ฉลอง 2000 บันทึก..กันดีกว่า...เย้


 

เช้านี้ ...มารู้ตัวว่า  มีจำนวนบันทึกถึง 2001 บันทึกกับบันทึกเรื่อง.... การแก้ปัญหาการสอนภาษาอังกฤษ : กำหนดการสอน .....ซึ่งเป็นบันทึกที่ใช้เวลายาวนานในการเขียนถึง 3 วัน  แต่ก็สำเร็จลงได้   

แต่ 2001 บันทึกนี้  ไม่ใช่ 3 วันนะคะ..เดี๋ยวนับนิ้วมือก่อนค่ะ  16 เดือน  15 วัน  หรือ  495 วัน 

โดยเฉลี่ยแล้ว  ครูอ้อยเขียนบันทึกวันละ  4.04 บันทึก 

ซึ่งเมื่อครั้งที่ครบ 1900 บันทึก  เฉลี่ยเขียนได้วันละ..3.97 บันทึก...หมายความว่า...ครูอ้อย  เขียนบันทึกในแต่ละวันนั้นมากขึ้น  ....0.07 บันทึก....  เลขสวยดีค่ะ 

บล็อกที่มีผู้คนเข้ามาอ่านมากที่สุดก็คือ....เทคนิคการสอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา (425 บันทึก) และบันทึกที่คนอ่านมากที่สุดก็คือ....จะให้นักเรียนท่องคำศัพท์ภาษาอังกฤษ...จะมีความผิดไหมนี่

บล็อกที่เกี่ยวกับการทำงานอื่นๆ.....งานของครูผู้สอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษานอกเหนือจากการสอน (150 บันทึก) .มีบันทึกที่คนอ่านมากที่สุดก็คือ.....ความมีวินัย....คุณสมบัติอันพึงประสงค์ที่นักเรียนควรฝึกฝน

บล็อกน่ารัก สำหรับ ครูเก่าที่ใช้ ICT เป็น....ครูอ้อยกับคอมพิวเตอร์ (77 บันทึก) มีบันทึกที่คนอ่านมากก็คือ....ตัวจริงหล่อกว่าในรูปเก่าตั้งเยอะ

บล็อกนี้  กำลังจะน้อยลงไป  เพราะจะไม่ไปประชุมมากแล้ว.....ครูภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษาประชุม อบรม สัมมนา (104 บันทึก) แต่ก็มีผู้คนอ่านมากได้แก่....การออกแบบการจัดการเรียนรู้รูปแบบ Backward Design

.บล็อกที่ครูอ้อยชอบอ่านไปเรื่อยๆ  แล้วนำมาเล่าให้อ่าน....ครูภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษาอ่านมากรู้มาก (150 บันทึก) มีบันทึกที่น่าสนใจ  มีการเยี่ยมชมมากที่สุดก็คือ.....ยกเมฆ : ชักแม่น้ำทั้งห้า

.....ครูภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษาจัดการความรู้ ....การจัดการความรู้  ก็มีค่ะ  มีการเยี่ยมชมมากก็คือ.....การจัดการความรู้ : กลุ่มคำ : บัว (143 บันทึก) .

ครูอ้อยไปเที่ยว  สนุกก็มาเล่าให้อ่าน มีภาพให้ชม....ครูเรียนรู้ภาษาอังกฤษกับการทัศนศึกษา (154 บันทึก) ก็จะมีบันทึกหนึ่งที่คนอ่านมากที่สุดคือ.....รองเท้านารี.....เป็นชื่อกล้วยไม้

ไม่สบาย  ไปหาหมอ  อยากอ้อน ก็จะเข้ามาเขียนในบล็อก.....ครูเรียนรู้ภาษาอังกฤษกับสุขภาพ (82 บันทึก) ซึ่งมีคนอ่านมากเหมือนกัน เช่น....การรักษาสุขภาพด้วยวิธีง่ายๆ : ลูกไม้ไทย .

ครูอ้อยไปเรียน  มีประสบการณ์ในการเรียน  ก็จะเขียนให้อ่านในบล็อก.....ครูผู้สอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษาเรียนปริญญาเอก (154 บันทึก) มีคนอ่านบ้างที่มากๆคือ....ฝากรำลึกถึงกัน...วันปีใหม่ 2550

.เรื่องราวที่โรงเรียน  หากมีอิสระในการเขียน  คงจะมันกว่านี้ค่ะ....โรงเรียนพระยาประเสริฐสุนทราศรัย(กระจ่าง สิงหเสนี) (104 บันทึก) คนอ่านมากก็คือ.....แอบดูนักเรียนทำอะไรกัน

.....ครูผู้สอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษากับงานวิจัย (52 บันทึก) บล็อกนี้  ระยะนี้  มีครูเข้ามาอ่านมากเป็นพิเศษ...ได้แก่...ไซ ......คืออะไร ใครรู้จักบ้าง .

.....ครูสิริพรกับบันทึก (406 บันทึก) เรื่องครอบครัว  กระหนุงกระหนิง...กระโทกกระแทก...สนุกสนานกับ...ดอกบานไม่รู้โรย...ไม้มงคลของฉัน

ครูอ้อยตอบข้อถาม  สำหรับ  ผู้ที่ต้องการทราบว่า.....ครูอ้อยทำไมเขียนเยอะจังเลย....จะรวมเล่มไหมคะ.....คิดค่ะ  คิดจะรวมเล่ม  เทคนิคการสอนภาษาอังกฤษค่ะ..แต่คิดดูก่อนค่ะ....

มีเทคนิคอะไรฝากไว้ไหมคะ...มีค่ะ...เวลาตั้งชื่อ  ควรจะเป็น...คำหลัก  ที่ให้คนเข้ามาค้นคว้าได้นะคะ...ดูชื่อบันทึกของบันทึกครูอ้อยที่มีสถิติคนอ่านมากสิคะ...ชื่อจะเป็นสากล..ที่ผู้คนค้นคว้าหาความรู้น่ะค่ะ..พบกันใหม่  ในบันทึกครบ 2100 บันทึกนะคะ..แล้วมาดูสถิติว่า..เปลี่ยนแปลงไหมคะ..

โหว  โว  เหย่  เหย..

โหม่ง  โหม่ง  โหม่ง..มง เท่ง มง  มง เท่ง มง

หมายเลขบันทึก: 138712เขียนเมื่อ 15 ตุลาคม 2007 11:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (44)

สวัสดีเจ้าค่ะ ครูอ้อย

               โห ขยันจังเลย คิคิ น้องจิพึ่งมีแค่ 100 กว่าๆ บันทึกเองเจ้าค่ะ คิคิ  ยินดีด้วยเจ้าค่ะ อย่างนี้ต้องฉลอง ...ดื่มๆๆๆๆ นมเจ้าค่ะ คิคิ

               เป็นกำลังใจให้ครูอ้อยเจ้าค่ะ ------> น้องจิ ^_^

  • เย้ ๆ มาฉลองกับครูอ้อยคะ
  • ขยันจริง ๆ เลยคะ
ยอดเยี่ยมครับ มาแสดงความยินดีด้วยครับ ยังตามอ่านไม่หมดเลย รบกวนสอบถามนิดหนึ่งครับ ถ้าผมเพิ่มบล็อกใหม่ จะย้ายเรื่องที่เขียนไว้ไปบล็อกอื่นได้ไหมครับ ขอบคุณครับ

ยินดีด้วยครับคุณครูอ้อย

รวมจำนวนบันทึกทั้งหมด ครูอ้อยอยู่ลำดับที่ 3 ครับ เป็นรองแค่อาจารย์หมอวิจารณ์ และนายบอน!-กาฬสินธุ์ เท่านั้นครับ

อันดับที่ 4 ตามมาติดๆ คืออาจารย์ JJ
และอันดับ 5 คืออาจารย์ beeman

:-)

 

ขออนุญาตตอบคุณ ธ วั ช ชั ย นะครับ

ฟีเจอร์นี้เราเพิ่งทำเสร็จครับ จะเอาขึ้นให้ใช้ภายในเร็ววันนี้ จริงๆ ครับ ไม่ได้ขายฝัน แป๊บเดียวๆ 

มา congrate ครูอ้อยค่ะ ..

เก่งจัง ..คนอะไร ..

ทำไว้วันละบันทึก ก็เริ่ดแล้วค่ะ ..

จะให้ได้ 2000 ฉบับเหมือนครูอ้อย

ต้องเขียนทุกวัน อย่างน้อยวันละบันทึก

นาน 5

เขียนยังไม่เสร็จ load ขึ้นเฉยเลยค่ะ

จะบอกว่าต้องการได้ 2000 บันทึกเหมือน ครูอ้อย

ต้องเขียนทุกวัน อย่างน้อย วันละ 1 บันทึก

ต้องทำ 5 ปี 5 เดือน กับอีก 25 วันค่ะ

เอิ้ก ๆๆ

สวัสดีค่ะครูอ้อยที่น่ารัก

ตามมาแสดงความยินดีกับบันทึก ที่ 2000 ค่ะ 

อะไรค่ะเนี่ยทำไมเร็วอย่างนี้ ราณีเพิ่งเข้ามาแสดงความยินดีบันทึกที่ 1000 กับ 1100 นี่เองค่ะ  สงสัยคุณหมอ coffeeใช้เวลา 5ปี 5เดือน 25 วัน ถึงจะเท่าครูอ้อย   นี่ขนาดคุณหมอเขียนทุกวันนะเนี่ย  แต่ราณีต้องคูณ 10 เพราะ เดือนนึงเขียนได้อย่างมาก 2 บันทึก  ห่างกันมากเลยค่ะ ไม่อยากจะคิด อายุเท่าไรเนี่ย อิอิ

สวัสดีค่ะครูอ้อยที่น่ารัก

ตามมาแสดงความยินดีกับบันทึก ที่ 2000 ค่ะ 

อะไรค่ะเนี่ยทำไมเร็วอย่างนี้ ราณีเพิ่งเข้ามาแสดงความยินดีบันทึกที่ 1000 กับ 1100 นี่เองค่ะ  สงสัยคุณหมอ coffeeใช้เวลา 5ปี 5เดือน 25 วัน ถึงจะเท่าครูอ้อย   นี่ขนาดคุณหมอเขียนทุกวันนะเนี่ย  แต่ราณีต้องคูณ 10 เพราะ เดือนนึงเขียนได้อย่างมาก 2 บันทึก  ห่างกันมากเลยค่ะ ไม่อยากจะคิด อายุเท่าไรเนี่ย อิอิ

สวัสดีค่ะครูอ้อยที่น่ารัก

ตามมาแสดงความยินดีกับบันทึก ที่ 2000 ค่ะ 

อะไรค่ะเนี่ยทำไมเร็วอย่างนี้ ราณีเพิ่งเข้ามาแสดงความยินดีบันทึกที่ 1000 กับ 1100 นี่เองค่ะ  สงสัยคุณหมอ coffeeใช้เวลา 5ปี 5เดือน 25 วัน ถึงจะเท่าครูอ้อย   นี่ขนาดคุณหมอเขียนทุกวันนะเนี่ย  แต่ราณีต้องคูณ 10 เพราะ เดือนนึงเขียนได้อย่างมาก 2 บันทึก  ห่างกันมากเลยค่ะ ไม่อยากจะคิด อายุเท่าไรเนี่ย อิอิ

 

โห...Backpackเยี่ยมมากค่ะ ครูอ้อย  แบบนี้คนหัวลำโพงต้องมีรางวัลแล้วหละค่ะ   อิอิ

สวัสดีค่ะน้องจิ...นางสาว จิราภรณ์ น้องจิ กาญจนสุพรรณ

  • ครูอ้อย...เขียนทุกวัน วันละ 4 บ้าง 5 บ้าง
  • ต้องรักษาระดับไว้  วันนี้เพิ่งได้ 6 บันทึกเองค่ะ..อิอิ
  • ขอบคุณค่ะที่มาร่วมแสดงความยินดี และ ฉลองร่วมกันค่ะ
  • สวัสดีค่ะ  ครูอ้อย
  • ยินดีและชื่นชมค่ะ   สุดยอดจริง ๆ
  • เขียนได้สาระประโยชน์มาก ๆ และมีลูกเล่นมุขขำขันให้อ่านตลอด  ชอบค่ะ ชอบอ่าน

สวัสดีค่ะ..น้อง...พายุ

  • มามา..เข้ามาค่ะ  หิ้วอะไรมาฉลองกับครูอ้อยนั่น...ส้มตำหรือ...ซูดส์ส์ส์...มาฉลองด้วยกันมา..แล้วก็อร่อยปาก...ลำบากตู.....ฮา...

 

สวัสดีค่ะน้องชายนักเขียน... ธ วั ช ชั ย

  • สิ่งที่น้องถาม  ครูอ้อยก็เคยถาม  คำตอบก็คือ..ไม่ได้
  • หากจะทำบล็อกใหม่  ..ย้ายไม่ได้ทั้งบันทึก  ครูอ้อยก็ทำ copy&paste นำมาลงบันทึกใหม่ค่ะ
  • แต่น้องต้นกล้า  บอกว่า  จะมีลูกเล่นให้ใหม่  กำลังจะเสร็จ  เราคงได้มี อะไรสนุกเล่นกันค่ะ

ขอบคุณที่มาเยี่ยมบันทึกครูอ้อย..

กล้าพูดแต่กลัวไม่ยอมรับความจริง
Quantity กับ Quality เขียนต่างกันนิดเดียว ปริมาณไม่ได้บ่งบอกถึงคุณภาพ

ไปทำงานกลับมา ถึงบ้านไม่เจอใครเลย ต้มมาม่ากินรอสามี ลุกขึ้นมาเขียนบันทึกดีกว่า เมื่อไหร่สามีจะกลับ มาม่าอร่อยมาก นี่เข้ามาช่วยเพิ่มไอเดียให้อีกบันทึก เผื่อจะได้ครบ 3000 ไวๆ ขออวยพรให้ครบในเร็ววัน

สวัสดีค่ะท่าน...กล้าพูดแต่กลัวไม่ยอมรับความจริง ....

  • ขออนุญาต ข้ามการตอบของท่านอื่นก่อน..เพราะชอบ..ท่านนี้เป็นพิเศษ...

 

  • หากจริง..ก็จะตอบว่า...ใช่

 

  • Quantity กับ Quality เขียนต่างกันนิดเดียว ปริมาณไม่ได้บ่งบอกถึงคุณภาพ.....ถูกใจ..นักวิจัยจริงค่ะ..
  • ช่วยกรุณา..เหลือบตาขึ้นไปอ่าน การแสดงความคิดเห็นของน้องต้นกล้าหน่อยค่ะ....อ่านแล้วรู้สึกอย่างไร...มีปรมาจารย์...ที่ 1 และ ที่ 2 เหนือ..กว่าครูอ้อย....เข้าข่ายนี้ด้วยหรือเปล่า...หรือ...เลือกปฏิบัติแต่ครูอ้อยคนเดียว....ช่างโชคดีจริง..ที่มีแต่คนสนใจ...

 

  • ครูอ้อยชอบค่ะ..และเขียนให้ได้ตามคำเขียน...3000บันทึก...โหว  โวว เหย  เหย
กล้าพูดแต่กลัวไม่ยอมรับความจริง
ไม่ว่าอะไรท่านทั้งสองเลย ชื่นชมด้วยซ้ำ มีคุณภาพคับแก้ว แต่อย่างที่ว่า ไม่ใช่ว่าปริมาณจะบอกถึงคุณภาพ ท่านทั้งสองนั้นได้ทั้งปริมาณและคุณภาพ แต่ต้องถามว่าคุณยอมรับความจริงได้หรือเปล่า เสียดายพื้นที่เว็บที่มีคุณภาพอย่างโกทูโนว์ถ้าใช้มาบ่นเรื่องไร้สาระ ไม่ใช่ว่าทุกเรื่องจะต้องมีสาระไปหมด ผ่อนคลายบ้างก็ไม่มีใครว่า แต่ลองกลับไปอ่านบันทึกตัวเองดูสิว่าไร้สาระแบบสิ้นเชิง บ่นเรื่องส่วนตัวมันเยอะขนาดไหน

ขออภัยที่กล้าพูดความจริง ได้ติดตามอ่านโกทูโนว์มานานแล้ว เคยอ่านหลายบันทึกของครูอ้อยที่เป็นประโยชน์ และก็นึกชื่นชม แต่ที่มาบอกนี่น่าจะพูดแทนใจของคนที่รักษามารยาทหลายคนว่า ส่วนใหญ่มันไร้สาระจริงๆ มีน้อยที่เป็นประโยชน์ เพราะฉะนั้นการที่เราจะเขียนเรื่องอะไรออกมามันเป็นการบอกว่าตัวเราเองเป็นยังไง เพราะงานเขียนนี้มันเผยแพร่สู่สาธารณะชน โดยเฉพาะโกทูโนว์ใครๆ ก็รู้ว่าเป็นเว็บที่มีประโยชน์ แต่ถ้าคนเข้ามาอ่านแล้วเจอเรื่องบ่นส่วนตัวของครูอ้อยบ่อยๆ โกทูโนว์จะเป็นยังไงในสายตาคนนอก

หากพูดความจริงแล้วไม่เป็นที่สบอารมณ์ครูอ้อยก็ต้องกราบขออภัย

สวัสดีค่ะ...ต้นกล้า

  • ครูอ้อยก็ดีใจค่ะ  เพลิดเพลิน  ลืมไปด้วยซ้ำค่ะ  จนมีปัญหาเรื่อง  ไวรัสในน้อง Acer และน้อง..ต้นกล้า  ก็ให้คำแนะนำครูอ้อยมาไง....จึงได้กดตัวเลขดู..2001 บันทึกด้วยค่ะ..
  • อย่างไรก็ตาม  จะมีคุณภาพ หรือไม่  ก็ต้องให้ผู้อ่านเป็นผู้ตัดสินนะคะ
  • ครูอ้อยก็ยังคงเขียนต่อไป..เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ที่ครูอ้อยได้ตั้งไว้ค่ะ

ขอบคุณนะคะ..มาฉลองด้วยกันค่ะ..เย้เย้...โหว  โวว  เหย่  เหย

 

คนอาราย

ธรรมดาแบบไม่ธรรมดา

สุดยอดในใจฉัน...ตลอดกาล

เย้ !!! ครูอ้อย  ... ทำได้ไงครับนี่

โอ้ My Bhudda

ขอแสดงความยินดีนะครับ

หนิงเขียนไม่เก่งอ่ะครูอ้อยขา

ผู้รู้ผู้ใหญ่สอนมาว่า.. การงานสิ่งใดจะสำเร็จได้นั้น ต้องมี ฉันทะ  วิริยะ  จิตตะ วิมังสา เนอะครูอ้อยเนอะ

แล้วครูอ้อยก็ทำได้จริงๆแล้วค่ะ  เย้เย้ !! รอบ 2  อิอิ

ค่ะ..ท่าน...กล้าพูดแต่กลัวไม่ยอมรับความจริง
...

  • สงสัย..จริต..เราสองคนจะไม่ตรงกันเสียแล้วนะคะ..แต่ยังดี  ยังยอมรับอ่านเหตุผลกันอยู่...
  • ครูอ้อยต่างหากที่ต้อง...กราบขออภัย  หากเขียนอะไร  เป็นที่ไม่สบอารมณ์ท่านนัก..ท่านคลิกเห็นชื่อบันทึกของครูอ้อย...หรือ.  เห็นหน้าครูอ้อยก็ผ่านเลยไปก็ได้นะคะ..ไม่ต้องอ่าน..ให้ล่วงรู้ว่า...มันไร้สาระ
  • เว็บไซต์ โกทูโน  เป็นของคนไทยทุกคน  ที่เข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้  การเขียนบันทึกของครูอ้อยอาจจะไปตรงกับจริตของใครบ้างหรือไม่ก็ตาม..ก็ถือว่า....ครูอ้อยได้ใช้เนื้อที่ให้เกิดประโยชน์...เพราะครูอ้อยมีถึง 12 บล็อก...
  • บล็อกนี้อาจจะไม่โดนใจ....เลือกอ่านบล็อกใหม่ก็ได้นะคะ..ส่วนบล็อกที่..บ่นๆ  ก็ขอแบ่งไว้ให้คนเก่าๆบ่นต่อไป...นะคะ
  • แล้ว  ขอเรียนถามว่า..บล็อกของท่านอยู่ไหน  ครูอ้อยจะตามไปอ่านบ้างนะคะ....

ขอบคุณค่ะ.....

สวัสดียามเย็น ปนสายฝน....ค่ะน้อง...coffee_mania

  • ขอบคุณนะคะ...ที่มาเยี่ยมบันทึกครูอ้อย พร้อมกับประโยค ที่อ่านแล้วคือ...การชื่นชม.....โหว  โวว  เหย่  เหย
  • ครูอ้อยเริ่มต้นมานานแล้วนี่คะ...ก็ต้องได้มากบันทึกสิคะ  ลองมาเริ่มเท่าๆน้องๆสิ  ขี้คร้านจะอยู่หางแถว.....
  • งั้น  ครูอ้อยนอน..อ่านบันทึกของน้องๆ  รอไหมคะ..เราจะได้บันทึกเท่าๆกันค่ะ

โหว..โวว..เหย่  เหย...love you more than I can say...

 

สวัสดีค่ะน้องราณี....Ranee

  • ต้องตอบ 3 ครั้งไหมคะนี่..นี่..นี่...อิอิ..โหว..โวว..เหย่...เหย..รักมากใช่ไหมคะ  จึง ตอบมา 3 ทีน่ะ..เอิ๊กเอิ๊ก
  • จะใช้เวลาสักเท่าไร  เราก็ยังคงอยู่ที่นี่  ไม่เปลี่ยนแปลงความเป็นมิตรภาพ  ที่มีแต่...ให้ 
  • พี่.....นี้มีแต่ให้....
  • เราจะพบกันอีก...ในไม่ช้า

คิดถึงค่ะ

กล้าพูดแต่กลัวไม่ยอมรับความจริง
ขออภัยที่ผมพูดเรื่องจริงแต่ไม่ถูกใจ ผมไม่ได้เขียนบล็อกแต่ชอบอ่าน คนเรามันมีหลายลักษณะ บางคนก็ชอบเขียน บางคนก็ชอบอ่าน ผมอยู่ในข่ายหลัง ครูอ้อยน่าจะเป็นอย่างแรก

ที่ผมเขียนก็ด้วยความหวังดี หากภาษาที่ไม่สลวยหรือตรงออกมาจากใจมันจะไปสะดุดครูอ้อยบ้าง เพราะผมรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ และผมว่าหลายคนเดี๋ยวนี้ปากไม่ตรงกับใจ ถึงไม่กล้าพูดออกมา หลายบันทึกผมก็เห็นว่าครูอ้อยเขียนได้ดี แต่ก็จำนวนเยอะที่ใช้วิธีบ่นเอา และไม่ได้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ใดๆ คือถ้าปรับวิธีการและเรียบเรียงเนื้อเรื่องให้ดีก็ไม่น่าจะแพ้สองท่านที่มีบันทึกเป็นลำดับแรกของโกทูโนว์

ยังไงผมขออวยพรให้ได้ครบบันทึกที่ 3000 อย่างที่บอกไว้ แต่ขอให้มีคุณภาพเพิ่มมากขึ้นจะเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะชนทั้งปวง จะไล่ผมไม่ให้อ่านก็ไม่ทำประโยชน์แก่ครูอ้อยแต่อย่างใด สู้ให้คนปากตรงกับใจอย่างผมเป็นกระจกส่องจะดีกว่าครับ

สวัสดีครับ ครูอ้อย ...

  • ครูอ้อยไม่ยอมตอบผมครับ ... ผมเสียใจเป็นอันมาก
  • กรุณาบ่นให้ผมฟังทุก ๆ วันนะครับ เอาสักอีกเท่าตัวนึงไปเลย
  • (บ่น) เคยมีนักศึกษาระดับหลังปริญญาตรีมาหาผม หลังจากผลการสอบกลางภาคออกมา
  •  ลูกศิษย์ "อาจารย์ครับ ... ผมคิดว่า ผมทำข้อสอบได้มากกว่านี้ครับ" (หน้าตาไม่พอใจอย่างมาก แต่ไม่ทราบว่ามันไม่พอใจอะไร ตัวเอง หรือ ข้อสอบ"
  • อาจารย์ "เหรอครับ ... ถ้าไม่แน่ใจ มาดูเฉลยที่ห้องพักของผมได้ครับ เชิญเลย เมื่อไหร่ก็ได้"
  • ลูกศิษย์ "งั้นเลิกเรียน ผมไปหานะครับ"
  • อาจารย์ "เชิญครับ"
  • ผลการดูข้อสอบ ผมผิดครับ ... ผมเฉลยผิดไป 1 ข้อ จาก 100 ข้อ .. ผมยอมรับผิดและยกคะแนน 1 คะแนนนี้ ให้เพื่อนทั้งห้องครับ
  • สีหน้าลูกศิษย์ผมก็แบบปลง ๆ ... ตูอุตส่าห์มั่นใจว่าตูทำได้ ดันได้มาแค่ข้อเดียว ตุ้ยยยยย... 555 (อันนี้ผมหัวเราะในใจ)
  • เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ... อย่าคิดว่าตัวเองถูกเสมอไป อยากมองสิ่งใดก็มองให้มันรอบด้าน ...
  • ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้ ย่อมมีทั้งประโยชน์และโทษควบคู่กันไป ... ใช่มีประโยชน์ฝ่ายเดียว หรือ มีโทษฝ่ายเดียว เป็นไปไม่ได้
  • อย่างเสียบ่น ... บางทีก็มีประโยชน์ หรือ บางทีก็ไม่มี ครับ
  • คนเราไม่สามารถเปลี่ยนใครได้ ... แต่เราสามารถเปลี่ยนตัวเองได้ครับ
  • ข้างบน คือ ผมบ่น

ขอบคุณครับ

  • ครูอ้อยจ๋า
  • มิบังอาจ ให้ครูอ้อยนอนอ่านรอบันทึก ที่ 2000 ดอก ค่า
  • มันทรมาณ และนาน เกินไป ...
  • เอิ้ก ๆๆ เดี๋ยวแฟน คลับครูอ้อย
  • ตามมาฆ่า Coffee_mania
  • เอิ้ก ๆๆ

สวัสดีค่ะน้องหนิง..DSS "work with disability" ( หนิง ) ที่รัก

  • เหรียญมี 2 หน้า  แต่ที่จริง  เหรียญยังมีความหนา ด้วยนะคะ  เป็นอีกมิติหนึ่ง
  • ก้อนหิน..น้ำหยดใส่ทุกวัน..หินยังกร่อนได้
  • ความดี...ยังมีขนาดของความดี  มาก  ปานกลาง   น้อย
  • นับประสาอะไรกับ..หัวใจคน  แค่กำปั้นมือข้างซ้ายของเจ้าของ...หรือ ..จะไม่เจ็บปวด
  • สนุก สุขสันต์ กับ  CD ของครูอ้อยนะคะ..ฮา..ก๊าก ให้ครูอ้อยได้ยินด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ....นั่งอยู่ผืนหนังเดียวกันกับครูอ้อย...

สวัสดีค่ะน้อง...catwoman

  • น้องโชคดีมากนะคะ   ที่ได้อ่านบันทึกที่ดีของครูอ้อย
  • แต่  มีคนไม่ใช่น้อย  ที่โชคร้ายได้อ่านบันทึกที่ไม่ดี  ไม่มีสาระ  แต่คนโชคร้ายเหล่านั้นกลับ....มา....สอนให้ครูอ้อยรู้จักว่า...ดีนั้นมีหลายระดับ...

ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ครูอ้อย...

สวัสดีค่ะท่าน....นาย บัณฑูร - ทองตัน

  • ดีใจมากเลยค่ะท่าน   ที่ท่านมาร้องไชโยให้ครูอ้อย
  • เสียงของท่าน ดังมาจากเกาะภูเก็ต  จนมาถึง กทม.เลยค่ะ
  • เมื่อไรท่านมีข่าวดี  ครูอ้อยจะร้อง..ไชโย..ตอบแทนนะคะ
  • บอกด้วยนะคะ  หากมีข่าวดีน่ะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะน้องอึ่งอ๊อบ...s o m p o r n p

  • จะมา กทม.วันไหนคะ  มาแล้ว โทรศัพท์มาหาครูอ้อยบ้างนะคะ  เผื่อว่างจะได้ไปหา  คิดถึงมากนะคะ

ขอบคุณค่ะที่มาแสดงความยินดีกับครูอ้อย

ยินดีด้วยค่ะที่อายุครบ 2000 เอ้ย...บันทึกครบ 2000 ^ ^

อยากถามครูอ้อยเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับบันทึกนี้ (นอกเรื่องนิด) CD อันนั้นมันเกี่ยวกับอะไรคะ เห็นมีชื่อ Design ด้วยเลยสนใจ อยากรู้เฉยๆ ค่า

สวัสดีค่ะน้อง...Wasawat Deemarn

  • ครูอ้อย พักผ่อน ด้วยการดูละครน้ำเน่า   ทั้งๆที่ไม่ค่อยชอบดู  แต่ก็ดู  หัดเปลี่ยนแปลงอะไรให้ตนเองบ้าง
  • ก็เหรียญยังมี 2 หน้า  และมีมิติของความหนาด้วย
  • ปุถุชนอย่าง...ครูอ้อย..ก็ชอบความสนุกสนาน และชอบทำอะไรตามใจตัวเองบ้างเนอะ
  • เรามาร้องเพลงกันดี่กว่า...โหว  โวว  เหน่  เหย
  • ไม่ชอบเหรอ  ครูอ้อยร้องเพลงไม่ไพเราะ
  • งั้นมาเล่านิทาน..อุ๊ย..เหม็นอะไร...ก็เหม็นน้ำเน่าน่ะสิ..ครูอ้อยกำลังจะเล่านิทานน้ำเน่าไงล่ะ

ฮา...ก๊าก...

  • ขอบคุณนะคะ  ที่ถึงแม้จะมารู้จักครูอ้อยไม่นาน  แต่ก็รู้สึกสนิทสนมเหมือนรู้จักกันมานาน..ดีแล้ว..ครูอ้อยชอบค่ะ

แล้วมาทักทายครูอ้อยอีกนะ  อิอิ   หมายความว่า...มาอ่านครูอ้อย..บ่น...อีกนะคะ

ค่ะ..น้องหนิง..DSS "work with disability" ( หนิง )

  • ทั้งหมดต้องมีความพยายามน่ะค่ะ  หนักแน่น..และมีความเป็นตัวของตัวเองสูง
  • ขอบคุณนะคะ...ดู CD หมดหรือยังคะ
  • power point น้องขวัญทำให้นะคะ

ค่ะน้อง...Wasawat Deemarn

  • ครูอ้อยถึงมั่นใจว่า  สิ่งที่ทำไป  ใครจะบอกว่า..ไม่ดี
  • แต่  คน อย่างน้อย หนึ่งคนที่บอกว่า..ดีแล้ว..คือตัวเราเอง
  • แต่ต้องมีมากกว่า 1 นอกนั้นอาจจะใจตรงกัน  จริตตรงกัน  หรือ แกล้งเอาใจ..
  • บทเรียนที่ น้องเล่าให้ครูอ้อยอ่านนั้นชี้ชัดเจนเลยว่า..ใครๆก็ผิดกันได้  อยู่ในเมืองนี้  เรื่องนี้เป็นเรื่องโฉด  แต่ไปอีกเมืองหนึ่ง...อาจจะสรรเสริญ  ก็เป็นได้ค่ะ
  • ขอบคุณมากที่ให้กำลังใจนะคะ..อย่างน้อย  บล็อกที่ครูอ้อยบ่นมากๆนั้น...ก็ยังมีคนอยากอ่าน..เย้...
  • แต่ครูอ้อยก็จะปรับ..รับว่าจะปรับ..และต้องทำให้ได้นะคะ

ขอบคุณอีกครั้ง...มาร้องเพลงกันเถอะ...โหว โวว เหย่  เหย

  • แฟนคลับของครูอ้อย  ไม่ได้มีมากมายแบบนั้นหรอกค่ะ น้อง..coffee_mania
  • สงสัยจะต้องนอนอ่านบันทึก  ชื่นชมกับเจ้าโข่ง  ต่อไปจะดีกว่ามั้ง
  • จุ๊จุ๊  เจ้าหอยมานี่มา  มาหายายมา
  • โอ้โห  ตั้งสองพันบันทึก
  • ยอดเยี่ยมมากค่ะ
  • เมื่อไหร่น้ารักษ์จะถึงซักร้อยเรื่อง
  • พึ่งยี่สิบเรื่องเองอะค่ะ
  • เก่งมากเลยค่ะ 
  • ชื่อเต็มๆ  มันคือ  กระบวนการเรียนรู้แบบ Backward Design ค่ะ..เป็นการจัดการเรียนรู้วิธีหนึ่ง   ทีเน้นกระบวนการวัดผล  คุณลักษณะที่พึงประสงค์  จนเกิดเป็นความรู้ที่คงทนน่ะค่ะ
  • ขอบคุณนะคะที่มายินดีกับครูอ้อย
  • ว่างๆ  จะไปชวนมากินอาหารเด็กๆ  แถวใกล้ๆโรงเรียนครูอ้อยค่ะ..รับรอง..

สวัสดีค่ะน้องรักษ์..RAK-NA

  • ครูอ้อยเป็นสมาชิกมานานแล้วค่ะ  ตั้ง 495 วันแล้ว
  • อีกหน่อย  น้องรักษ์ก็มีมากไปเองน่ะค่ะ
  • ครูอ้อยจะรออ่านค่ะ  เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

ขอบคุณนะคะ

 

สวัสดีค่ะครูอ้อย

 ขอปรบมือให้ค่ะ กับความสามารถเขียน และมีคนอ่านมากแทบทุกบทความ เก่งมากๆค่ะ

สวัสดีค่ะคุณหมอ....ตันติราพันธ์

  • บันทึกที่ครูอ้อยเขียนนี้  เสมือนจำลองชีวิตของครูอ้อยทุกด้าน..การงาน  หน้าที่ที่รับผิดชอบ  สุขภาพ  การเรียน  ท่องเที่ยว  ผลงานทางวิชาการ  ตลอดจนครอบครัว...
  • หลายๆคนมาเสพสุขจากการอ่าน..มาเพื่อที่จะรับ..จากการให้ของครูอ้อย 
  • คาดหวังจากครูอ้อยว่า..จะต้องสมบูรณ์  เพอร์เฟค..
  • แต่....ลืมไปว่า..บางอารมณ์  ของครูอ้อยก็เหมือนพายุ..อารมณ์ของนักเขียนอย่างครูอ้อย   ก็อยากจะ..หวือหวา  สนุกสนาน เศร้าใจ  ไปตามบทบาทมรรคาแห่งชีวิต
  • อย่างไรก็ตาม  ครูอ้อยก็ชอบบันทึกของคุณหมอมากค่ะ  เป็นบันทึกที่เป็นธรรมชาติแฝงความรู้คู่คุณธรรมนำชีวิตค่ะ
  • ยินดีที่รู้จัก รักเสมอค่ะ...คุณหมอ..

จากครู ป.4 เก่าๆคนหนึ่ง..ครูอ้อยไงคะ

สวัสดีค่ะท่าน...กล้าพูดแต่กลัวไม่ยอมรับความจริง

  • ก่อนอื่นต้องขอบคุณในความหวังดีของท่าน  ที่จะให้ผลงานของครูอ้อยนั้นเป็นผลงานที่มีคุณภาพ 
  • ครูอ้อยสอนให้นักเรียนถามอย่างมีเหตุผล   และครูอ้อยก็ติดนิสัย ขี้จู้จี้  มันจึงออกมาในบันทึกไงล่ะคะ 
  • ถามว่า..ท่านคงจะอ่านบันทึก..เศษส่วนเท่าไรใน2000นะ  ถึงมาสรุปให้ครูอ้อยเขียนให้มีคุณภาพขึ้น..สงสัยเท่านั้นค่ะ..ไม่ได้ต่อว่า..มีสิทธิแค่สงสัย..ไม่ต้องตอบก็ได้นะคะ
  • แต่..อืมมมม..เพื่อจุดปลายทางเดียวกัน  ก็คือ  ผลงานที่ดี  ทีมีคุณภาพ พร้อมทั้งปริมาณ..ให้สมกับเป็นครู ป.4  ครูอ้อยต้องตั้งใจเขียนล่ะค่ะ..คอยดูนะคะ  อ้าว..1..2...3...เริ่มค่ะ
  • แล้ว..ก็... ขอเปลี่ยนใจให้ท่าน...เช็ค wording ครูอ้อยต่อไป..น้อมคำรบอภิวันท์..

ขอบคุณค่ะ..ปากตรงกับใจนี่  คิดแบบนักเรียน ป.4  คงจะเป็นภาพที่น่ารักนะคะ.....ฮาตรึม...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท