เรื่องดีงามในยามเช้า..


คิดถึงการเรียนรู้และความงอกงามในจิตใจ มากกว่า การให้ความสำคัญกับเกียรติยศและรางวัล

ในยามเช้าที่เด็กๆ เข้าห้องประชุม  มักจะมีเรื่องราวดีๆ ที่ได้รับฟัง
เรื่องราวที่มองเห็นถึงความตั้งใจและปรารถนาให้ศิษย์ของตนได้เติบโต
เช่นเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านไป  ได้รับฟังและประทับใจกับทัศนะ มุมมองในการดูแลศิษย์
ที่คิดถึงการเรียนรู้และความงอกงามในจิตใจ
มากกว่า การให้ความสำคัญกับเกียรติยศและรางวัล

ได้เห็นถึงการชี้ชวนให้เห็นคุณค่าแห่งความเพียรพยายามตามกำลังของตนอย่างไม่ย่อท้อ
ไม่ใช่การต่อสู้ดิ้นรนเพียงเพื่อชัยชนะ
แต่เป็นการก้าวเดินในเส้นทางแห่งการพัฒนาตนอย่างเป็นสุข

 

จนต้องขอให้ผู้พูดได้เรียบเรียงเรื่องราวมาเป็นตัวอักษร
และทุกวรรคตอนได้นำมาแบ่งปันกันอ่าน...ดังนี้

 

เรียนคุณครูใหญ่ที่รักและเคารพ

        การเขียนจดหมายถึงครูใหญ่ในครั้งนี้แตกต่างจากทุกครั้ง  เพราะเป็นการนำเรื่องเล่าจากประสบการณ์ที่ผ่านมาให้นักเรียนฟังในหอประชุม มาเล่าให้คุณครูใหญ่ฟังอีกครั้ง  ยุ้ยเล่าให้เด็กในห้องประชุมฟังว่า..

เมื่อเช้าของวันอาทิตย์ ที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมาในขณะที่ทุกคนพักผ่อนอยู่ที่บ้าน คุณครูยุ้ย  คุณครูพันธ์ คุณครูอ๋ง และคุณครูสุรจิต ได้รับมอบหมายให้นำนักเรียนที่ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนของเขตพื้นที่การศึกษาลำพูน เขต 1  เข้าร่วมงานมหกรรมศิลปหัตถกรรมภาคเหนือ  อลังการภูมิปัญญาไทย ที่จังหวัดลำปาง 

 

เราเดินทางมาถึงโรงเรียนตั้งแต่ก่อน 7 โมงเช้าแต่ปรากฏว่ามีเหตุขัดข้องที่ทำให้เดินทางออกจากลำพูนช้ากว่ากำหนดถึง 40 นาที  เมื่อถึงจังหวัดลำปาง หลังจากส่งพี่มัธยมที่โรงเรียนลำปางกัลยาณี ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันในกลุ่มสาระศิลปะแล้ว  จึงเดินทางไปสถาบันราชภัฏลำปางเพื่อพาน้องมายด์ไปร่วมแข่งขันโจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ ช่วงชั้นที่ 1  แต่กลับต้องเจอกับรถติดเป็นระยะทางยาวมากทำให้เสียเวลาอยู่บนท้องถนนนานเกือบชั่วโมงกว่า

ตลอดเวลาที่อยู่บนรถพวกเราพยายามพูดคุยกับน้องมายด์ให้รู้สึกสบายใจ โดยได้สอบถามความตั้งใจที่จะร่วมเข้าสอบในครั้งนี้  และบอกว่าถ้าไปไม่ทัน ไม่ได้สอบก็ไม่เป็นไรนะคะ  การแข่งขันเพื่อให้ได้เป็นผู้ชนะไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด แต่อยู่ที่ความตั้งใจที่เราจะเข้าร่วมทดสอบความสามารถของตัวเองต่างหาก  สิ่งที่ทำให้พวกเรายิ้มและดีใจคือ น้องมายด์ตอบว่าถึงไม่ได้สอบก็ไม่เป็นไรค่ะ ถือว่าเราได้มาเที่ยวจังหวัดลำปาง  ทำให้ครูยุ้ยรู้สึกหายห่วงต่อจิตใจของน้องมายด์ได้บ้าง

ในขณะที่รถค่อยๆเคลื่อนน้องมายด์ บอกว่าคุณครูขา ดูข้างๆถนนซิคะมีคุณครูโรงเรียนอะไรไม่ทราบค่ะพานักเรียนลงจากรถแล้ววิ่งไป เขาคงกลัวไม่ทันสอบนะคะ  คุณครูยุ้ยจึงบอกว่าถึงจะไม่ทันสอบก็ไม่เป็นไรนะคะ การสอบไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับคุณครูและน้องมายด์ก็คิดเช่นนั้นใช่ไหมคะ น้องมายด์ยิ้มตอบว่าค่ะ   และแล้วพี่แขกก็ขับรถพาพวกเรามาถึงประตูด้านหน้าคนละฝั่งถนนของสถาบันราชภัฏลำปาง  เพราะไม่สามารถขับรถเข้าไปถึงในสถาบันฯ  เราต้องเดินฝ่ารถที่ติดอย่างหนักเพื่อข้ามถนนเข้าไปในสถาบันฯ 

เมื่อถึงที่หมายพวกเราต้องวิ่งไปหาตึกที่จะสอบอย่างเร่งรีบเพื่อให้ทันกับเวลาที่เหลือ  โดยตรวจสอบจากแผนผังที่มีในงาน เราต้องเดินขึ้นไปยังห้องสอบบนตึกชั้นที่ 3 ทำเอาเหนื่อยและน้องมายด์อยากเข้าห้องน้ำ  ขณะที่คุณครูพันธ์พาน้องมายด์ไปเข้าห้องน้ำ ครูยุ้ยรีบเดินตรงไปยังห้องสอบแต่ปรากฏว่าห้องสอบปิดแล้ว  จึงตรงไปยังห้องพักของคณะกรรมการและพยายามเล่าถึงสาเหตุที่มาสายและขอความเห็นใจจากคณะกรรมการเพื่อให้น้องมายด์เข้าสอบ  ซึ่งท่านก็ใจดีให้โอกาสแต่มีข้อแม้ว่าต้องใช้เวลา ตามเวลาที่กำหนดไว้   น้องมายด์เดินเข้าไปยังห้องสอบโดยเหลือเวลาเพียงแค่ 50 นาที จากเวลาทั้งหมด 120 นาที

ครูยุ้ยเข้าใจว่าน้องมายด์คงรู้สึกเป็นกังวลกลัวจะทำข้อสอบไม่ทัน แต่ก็ทำได้แค่เพียงส่งกำลังใจให้  หลังจากเดินเข้าไปยังห้องสอบได้ประมาณ 10 นาที  เพื่อนๆ ที่นั่งสอบอยู่ก่อนพากันทยอยเดินออกห้องสอบเกือบหมด เหลือเพียงเด็กชายคนหนึ่งนั่งทบทวนข้อสอบ  กรรมการถามว่ายังไม่เสร็จอีกหรือ เด็กชายคนนั้นตอบว่าเสร็จแล้วครับแต่คุณครูบอกว่าให้นั่งทบทวนจนกว่าจะหมดเวลา  น้องมายด์จึงเหลือเพื่อนเพียงคนเดียวที่นั่งในห้องสอบ

กรรมการถามน้องมายด์ว่าทำข้อสอบได้ไหม น้องมายด์ตอบว่าไม่ยากเท่าไรด้วยน้ำเสียงที่ไม่ชัด ทำเอาคณะกรรมการหัวเราะชอบใจบอกว่าน่ารักจังเลย  ครูยุ้ยจึงได้โอกาสพูดให้กำลังใจน้องมายด์ว่า ไม่ต้องกังวลนะคะหนูทำได้แค่ไหนก็แค่นั้น แต่ขอให้หนูมายด์ใช้เวลาให้คุ้มค่าที่สุด ครูยุ้ยจะนั่งรอหนูอยู่ที่หน้าห้องสอบนะคะ  น้องมายด์ยิ้มด้วยแววตามีความสุขตอบว่า ค่ะ

เหลือเวลาอีก 5 นาทีก่อนจะหมดเวลาครูยุ้ยจึงเดินไปที่ประตูน้องมายด์หันมาพอดี ทำปากบุ้ยใบ้บอกว่าเสร็จแล้วค่ะ  ในช่วงเวลานั้นครูยุ้ยรู้สึกปลาบปลื้มใจกับความเป็นนักสู้ของน้องมายด์เป็นอย่างมากไม่รู้จะบรรยายให้คนอื่นเห็นภาพความประทับใจนั้นได้อย่างไร

เราต้องรอฟังผลการสอบในช่วงบ่ายทำให้ได้มีโอกาสเดินเที่ยวชมนิทรรศการภายในงานและได้นั่งคุยกัน  ครูยุ้ยถามน้องมายด์ว่า ตอนที่นั่งในห้องสอบ น้องมายด์รู้สึกอย่างไร น้องมายด์บีบมือครูยุ้ยตอบว่าเป็นกังวลกลัวทำข้อสอบไม่ทัน  แต่พอครูยุ้ยมาให้กำลังใจและพูดว่า ไม่ต้องกังวลนะคะหนูทำได้แค่ไหนก็แค่นั้น แต่ขอให้หนูมายด์ใช้เวลาให้คุ้มค่าที่สุด ทำให้หนูมีกำลังใจและคลายความกังวล จึงพยายามทำข้อสอบให้เสร็จในเวลาที่เหลืออยู่และหนูก็สามารถทำข้อสอบได้มากกว่าข้อที่ทำไม่ได้ แล้วน้องมายด์ก็หัวเราะออกมาอย่างร่าเริง 

เมื่อถึงเวลาประกาศผล  ปรากฏว่าน้องมายด์สอบได้ 82 คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนน ได้เกียรติบัตรในระดับยอดเยี่ยม  ทำให้พวกเราทุกคนดีใจและชื่นชมในความสามารถของน้องมายด์  คณะกรรมการคุมสอบและคุณครูที่มาดูผลสอบต่างชื่นชมและพูดว่า เก่งมาก  ขนาดมีเวลาแค่ 50 นาที  ครูยุ้ยพูดกับน้องมายด์ ว่าคุณครูดีใจกับน้องมายด์และชื่นชมในความเป็นนักสู้ของหนูค่ะ

เด็กๆ คะกว่าที่น้องมายด์จะประสบความสำเร็จได้ขนาดนี้ น้องมายด์ต้องใช้ความอดทนฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆมากมาย แต่ด้วยหัวใจที่เป็นนักสู้ทำให้น้องมายด์ สามารถเอาชนะอุปสรรคต่างๆ จนได้รับรางวัลแห่งความภาคภูมิใจนั่นคือเกียรติบัตรระดับยอดเยี่ยมจากการเข้าร่วมแข่งขัน  คุณครูอยากให้เด็กๆเห็นเป็นตัวอย่างนะคะ ขอเสียงปรบมือให้กับความเป็นนักสู้ของน้องมายด์ในครั้งนี้ด้วยค่ะ..

        จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้ยุ้ยรู้สึกดีใจและไม่เคยคิดมาก่อนว่า ด้วยคำพูดที่ว่า ไม่ต้องกังวลนะคะหนูทำได้แค่ไหนก็แค่นั้น แต่ขอให้หนูมายด์ใช้เวลาให้คุ้มค่าที่สุด  จะเป็นกำลังใจให้เด็กคนหนึ่งมีพลังที่จะเป็นนักสู้ได้ถึงขนาดนี้   และจะสอนนักเรียนด้วยความรัก ความรู้ และความเป็นครูอย่างแท้จริง ตลอดไปค่ะ 

 

 

ขอบคุณน้องมายด์..ด.ญ.วิริยา  ฟองคำ  ชั้น ป.3/2 ร.ร.มงคลวิทยา  เจ้าของเรื่องราว

ขอบคุณครูยุ้ย..สุทิน  สิงห์แก้ว  ผู้ถ่ายทอดเรื่องราว

ขอบคุณชาวมงคลวิทยาทุกคน..ที่มุ่งเดินบนหนทางสร้างปัญญาร่วมกัน..

และขอบคุณท่านผู้อ่าน..ที่ติดตามมาจนถึงบรรทัดนี้ ^^

หมายเลขบันทึก: 231027เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2008 16:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (36)

มาแสดงความยินดีกับน้องมายด์ค่ะ ถนนนักเรียนทุนโอลิมปิค อยู่ไม่ไกล ไปให้ถึงดวงดาวนะคะ น้องมายด์มีฝันจึงไปได้ดั่งฝัน ต้องขอชมเชยคุณครูผูสร้างฝันให้น้องมายด์ค่ะ

น่าชื่นชมทั้งคุณครูและน้องมายด์นะคะ ทำให้นึกถึงภาพความสุขของครูผู้มีหัวใจเป็นครูที่แท้จริงค่ะ ต้องขอบคุณที่นำมาเล่าแบ่งปันเป็นตัวอย่างให้ชื่นใจกันค่ะ

ไม่ได้พบกันนาน หวังว่าคงสบายดีนะคะ

ครูคิมมาชื่นชมและเป็นกำลังใจให้นะคะ

ความงกงามในหัวใจ..มีคุณค่าเสมอนะคะ

ตามมอ่านชื่นชมและให้กำลังใจครับ

  • สวัสดีครับครูอึ่ง
  • ชอบมากเลยครับคำนี้
  • "ทำได้แค่ไหนก็แค่นั้น"
  • ชีวิตจะได้ไม่เครียด
  • ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ

      แวะมาชื่นชมคนเก่งด้วยคนค่ะ

        พี่อึ่งสบายดีนะคะ  มีความสุขกับการทำงานทุกวันค่ะ

ได้ไปอีก 1 

คิดถึงการเรียนรู้และความงอกงามในจิตใจ มากกว่า การให้ความสำคัญกับเกียรติยศและรางวัล

              ขอบคุณมากครับ

  • ธุ  พี่อึ่งค่ะ..

เริ่มต้นเช้าวันนี้ด้วยเรื่องราวดีๆ ในบันทึกนี้..ชื่นใจค่ะ ^^  และชื่นชมคุณครูและน้องมายด์ด้วยนะคะ

  • สวัสดีค่ะคุณครูพี่อึ่ง
  • อ่านจดหมายแล้วปลื้มใจมากเลยค่ะ ขอบคุณครูยุ้ยที่เขียนจดหมายเล่า ขอบคุณครูพี่อึ่งที่ไม่เก็บไว้เป็นปลื้มคนเดียว และฝากกอดน้องมายด์ด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะพี่อึ่ง

ปลื้มใจ ชื่นใจและปรบมือดังๆ ให้น้องมายด์

คิดถึงๆๆ ค่ะ

P

สวัสดีค่ะครูต้อย..

นี่เจ้าตัวยังไม่ทราบเลยค่ะว่าคุณครูเอาเรื่องเค้ามาโพสต์ไว้  ต้องให้มาอ่านเองว่าคุณครูต้องอวยพรให้ไปถึงนักเรียนทุนโอลิมปิกเชียวนะคะ  ขอบคุณค่ะครูต้อย..

P

คุณนุชคะ

ดีใจจังที่ได้เจอกันตั้งแต่แรกโพสต์บันทึกนี้  ช่วงนี้ตัวเองออกจะหายหน้าหายตาไปบ้างค่ะ  เป็นปกติของภาคเรียนที่สอง ทั้งที่มีเรื่องราวอยากจะเล่าสู่กันอ่าน แต่ก็ต้องจัดการเวลา จัดใจให้โล่งก่อนลงมือทำ  คราวนี้เป็นความเอื้อเฟื้อของครูยุ้ยที่เมื่อขอร้องให้เขียน เธอก็ช่วยพิมพ์มาให้เลยได้นำมาเล่าเร็วหน่อยค่ะ

ทุกครั้งที่เจอเรื่องราวความงดงามเล็กๆ น้อยๆ ที่จะต่อเติมใจให้ครูได้ ก็อยากนำมาเผยแพร่นะคะ  เหมือนเช่นที่คุณนุชแบ่งปันความสุขในชีวิตให้แก่ผู้คนมากมายแหละค่ะ..^__^   คิดถึงนะคะ..

P

คุณครูคิมขา

เรื่องราวของเด็กๆ มักจะช่วยให้มีเรี่ยวแรงทำงานต่อไปนะคะ  โดยเฉพาะเมื่อได้เห็นว่าเค้ามีจิตใจที่งดงาม..ครูๆ อย่างเราก็มีความสุขกับสิ่งเหล่านี้ล่ะค่ะ  ไว้จะตามอ่านเรื่องราวลูกศิษย์ครูคิมด้วยนะคะ

P

เสียดายจัง..ไม่ได้เจอคุณครูโย่งที่กรุงเต๊บ..อุตส่าห์ไปบุกกรุงฯ มา..เหอ.เหอ..  ไว้คงได้เจอกันสักวันหนึ่งนะคะครูโย่ง

 

อ่านแล้วชื่นอก ชื่นใจค่ะ

...

ทำดีที่สุด และ ภูมิใจ กับผลลัพธ์ที่ได้

เป็นกำลังใจให้น้องมายด์

และ ครูพี่ ตลอดไปค่ะ

....

เพื่อ การศึกษาไทย

 

P

สวัสดีค่ะ สิงห์ป่าสัก

  • ไม่เจอกันนานเนาะ
  • พี่ว่าเดี๋ยวนี้ระบบ.. ทำให้ผู้คนสนใจกับตัวรางวัลหรือผลงานเสียจนเด็กเครียด
  • ลืมไปว่าเป้าหมายของการจัดแข่งขันต่างๆ  คือมุ่งให้เกิดการฝึกฝน พัฒนา
  • และการเรียนรู้จากความล้มเหลวบ้างก็สำคัญเหมือนกัน  บางทีสำคัญกว่าการได้รับรางวัลแต่ไม่เกิดการเรียนรู้ด้วยซ้ำนะคะ
  • อุ๊ย..วันนี้มาแบบวิชาการเชียว..เก็บกดๆ..อิ อิ

P

สวัสดีจ้า..น้องตุ๊กแก

  • สบายดีนะจ๊ะ  หมู่นี้เก็บตัว..ไม่ค่อยได้ทักทายน้องๆ :P
  • กระทั่งจะเขียนบันทึก ยังต้องจิ๊กจดหมายครูยุ้ยมาเล่า
  • เจ้าตัวจะได้เปิดอ่านบันทึกนี้หรือยังก็ไม่รู้จ้า
  • คิดถึงน๊า..

P

สวัสดีท่านรองฯ ค่ะ

แอบดีใจที่ท่านมาและได้อะไรกลับไปบ้างค่ะ ^__^

P

น้องต้อมเจ้า..

  • ผิวสาวน้อยคืนสู่สภาพเดิมรึยัง..555...
  • แอบเห็นครูกั๊ตไปนั่งชิงช้าที่บ้าน  ไม่ผ่านมาส่งข่าวทางนี้บ้างเน้อ..^^

P  P

  • เจอทั้งน้องดาวฯ และครูกั๊ต พร้อมกันทั้งสามสาวเลย
  • ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมนะคะ
  • วันนี้ยังไม่ได้เจอทั้งน้องมายด์และครูยุ้ย มัวแต่ไปอยู่กับพี่ๆ มัธยม  ถ้าเจอแล้วจะกอดเผื่อนะคะน้องดาว

P

สวัสดีค่ะน้อง poo

  • ได้ยินเรื่องที่ครูยุ้ยเล่าแล้ว ก็ชื่นอก ชื่นใจ เหมือนกัน  เลยต้องเอามาแบ่งปันกันด้วย
  • ฟ้า และ เมฆสวยจังค่ะ
  • ขอบคุณที่แวะมานะคะ

พี่ครูอึ่งที่รักขา

  • แฮ่ะ ๆ พยายามแล้วพยายามอีก เข้าลาน แค่ไปแสดงความคิดเห็นไว้ได้ค่ะ แต่ log in ไม่ได้
  • พยายามเข้าไปสมัครใหม่เลย ก็ไม่ได้ แง ๆ
  • จนปัญญา จึงโทรหาน้าอึ่งอ๊อบ ว่าจะให้ช่วยสมัครให้หน่อย ใส่ password กะ user name ให้เลย
  • น้าอึ่งอ๊อบ ก็ บ่ รับโทรศัพท์อีก แป่ว!
  • เฮ้อ... รักนี้ช่างมีรสชาติและอุปสรรคแต๊ ๆ น๊อ
  • ^_^ 

สวัสดีครับ 
 แวะมาชื่นชมกับความสามารถของน้องเขาครับ
 ที่ไหน ๆ ก็มีปัญหารถติดตลอดเลยครับ ที่โคราช 19-21 ธ.ค.ก็มีเหตุการณ์รถติดเป็นชั่วโมงเลย

ครูพี่อึ่งขา

เป็นเรื่องเล่าที่เร้าพลังจริง ๆ ค่ะ

บทบาทของคนในเรื่องราว ช่วยสร้างพลังและกำลังใจได้อย่างดีเยี่ยม

ผู้ถ่ายทอดที่ได้สุนทรียที่สุดคือผู้ที่เอามาเขียนเล่าคนสุดท้าย

และเมื่ออ่านแล้ว คิดว่าน่าจะเป็นแรงใจสำหรับผู้ที่อยากเขียนเรื่องราวต่อ ๆ คน

ขอบคุณสำหรับเรื่องดี ๆ ที่สร้างกำลังใจค่ะ

อิอิอิ

ด้วยความคิดถึง

แวะมาชื่นชมและมีความสุขด้วยคนค่ะ

(^___^)

ขอบคุณทุกๆคน ทุกคำชื่นชมที่ร่วมแสดงความคิดเห็น

หวังว่าคงจะเป็นเรื่องดีๆที่ทุกคนทำได้ เพื่อเด็กๆของเราค่ะ

P

  • สวัสดีค่ะน้องปู..เข้าลานได้แล้วนะคะ..อิ อิ
  • ขอบคุณสำหรับคำอวยพรค่ะ
  • ช่วงนี้เด็กๆ ที่โรงเรียนก็งึมงำ..งึมงำ..เป็นเพลงคริสต์มาสในตอนพักกลางวันกะเค้าเหมือนกัน
  • กลุ่มสาระภาษาอังกฤษเค้าจัดประกวดร้องเพลงภาษาอังกฤษกันค่ะ

P

สวัสดีค่ะท่านรอง

  • ยินดีที่ได้ต้อนรับในบันทึกนี้นะคะ
  • ช่วงที่พาเด็กๆ ไปร่วมกิจกรรมก็ไม่ได้คาดว่าจะมีรถติดขนาดนี้ค่ะ
  • อาจเป็นเพราะเป็นงานใหญ่ระดับภาค มีคนไปร่วมงานกันเยอะ  เลยได้เจออุปสรรคกันพอหอมปากหอมคอค่ะ
  • หวังว่าคงจะแวะมาเยี่ยมเยือนกันอีกนะคะ

P

  • น้าจ๋า..ขอบคุณที่แวะมาเช่นกันค่ะ
  • ช่วยกันเล่า..ช่วยกันอ่าน..เบิกบานใจ..คริ คริ

P

  • สวัสดีค่ะ..คุณคนไม่มีราก
  • ไม่ค่อยได้เจอกันเลยนะคะหมู่นี้
  • ขอบคุณที่แวะมาเป็นกำลังใจด้วยค่ะ

คุณครูยุ้ยจ๊ะ

  • ขอบคุณที่แวะมาให้ความเห็นนะ
  • จะได้อ่านบล็อกของยุ้ยมั่งมั้ยเนี่ย..^__^

 

P

แวะไปอ่านเรื่องปลาพะยูนมาแล้วนะคะ..555

P

สวัสดีค่ะท่าน สน.

  • แวะไปรับพรมาแล้วค่ะ
  • ขอบคุณสำหรับพรที่แสนจะจ๊าบส์จริงๆ ค่ะ
  • พี่อึ่งเจ้า..

สวัสดีวันดีๆ นะเจ้า  ขอฮื้อมีความสุขนักๆ กับทุกๆ วัน   และมีรอยยิ้มชื่นบานตลอดไปเจ้า

สวัสดีปีใหม่ค่ะพี่อึ่งขา...

ขอให้มีความสุข  สุขภาพแข็งแรง  หัวใจสดชื่นนะคะ

Ny

  • สวัสดีปีใหม่ค่ะพี่อึ่ง
  • ขอให้มีความสุขมาก ๆ
  • มีสุขภาพที่แข็งแรงนะคะ
  • คิดถึง ๆ ค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะท่านผู้อำนวยการ

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สุดยอดเรื่องราวซึ้งมากเลยงับทุกท่านและสวัสดีปีใหม่นะทุกๆคน

  • ขอบคุณทุกท่านที่แวะมานะคะ
  • หมู่นี้มาตอบบันทึกช้า..มาก
  • งานยุ่งไปนิ้ดดด ค่ะ

สวัสดีค่ะ

* เข้ามาร่วมประทับใจค่ะ

ได้รับฟังและประทับใจกับทัศนะ มุมมองในการดูแลศิษย์
ที่คิดถึงการเรียนรู้และความงอกงามในจิตใจ
มากกว่า การให้ความสำคัญกับเกียรติยศและรางวัล

ได้เห็นถึงการชี้ชวนให้เห็นคุณค่าแห่งความเพียรพยายามตามกำลังของตนอย่างไม่ย่อท้อ
ไม่ใช่การต่อสู้ดิ้นรนเพียงเพื่อชัยชนะ
แต่เป็นการก้าวเดินในเส้นทางแห่งการพัฒนาตนอย่างเป็นสุข

* สุขกายสุขใจนะคะ

P

  • สวัสดีค่ะ อ.พรรณา
  • ขอบพระคุณที่แวะมาเยี่ยมนะคะ
  • คุณครูเช่นเรา ก็มีเรี่ยวแรงกายใจ หากได้เห็นศิษย์เติบโต  เลยนำเรื่องราวมาเล่าสู่แก่กันค่ะ
  • เชื่อว่า คงมีเรื่องราวเช่นนี้จากคุณครูอีกหลายท่าน รวมทั้งอาจารย์ด้วย
  • ช่วยกันหล่อเลี้ยงกล้าอ่อนให้เติบโตด้วยกันนะคะ

สวัสดีพี่อึ่ง

สบายดีนะคะ ... แวะมาเยี่ยม

มาดูภาพน้องมายด์คนดีอีกครั้งค่ะ

....

เรื่องดีงามในยามเช้า จรรโลงได้เสมอค่ะ

P
261. dd_L
เมื่อ จ. 19 ม.ค. 2552 @ 19:38
1080694 [ลบ]

  • ช่ายๆๆ ไม่รู้เป็นไง
  • เวลาหิวชอบคิดถึงน้องครูปู

เง๊อ

เป่นจ่ะได เหรอคะ คุณปี้ก๋า อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท