๆให้พวกเราได้มากมายทีเดียว

หมายเลขบันทึก: 171758เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2008 21:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม 2012 17:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

การตรวจเยี่ยมนั้น เป็นคณะกรรมการจากภายในโรงพยาบาลเป็นรอบแรกใช่ไหมคะ

เรื่องนี้จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนมากนะคะ รูสึกห้องแลปของร.พ.จุฬาฯ จะได้รับการรับรองเป็นแห่งแรกนะคะ

สำหรับกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ต้องมาเยี่ยมไหมคะ

สวัสดีค่ะ พี่โอ๋

พี่ศศินันท์คะ ถ้าแบบเป็นทางการหน่อยก็คงถือเป็นรอบแรกได้ค่ะ แต่จริงๆกรรมการชุดนี้ท่านมาแหยมๆทักทายไต่ถามกันอยู่บ้างแล้วค่ะ หลายรอบอยู่ อ.หมอปารมีและพี่เม่ยกับคุณศิริก็เล่ากระบวนการที่ผ่านๆมาของภาควิชาเราไว้บ้างแล้วที่นี่ค่ะ คณะกรรมการจริงๆจากสำนักมาตรฐานห้องปฏิบัติการจะมาสัปดาห์หน้านี้แหละค่ะ ช่วยลุ้นไปกับพวกเราด้วยนะคะ

คุณติ๋วขา...น่ารักจริงๆเลย ขอบคุณมากๆค่ะ อ่านแล้วก็พลอยขนลุกไปด้วย หายเหนื่อยก็เพราะกำลังใจจากคนน่ารักๆทั้งหลายใน GotoKnow นี่แหละค่ะ

เชียร์ๆๆๆค่ะ ไม่พลาดอยู่แล้วค่ะ อย่าเครียดนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท