HA Forum ครั้งที่ ๑๐: กิจกรรม ๒ วันแรก


ทีมงานเครือข่าย KM เบาหวานได้มีโอกาสร่วมจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดูแลผู้ป่วยเบาหวาน

เรื่องเดิม

วันที่ ๑๐ มีนาคม ๒๕๕๒ 

งาน 10th HA National Forum ระหว่างวันที่ ๑๐-๑๓ มีนาคม ๒๕๕๒ เป็นการประชุมที่ยิ่งใหญ่มาก ทั้งเนื้อหาการประชุม จำนวนผู้เข้าประชุม พื้นที่การจัดประชุม ดิฉันและทีมงานเครือข่าย KM เบาหวานได้มีโอกาสร่วมจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดูแลผู้ป่วยเบาหวาน เราจึงได้เข้าประชุมโดยได้รับการยกเว้นค่าลงทะเบียน

ทีมของเรายังมีภารกิจร่วมดำเนินโครงการการจัดการความรู้บูรณาการเบาหวาน-ความดันโลหิตสูง กับ พรพ. และสถาบันวิจัยและประเมินเทคโนโลยีทางการแพทย์ ซึ่งดำเนินโครงการเครือข่าย TCEN อยู่แล้ว ทีมงานแต่ละคนกระจายตัวอยู่ต่างที่กัน เราจึงใช้โอกาสวันแรกของ HA Forum ครั้งนี้ (๑๐ มีนาคม ๒๕๕๒ เวลา ๐๙.๓๐-๑๑ น.กว่า) ประชุมเพื่อวางแผนการจัดงานมหกรรมการจัดการความรู้ เบาหวาน-ความดันโลหิตสูงครั้งใหญ่ ที่จะมีขึ้นในเดือนสิงหาคม และติดตามความก้าวหน้าของการดำเนินงานในแต่ละภูมิภาคด้วย

ช่วงเย็นดิฉันเข้าร่วมพิธีเปิดประชุม และพิธีประธานประกาศนียบัตรรับรอง HA & HPH หลังจากนั้นได้ร่วมงานมอบกิตติกรรมประกาศบันไดขั้นที่ ๑ และ ๒ สู่ HA และกิตติกรรมประกาศสำหรับทีมดูแลผู้ป่วยเบาหวานที่ได้รับรางวัลจากสมาคมต่างๆ ซึ่งคุณหมอนิพัธ กิตติมานนท์ ทีมพุทธชินราชและเครือข่ายได้เข้ารับกิตติกรรมประกาศด้วย

วันที่ ๑๑ มีนาคม ๒๕๕๒

ทีม รพร.ธาตุพนม ประกอบด้วย ภก.เอนก คุณพะเยาว์ คุณอุทัยวรรณ และคุณมณีวัชราภรณ์ รับอาสาจัดการเรื่องการลงทะเบียนของผู้ที่จะเข้าร่วมกิจกรรม ลปรร. (Rally) การดูแลผู้ป่วยเบาหวาน มากันแต่ ๐๗.๐๐ น.กว่าเล็กน้อย ทุกคนสวมเสื้อสีส้ม (ดูไม่ดีจะเห็นเป็นคนเสื้อแดง) เพื่อให้มองเห็นได้ชัดเจน ทีมงาน print รายชื่อผู้ลงทะเบียนผ่านเว็บและจัดแบ่งเป็น ๓ กลุ่ม (เขียว เหลือง แดง) ให้เรียบร้อย เตรียม stricker ชื่อกิจกรรม ๓ สีมาพร้อมให้ติดที่ป้ายชื่อได้เลย บริษัท Abbott ทำโปสเตอร์มาให้เราติดประชาสัมพันธ์กิจกรรมด้วย

เราคิดว่าถ้ามารับลงทะเบียนใกล้ๆ บริเวณที่ผู้เข้าประชุมมาลงทะเบียนน่าจะดีสำหรับเรา ไม่ต้องออกแรงมาก เอาเข้าจริงไม่เป็นไปตามที่คาดเพราะคนที่มามุ่งความสนใจไปที่การลงทะเบียนและการเข้างานมากกว่า แถมหลายคนมีปัญหาลืมเอารหัสการลงทะเบียนมา ต้องการแก้ไขใบเสร็จ.......จึงมีเรื่องเข้ามาสอบถามเสียมาก

 

บรรยากาศบริเวณจุดลงทะเบียน

เราเองก็ไม่ได้แจ้งเรื่องความต้องการสถานที่ในช่วงเวลานี้เอาไว้ล่วงหน้า เลยต้องไปเบียดใช้พื้นที่ของทีมงาน พรพ. ส่วนที่รับแก้ปัญหาเรื่องคนลืมเอารหัสลงทะเบียนมา น้องบางคนคงจะไม่ค่อยพอใจ แสดงสีหน้าไม่รับแขกกับเราด้วย เรารู้ตัวแต่ไม่ถอยและคอยช่วยตอบคำถามของผู้เข้าประชุมให้แบบประชาสัมพันธ์จำเป็น

 

ทีมคนเสื้อสีส้มคอยรับลงทะเบียน Rally เบาหวาน

สายๆ เราย้ายทำเลขึ้นชั้น ๒ ใช้พื้นที่หน้าห้องประชุมใหญ่เป็นที่ทำการรับลงทะเบียนต่อ บางช่วง พญ.อารยา ทองผิว ที่ปรึกษา พรพ. และแกนนำเครือข่าย TCEN เข้ามาส่งเสียงช่วยประชาสัมพันธ์กิจกรรมด้วย น้องทีมงานจากบริษัทโรชฯ ที่ปีที่แล้วเคยมาช่วย ปีนี้ก็มาช่วยอีกแถมรู้งานกว่าเดิม ส่งเสียงเชิญชวนใสๆ คนที่ลงทะเบียนมาแล้วทางเว็บก็มารับ stricker คนที่ไม่ได้ลงทะเบียนมาก่อนก็มาลงเพิ่มเติม จนจำนวนคนในแต่ละกลุ่มย่อย ทั้งรอบเช้ารอบบ่าย ได้รอบละประมาณ ๖๐ คน เกินเป้าหมาย เราก็ปิดรับลงทะเบียน

 

กลุ่มผู้สนใจ Rally เบาหวานลงทะเบียนที่หน้าห้องประชุมใหญ่ชั้น ๒

ปีนี้เราจัดการเรื่องการลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมได้ดีและรวดเร็วกว่าปีที่แล้ว ช่วงเย็นเราแวะดูความพร้อมของสถานที่ พูดคุยกับทีมงานของ IMPACT ว่าต้องการให้จัดห้องอย่างไร ทีมงานนัดเจอกันวันรุ่งขึ้นเวลา ๐๗.๓๐ น.

วัลลา ตันตโยทัย

หมายเลขบันทึก: 252270เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2009 17:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท