เข้าถวายสักการะหน้าพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ ณ ศาลาสหทัยสมาคม


เห็นได้ว่าคนไทยรักและบูชาท่านมากจนน่าซึ้งใจ

วันนี้ตอนเช้าได้ไปลงนามถวายสักการะและเข้าถวายสักการะหน้าพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์  ณ ศาลาสหทัยสมาคม ด้วยค่ะมีประชาชนไปเยอะมากทั้งๆที่ตอนไปถึงเป็นเวลาแปดโมงครึ่งเท่านั้น เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังได้มีการอำนวยความสะดวก และจัดระเบียบประชาชนในการเข้าถวายสักการะและลงนามถวายสักการะ ด้วยการเปิดให้ประชาชนทยอยเข้าถวายสักการะครั้งละประมาณ 50 คน เพื่อไม่ให้แออัดมากนัก หลังจากลงนามแล้วก็ได้รับแจกหนังสือที่พิมพ์แจกตอนวันครบ84 พรรษาด้วย ตอนนี้ยังไม่ได้กราบพระบรมศพค่ะ ต้องหลังครบ7 วันแล้ว ถ้ามีโอกาสก็จะไปกราบพระองค์ท่านอีกครั้งหนึ่ง เมื่อวันที่28 ธันวาคมก็ได้ไปลงนามเยี่ยมพระองค์ท่านที่ศิริราชก็เห็นประชาชนไปเยี่ยมท่านมากมายเหลือเกิน และเมื่อวันที่2 มกราคมก็ได้ไปร่วมพิธีถวายน้ำสรงพระศพที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ที่นั่นก็แทบจะไม่มีที่ยืน จึงเห็นได้ว่าคนไทยรักและบูชาท่านมากจนน่าซึ้งใจ

เคยได้มีโอกาสถวายรายงานพระองค์ท่าน 2 ครั้ง ที่งานโครงการหลวงและได้จัดการแสดงแบบล้านนาถวายให้ทอดพระเนตรด้วย พระเมตตาของท่านยังประทับอยู่ในใจเสมอ นอกจากนั้นท่านยังเป็นองค์อุปถัมป์สมาคมวางแผนครอบครัวแห่งประเทศไทยฯต่อจากสมเด็จย่า จึงนับได้ว่าในส่วนตัวนั้นก็มีโอกาสได้รับพระเมตตาจากพระองค์ท่านอยู่หลายด้าน

 

 

หมายเลขบันทึก: 157834เขียนเมื่อ 7 มกราคม 2008 01:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท